[Funland] Mở rộng sân bay Nội Bài.

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,146
Động cơ
148,792 Mã lực
Mở cao tốc đường sắt là hợp lý. Vận chuyển đường sắt giúp vận chuyển khối lượng lớn.
Chuẩn cụ, với đất nước trải dài theo một chiều dọc như VN kg gì ưu việt hơn là đường sắt cao tốc. Đó là giải pháp đúng đắn và tiết kiệm nhất cho pt giao thông tương lai, sân bay nhiều chỉ phù hợp cho những nước quá rộng lớn, kg tập trung theo một chiều như úc, mỹ... Hay những nc nhiều đảo ít đất liền như indo hay philippine
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Em có thấy Nội Bài quá tải đâu nhỉ?
Cụ nào ngồi ở ga quốc tế tầm từ 9 giờ sáng đến 13 giờ chiều đảm bảo chỉ có tầm 4 chuyến là căng.
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,927
Động cơ
443,767 Mã lực
Ko biết mấy thằng mù thì tầm nhìn 50 năm xa đc cỡ nào các cụ nhỉ?
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
-Các Lờ đờ Vịt thì lúc nào cũng tầm nhìn 20-50 năm, nhưng đc 5 năm thì đã vỡ trận cmn dồi, ts? :((
Công nhựn, 1 đứa dốt nát ko biết gì về quy hoạch như e mà hồi đi đường Tố Hĩu mới khai trương đã thắc mắc đường trục mới gì mà bé tin hin vài làn, vỉa hè chật chội vs giải đất phân cách hầu như ko có!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,719 Mã lực
-Ối giời, chúng nó lập qh vùng HN đến 2020, tầm nhìn 2050, đc phê duyệt 2008 thì đến năm 2020 sb NB mới đạt 15,2tr hành khách, 2030 là 25tr, đến 2050 mới là 50tr. Thế mà chỉ sau có 8 năm, đến 2016 đã phải điều chỉnh lại qh là đến 2020 sẽ là 20-25tr hk, còn sau 2020 là phải nâng cấp lên 50tr rồi? Thế này thì ko ngu dốt cả tướng lẫn quân thì là cái gì hả bác?:D
Vậy quá tải là do quy hoạch sai.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,719 Mã lực
Chuẩn cụ, với đất nước trải dài theo một chiều dọc như VN kg gì ưu việt hơn là đường sắt cao tốc. Đó là giải pháp đúng đắn và tiết kiệm nhất cho pt giao thông tương lai, sân bay nhiều chỉ phù hợp cho những nước quá rộng lớn, kg tập trung theo một chiều như úc, mỹ... Hay những nc nhiều đảo ít đất liền như indo hay philippine
Đường sắt cao tốc bắc nam trước sau gì cũng phải làm, cũng giống đường 500kV thời xưa thôi. Quan trọng nhất là làm hết bao xèng thôi. Sợ nhất là sập bẫy nợ giống như Lào. Còn kinh tế xã hội mà cứ tằng tằng phát triển thì chẳng ngán gì.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
-Ối giời, chúng nó lập qh vùng HN đến 2020, tầm nhìn 2050, đc phê duyệt 2008 thì đến năm 2020 sb NB mới đạt 15,2tr hành khách, 2030 là 25tr, đến 2050 mới là 50tr. Thế mà chỉ sau có 8 năm, đến 2016 đã phải điều chỉnh lại qh là đến 2020 sẽ là 20-25tr hk, còn sau 2020 là phải nâng cấp lên 50tr rồi? Thế này thì ko ngu dốt cả tướng lẫn quân thì là cái gì hả bác?:D
Nó không bốc ruốc như vậy. Thì thằng sau lên lấy gì làm cụ :))
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Em không tin số liệu sân bay Nội Bài quá tải, vượt công suất thiết kế.
Tân Sơn Nhất thì đúng.
 

langthangnoidau

Xe buýt
Biển số
OF-715819
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
855
Động cơ
88,330 Mã lực
Tuổi
39
Nội Bài xung quanh đất rộng mênh mông, thiếu thì mở rộng chứ đi đtư xd sân bay mới ở lân cận cách mấy chục km làm cái gì, tiền dân tiền vay nợ nhiều quá, chắc vơ mãi chưa hết
 

