[Funland] Mời các cụ "vote" cho siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
cụ thích theo ông Hylap à? tốc độ cao thế người Vịt mình chạy theo sao đựoc. mỗi cái trên cao Hà đông cát lin mà còn nhũng cả loạt. Thôi giải lao đã cụ ạ.
1 con Vịt xòe ra 2 cái cánh
Nó kêu rằng các các các, cạc cạc cạc...
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
cụ thích theo ông Hylap à? tốc độ cao thế người Vịt mình chạy theo sao đựoc. mỗi cái trên cao Hà đông cát lin mà còn nhũng cả loạt. Thôi giải lao đã cụ ạ.
Anh # đã cay đắng mà thừa nhận rằng, mình đã trót nhận ODA của nó rồi nên muốn nó "ao t" cũng không được. Điều đó cũng chẳng sao, mất ít tiền nhưng cái được nhiều hơn đó là biết được nó là thằng bạn đểu và lần sau cạch mặt nó ra. Số tiền bị nó lừa đó được gọi là "ngu phí" hehe.

"Sự chấp trước của ngày hôm nay sẽ là niềm hối hận cho ngày mai"
(Thiền ngữ)
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangdong1269

Xe tăng
Biển số
OF-6877
Ngày cấp bằng
9/7/07
Số km
1,016
Động cơ
550,413 Mã lực
Em tưởng mỗi em iq thấp, hóa ra trong of này có nhiều cụ iq thấp như em hô hố. Em bỏ phiếu không(NO)
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,307
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Kể ra bỏ mệ mấy dự án sb long thành, hầm vượt sông hồng, tháp TH cao nhất TG, đường sắt cát linh - Hà đông.
Mà triển khai ngay đường sắt cao tốc bắc nam thì có phải hay ko. Cứ Nhật bổn nhảy vô làm là yên tâm.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
15,334
Động cơ
473,842 Mã lực
Kể ra bỏ mệ mấy dự án sb long thành, hầm vượt sông hồng, tháp TH cao nhất TG, đường sắt cát linh - Hà đông.
Mà triển khai ngay đường sắt cao tốc bắc nam thì có phải hay ko. Cứ Nhật bổn nhảy vô làm là yên tâm.
Làm dăm vụ như cầu Cần Thơ, cầu Bãi Cháy ....là yên sờ tâm cụ nhể :))
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
32,396
Động cơ
520,367 Mã lực
Anh # đã cay đắng mà thừa nhận rằng, mình đã trót nhận ODA của nó rồi nên muốn nó "ao t" cũng không được. Điều đó cũng chẳng sao, mất ít tiền nhưng cái được nhiều hơn đó là biết được nó là thằng bạn đểu và lần sau cạch mặt nó ra. Số tiền bị nó lừa đó được gọi là "ngu phí" hehe.

"Sự chấp trước của ngày hôm nay sẽ là niềm hối hận cho ngày mai"
(Thiền ngữ)
chả hiểu đ éo gì về hiệp định vay, vốn ODA, quan điểm dựa trên mớ triết lí nhặt nhạnh của đạo Phật, thuổng đc vài câu suốt ngày xổ nho? Cuốc ra zay vốn, trả nợ, lãi suất, ân hạn, giằng buộc bởi các điều khoản bất lợi trong hiệp định vay vốn, vốn đối ứng, tiến độ, chất lượng nó éo đơn giản như nhà bạn đi ăn 1 nhà hàng lạ, éo ngon thì hôm sau éo vào nữa, cạch mặt nó đâu nhé
công nhận Phật dạy chuẩn "ngu dốt nhất đời là cứ .... tưởng mình khôn"=))
vốt vốt cái căng kủ kọt, mịe, tiền éo đâu ra mà vốt>:/
 

thuongat

Xe hơi
Biển số
OF-340656
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
170
Động cơ
276,040 Mã lực
Em úng hộ dự án đường sắt sáng ăn phỏ HN, tối uống cafe SG 200%. Em thích đi tàu hơn máy bay vì được nhìn ngắm cảnh đẹp của VN mình chứ máy báy đi chẳng thấy gì cả.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,951
Động cơ
278,533 Mã lực
Em úng hộ dự án đường sắt sáng ăn phỏ HN, tối uống cafe SG 200%. Em thích đi tàu hơn máy bay vì được nhìn ngắm cảnh đẹp của VN mình chứ máy báy đi chẳng thấy gì cả.
Em đíu ủng hộ.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,816
Động cơ
500,226 Mã lực
Nhật là nước tính toán giỏi nhất về mặt kinh tế. Nó xây dựng đường sắt này hàng chục năm rồi, chắc nó không phải là loại làm đồ chơi xa xỉ cho oai như cụ chém? Nói chung với các cụ đã đi Nhật rồi thì không nói, nhưng phải tận mắt chứng kiến những toa tàu hầu như hết chỗ, đi trên tàu người Nhật vẫn làm việc với máy tính như trong văn phòng mới thấy hết lợi ích của tàu cao tốc.

