Một số mẹo sử dụng xe AT đời mới đúng kỹ thuật, tăng tuổi thọ động cơ

mrcc

Xe đạp
Biển số
OF-3383
Ngày cấp bằng
14/2/07
Số km
49
Động cơ
556,402 Mã lực
Các kinh nghiệm lái xe đúng kỹ thuật em xin không bàn tới
Tuy nhiên các lỗi sau đây là lỗi các bác thường mắc phải và có nguy cơ ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ.
1. Đối với xe không có nút Start/top: rất nhiều bác trèo lên xe là xoắn tít cái ổ khoá, đề ngay. Kiểu này rất hại cho bộ phun xăng điện tử. Ít nhất là bật khoá lên ON và chờ 5-15 s. sau khi nghe tiếng bơm (tiếng rè hơi nhỏ) kết thúc (lúc đó xăng đã bơm lên đủ) thì mới nên đề xe. Lưu ý đừng đề xe quá 10s, có thể gây hỏng đề. và nếu đề xe không nổ thì phải tắt khoá điện và làm lại như trên. KHông đề xe liên tục. Trước khi đề nhớ tắt quạt gió và AC điều hoà.
2. Đối với xe có nút Start/top: nút thường 2 nấc, lên xe bấm nấc nhẹ để khởi động điện (nhớ là lên On chứ không phải ACCESSORY, có thể phải ấn 2 lần, tuỳ xe). Sau đó mới ấn mạnh hơn để đề máy. Trước khi đề nhớ tắt quạt gió và AC điều hoà.

3. Khi lên dốc cao, hoặc vượt xe, địa hình ghồ ghề....thì đối với các xe < 2.4 đều nên tắt hết máy lạnh, mà nói chung là nên tắt máy lạnh để máy xe khỏe hơn.

4. Đối với các xe chạy đèn Xenon (chú ý phân biệt Halogen + Projetor khác với xenon) thì không nên tắt bật đèn nhiều lần.
5. Trời nóng thì nên chạy máy lạnh thường xuyên, không nên tiết kiệm mà tắt máy lạnh. (gây nóng máy, mở cửa thị bụi xe). Cái này nhiều bác đi Toyota hay mắc phải:D.
6. Đi xe AT dừng đèn đỏ không nên để chế độ P (có thằng ngửi *** thì ra đi bộ số).
7. KHông nên về P khi xe chưa dừng hẳn, không để số N, D, R hoặc manual khi tắt máy. KHông cài R khi xe đang đi tới và ngược lại. Nhiều xe khoá R khi chạy tới nhưng lại không khoá D khi xe đang tụt lùi.
8. Dừng xe nổ máy quá lâu thì chuyển qua N
9. KHông nên chuyển qua N khi xe đang chạy. Đặc biệt là các xe có Cruise control.
10. Phải cài thắng đỗ (park) khi xe dừng ở dốc, đậu ở dốc dù đã có P.
11. Xe bị tắt máy phải tắt chìa khoá, đưa về P rồi khởi động.
12. xe lâu không hoạt động cần nổ 5 phút rồi mới a lê
13. Đối với các xe số núm xoay thì không cho tụi nhỏ ngồi gần, mà đối với tất cả các xe thì không nên chu tụi nhỏ ngồi trước.
14. Không nên dùng số Manual khi đường vào cua liên tục.
15. Với các xe có ABS thì không nhắp phanh liên tục.
16. KHông được quay hết cỡ và giữ chặt vô lăng.
Em ngóng thớt này mà chả thấy điều nào quan trọng cả:
1&2: Theo em không cần thiết, mất thời gian quá. Máy lạnh không cần tắt (với các xe đời mới) vì xe nổ máy ổn định máy lạnh mới hoạt động; đèn đóm thì cũng vậy, thường nổ máy xong mới bật đèn, chưa thấy bác nào bật đèn trước khi nổ máy cả (trừ khi quên tắt trước khi nổ máy); tiếng bơm xăng hoạt động em chưa nghe bao giờ?
3. Lên dốc bao nhiêu độ là cao? cái này cũng chẳng cần thiết.
4. Đèn sử dụng theo nhu cầu, chẳng có ai ngồi bật tắt cho nó nhanh hỏng cả.
5. Em ở miền nam nên lúc nào cũng chạy máy lạnh.
6. Khuyến cáo này cũng không cần thiết vì nó đã ngửi *** mình thì đằng nào cũng thiệt hại, để bảo hiểm nó lo.
7. Nếu xe còn trớn bác muốn chuyển về P hoặc R đều khó thực hiện.
8. Không hiểu "lâu" của bác là bao nhiêu? nếu "lâu" theo em hiểu thì em tắt máy.
9. cái này vế đầu thì đúng nhưng bác giải thích giùm vế 2, tại sao xe có CC lại xếp vào diện đặc biệt?
10.Em đậu xe dù đường bằng hay dốc đều đạp thắng đỗ.
11. Cái này là hiển nhiên với xe AT.
12. Cái này không cần thiết, xe để lâu hay mau cũng chỉ cần nổ đến khi vòng tua ổn định 8-900 là khởi hành được rồi.
13. Cái này các hãng xe đã khuyến cáo, họ còn thêm là trẻ nhỏ phải có ghế riêng.
14.Cái này em thấy chả sao cả.
15. Em vẫn rà phanh khi đông người, vào cua chỉ khi phanh gấp mới không nhấp nhả phanh.
16. Khi quay đầu xe hoặc cua vòng hẹp em vẫn quay hết và giữ vô lăng mà chưa thấy xe bị làm sao bộ phận lái cả (có thể đúng với các xe đời cũ)
Tóm lại chẳng ai đi xe mà phải mất thời gian như bác cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Em nhón từng phần nhé:
1&2: Tất nhiên hãng sẽ bảo là không cần thiết (có những điều có lợi hãng cũng không bao giờ khuyến cáo, không ai là nhà sx hoặc bán hàng muốn các bác kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm cả, chỉ khuyến cáo đi xe cho an toàn thôi, các bác đọc thấy có dòng nào hướng dẫn đi xe tiết kiệm xăng không, toàn bộ các khuyến cáo đều cùng mục đích là xe không gặp trục trặc khi còn bảo hành và xe không gây thiệt hại về an toàn cho người lái). Tốt nhất nên bơm đủ xăng mới khởi động. Bác nào thính tai nghe tiếng khởi động thiếu xăng và đủ xăng khác nhau rất rõ, tiếng khởi động khi chịu khó chờ thì động cơ nổ dứt khoát hơn. Giòn hơn. nếu không cần thiết thì nhà sx chỉ cần ACC rồi đề luôn, cần gì phải thêm ON). Thao tác tắt đèn và các thiết bị như dàn lạnh là do đảm bảo đủ điện, dù khi đề hệ thống cũng tự động tắt các thiết bị như amply, dvd...đi. Ngay cả xe có bộ battery booster vẫn cần tắt các thiết bị khác.