Tigerwood

Xe tăng
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
1,730
Động cơ
482,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,487 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Vậy quá tải là do quy hoạch sai.
-Quá tải ở VN thì còn do nhiều nguyên nhân khác nữa, cái kiểu tư duy nhiệm kỳ, sợ trách nhiệm, làm theo cảm hứng, hoặc kệ cm nó...của các sếp to to nhà mình thì kể cả có quy hoạch đúng đi chăng nữa thì cũng vẫn cứ làm sai như thường? Vd e nhớ ko nhầm là hồi trc e có đc ngó quy hoạch sb NB thì thấy con đg Võ Nguyên Giáp nó nằm ở giữa và 2 bên đều có nhà ga và đg băng, chứ ko phải là đến tận bây giờ mới có tk nv đâu? Ngay cả vc có qh và tk nhưng vì nhiều lý do như thiếu trách nhiệm hay thiếu tiền, buông lỏng quản lý dẫn đến vc cấp phép xd sai trong khu đất đã đc qh, để dân lấn chiếm đất đai...đến khi ngó lại thì ko kịp trở tay hoặc lại tốn thêm cả mớ tiền thuế của dân? Chẳng qua là đợt này có tý tiền do Pháp hay EU nó tài trợ cho đâu 1tr Euro gì đó để tk lại quy hoạch sb NB nên mới lại rầm rộ lên tý thôi?
-Còn về qh sb dân dụng thì hiện giờ ở miền Bắc chỉ có 4 cái: NB, Cát Bi, Vân Đồn và Điện Biên, cái gần nhất là CB thì cũng cách đến hơn 100km, trong khi lại cần có 1 cái ở khoảng cách tầm 50km đổ lại nên vẫn cần phải sd thêm sb, chứ ko mỗi khi ở NB có thời tiết xấu là mb toàn phải hạ cánh xuống Cát Bi, Thọ Xuân hay sang cả đến Vientiane tận tít bên Lào thì tốn kém quá?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,719 Mã lực
-Quá tải ở VN thì còn do nhiều nguyên nhân khác nữa, cái kiểu tư duy nhiệm kỳ, sợ trách nhiệm, làm theo cảm hứng, hoặc kệ cm nó...của các sếp to to nhà mình thì kể cả có quy hoạch đúng đi chăng nữa thì cũng vẫn cứ làm sai như thường? Vd e nhớ ko nhầm là hồi trc e có đc ngó quy hoạch sb NB thì thấy con đg Võ Nguyên Giáp nó nằm ở giữa và 2 bên đều có nhà ga và đg băng, chứ ko phải là đến tận bây giờ mới có tk nv đâu? Ngay cả vc có qh và tk nhưng vì nhiều lý do như thiếu trách nhiệm hay thiếu tiền, buông lỏng quản lý dẫn đến vc cấp phép xd sai trong khu đất đã đc qh, để dân lấn chiếm đất đai...đến khi ngó lại thì ko kịp trở tay hoặc lại tốn thêm cả mớ tiền thuế của dân? Chẳng qua là đợt này có tý tiền do Pháp hay EU nó tài trợ cho đâu 1tr Euro gì đó để tk lại quy hoạch sb NB nên mới lại rầm rộ lên tý thôi?
-Còn về qh sb dân dụng thì hiện giờ ở miền Bắc chỉ có 4 cái: NB, Cát Bi, Vân Đồn và Điện Biên, cái gần nhất là CB thì cũng cách đến hơn 100km, trong khi lại cần có 1 cái ở khoảng cách tầm 50km đổ lại nên vẫn cần phải sd thêm sb, chứ ko mỗi khi ở NB có thời tiết xấu là mb toàn phải hạ cánh xuống Cát Bi, Thọ Xuân hay sang cả đến Vientiane tận tít bên Lào thì tốn kém quá?
Sân bay Gia lâm còn đấy, mấy thằng quy hoạch chả chịu xem kỹ.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,622
Động cơ
505,489 Mã lực
Em quan tâm, vì còn mảnh đất gần sb, chỉ mong nó quy hoạch để được đền bù hoặc ko thì đất lên giá cho em bán em lượn :)
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
613
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
-Quá tải ở VN thì còn do nhiều nguyên nhân khác nữa, cái kiểu tư duy nhiệm kỳ, sợ trách nhiệm, làm theo cảm hứng, hoặc kệ cm nó...của các sếp to to nhà mình thì kể cả có quy hoạch đúng đi chăng nữa thì cũng vẫn cứ làm sai như thường? Vd e nhớ ko nhầm là hồi trc e có đc ngó quy hoạch sb NB thì thấy con đg Võ Nguyên Giáp nó nằm ở giữa và 2 bên đều có nhà ga và đg băng, chứ ko phải là đến tận bây giờ mới có tk nv đâu? Ngay cả vc có qh và tk nhưng vì nhiều lý do như thiếu trách nhiệm hay thiếu tiền, buông lỏng quản lý dẫn đến vc cấp phép xd sai trong khu đất đã đc qh, để dân lấn chiếm đất đai...đến khi ngó lại thì ko kịp trở tay hoặc lại tốn thêm cả mớ tiền thuế của dân? Chẳng qua là đợt này có tý tiền do Pháp hay EU nó tài trợ cho đâu 1tr Euro gì đó để tk lại quy hoạch sb NB nên mới lại rầm rộ lên tý thôi?
-Còn về qh sb dân dụng thì hiện giờ ở miền Bắc chỉ có 4 cái: NB, Cát Bi, Vân Đồn và Điện Biên, cái gần nhất là CB thì cũng cách đến hơn 100km, trong khi lại cần có 1 cái ở khoảng cách tầm 50km đổ lại nên vẫn cần phải sd thêm sb, chứ ko mỗi khi ở NB có thời tiết xấu là mb toàn phải hạ cánh xuống Cát Bi, Thọ Xuân hay sang cả đến Vientiane tận tít bên Lào thì tốn kém quá?
Trước đây chưa hạ được xuống Cát Bi với Thọ Xuân thì khi thời tiết xấu là phải vào Đà Nẵng đấy cụ. Sau này có thêm sân bay Lào Cai và Điện Biên cải tạo đón được máy bay lớn thì các tuyến nội địa Nội Bài cũng khó cạnh tranh đấy.
 

