[Funland] Mời các cụ "vote" cho siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Chính xác như đợt trước đoàn em đi du lịch TQ, hướng dẫn viên bảo: giờ đi Thượng Hải- Bắc Kinh có 2 loại vé : vé tàu cao tốc đi mất khoảng 4 hay 5 tiếng gì đó và vé tàu xe lửa đi mất khoảng hơn 10 tiếng , nhưng giá vé tàu cao tốc thì đắt hơn rất nhiều, thì ai cũng bảo đi tàu xe lửa thôi,anh hướng dẫn viên cũng bảo đoàn nào đi cũng toàn đi xe lửa vì vé tàu cao tốc đắt hơn nhiều quá, và đúng là không ân hận khi đi tàu xe lửa 1m44 cực sướng và nhàn hạ. Thế mới thấy : tạm gọi những người đi du lịch có điều kiện chút mà khi chọn 1 họ vẫn chọn đi tàu xe lửa, trong khi đó dân mình thì quá nhiều người nghèo nên làm tàu cao tốc thì rất không hợp lý, em nghĩ nếu làm tàu cao tốc ở mình thì vé chắc cũng phải tầm hơn 1 triệu đồng thế thì người ta đi máy bay cho xong
Vé tàu cổ lỗ sĩ từ thế kỷ trc do Pháp nó xây từ H à nội - Lào Cai đã 500k cho 300km. HN-SG tàu cao tốc chắc phải 5 triệu.
Quyết định làm rồi bôi ra mỗi năm làm tí không biết mấy chục năm mới thông toàn tuyến
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,404
Động cơ
523,736 Mã lực
Các cụ thấy năm nào vé đường sắt cũng cũng nóng bắt đầu từ tháng 11 âm. Bởi vì toàn công nhân lao động nghèo mua vé về quê ăn tết chứ đâu có Đại Gia và Quan Chức đi tàu đâu. Tại Quốc Hội khóa trước sau khi các Đại biểu không thông qua dự an ĐS cao tốc thì hôm sau trên báo vietnamnet có bài " xin cảm ơn các vị ĐB đã không thông qua dự án ĐS cao tốc". Thôi địa hình đất nước ta nó khác không như các nước đâu mà áp dụng những thứ VIỂN VÔNG vào, rồi sau này con cháu chúng ta nó lại chửi cho " NHỮNG CON SÂU LÀM NGHÈO ĐẤT NƯỚC"!
luơng công nhân lặn lội từ Thanh Hóa, Nghệ an vô Nam làm trong các khu cn đc bao tiền 1 ngày?họ có bỏ ra 5 củ(cứ giả sử bằng giá vé mái bay đê) để đi tàu viên đạn cho nhanh, mát, sang chảnh, để đc hưỡng cái viễn cảnh xa hoa sáng cofe Sg, trưa ăn bún chả Hn rồi ngồi thư thả lịch lãm lướt web, bi si nit, côn fo rơn te le phôn để bàn những phi vụ mần ăn, kí những hợp đồng trẹo đô trên tàu ko? hô hố, hay họ vẫn chen nhau trên những chiếc xe đò Bắc nam để về quê với vài túi quà Tết, manh áo trẻ con rẻ tiền....
đcm, tàu Shinkasen éo phải món ăn cho dân nghèo mà chỉ cho 1 số rất ít khách hàng khá giả, đi chơi, du lịch.... năng lực vận tải đc cái nhanh nhưng ít và đắt, đắt hơn cả mái bai đó. trong khi đầu tư nó thì mịe, dân cứ từ nam phụ lão ấu đến vừa lọt lòng môi xuất chia nhau vài K Meoz nợ công nhé
đó là nói về nợ, xiền,ngoài ra còn có kẹt điện ý mà chạy:))
 
Chỉnh sửa cuối:

the phoenix

Xe hơi
Biển số
OF-330444
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
160
Động cơ
283,839 Mã lực
Cái đg sắt khổ 1435 còn chưa có mà cụ sao cứ thích đi tắt đón đầu nhỉ?
 