4. bật tắt nhiều lần thì Ballast của xenon ngốn hơi bị nhiều điện. Xenon cần sau khoảng 15 s mới sáng nhất. Mỗi lần bật xenon là một lần bình sụt

5. bật máy lạnh thì quạt két nước sẽ chạy, nên sẽ tản nhiệt cưỡng bức tốt hơn.
12. Công nghệ mới thì vẫn không bằng đầy đủ dầu nhớt cho các bộ phận rồi khởi hành. Nhất là dầu máy, dầu số, trợ lực....sẽ không thể bơm tức thời lên các vị trí hiểm hóc. Các bác thay nhớt thì cũng phải nổ máy trước khi thay (tất nhiên là khi xả tắt máy) thì nhớt cũ mới ra hết được. Dầu máy đâu có độ nhớt cao nên không thể bơm cái là lên ngay.
14. bác không hiểu thì cứ thử để xe chế độ số manual rồi chạy địa hình phức tạp, vào cua, tăng tốc, giảm tốc liên tục. Gánh nặng sẽ đè lên hộp số AT và máy.
15. ABS chỉ hoạt động trường hợp phanh gấp. Ví dụ Bác đã đạp phanh, ABS nhả phanh, rồi sau đó lại tăng áp suất dầu đề phanh tiếp. Ngay đúng lúc ABS phanh thì bác nhả phanh (do nhắp) thì có còn hiệu quả ABS không?
16. Tay lái trợ lực điện thì em nghĩ không sao, nhưng ít bác biết cái nào điện, cái nào dầu, mà dầu thì làm nhiều là hỏng chắc.



1.-2 tuần dừng xe thì dài đấy bác ạ


Em thấy rằng phòng hay hơn chống trong đa số các tình huống
KHông cần phải biết mấy ngày nó gỉ (đi học thêm lớp hoá học)
mà phòng hay hơn
1&2: Quan điểm của cụ về các hãng xe không muốn kéo dài thời gian sử dụng em không tán thành nhưng cũng không bình luận; em bảo lưu quan điểm là nếu việc khởi động ngay có hại đáng kể cho xe thì chắc chắn nhà sản xuất sẽ khuyến cáo !

