Mời các cụ làm toán lớp 6 ạ

ManhLinh.Dinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-60484
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
1,678
Động cơ
454,854 Mã lực
Nơi ở
Quán Cafe Otofun
cháu mà có quyền nhé,

cháu làm như này.

lên cấp 2 phân ban luôn, ai học ban A B C D là tùy.

Chỉ tính điểm ban mình học (làm nghiêm). các môn phụ vẫn học nhưng không tính điểm.

ai đời 1 lớp học đến 11-12 môn, mon nào cũng tính điểm.

ai đời cái môn thể dục. HỌc vào tiết 5 thì cũng chịu.

Tiết 5 kiểm tra 1 tiết môn chạy bền =))

...

bỏ thi tốt nghiệp cấp 3.

bỏ trường trung cấp và sơ cấp.

Chỉ cao đẳng và đại học + nghề.



bảo kể ra đặc tính đất phe ra lít cháu cũng chịu.
 

otocu.vn

Xe buýt
Biển số
OF-56789
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
546
Động cơ
450,987 Mã lực
Xin lỗi cụ Dinh Manh Linh nhá. Em chốt lại luôn một câu là: giáo dục của VN hiện nay chỉ đào tạo ra................thầy giáo giỏi thôi, có nghĩa là học rất nhiều, biết rất nhiều thông qua...................nhồi nhét và học vẹt. Và sau đấy với một mớ kiến thức trong đầu và truyền đạt lại cho thế hệ sau, chứ giáo dục VN không đào tạo ra con người có tư duy mạnh, từ cái tư duy đấy để áp dụng mọi lĩnh vực trong cuộc sống, kể cả khoa học nói chung và toán học nói riêng. Chính vì thế em mới chán cái kiểu dạy học ở VN mình. Hết
Cái này cụ nói rất đúng nhưng nó chả liên quan đến mây cái đề bài ở phía trên cả.
 

The Beatles

Xe buýt
Biển số
OF-22173
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
969
Động cơ
503,010 Mã lực
Các cụ việc gì phải xoắn, loại toán này đi thi vào mấy trường quốc tế nó vẫn ra đề đấy thôi, vấn đề là nếu đặt bút tính toán thông thường thì có mà đến tết công gô. Nhưng nếu có tý IQ thì giả cực nhan, trong 1 đến 2 phút.

Em thấy bây giờ có vẻ như cứ cái gì của Việt Nam thì đều cho là xấu!

Giả sử có 1 cụ nào đưa mấy cái đề này, nói là bài toán của HS lớp 6 của Mẽo thì có khi cả OF xúm lại khen nó hiện đại

Bó tay!
 

hbthang

Xe tăng
Biển số
OF-5276
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
1,778
Động cơ
563,124 Mã lực
nó có nguyên tắc hết thôi, em dự thế, ko khó lắm đâu
 

otocu.vn

Xe buýt
Biển số
OF-56789
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
546
Động cơ
450,987 Mã lực
Các cụ việc gì phải xoắn, loại toán này đi thi vào mấy trường quốc tế nó vẫn ra đề đấy thôi, vấn đề là nếu đặt bút tính toán thông thường thì có mà đến tết công gô. Nhưng nếu có tý IQ thì giả cực nhan, trong 1 đến 2 phút.

Em thấy bây giờ có vẻ như cứ cái gì của Việt Nam thì đều cho là xấu!

Giả sử có 1 cụ nào đưa mấy cái đề này, nói là bài toán của HS lớp 6 của Mẽo thì có khi cả OF xúm lại khen nó hiện đại

Bó tay!
Vuốt cụ, thỉnh thoảng mới có những cụ đưa ra comment có chính kiến rõ ràng.
 

lovespeed

Xe buýt
Biển số
OF-43038
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
515
Động cơ
468,570 Mã lực
Em nghĩ chắc là cụ muốn F1 nhà cụ sau này hoặc đã và đang học chương trình Toán lớp 6 theo kiểu
Các em tính cho cô
Bài 1
- 14 bình phương tận cùng là chữ số mấy
hoặc là
Bài 2
- Tìm chữ số tần cùng của 1*3*5

Bài 3
- Chứng minh các tổng và hiệu sau chia hết cho 10
11 bình phương + 9 lập phương
............................

