[Funland] Mời các cụ "vote" cho siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,151
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
nếu chỉ làm nâng cấp đs VN lên khổ đôi 1.47 thì bên "nhà tài trợ" nó éo thích cụ nhé
đích của nó là vay ODA để mần cái tàu viên đạn cơ=))
Đạn nào thế cụ, Pháp, Nhật, Đức hay đạn TQ?
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,611
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Vote xong nó lại thuê bọn china, các cụ dám đi không?Sáng HN hôm sau Lạc Hồng viên
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
32,575
Động cơ
520,367 Mã lực
nếu cách đây 15 năm mà bảo làm cao tốc HN- lào cai thì sẽ chê là không có tiền, k cần thiết,... hạ tầng giao thông càng pt thì kt cũng phát triển theo, 20 năm trc sao dám nghĩ bỏ ra vài trăm triệu $ làm đường thì giờ là bt. nếu được làm các cụ sẽ thấy lợi ích mang lại lớn ntn.
đếu ai đi so đường cao tốc với tàu viên đạn
cụ có hiểu 2 thứ đó là những thứ gề ko mà so?
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,937
Động cơ
452,298 Mã lực
nếu chỉ làm nâng cấp đs VN lên khổ đôi 1.47 thì bên "nhà tài trợ" nó éo thích cụ nhé
đích của nó là vay ODA để mần cái tàu viên đạn cơ=))
Ô, thế là xúi trẻ con ăn c.ứt gà à?
 

hungpmu

Xe tăng
Biển số
OF-14950
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
1,664
Động cơ
526,173 Mã lực
Em cũng vote 2 tay. Chỉ cần đầu tư theo từng giai đoạn thôi. Cái khổ 1m thì thêm 1 đường nữa để chở hàng, thêm 2 đường 1,45m để chở người (đầu tư theo từn chặng) thế là đẹp.
 

hienhp

Xe tải
Biển số
OF-309460
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
388
Động cơ
302,341 Mã lực
lợi á? thế răng đâu đã?
thưa với cụ, tàu viên đạn nó là 1 thứ đồ chơi xa xỉ cho 1 cuốc ra hùng mạnh, cũng từa tựa như du thuyền với mái bay cho cá nhân, nó éo phải là 1 thứ phương tiện công cộng cho quần chúng nhân dân, đặc biệt là với 80% bần nông như mềnh, cụ nhé.
cụ vừa có cái thread "điều hòa tự chế" mà cụ ca ngợi như 1 sản phẩm sáng tạo chói ngời của tuổi trẻ VN, hô hố, chạy ăn từng bữa, điện sinh hoạt còn bữa có bữa không, bỏ đá vô thùng xốp úp mặt vô cho đỡ cái nắng nóng, biết bao người dân chui rúc trong những nhà trọ tăm tối,ẩm thấp, nóng bức với cái mái tấm lợp fibro cenment độc lòi, mà đòi "có lợi cho đất nước" với cái đồ xa xỉ tàu Shinkasen chạy xuyên Việt á?
vay tiền làm tàu viên đạn bắc nam á, chắc chưa làm xong mình quá cmn anh ... Hi lạp. vì anh ý ít nhất còn ở trong EU, hô hố, mềnh chả đc tổ chức nào nó nhận, thay nhau canh cho thế giới ngủ với anh Cu ba, lúc vỡ nợ có chó nó cứu=))=))
Có anh hàng xóm tốt bụng anh ý cứu, nhưng kèm theo là sợi xích và cái vòng cổ.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Em cũng vote 2 tay. Chỉ cần đầu tư theo từng giai đoạn thôi. Cái khổ 1m thì thêm 1 đường nữa để chở hàng, thêm 2 đường 1,45m để chở người (đầu tư theo từn chặng) thế là đẹp.
Gật, 1 phiếu Có (C), Yes (Y). Cụ có vote 2 tay cũng chỉ 1 phiếu thôi nhé, hehe.
 

hienhp

Xe tải
Biển số
OF-309460
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
388
Động cơ
302,341 Mã lực
Có cầu ắt có cung, Nhà nước chỉ nên đầu tư và bảo trì cơ sở hạ tầng bao gồm đường ray, hệ thống nhà ga, hệ thống điện, hệ thống thông tin đường sắt ... thôi. Còn tàu, phương tiện bốc dỡ, các dịch vụ tại ga tàu... thì để cho các doanh nghiệp vận tải, dịch vụ khai khác trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh, nhà nước chỉ thu phí cơ sở hạ tầng và bảo trì thôi. Như vậy ngân sách đỡ bị gánh nặng và không có tình trạng độc quyền, chi phí cạnh tranh có lợi cho hành khách.