thanhnana15

Xe hơi
Biển số
OF-372285
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
182
Động cơ
251,230 Mã lực
em cũng vote ạ, nhưng làm thì phải an toan và đảm bảo ạ
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,146
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Cụ thớt có vẻ vẫn lẫn lộn giữa đầu tư và vay vốn ODA để làm nhể. Cụ mà vay vốn ODA là đầy thằng cho vay ngay, chúng nó ko cần biết hiệu quả của việc đầu tư vì lỗ hay lãi thì CP VN chịu chứ chúng nó ko phải chịu, và VN vẫn phải trả cả vỗn lẫn lãi cho chúng nó, ko bằng cái này thì bằng cái khác, mặt khác chúng nó lại xuất khẩu được công nghệ, nhân công. Bao giờ cụ kêu gọi chúng nó bỏ tiền đầu tư, lỗ lãi thế nào chúng nó chịu thì em ủng hộ cả 2 tay lẫn 3 chân
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
Nói chung hiểu biết của cụ NSS về tàu cao tốc rất xác đáng. Cái này nó như Châu Phi phóng vệ tinh ấy ạ.
Ngon thì Ấn nó đi khắp nơi bằng tàu cao tốc rồi.

Công nghệ nó phải đi theo quản lý - kinh tế - thực tiễn dân trí. Nói đơn giản nhiều cụ mua xe có chức năng ra lệnh bằng giọng nói về đến lúc bán xe vẫn chả bao giờ dùng thì nó cũng phí. :))

Nhiều cụ sang nước ngoài nhìn thấy nó xây nhiều cao ốc bảo khó líu giề, về tao xây bằng ba mày. Khốn nỗi có cái phần ngầm nó quy hoạch bên dưới nó không cho xem mà nói phét thành thần. Quad phiến diện =))
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,346
Động cơ
480,684 Mã lực
Thôi ta thống nhất đường sắt để BOT đi các cụ nhể
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Nhật là nước tính toán giỏi nhất về mặt kinh tế. Nó xây dựng đường sắt này hàng chục năm rồi, chắc nó không phải là loại làm đồ chơi xa xỉ cho oai như cụ chém? Nói chung với các cụ đã đi Nhật rồi thì không nói, nhưng phải tận mắt chứng kiến những toa tàu hầu như hết chỗ, đi trên tàu người Nhật vẫn làm việc với máy tính như trong văn phòng mới thấy hết lợi ích của tàu cao tốc.

Chưa đi tàu chứng kiến tận mắt mà chém thì chỉ như "ếch ngồi đáy giếng" thấy trời chỉ bằng cái vung thôi.
Bác nhấn nút cho Dự án khả thi cái Bullet train rồi à? Tôi thì vừa nhấn NO.
Chuyện mất lòng tin + măm măm thôi khỏi nói.
1. Thằng Japan nó làm tàu cao tốc và thành công: Chưa chắc bác ạ, vì tôi ko có số liệu của ông này.'
chuyện nó đông khách, cái ấy đúng, nhưng chỉ đúng với Japan - nước phát triển. Họ quen với việc đi làm cách nhà 50km, vì nhiều lý do, dù ai cũng muốn làm việc cách nhà 50met. Sự đông người của bác chắc ko áp dụng với công nhân, chỉ với tầm Kỹ sư Cử nhân trở lên thôi.
Tiền vé (vé tháng) nó rẻ so với Lương tháng.
Vì nó cũng đầu tư 50 tỷ như mình, nhưng vé của nó lại so với 2.500USD lương tháng chứ ko phải so với 250USD như của mình.
2. Vận tải:
Cái tàu đứng hàng hai trong vận tải về Chi phí: Tàu biển - tàu hỏa - ô tô - máy bay.
Vậy, đẻ ra cái tàu để vận chuyển hàng + người. Nhu cầu (cả hàng + người) thì cao thật đấy, nhưng chở hàng kém thì hỏng bác ạ.
3. Năng lượng:
Tàu này hình như ko thích chạy bằng xăng dầu.
Thế điện đâu ra cho nó bác? Thủy điện cạn rồi, nước càng ngày càng ít, nhu cầu Điện sản xuất thì tăng ác.
Vậy, chắc ta phải nhập than từ bây giờ để chạy.
4. An ninh:
Cần bảo vệ tàu, vì tốc độ quá cao.
Có 2 cách: Xây hầm cho an toàn hoặc Giáo dục dân tình đừng lên đó đi ị.
Cả hai cách đều tốn tiền và thời gian.


Xét chung như thế, nếu cái đường tàu nó tốn 50 tỷ, thì chi phí khác bỏ ra để phục vụ nó chắc cũng phải 50% = 25 tỷ.
Mình ko có tiền ngay; hoặc ko có đủ khả năng để tiêu hóa hết chỗ tiền đó, lại tốn chừng đó nữa để ra Gói hỗ trợ.