Còn thời gian ta đi oánh game, đi nhà nghỉ khám phá thú vị hơn.

Còn 5 cái của củ thì em khẳng định là học mấy cái đó vẫn chưa thành cái gì được cả cụ ợ. Giỏi lắm thì nếu các em làm được mấy cái này thì tạm thời đánh giá là em học sinh giỏi Toán lớp 6 thôi.

Nhiều cụ bảo là thời gian học cái này thì cho các cháu đi học những thứ như là tiếng Anh, nhạc họa có tốt hơn không. Đúng là như thế nhưng lại cũng có rất nhiều bạn F1 lại có thể dễ dàng làm được những bài này và vẫn có thể đi học được cả Tiếng Anh và đàn hát vẫn giỏi. Có trách thì hãy nên trách F1 nhà mình không có khả năng bằng hoặc là mải chơi chưa theo kịp được bạn bè.
Chính xác là em muốn F1 nhà em học toán lớp 6 như cụ nêu ở đây. Học sinh lớp 6 thì cũng chỉ nên nắm kiến thức đến thế thôi. Lớp 6 kiến thức đã có gì nhiều đâu mà cũng vẽ vời chuyên với chiếc cho mệt mỏi. Thời gian thừa để các em học kiến thức xã hội hay hơn.

Nếu cụ muốn biết một bài test với học sinh lớp 6 nó nên như thế nào thì cụ cứ vào link dưới đây mà thử.
http://www.softschools.com/quizzes/
 
Biển số
OF-94409
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
3,655
Động cơ
433,434 Mã lực
en thấy trẻ con h đi học.mà như tập thể hình ấy.vác 1 balo to tướng.hỏi đủ chưa?nó lục tung đến 10".mới biết đủ hay chưa.khổ thế
 

otocu.vn

Xe buýt
Biển số
OF-56789
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
546
Động cơ
450,987 Mã lực
Chính xác là em muốn F1 nhà em học toán lớp 6 như cụ nêu ở đây. Học sinh lớp 6 thì cũng chỉ nên nắm kiến thức đến thế thôi. Lớp 6 kiến thức đã có gì nhiều đâu mà cũng vẽ vời chuyên với chiếc cho mệt mỏi. Thời gian thừa để các em học kiến thức xã hội hay hơn.

Nếu cụ muốn biết một bài test với học sinh lớp 6 nó nên như thế nào thì cụ cứ vào link dưới đây mà thử.
http://www.softschools.com/quizzes/
Thì cụ đã không đọc kỹ rồi. Bài này ghi rõ là Giáo Án Tăng Cường mà. Chỉ dành cho những cháu có khả năng thôi. Có nhiều cháu vừa có khả năng học được cái này mà vẫn có thể học kiến thức xã hội vẫn tốt hơn những cháu không làm được ợ. Không nên đánh đồng rằng giáo dục thế này thế nọ. Đúng là giáo dục Vịt nam đểu nhưng không phải vì bài này mà kết luận thế được ợ.
 

technicvn

Xe buýt
Biển số
OF-28269
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
892
Động cơ
-9 Mã lực
Các cụ không tập trung giải toán, xông vào cãi nhau để làm giè. Các cụ giải nhanh em còn chép lại , sau này nhỡ con nó có bài này nó hỏi còn biết đường mà trả nhời.
 

hthanhque

Đi bộ
Biển số
OF-92998
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
7
Động cơ
402,860 Mã lực
Các cụ giải giúp em bài này với, cũng toán lớp 6 nhá: "Tìm 2 số tự nhiên biết tổng của chúng gấp 5 lần hiệu của chúng và tích của chúng gấp 24 lần hiệu của chúng"
Em xin cảm ơn
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,743
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Mấy cái dạng này học thuộc lý thuyết cô giáo giảng ở lớp thì nhìn đề bài một cái là ra kết quả ngay mà. Như mấy bài đầu nếu học thuộc lý thuyết thì ko cần tính cũng biết số tận cùng là mấy.
Đúng oài, số nhìn khủng cho vui, nhưng nó có công thức tổng quát hết roài...nói về lý thì em vẫn nhớ là thế, còn giải nó thì em tịt ạ