4. Người ta tránh bật tắt liên tục nhiều lần em tưởng là do sợ hỏng bulb và hệ thống ignition, ballast chứ vì sợ sụt điện thì em không tin vì sụt điện chả có vấn đề gì với cái xe máy phát đang hoạt động tốt ! Khái niệm xenon cần đến 15s mới sáng nhất của cụ cũng khá mới đối với em, em sẽ tìm hiểu thêm :P

5. Quan điểm của em là với xe đời mới, quạt và cả hệ thống làm mát tự chọn chế độ hoạt động cần thiết để bảo đảm duy trì nhiệt độ của máy luôn ở điểm ngọt thiết kế. Cái khái niệm nóng máy là khái niệm cảm giác tỏa nhiệt ra môi trường nhiều do động cơ phải làm việc ở công suất lớn thôi chứ nhiệt độ của bản thân máy vẫn ổn định; nếu xét như thế và xét đến lượng nhiệt tỏa ra của giàn nóng điều hòa thì chạy máy lạnh liên tục chắc chắn sẽ nóng hơn ! Mùa hè cụ cứ đứng cạnh cái xe nào chạy điều hòa là biết ngay !

12. Xe em để trong gara, nổ máy buổi sáng mà không ra ngay thì ô nhiễm lắm, gấu một lúc sau mới đi sẽ chửi chết; nên dù biết là tốt em cũng thà đi luôn còn hơn ! Ngoài ra với tua máy hàng nghìn vòng phút thì chỉ 6s đã được 100 chu kỳ - dầu máy lên toé loe rồi, dầu bôi trơn hộp số, cầu, hệ thống truyền động thì theo em đỗ một chỗ cũng chả lên được mấy !


14. Ban đầu bác chỉ đề cập đến vào cua liên tục thôi mà có nói gì tăng giảm tốc đâu nên em hiểu sai

15. Cụ có biết thời gian nhả phanh của ABS nếu bị kích hoạt là bao nhiêu mili giây không mà sợ nhấc chân lên nó không nhả kịp ? Mục tiêu của ABS là hướng đến nhả ra cho nó không bị lock chứ có phải để phanh chặt vào đâu mà cụ sợ nhả chân mất hiệu quả ? Cái này chắc là cụ hiểu nhầm : Người ta nói là không cần nhấp nữa chứ không phải không nên nhấp !

16. Em nghĩ phần lớn xe đời mới đều có hệ thống khống chế điểm chết cuối của vô lăng cụ ạ !

Em bít là 2 tuần dừng xe là dài, nhưng với điều kiện ẩm mà không phanh thì má phanh nó cũng gỉ rồi cụ ạ, phanh và không phanh chả khác nhau mấy ! Theo em là người ta khuyến cáo là nếu để xe ở môi trường ẩm hoặc có tuyết thì có thể gây ra hiện tượng dính má dẫn đến kẹt phanh cơ chứ không phải sợ gỉ đâu !
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Xe em vài hôm nữa mới đi bảo dưỡng 1000km, chắc lúc đó sẽ hỏi KTV xem sao.
Nhưng em để ý là dốc lên thì không bị trôi (Xe không bao giờ bị lùi xuống dốc)
Xa của bác nhiều lần bị quên thả phanh tay khi chạy, chắc má phanh đã mòn. Chiều ngược lại (lùi) chăc ít bị như vậy (mà bao giờ nó cũng ăn hơn cho nên nếu quên không thả thì xe không chạy)!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Có phải cụ định nói đến gỉ do ăn mòn điện hóa ở chỗ tiếp xúc bề mặt má phanh và đĩa phanh không ? Nếu theo cụ thì với độ ẩm không khí tầm 100% (trời nồm ướt sượt luôn đấy) tầm bao lâu nó bắt đầu bị gỉ hả cụ ? Em dùng má phanh phi kim loại có bị ảnh hưởng không ?
Rỉ chủ yếu là cái đĩa phanh, bằng gang cho nên rất dễ rỉ (chỉ cần rửa xe để một lúc là thấy mặt đĩa phanh ngả mầu rỉ ngay). Nhưng để lâu, lớp rỉ dầy lên bó má phanh lại, rất khó nhả ra. Trên Ọp này có nhiều thớt "than phiền" vì việc này rồi (tuy vậy em vẫn chưa thấy bao giờ)!
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Khổ thân, càng cố giải thích lại càng nguy hiểm :D
 