Nó như cái Long Thành Airport ấy bác ạ: Bác có 1 sân bay đủ chuẩn để trung chuyển hàng - người, mới là 1/2 vấn đề, nhưng nhu cầu có dồn về đó không, lại cần một mớ đầu tư nữa.
Khoản ấy lại ko phải trách nhiệm của anh Thăng rồi.

Thế nên, dân ta còn nghèo, vừa thoát cái xe đạp để đi Đờ rim, thì giờ tạm thời cứ đầu tư cái đường sắt thấp tốc, cỡ 100kmh cái đã.
Sau này có xiền, ta để cái đó chở hàng, còn người thì lên tàu vừa vừa tốc chắc cũng chưa bị khủng hoảng đâu.

Đấy là trên cơ sở hết sức minh bạch về tài chính, trong 1 triệu ngài công chức chỉ có 4 vị tham nhũng thôi.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,320
Động cơ
365,515 Mã lực
cụ chủ có vẻ đệ của chú Nghị "cao tốc IQ cao" nhể, rất nhiệt tình.
thế cụ ở trển cho em hỏi, ngày cụ SV có thèng nó rủ cụ vay xiền, ls ưu đãi lắm, thời hạn vô biên, đời mình trả ko hết thì con cháu nó trả để mua con Hummer chạy đi học cho nhanh cụ có vay không?

thôi thôg củm

hồi nhỏ a ý trèo me trèo sấu bị ngã vào đầu nên h mới vậy

tội

đến nhật nó cũng chỉ dám làm từng chặng 100-300km, thế mà h sang xui viet làm 2000km
 

maymo

Xe tải
Biển số
OF-172963
Ngày cấp bằng
21/12/12
Số km
374
Động cơ
344,979 Mã lực
Nhà cháu ủng hộ nhưng phải có lộ trình từng chặng để dân còn vừa kiếm tiền, vừa trả nợ, vừa xây dựng.
 

xe dột nóc

Xe tăng
Biển số
OF-302472
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
1,521
Động cơ
315,950 Mã lực
Xin hỏi liêụ VN đã có những yếu tố nào để nói là chúng ta đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc xây dựng, sử dụng đsct?

Chẳng lẽ lại như nhà nghèo chạy xe ôm vay tiền ngân hàng xây biệt thự chục tỷ?
 

itsmylife

Xe tải
Biển số
OF-174261
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
326
Động cơ
344,512 Mã lực
Nhà cháu ủng hộ tuy nhiên nhà cháu thấy cần thiết hơn đó là:
- Tập trung vốn Xây dựng hoàn thiện hệ thống đường cao tốc Bắc Nam.
- Xây dựng mạng lưới đường sắt cao tốc từ HN đi các tỉnh phía Bắc như Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên để giãn dân cho Hà Nội.
-
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,161
Động cơ
413,646 Mã lực
Xa vậy đi máy bay cho lành :))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Kỹ thuật của Nhựt bổn thì ngon rồi. Tuy nhiên có làm được ở VN không thì lại là vấn đề khác. Làm dự án các bố nhậu hết nửa tàu rồi lấy gì mà chạy
 

xe dột nóc

Xe tăng
Biển số
OF-302472
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
1,521
Động cơ
315,950 Mã lực
Chưa có hạ tầng cơ sở, việc làm ở địa phương thì làm sao dãn dân được
 

dungslayer

Xe điện
Biển số
OF-118714
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,309
Động cơ
399,039 Mã lực
Chủ trương làm cái này là đương nhiên đúng. Tuy nhiên, thời điểm phù hợp là vấn đề quan trọng, cụ tỷ như em đang đi xe đạp, em có nghĩ đến sẽ mua Mẹc, cơ mà chưa phải bây giờ, chỉ có điều chắc chắn sẽ mua vào thời điểm phù hợp :))
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Khi hoàn thành đường sắt cao tốc, thì sân bay không bị quá tải, đường bộ không nhiều xe cộ như bây giờ, lưu lượng giảm xuống thì đường không bị xuống cấp, tai nạn giao thông giảm đi... Sớm uống cà phê HN, lên tàu giải trí, làm việc qua mạng Internet, ăn trưa ở SG. Ôi giấc mơ xa của nhà cháu có lẽ cả chục năm nữa mới thành hiện thực!
Cụ năm nay bao tuổi, có khi cụ lên tiên rồi cũng chưa có, cụ mơ hơi bị xa đới. Có XIỀN sẽ có hết cụ ợ. Nhìn HY Lạp mà sợ nhé. VN mình cũng nợ tới >60% GDP rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top