Có cụ nào nói thừa là không đúng đâu, nó là để phát triển tư duy của của con người, dùng hay không là chuyện khác. Sau này lớn lên các cháu mới biết làm kinh doanh nhà nhiều tiền mà vẫn báo cáo lỗ được chớ. Đại loại thế:D
 

lovespeed

Xe buýt
Biển số
OF-43038
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
515
Động cơ
468,570 Mã lực
Đây em giải thử nhanh một bài rồi phân tích cho các cụ thấy tại sao cái thể loại toán này phản giáo dục nhé:

Ví dụ: 10^100 + 10^50 + 1 có phải là số chính phương hay không.
Lời giải chắc sẽ là: 10^100 chia 9 dư 1, 10^50 chia 9 dư 1 nên tổng 3 số chia 9 dư 3. Một số chia hết cho 3 và là số chính phương thì phải chia hết cho 9 nên số này không phải là số chính phương.

Lời giải khá đơn giản nhưng nếu em nào chưa học qua dạng này thì 99.99% là móm, trường hợp tự giải được chắc phải tầm cỡ Einstein (lớp 6). Tức là nhiều khả năng các em chưa học thêm cô giáo cho dù có khả năng về toán thì cũng móm sạch. Còn với các em đã học rồi thì đúng là sức học trung bình cũng cứ táng vào như con vẹt là ra. Thế thì nâng cao suy luận gì ở đây?

Không ai biết tại sao lại thử chia 9 dư 3. Nếu cô giáo thích để em lấy 4, 5 số cộng vào với nhau chia 37^2 dư 37 rồi cho cô ngồi mà thử nâng cao suy luận của cô nhé.

Nếu thực sự muốn nâng cao suy luận của trẻ, không sa đà vào đánh đố, bài toán cần như thế này:

a) Chứng minh 10^100 + 10^50 + 1 chia 9 dư 3
b) Liệu số trên có phải là số chính phương hay không

Như thế thì học sinh có khả năng cho dù chỉ học kiến thức cơ bản vẫn có thể làm được. Chứ còn đề như trên chỉ tổ khuyến khích dạy thêm học thêm cho cô có tiền, chả giải quyết cái gì.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,743
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Em ngu toán mới đau, nhưng nhớ hồi đi hoc oánh ĐẦU Đ ÍT, cứ gọi giữa(hoặc số bất kỳ mà hy vọng nó không phải số 0) x 9 + với giữa của "tao" (số trong tờ tiền của mềnh chứ không phải của nóa) là mình 10 nước liền. Học toán của em để áp dụng trong cuộc sống đó ạ:D

Kết luận: một quyển sách tồi ta cũng học được điều hay trong đó:P
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em ngu toán mới đau, nhưng nhớ hồi đi hoc oánh ĐẦU Đ ÍT, cứ gọi giữa(hoặc số bất kỳ mà hy vọng nó không phải số 0) x 9 + với giữa của "tao" (số trong tờ tiền của mềnh chứ không phải của nóa) là mình 10 nước liền. Học toán của em để áp dụng trong cuộc sống đó ạ:D

Kết luận: một quyển sách tồi ta cũng học được điều hay trong đó:P
ếch lắm, gọi 1 số thì dễ vớ phải số 0, cứ làm cái : 3 đầu x 9 cộng 3 đầu tao, chắc ăn chơi hẳn 5 đầu ..... thi thoảng vẫn lùa được gà qué, kể cả bây giờ :P :P :P
Áp dụng khi chơi nhiều hơn 2 nhà, thắng 100%.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,895 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
ếch lắm, gọi 1 số thì dễ vớ phải số 0, cứ làm cái : 3 đầu x 9 cộng 3 đầu tao, chắc ăn chơi hẳn 5 đầu ..... thi thoảng vẫn lùa được gà qué, kể cả bây giờ :P :P :P
Áp dụng khi chơi nhiều hơn 2 nhà, thắng 100%.
Hố hố, bài này thỉnh thoảng em vẫn lùa được con gà.=))=))
 

12hdem

Xe máy
Biển số
OF-64684
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
90
Động cơ
437,470 Mã lực
Nơi ở
Vùng biên ải và... chốn thị thành
Đề bài như cái ảnh này
Mời các cụ 2-3 bằng đại học, thạc sĩ tiến sĩ giải dùm ạ
ko nhìn rõ thì đây
Mấy bài này làm gì mà đã được gọi là khó! Lớp 6 nâng cao bây giờ được học lý thuyết đồng dư, định lý Fermat nhỏ, định lý Eurler... thì giải quyết đơn giản.