ToyotaAltis9063

Xe điện
Biển số
OF-156066
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
2,248
Động cơ
-3,806 Mã lực
Em ngóng thớt này mà chả thấy điều nào quan trọng cả:
1&2: Theo em không cần thiết, mất thời gian quá. Máy lạnh không cần tắt (với các xe đời mới) vì xe nổ máy ổn định máy lạnh mới hoạt động; đèn đóm thì cũng vậy, thường nổ máy xong mới bật đèn, chưa thấy bác nào bật đèn trước khi nổ máy cả (trừ khi quên tắt trước khi nổ máy); tiếng bơm xăng hoạt động em chưa nghe bao giờ?
3. Lên dốc bao nhiêu độ là cao? cái này cũng chẳng cần thiết.
4. Đèn sử dụng theo nhu cầu, chẳng có ai ngồi bật tắt cho nó nhanh hỏng cả.
5. Em ở miền nam nên lúc nào cũng chạy máy lạnh.
6. Khuyến cáo này cũng không cần thiết vì nó đã ngửi *** mình thì đằng nào cũng thiệt hại, để bảo hiểm nó lo.
7. Nếu xe còn trớn bác muốn chuyển về P hoặc R đều khó thực hiện.
8. Không hiểu "lâu" của bác là bao nhiêu? nếu "lâu" theo em hiểu thì em tắt máy.
9. cái này vế đầu thì đúng nhưng bác giải thích giùm vế 2, tại sao xe có CC lại xếp vào diện đặc biệt?
10.Em đậu xe dù đường bằng hay dốc đều đạp thắng đỗ.
11. Cái này là hiển nhiên với xe AT.
12. Cái này không cần thiết, xe để lâu hay mau cũng chỉ cần nổ đến khi vòng tua ổn định 8-900 là khởi hành được rồi.
13. Cái này các hãng xe đã khuyến cáo, họ còn thêm là trẻ nhỏ phải có ghế riêng.
14.Cái này em thấy chả sao cả.
15. Em vẫn rà phanh khi đông người, vào cua chỉ khi phanh gấp mới không nhấp nhả phanh.
16. Khi quay đầu xe hoặc cua vòng hẹp em vẫn quay hết và giữ vô lăng mà chưa thấy xe bị làm sao bộ phận lái cả (có thể đúng với các xe đời cũ)
Tóm lại chẳng ai đi xe mà phải mất thời gian như bác cả.
Em thấy ý kiến của bác này cũng đúng đấy, mà bác chủ pic hình như hôm gì lập pic nên chọn Mazda 3 hay Altis còn chê Toyota này nọ, không biết bác ý đã xúc con Mazda 3 chưa?
http://www.otofun.net/threads/476081-mazda-3-va-altis
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Các bác cho em hỏi là chạy xe số tự động như này có được không: đang chế độ tự động, chuyển sang chế độ bán tự động, gảy cần trái đưa về số thấp hơn, xe sẽ phanh bằng động cơ, tốc độ xuống thấp hơn, vượt qua chướng ngại vật hoặc cua, lại nhấn ga, đợi tua máy lên cao rồi gảy cần phải tăng số. Đi như vậy có được không ạ?
Quá được bác ạ
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Nếu trên đường bằng mà việc điều khiển không quá khó (không phải giảm sâu tốc độ khi qua cua, chướng ngại vật) thì gảy số manual là không cần thiết, để nguyên chế độ tự động và ngớt ga là hợp lý nhất. Việc phanh bằng động cơ bằng cách ép số không phải là hành vi có lợi cho máy và hộp số !
 
Chỉnh sửa cuối:

altistau

Xe tải
Biển số
OF-96265
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
267
Động cơ
402,870 Mã lực
Nơi ở
Chi hội 28 OF
Cụ cho em hỏi ngu tí ti. khi nào nên dùng số Manual? tại sao cụ lại khuyến kô nên dùng số manual khi đường vào cua liên tục?
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Em ngóng thớt này mà chả thấy điều nào quan trọng cả:
1&2: Theo em không cần thiết, mất thời gian quá. Máy lạnh không cần tắt (với các xe đời mới) vì xe nổ máy ổn định máy lạnh mới hoạt động; đèn đóm thì cũng vậy, thường nổ máy xong mới bật đèn, chưa thấy bác nào bật đèn trước khi nổ máy cả (trừ khi quên tắt trước khi nổ máy); tiếng bơm xăng hoạt động em chưa nghe bao giờ?
3. Lên dốc bao nhiêu độ là cao? cái này cũng chẳng cần thiết.
4. Đèn sử dụng theo nhu cầu, chẳng có ai ngồi bật tắt cho nó nhanh hỏng cả.
5. Em ở miền nam nên lúc nào cũng chạy máy lạnh.
6. Khuyến cáo này cũng không cần thiết vì nó đã ngửi *** mình thì đằng nào cũng thiệt hại, để bảo hiểm nó lo.
7. Nếu xe còn trớn bác muốn chuyển về P hoặc R đều khó thực hiện.
8. Không hiểu "lâu" của bác là bao nhiêu? nếu "lâu" theo em hiểu thì em tắt máy.
9. cái này vế đầu thì đúng nhưng bác giải thích giùm vế 2, tại sao xe có CC lại xếp vào diện đặc biệt?
10.Em đậu xe dù đường bằng hay dốc đều đạp thắng đỗ.
11. Cái này là hiển nhiên với xe AT.
12. Cái này không cần thiết, xe để lâu hay mau cũng chỉ cần nổ đến khi vòng tua ổn định 8-900 là khởi hành được rồi.
13. Cái này các hãng xe đã khuyến cáo, họ còn thêm là trẻ nhỏ phải có ghế riêng.
14.Cái này em thấy chả sao cả.
15. Em vẫn rà phanh khi đông người, vào cua chỉ khi phanh gấp mới không nhấp nhả phanh.
16. Khi quay đầu xe hoặc cua vòng hẹp em vẫn quay hết và giữ vô lăng mà chưa thấy xe bị làm sao bộ phận lái cả (có thể đúng với các xe đời cũ)
Tóm lại chẳng ai đi xe mà phải mất thời gian như bác cả.
Bác cất công thế này là anh em mừng rồi
Đối với bác thế nào cũng được, k quan trog, miễn có bảo hiểm lo rôi
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,812
Động cơ
552,134 Mã lực
Xenon cần một khoảng thời gian mới sáng hết độ được, kô rõ đến 15 kô. Tuy nhiên kô có nghĩa là kô nhìn được. Có điều bác chủ bảo kô nên bật tắt liên tục thì cần đi kèm với dùng còi.
Cụ dngduc nói đúng, giảm tuổi thọ ở chỗ đốt cháy khí xenon mà số lần có hạn chế.
Còn về khởi động và đi, cụ Cool với cụ dngduc nói chuẩn với ếch. Ngay trg HDSD ếch cũng nói nổ máy lâu làm hại môi trường.
Cái điểm 1, tắt các thiết bị điện trc khi khởi động là nói ngược, vì sẽ có trg hợp vẫn có thiết bị điện hoạt động khi rút chìa khóa. Đúng ra phải là tắt các trang thiết bị trc khi tắt máy. Ếch cũng tự ngắt ac, cd,... khi đề nổ.
Mời các cụ chém tiếp ạ.
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Nếu trên đường bằng mà việc điều khiển không quá khó (không phải giảm sâu tốc độ khi qua cua, chướng ngại vật) thì gảy số manual là không cần thiết, để nguyên chế độ tự động và ngớt ga là hợp lý nhất. Việc phanh bằng động cơ bằng cách ép số không phải là hành vi có lợi cho máy và hộp số !
Bác có thể nói rõ hơn không
Theo em thì không sao cả
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Xenon cần một khoảng thời gian mới sáng hết độ được, kô rõ đến 15 kô. Tuy nhiên kô có nghĩa là kô nhìn được. Có điều bác chủ bảo kô nên bật tắt liên tục thì cần đi kèm với dùng còi.
Cụ dngduc nói đúng, giảm tuổi thọ ở chỗ đốt cháy khí xenon mà số lần có hạn chế.
Còn về khởi động và đi, cụ Cool với cụ dngduc nói chuẩn với ếch. Ngay trg HDSD ếch cũng nói nổ máy lâu làm hại môi trường.
Cái điểm 1, tắt các thiết bị điện trc khi khởi động là nói ngược, vì sẽ có trg hợp vẫn có thiết bị điện hoạt động khi rút chìa khóa. Đúng ra phải là tắt các trang thiết bị trc khi tắt máy. Ếch cũng tự ngắt ac, cd,... khi đề nổ.
Mời các cụ chém tiếp ạ.
Có lẽ bác hiểu là đá đèn
Việc đá đèn làm ballast kích điện liên tục, nói chung là có hại nhưng nếu ballast xịn như denso thì k sao cả
Và rất ăn bình
Nếu đi ban đêm mà dùng bixenon thì đá đèn không ảnh hưởng bóng và ballast vì đèn bi không tắt mà chỉ cái khiên trập lên xuống mà thôi
Việc tắt máy lạnh khi đề là cần thiết.
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,812
Động cơ
552,134 Mã lực
Có lẽ bác hiểu là đá đèn
Việc đá đèn làm ballast kích điện liên tục, nói chung là có hại nhưng nếu ballast xịn như denso thì k sao cả
Và rất ăn bình
Nếu đi ban đêm mà dùng bixenon thì đá đèn không ảnh hưởng bóng và ballast vì đèn bi không tắt mà chỉ cái khiên trập lên xuống mà thôi
Việc tắt máy lạnh khi đề là cần thiết.
Đang xenon bác đá sang bi?
Đá đèn kô chỉ dùng vào ban đêm, nên bác để chế độ nào cũng sẽ có lợi về đêm thì hại về ngày và ngược lại (xenon).
Ballast Philips có được kô ạ?
Cái đoạn tắt máy lạnh là ý gì vậy bác? Em đang nói điểm 1 bác nêu ngược, vì trhợp còn tbị điện hoạt động sau khi tắt máy khả năng hết điện rất cao, lấy gì mà đề?
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Bác có thể nói rõ hơn không
Theo em thì không sao cả
Theo em ép số kiểu phanh động cơ tức là quán tính của xe sẽ cưỡng bức hộp số và động cơ chạy theo, ghì máy (khác với về số kèm thêm ga để tăng lực kéo, nâng gia tốc) thì rõ ràng là không hay cho máy rồi !

