[Funland] Mời các cụ "vote" cho siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

thieuan

Xe tải
Biển số
OF-341185
Ngày cấp bằng
2/11/14
Số km
237
Động cơ
276,413 Mã lực
Ủng hộ nhưng ko hi vọng đc :D
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Không hợp lí cụ ạ. Ngay cả khi dùng công nghệ tàu TGV của Pháp hay viên đạn của Nhật. Nhà nghèo không đi Mẹc được đâu ạ, mặc dù đi Mẹc rất êm ái tiện nghi.
Hiện nay GDP/đầu người của Việt Nam khoảng 1200 USD không phải là nghèo nữa và không phải ai cũng là khách hàng tiềm năng tàu cao tốc mà chỉ những người có thu nhập trung bình cao trở lên mới có tiền đi tàu này.

Người Việt hiện hay mắc 2 bệnh trầm trọng:

1 là giàu rồi nhưng vẫn tưởng mình nghèo;

2 là bệnh sốt ruột muốn cái gì cũng nhanh, nhanh, nhanh...

Tốc độ phát triển 5,5%, 5 %, 6,5% thậm chí 10% vẫn chưa thỏa mãn. Đó chính là Tham, 1 trong 3 tam độc Tham, Sân, Si. Từ tham đã đến sân (sốt ruột cũng là sân, và dẫn đến ngu (si) từ ngu si dẫn đến sợ hãi.

Nghe Hy Lạp phá sản là đã rụng rời chân tay sợ mình cũng chết giống nó, nhưng các cụ có biết chính xác các thông tn như nợ công bao nhiêu, khả năng trả nợ ....như thế nào không?, Các cụ xưa đã nói đó là "lo bò trắng răng" một nối lo sợ vu vơ có nguồn gốc từ sự "vô minh" (thiếu hiểu biết sáng suốt).

"Khiếm khuyết lớn nhất của đời người là kém hiểu biết" (Đức Phật)
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Hiện nay GDP/đầu người của Việt Nam khoảng 1200 USD không phải là nghèo nữa và không phải ai cũng là khách hàng tiềm năng tàu cao tốc mà chỉ những người có thu nhập trung bình cao trở lên mới có tiền đi tàu này.

Người Việt hiện hay mắc 2 bệnh trầm trọng:

1 là giàu rồi nhưng vẫn tưởng mình nghèo;

2 là bệnh sốt ruột muốn cái gì cũng nhanh, nhanh, nhanh...

Tốc độ phát triển 5,5%, 5 %, 6,5% thậm chí 10% vẫn chưa thỏa mãn. Đó chính là Tham, 1 trong 3 tam độc Tham, Sân, Si. Từ tham đã đến sân (sốt ruột cũng là sân, và dẫn đến ngu (si) từ ngu si dẫn đến sợ hãi.

Nghe Hy Lạp phá sản là đã rụng rời chân tay sợ mình cũng chết giống nó, nhưng các cụ có biết chính xác các thông tn như nợ công bao nhiêu, khả năng trả nợ ....như thế nào không?, Các cụ xưa đã nói đó là "lo bò trắng răng" một nối lo sợ vu vơ có nguồn gốc từ sự "vô minh" (thiếu hiểu biết sáng suốt).

"Khiếm khuyết lớn nhất của đời người là kém hiểu biết" (Đức Phật)
Ngày xưa các cụ nhà ta nhuộm răng đen, khi nhìn thấy con bò có răng trắng lo sợ: ôi, răng mình đen mà sao con bò răng lại trắng, có khi nó bị bệnh răng hàm mặt rồi, hu hu hu...:o3
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Địa hình VN dài, hẹp giống Nhật rất thuận lợi và kinh tế cho đầu tư tàu cao tốc, đường cao tốc: Chỉ cần 1 tuyến Bắc Nam rồi bổ sung các nhánh xương cá đường thông thường là bao phủ được cả nước... Như ở Đức, Đài Loan có địa hình rộng (tròn hoặc vuông) nên đầu tư rất tốn kém, phải làm rất nhiều trục như Bắc - Nam, Đông - Tây, vành đai....thì mới bao phủ được cả nước.

Về hiệu quả sử dụng, như ở Nhật cùng một khoảng cách mà có cả shinkansen và máy bay thì cho dù Shinkansen có thể đi lâu hơn 1-2 tiếng thì e thấy dân vẫn chọn tàu vì độ an toàn, thoải mái....và quan trọng hơn là mạng lưới tàu cao tốc luôn luôn nối với trung tâm Tp, nên người đi có thể kết nối các phương tiện gt khác rất thuận tiện, không mất thời gian tăng bo.