Xử lý câu cuối cùng khó nhất:

- Số chính phương có tận cùng bằng 0, 1, 4, 5, 6, 9 nên các số 10^8+8 (tận cùng là 8), 10!+7 (tận cùng là 7) đều không là số chính phương;

- Số 10^100+10^50+1 nằm giữa 2 số chính phương liên tiếp là (10^50)^2 và (10^50+1)^2 nên cũng không thể là số chính phương. Có thể dùng phương pháp số dư nữa...;

- Tìm số dư của phép chia 3^517 cho 25 thì có nhiều cách tìm:

+ Cách 1 (sử dụng đồng dư thức): Vì 3 và 25 nguyên tố cùng nhau nên theo định lý Eurler (ttp://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BB%8Bnh_l%C3%BD_Euler) ta có 3^20 ≡ 1 (mod 25) => 3^517=(3^500).(3^17) ≡ 3^17 ≡ x (mod 25) với 0 ≤ x ≤ 24 =>27x ≡ 3^520 ≡ 1 (mod 25) => 2x-1 ≡ 0 (mod 25) => x=13. Vậy số dư phải tìm là 13.

+ Cách khác: Tìm 2 chữ số tận cùng của 3^517 (tìm ra là 63) nên 3^517 chia cho 100 dư 63 => 3^517 chia cho 25 dư 13. Và còn vài cách nữa... :27:
 
Chỉnh sửa cuối:

The Beatles

Xe buýt
Biển số
OF-22173
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
969
Động cơ
503,010 Mã lực
Đây em giải thử nhanh một bài rồi phân tích cho các cụ thấy tại sao cái thể loại toán này phản giáo dục nhé:

Ví dụ: 10^100 + 10^50 + 1 có phải là số chính phương hay không.
Lời giải chắc sẽ là: 10^100 chia 9 dư 1, 10^50 chia 9 dư 1 nên tổng 3 số chia 9 dư 3. Một số chia hết cho 3 và là số chính phương thì phải chia hết cho 9 nên số này không phải là số chính phương.

Lời giải khá đơn giản nhưng nếu em nào chưa học qua dạng này thì 99.99% là móm, trường hợp tự giải được chắc phải tầm cỡ Einstein (lớp 6). Tức là nhiều khả năng các em chưa học thêm cô giáo cho dù có khả năng về toán thì cũng móm sạch. Còn với các em đã học rồi thì đúng là sức học trung bình cũng cứ táng vào như con vẹt là ra. Thế thì nâng cao suy luận gì ở đây?

Không ai biết tại sao lại thử chia 9 dư 3. Nếu cô giáo thích để em lấy 4, 5 số cộng vào với nhau chia 37^2 dư 37 rồi cho cô ngồi mà thử nâng cao suy luận của cô nhé.

Nếu thực sự muốn nâng cao suy luận của trẻ, không sa đà vào đánh đố, bài toán cần như thế này:

a) Chứng minh 10^100 + 10^50 + 1 chia 9 dư 3
b) Liệu số trên có phải là số chính phương hay không

Như thế thì học sinh có khả năng cho dù chỉ học kiến thức cơ bản vẫn có thể làm được. Chứ còn đề như trên chỉ tổ khuyến khích dạy thêm học thêm cho cô có tiền, chả giải quyết cái gì.
Bài toán của cụ theo dạng vừa đố vừa giải rồi. Không giải được câu a đã biết tỏng kết quả câu b :D

Cùng 1 bài toán, theo ra theo cách thứ nhất, học sinh được 1 điểm và là câu cuối trong đề thi
Ra theo cahcs thứ 2 HS có thể đựoc 3 điểm và là 1 câu bình thường trong bài thi

Em kể 2 bài toán làm cho HS thay đổi cách tiếp cận nhé
Bài 1: hãy vẽ 1 hình chữ nhật có 2 đường chéo bằng 1 nét. HS thường thì loạy hoay cả giờ để tìm cách vẽ. HS khá hơn (HS giỏi cho máu) thì nó chứng minh rằng ko thể vẽ được.