nhadepxinh

Xe hơi
Biển số
OF-733664
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
163
Động cơ
69,599 Mã lực
Tuổi
54
Có cái đường tàu Cát Linh Hà Đông làm mãi không xong được thì nói gì đến sân bay. Bao giờ mở rộng đường Tố Hữu để khỏi tắc cho dân được nhờ.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,487 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Trước đây chưa hạ được xuống Cát Bi với Thọ Xuân thì khi thời tiết xấu là phải vào Đà Nẵng đấy cụ. Sau này có thêm sân bay Lào Cai và Điện Biên cải tạo đón được máy bay lớn thì các tuyến nội địa Nội Bài cũng khó cạnh tranh đấy.
-Ko ăn thua gì đâu bác? Sb Thọ Xuân sau khi đc tỉnh TH lobby thì hoạt động đc vài tháng thì dừng vì ko có khách, giờ đang đc Vietjet xin làm căn cứ, còn sb Điện Biên thì đc có vài chuyến/tuần thì ko ăn thua, với lại nó nằm trong thung lũng lòng chảo thường xuyên bị thời tiết xấu, đã thế đg bộ đi lại xa xôi nên cũng chả ăn thua, sb Lào Cai thì đang trong gđ chuẩn bị nhưng khoảng cách cũng xa quá? Mà mấy cái sb địa phương này thì tuổi gì mà so đc với sb chính của Thủ đô đc, trừ khi xây hẳn 1 sb mới trong phạm vi 40-50km quanh HN với hạ tầng đồng bộ và hiện đại thì NB mới xuống th2, còn từ giờ tới lúc đó thì vị trí số 1 là ko thể thay đổi?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top