Về độ an toàn, môi trường, tiêu thụ nhiên liệu... thì đường sắt cho quãng đường dài rõ ràng có lợi thế hơn các phương tiện khác. Cứ nhìn quốc lộ 1, từ năm 93 đi vào sử dụng tới nay số người thương tật, chết, thiệt hại tài sản,... thiệt hại của XH không biết bao nhiêu mà kể

Vấn đề là giờ chưa có tiền thôi, thế nên mới dự định tới 2020 mới khởi công, một công trình lớn thế thì 5 năm chuẩn bị cũng không có gì là sớm cả. Lẽ ra phải delay cái Sb Long Thành mà dồn vốn cho đường sắt, 18 tỷ chứ đâu có ít
Nhà cháu xin phép cụ pót lên phây, cụ vào đây chém nhé. Thanks:

https://www.facebook.com/cuong.ccvietnam
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lập biển
Quyết chí ắt làm nên!

Bác Hồ
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Không có việc gì khó
Chỉ sợ tiền không nhiều
Gặp việc gì khó quá
Không làm được thì thuê!


Khuyết danh
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
vote xong thì xiền đâu làm?
mịe, điện chưa đủ xài mà bày đặt
mần xong cũng chả có mấy dân đủ tiền mua vé đâu vì tính chi phí vốn, khấu hao vvv có khi vé tàu Shinkasen đắt quá vé mái bai, đặc biệt là nó ko chở đc hàng
phi tàu viên đạn dọc tổ cuốc, qua mấy vùng các cháu chăn trâu rảnh việc hết trò nó ném cho hòn đá thì cứ gọi là quá đạn cà non:-ss
Nhà cháu vote họ cụ nhé: No (cụ nghị này không gật)
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,402
Động cơ
479,063 Mã lực
Nhiều cụ chém theo kiểu "Thày bói xem voi" nghĩa là không đọc hết, không đọc kỹ các còm của nhà cháu mà cứ thế phang khi đọc 1 còm nào đó. Vì vậy nhà cháu ngồi nhặt lại các còm để hầu chuyện các cụ. Các cụ voet hộ nhà cháu: Gật (Yes), Không gật (No), Ngồi im, không gật cũng không không gật (White).

Tôi đã đi tàu tốc độ cao ở Nhật Bản, từ Tokyo đến Kyodo (khoảng cách bằng từ Hà Nội đến Huế của Việt Nam), mất hơn 2 giờ đồng hồ. Để 1 bao thuốc lá đứng trên tay ghế mà suốt hành trình bao thuốc lá không bị đổ. Đất nước Nhật Bản cũng trải dài từ Bắc xuống Nam tương tự như Việt Nam và hệ thống tàu cao tốc cho thấy rất hữu dụng. Việc xây dựng tuyến đường sắt cao tốc này sẽ làm giảm áp lực đường không và đường bộ. Theo tôi, Việt Nam nên xây dựng càng sớm càng tốt. Giả sử các Bạn là các ông/bà nghị bạn sẽ biểu quyết có (Yes), không (No) hay trắng (White)

Nhà nước chỉ nên thành lập liên doanh để đầu tư và bảo trì cơ sở hạ tầng bao gồm đường ray, hệ thống nhà ga, hệ thống điện, hệ thống thông tin đường sắt ... thôi. Còn tàu, phương tiện bốc dỡ, các dịch vụ tại ga tàu... thì để cho các doanh nghiệp vận tải, dịch vụ khai khác trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh, nhà nước chỉ thu phí cơ sở hạ tầng và bảo trì thôi. Như vậy ngân sách đỡ bị gánh nặng và không có tình trạng độc quyền, chi phí cạnh tranh có lợi cho hành khách.

Tàu này không phải đỗ tất cả các ga mà chỉ đỗ các ga chính như HN - Vinh - QB - Huế - ĐN - Nha Trang - SG. Song song với hệ thống này còn có đường sắt tốc độ cao nối các ga chính này với các ga nhỏ.

Khi hoàn thành đường sắt cao tốc, thì sân bay không bị quá tải, đường bộ không nhiều xe cộ như bây giờ, lưu lượng giảm xuống thì đường không bị xuống cấp, tai nạn giao thông giảm đi... Sớm uống cà phê HN, lên tàu giải trí, làm việc qua mạng Internet, ăn trưa ở SG. Ôi giấc mơ xa tàu cao tốc xuyên Việt cả chục năm nữa mới thành hiện thực!

Địa hình VN dài, hẹp giống Nhật rất thuận lợi và kinh tế cho đầu tư tàu cao tốc, đường cao tốc: Chỉ cần 1 tuyến Bắc Nam rồi bổ sung các nhánh xương cá đường thông thường là bao phủ được cả nước... Như ở Đức, Đài Loan có địa hình rộng (tròn hoặc vuông) nên đầu tư rất tốn kém, phải làm rất nhiều trục như Bắc - Nam, Đông - Tây, vành đai....thì mới bao phủ được cả nước.