Bài 2:trên một cánh đồng lau rất rộng, có 1 hòn đá to. Hãy tìm hòn đá. (hòn đá to nhé)
Một ông nông dân sẽ đi khắp cánh đồng, lúc nào thấy hòn đá là xong! May thì vừa tìm đã thấy, rủi thì tháng sau mới thấy (vì cánh đồng rông mà).
Một bác nông dân khác thì treo lên cây, nhìn chỗ nào lau nó ko mọc thì chỗ đấy có hòn đá.

Với bài toán của cụ chủ thớt chép về, đấy là loại toán dạy cho con người ta cách tiếp cận vấn đề một cách thông minh, giải quyết bài toán rất hiệu quả! Phương pháp giáo dục này là phương pháp hiện đại. Em đoán rằng nganh giáo dục đang cố gắng thay đổi cách dạy cho HS. Tiếc thay, rất rất rất nhiều người không hiểu, hò nhau ném đá hội đồng, chả vì cái gì cả, chỉ vì muốn ném đá thôi.
kết quả là việt nam ta vẫn như 4000 năm qua
Đáng buồn thay!
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
420
Động cơ
401,955 Mã lực
Cũng bình thường thôi các cụ ạ , loại toán này 7^9 với 7^999 nó giống nhau , công thức thì em quên rồi , nhớ làm gì :P
Em giải dc vài bài =))
1.3.5.7 .... 9999999 *** luôn = 5 :))
11a và a thì tính theo kiểu 10a+a , kiểu gì cũng có a
tuơng tự bài sau
mấy cái còn lại chịu :P
Cụ trả lời thế đúng rồi, em thấy ít bài comment có tính chuyên môn (hihi - chuyên môn giải toán, nhưng nhiều các loại chuyên môn khác.)

Em ngồi từ lúc cụ chủ mở thớt, tìm đến cái link gốc, cho đến lúc giải ra thì đã được 6 trang rồi. Em đoán cụ chủ có F1 hỏi xoáy nên mang lên đây tham vấn, bé nhà em cũng đang đi học, chẳng nhẽ sau này F1 hỏi thì lại bảo bố không biết, để bố lái xe mang phong bì đến nhà hỏi cô cho nhanh,...
Trước hết, vấn đề không phức tạp, các số mũ to cũng giống như xxx phát giá mức phạt bừa bãi khi tuýt còi cho anh em choáng thôi, thực chất chỉ là nhân các số 1 chữ số với nhau, đề chỉ hỏi số cuối cùng của các loại tổng, hiệu và số thôi. Thứ hai áp dụng nguyên tắc từ việc các cụ tranh luận suy diễn về luật với xxx , em chọn giải pháp liệt kê và phát hiện các nguyên tắc sau:
1. Số tận cùng bằng 1 thì số mũ bất kỳ đều có tận cùng bằng 1.
2. Số tận cùng bằng 2 thì tùy theo số dư của số mũ cho 4 là 0,1,2,3 thì có tận cùng là 6,2,4,8
3. Số tận cùng bằng 3 thì tùy theo số dư của số mũ cho 4 là 0,1,2,3 thì có tận cùng là 1,3,9,7
4. Số tận cùng bằng 4 thì tùy theo số dư của số mũ cho 2 là 0,1 thì có tận cùng là 6,4
5. Số tận cùng bằng 5 số mũ bất kỳ đều có tận cùng bằng 5.
6. Số tận cùng bằng 6 số mũ bất kỳ đều có tận cùng bằng 6.
7. Số tận cùng bằng 7 thì tùy theo số dư của số mũ cho 4 là 0,1,2,3 thì có tận cùng là 1,7,9,3
8. Số tận cùng bằng 8 thì tùy theo số dư của số mũ cho 4 là 0,1,2,3 thì có tận cùng là 6,8,4,2
9. Số tận cùng bằng 9 thì tùy theo số dư của số mũ cho 2 là 0,1 thì có tận cùng là 1,9

Vậy lấy kết quả thống kê trên, áp dụng vào từng bài, theo cách xác định số dư của số mũ, ta có thể tìm được đáp số cho các bài. Em post thế này thôi nhé. Để xem hiện là trang thứ mấy rồi, gõ chữ cũng lâu phết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top