-Quá tải ở VN thì còn do nhiều nguyên nhân khác nữa, cái kiểu tư duy nhiệm kỳ, sợ trách nhiệm, làm theo cảm hứng, hoặc kệ cm nó...của các sếp to to nhà mình thì kể cả có quy hoạch đúng đi chăng nữa thì cũng vẫn cứ làm sai như thường? Vd e nhớ ko nhầm là hồi trc e có đc ngó quy hoạch sb NB thì thấy con đg Võ Nguyên Giáp nó nằm ở giữa và 2 bên đều có nhà ga và đg băng, chứ ko phải là đến tận bây giờ mới có tk nv đâu? Ngay cả vc có qh và tk nhưng vì nhiều lý do như thiếu trách nhiệm hay thiếu tiền, buông lỏng quản lý dẫn đến vc cấp phép xd sai trong khu đất đã đc qh, để dân lấn chiếm đất đai...đến khi ngó lại thì ko kịp trở tay hoặc lại tốn thêm cả mớ tiền thuế của dân? Chẳng qua là đợt này có tý tiền do Pháp hay EU nó tài trợ cho đâu 1tr Euro gì đó để tk lại quy hoạch sb NB nên mới lại rầm rộ lên tý thôi?
-Còn về qh sb dân dụng thì hiện giờ ở miền Bắc chỉ có 4 cái: NB, Cát Bi, Vân Đồn và Điện Biên, cái gần nhất là CB thì cũng cách đến hơn 100km, trong khi lại cần có 1 cái ở khoảng cách tầm 50km đổ lại nên vẫn cần phải sd thêm sb, chứ ko mỗi khi ở NB có thời tiết xấu là mb toàn phải hạ cánh xuống Cát Bi, Thọ Xuân hay sang cả đến Vientiane tận tít bên Lào thì tốn kém quá?