Chưa đi tàu chứng kiến tận mắt mà chém thì chỉ như "ếch ngồi đáy giếng" thấy trời chỉ bằng cái vung thôi.
"...Nhật thông qua kế hoạch xây đựng ĐSCT (Shinkansen) năm 1958, khởi công xây dựng năm 1959 và hoàn thành đoạn đường Tokyo-Osaka (630 km) năm 1964. Lúc đó tàu Shinkansen chạy với vận tốc 200 km/giờ, tàu Hikari đi mất 4 tiếng và tàu Kodama 5 tiếng (tùy theo số nhà ga tàu dừng lại). Tổng kinh phí xây dựng là 380 tỉ yen, chỉ bằng 2,4% tổng sản phẩm quốc dân (GNP) năm 1960 (GNP là khái niệm gần như GDP). Nhật vay của Ngân hàng thế giới 80 triệu USD (28,8 tỉ yen theo tỉ giá hồi đó), chỉ bằng 7,6% tổng kinh phí xây Shinkansen, và hoàn trả trong 20 năm (1961-81). Với sức cạnh tranh của hàng công nghiệp đang tăng mạnh mẽ và với số tiền vay quá nhỏ, việc trả nợ không thành vấn đề đáng quan tâm của Nhật thời đó...."

Khi Nhật xây dựng Shinkansen, máy bay chưa thật sự phổ thông, giá vé cao. Sân bay Narita chưa có, Haneda gần đầy... Mục tiêu chở khách được ưu tiên số 1. Cụ xem với VN, ưu tiên số 1 là người hay hàng? Lợi thế lớn nhất của đường sắt là vận tải nặng P/W (giá trị/khối lượng) thấp, số lượng ít, cung đường xa trên 500km. Dưới 500km thì đường bộ bóp chết. Hàng nhẹ như chở khách và đồ P/W cao, trên 500km, vận tải hàng không càng ngày càng rẻ, cạnh tranh với đường sắt mạnh mẽ.
Shinkansen 1300km nối thẳng 2 hub chỉ để chở khách là 1 sự tính toán quá tệ. Nếu đoạn giữa có thêm 1 hub thì hãy nói chuyện
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,075
Động cơ
311,793 Mã lực
chả hiểu đ éo gì về hiệp định vay, vốn ODA, quan điểm dựa trên mớ triết lí nhặt nhạnh của đạo Phật, thuổng đc vài câu suốt ngày xổ nho? Cuốc ra zay vốn, trả nợ, lãi suất, ân hạn, giằng buộc bởi các điều khoản bất lợi trong hiệp định vay vốn, vốn đối ứng, tiến độ, chất lượng nó éo đơn giản như nhà bạn đi ăn 1 nhà hàng lạ, éo ngon thì hôm sau éo vào nữa, cạch mặt nó đâu nhé
công nhận Phật dạy chuẩn "ngu dốt nhất đời là cứ .... tưởng mình khôn"=))
vốt vốt cái căng kủ kọt, mịe, tiền éo đâu ra mà vốt>:/
Mình qua rất nhiều topic thấy bạn NNS này rất hay dùng cái emo cười nghiêng ngả.
Mục đích tranh luận là để người khác hiểu mình, tôn trọng mình và ý kiến của mình. Theo những gì bạn thể hiện thì không đẹp cho lắm.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
32,396
Động cơ
520,367 Mã lực
Mình qua rất nhiều topic thấy bạn NNS này rất hay dùng cái emo cười nghiêng ngả.
Mục đích tranh luận là để người khác hiểu mình, tôn trọng mình và ý kiến của mình. Theo những gì bạn thể hiện thì không đẹp cho lắm.
uh, công nhận, mình cũng ko thích đâu, thế cụ có icon nào hay hơn ko? add vô đê
 

vephiatay

Xe tải
Biển số
OF-344010
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
332
Động cơ
274,730 Mã lực
Còn tuyến pha sông biển cước rẻ rề mà không thấy cụ nào nhắc :-?
 

phantrong67

Xe tải
Biển số
OF-316134
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
466
Động cơ
297,388 Mã lực
Em ủng hộ xây, nếu cứ nói chưa đủ ăn thì không nên xây thì không phát triển được. Không nói đâu xa anh hàng xóm nhà mình họ cũng đã làm rồi, em đi hơn 1.000km mà mất có hơn 3h, thật không thể tin được quá nhanh quá thuận tiện.
 

hungdo83

Xe tải
Biển số
OF-372483
Ngày cấp bằng
4/7/15
Số km
259
Động cơ
251,890 Mã lực
Cứ theo anh nhật sớm muộn cũng có shinkansen cho nhân dân đi lại thôi mà cụ chủ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top