Có lẽ bác hiểu là đá đèn
Việc đá đèn làm ballast kích điện liên tục, nói chung là có hại nhưng nếu ballast xịn như denso thì k sao cả
Và rất ăn bình
Nếu đi ban đêm mà dùng bixenon thì đá đèn không ảnh hưởng bóng và ballast vì đèn bi không tắt mà chỉ cái khiên trập lên xuống mà thôi
Việc tắt máy lạnh khi đề là cần thiết.
theo em thì ballast denso chưa phải là xịn nhất cụ ạ, thứ hai là chu kỳ tắt bật ảnh hưởng tổng thể đến tuổi thọ bulb, ignition, ballast trong đó bulb và ignition bị nhiều hơn chứ không phải riêng ballast; việc ăn bình em đã nói không đáng ngại rồi !

mời cụ bớt chút thời gian liếc lại một topic em đã post cách đây hơn 3 năm về đèn, cơ bản cũng chưa sai nhiều lắm :P
http://www.otofun.net/threads/120687-mot-so-thong-tin-co-ban-ve-cac-loai-den
 
Chỉnh sửa cuối:

hungdom

Xe hơi
Biển số
OF-102763
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
102
Động cơ
398,420 Mã lực
bài viết bổ ích, cảm ơn cụ nhé ^^
 

xdvn

Xe tải
Biển số
OF-4849
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
403
Động cơ
550,630 Mã lực
nếu là đi xe của mình thì cứ phang tẹt ga chứ cứ nắn nót làm gì cho khổ,
hay thích chơi chữ thì gọi là đếm củ dưa hành đong can nước mắm =))
nhưng lái thuê thì cũng phải cửn thựn, lỡ hỏng hóc gì chủ nó phạt cho thì khốn nạn
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Đang xenon bác đá sang bi?
Đá đèn kô chỉ dùng vào ban đêm, nên bác để chế độ nào cũng sẽ có lợi về đêm thì hại về ngày và ngược lại (xenon).
Ballast Philips có được kô ạ?
Cái đoạn tắt máy lạnh là ý gì vậy bác? Em đang nói điểm 1 bác nêu ngược, vì trhợp còn tbị điện hoạt động sau khi tắt máy khả năng hết điện rất cao, lấy gì mà đề?
Bác ạ, nghề hỏi để dò mìn em có biết sơ sơ
Đừng bắt bẻ bi với xenon, camry thì ngang halogen + gương cầu mà nhiều bác tưởng là xenon đấy
Còn hỏi ballast thì mua của rạng đông ấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top