Về hiệu quả sử dụng, như ở Nhật cùng một khoảng cách mà có cả shinkansen và máy bay thì cho dù Shinkansen có thể đi lâu hơn 1-2 tiếng thì e thấy dân vẫn chọn tàu vì độ an toàn, thoải mái....và quan trọng hơn là mạng lưới tàu cao tốc luôn luôn nối với trung tâm Tp, nên người đi có thể kết nối các phương tiện gt khác rất thuận tiện, không mất thời gian tăng bo.

Về độ an toàn, môi trường, tiêu thụ nhiên liệu... thì đường sắt cho quãng đường dài rõ ràng có lợi thế hơn các phương tiện khác. Cứ nhìn quốc lộ 1, từ năm 93 đi vào sử dụng tới nay số người thương tật, chết, thiệt hại tài sản,... thiệt hại của XH không biết bao nhiêu mà kể

Vấn đề là giờ chưa có tiền thôi, thế nên mới dự định tới 2020 mới khởi công, một công trình lớn thế thì 5 năm chuẩn bị cũng không có gì là sớm cả. Lẽ ra phải delay cái Sb Long Thành mà dồn vốn cho đường sắt, 18 tỷ chứ đâu có ít

Khi triển khai dự án xây dựng đường sắt, NN cũng nên tiến hành song song việc lập dự án kêu gọi đầu tư, liên doanh (để chuyển giao công nghệ) sản xuất tại chỗ phần cơ khí của đầu tàu, toa tàu (là phần rất nặng chi phí vận chuyển lớn nếu nhập khẩu), còn các hệ thống khác như điện, điều khiển... cần công nghệ cao thì nhập về lắp ráp, như vậy chi phí để sản xuất tàu sẽ giảm.

Dự án này còn làm bàn đạp để VN có thể phát triển sản xuất tại chỗ phần cơ khí của các PTGT khác.


Dự toán xây dựng 2 tuyến đường sắt cao tốc HN - TP HCM khoảng 50 tỷ USD, vôn đối ứng của NN chiểm 1/3 tức là khoảng 17 tỷ USD và giải ngân trong vòng 5 năm từ 2020 -2025.

Hiện nay GDP/đầu người của Việt Nam khoảng 1200 USD được xếp hạng trung bình thấp. Tốc độ tăng trưởng khoảng 5,6%. Tới năm 2020 khi tuyển đường sắt cao tốc hoàn thành dự tính GDP/ đầu người là 1200 USD là 1200 x ( 1,56) lỹ thừa 1 = xxxx USD.

Đến lúc đó, không phải ai cũng là khách hàng tiềm năng tàu cao tốc mà chỉ những người có thu nhập trung bình cao trở lên mới có tiền đi tàu này.

Người Việt hiện hay mắc 2 bệnh trầm trọng:

1 là giàu rồi nhưng vẫn tưởng mình nghèo;

2 là bệnh sốt ruột muốn cái gì cũng nhanh, nhanh, nhanh...

Tốc độ phát triển 5,5%, 5 %, 6,5% thậm chí 10% và hơn thế nữa vẫn chưa cho là đủ. Đó chính là Tham (không biết thế nào là đủ), 1 trong 3 tam độc Tham, Sân, Si. Từ tham đã đến sân (sốt ruột cũng là sân), và dẫn đến ngu (si) từ ngu si dẫn đến sợ hãi.

Nghe Hy Lạp phá sản là đã rụng rời chân tay sợ mình cũng chết giống nó, nhưng các cụ có biết chính xác các thông tn như nợ công bao nhiêu, khả năng trả nợ ....như thế nào không?, Các cụ xưa đã nói đó là "lo bò trắng răng" một nối lo sợ vu vơ có nguồn gốc từ sự "vô minh" (thiếu hiểu biết sáng suốt).

"Khiếm khuyết lớn nhất của đời người là kém hiểu biết" (Đức Phật)
 
Chỉnh sửa cuối:

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
5,643
Động cơ
445,839 Mã lực
Nếu là Nhật hay Pháp làm thì em đồng ý ngay. Em ko phải nhà kt nên chịu ko biết lỗ hay lãi, nhưng nếu chất lượng tốt, an toàn thì đắt cũng vẫn ko sợ vắng khách.
Khựa làm thì em sợ nó vẫn ngầm sỏ mình, kiểu cao sà lá, hóa chất việt trì, đường sắt trên cao nhấp nhổm... mà mình ngu nên ko biết. Sau nữa khựa làm thì tỷ lệ tham nhũng cao hơn là cái chắc.
Dưng mà nghe cụ giấc mơ xa bảo mình giàu rôi thì em suýt ngất, Ở Đông Nam Á thôi, mình cũng thua, đừng nói so với thế giới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,213
Động cơ
524,730 Mã lực
Cụ chủ nên tìm hiểu thêm về chất lượng tăng trưởng của VN, bẫy thu nhập trung bình, nợ công, ODA,... rồi hãy hăng máu chém tiếp :D
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
33,023
Động cơ
520,367 Mã lực
Cụ chủ nên tìm hiểu thêm về chất lượng tăng trưởng của VN, bẫy thu nhập trung bình, nợ công, ODA,... rồi hãy hăng máu chém tiếp :D
vị này có vẻ mới được mấy cao thủ bán hàng đa cấp tẩy não=))
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
33,023
Động cơ
520,367 Mã lực
Người Việt hiện hay mắc 2 bệnh trầm trọng:

1 là giàu rồi nhưng vẫn tưởng mình nghèo;

2 là bệnh sốt ruột muốn cái gì cũng nhanh, nhanh, nhanh...

"Khiếm khuyết lớn nhất của đời người là kém hiểu biết" (Đức Phật)[/I]
mềnh thấy giáo chủ "sáng tạo" mắc đủ hết các bệnh trên:

1 là nghèo rách dới ra nhưng cứ tưởng mình giàu;

2 là bệnh sốt ruột muốn cái gì cũng nhanh, nhanh, nhanh...

"Khiếm khuyết lớn nhất của đời người là kém hiểu biết"
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,438
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thằng Mẽo nó cũng bắt đầu xây dựng tàu cao tốc, nhưng mấy đường tàu cao tốc đều do tư nhân làm cả.
Anh Ô chỉ cổ võ mồm.
Anh Ô kém quá.
Tuy nhiên chúng cũng cho ra bảng so sánh trên 3 tiêu thức: Khí thải, tốc độ, thời gian
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,960
Động cơ
278,533 Mã lực
Người Việt hiện hay mắc 2 bệnh trầm trọng:

1 là giàu rồi nhưng vẫn tưởng mình nghèo;

2 là bệnh sốt ruột muốn cái gì cũng nhanh, nhanh, nhanh...
Giàu rồi mà vẫn tưởng mình nghèo? Cụ không kể chuyện tiếu lâm chứ hả? Thày cô giáo vùng cao, đám trẻ con người Mông ở La pán tẩn, ở Lũng cú họ bị hoang tưởng hết vì giàu đến nơi rồi mà không biết, vẫn cõng đất đi trồng ngô, đ íu chịu ăn chơi xả láng. Bây giờ mới đứng vào hàng các nước thu nhập trung bình thấp, cả thế giới đứng trên được chừng 30 nước, thua cả Ghana, Senegal, Bờ Biển Ngà mà mấy nước đấy nó còn không thèm làm tàu cao tốc.
Ngay cả tầng lớp trung lưu Việt Nam bây giờ cũng vẫn còn phải cắm đầu đi canh vé máy bay giá rẻ, ở đấy mà trông vào tầng lớp trung lưu.
 
Chỉnh sửa cuối:

2 b

Xe hơi
Biển số
OF-359169
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
145
Động cơ
261,430 Mã lực
Trước nghe TV nó bảo là giá vé tàu cao tốc sẽ bằng khoảng 75% giá vé máy bay, vậy thì đi máy bay cho nó lành....và dần dần đi máy bay sẽ rẻ hơn nữa.
Tốt nhất là nâng cấp hệ thống đường sắt cũ là được rồi
 

HN_2012

Xe tăng
Biển số
OF-139228
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
1,735
Động cơ
476,136 Mã lực
Nhà cháu về chức sắc không phải là "đầy tớ nhân dân", nhưng trong tâm là "đầy tớ" đích thực. Nhà cháu lễ tết chẳng nhận quà của thằng nào, cũng chằng phải biếu thằng nào (trừ ông, bà nội ngoại). Những gì nhà cháu thấy đúng, có lợi cho đất nước thì nhà cháu nói ra thôi. "Ngu dốt lớn nhất của đời người là dối trá". ( trích 14 điều răn của Phật).
Ủng hộ quan điểm của cụ.
Nên làm ĐSCT cần minh bạch hóa và chọn công nghệ Nhật Bản.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
7,716
Động cơ
426,953 Mã lực
Thế nào cũng có người chửi cho là auto, nhưng em vẫn phải nói. Đất nc dài hình chữ S mà con đường cao tốc huyết mạch nối 2 đầu đn mà còn chưa có thì nói gì đến tàu cao tốc. Lại giống đường sắt trên cao CL-HĐ thôi, toàn các họa sỹ lên quản lý nên vẽ ra nhiều dự án lắm. Viển vông!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top