Tàu này không phải đỗ tất cả các ga mà chỉ đỗ các ga chính như HN - Vinh - QB - Huế - ĐN - Nha Trang - SG. Song song với hệ thống này còn có đường sắt tốc độ cao nối các ga chính này với các ga nhỏ.

Khi hoàn thành đường sắt cao tốc, thì sân bay không bị quá tải, đường bộ không nhiều xe cộ như bây giờ, lưu lượng giảm xuống thì đường không bị xuống cấp, tai nạn giao thông giảm đi... Sớm uống cà phê HN, lên tàu giải trí, làm việc qua mạng Internet, ăn trưa ở SG. Ôi giấc mơ xa của nhà cháu có lẽ cả chục năm nữa mới thành hiện thực!
Ôi một giấc mơ thật đẹp, cụ giật mình tỉnh giấc, cụ đẩy cửa bước ra ngoài, bầu trời tối đen như mực vì mất điện, xa xa vọng lại tiếng mõ canh đêm :((.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
32,575
Động cơ
520,367 Mã lực
Ôi một giấc mơ thật đẹp, cụ giật mình tỉnh giấc, cụ đẩy cửa bước ra ngoài, bầu trời tối đen như mực vì mất điện, xa xa vọng lại tiếng mõ canh đêm :((.
chị chạy ra ngoài, trời tối đen mực và như cái.... âm hộ của chị........."
Ngô Tất Tố=))
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Mình cũng ủng hộ dự án này. Nhưng làm phải minh bạch, chất lượng chứ vừa làm vừa kiếm chác thì chất lượng công trình kém, tiến độ lâu mà chủ dự án cứ mua nhà, mua xe thì có làm thế chứ làm 10 dự án đất nước cũng không thể khá hơn được
Gật, Có, Yes, C
 

uduchi_drive

Xe hơi
Biển số
OF-91167
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
147
Động cơ
405,760 Mã lực
Theo em có đường sắt trên cao là văn minh rồi
 

hienhp

Xe tải
Biển số
OF-309460
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
388
Động cơ
302,341 Mã lực
Kết cụ lắm...thực ra ĐS cao tốc cũng chỉ là món đồ chơi để khoe trình độ khoa học kỹ thuật của nước đó thôi. Nhật hay Pháp có món này vì họ tự giải quyết đc bài toán từ A-Z còn VN ta lại phụ thuộc hoàn toàn.
Em rất không đồng ý với cụ, nước ta tiến thẳng lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa rồi nhá. Đi tắt đón đầu, vay ODA mua công nghệ làm cho nhanh, nghiên cứu làm chi cho đau đầu. Tiền vay được, giải ngân mạnh mới có chút chút đút túi, vài chục năm sau mới phải trả lo giề....=D>
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,141
Động cơ
569,519 Mã lực
Theo em nếu làm đc như Nhật thì khỏi phải bàn, vẫn đề là chúng ta đang quá lạc hậu so với họ, lạc hậu từ tất cả các khâu như cơ sở, trình độ, nguồn vốn, nhận thức... thế nên không phải cứ có tiền vay là làm đc đâu.
Hãy cụ thể hóa bằng cách nâng cao chất lượng đường sắt hiện tại bằng cách mở rộng đường ray để nâng tốc độ, nâng cấp các nhà ga, trình độ của nhân viên, thái độ phục vụ, cơ sở vật chất.. giảm giá vé thu hút khách hàng...đến khi nghành đường sắt đạt đc cái đó, trình độ quản lý, nhận thức nâng cao, thì hãy mơ xa hơn. Cái nhỏ chưa làm đc, đừng đốt cháy giai đoạn mà đòi làm cái xa vời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top