Cụ chủ vào rồi thì giải thích giúp em mấy chỗ đang còn chưa rõ cái
Món dài ngày thì khoảng bao nhiêu tính là dài hả cụ ? (thỉnh thoảng đi công tác xa em cũng vứt xe trong hầm cơ quan khoảng 1 đến 2 tuần liệu có phải lo lắng gì không ?)
Có phải cụ định nói đến gỉ do ăn mòn điện hóa ở chỗ tiếp xúc bề mặt má phanh và đĩa phanh không ? Nếu theo cụ thì với độ ẩm không khí tầm 100% (trời nồm ướt sượt luôn đấy) tầm bao lâu nó bắt đầu bị gỉ hả cụ ? Em dùng má phanh phi kim loại có bị ảnh hưởng không ?
Em nhón từng phần nhé:
1&2: Tất nhiên hãng sẽ bảo là không cần thiết (có những điều có lợi hãng cũng không bao giờ khuyến cáo, không ai là nhà sx hoặc bán hàng muốn các bác kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm cả, chỉ khuyến cáo đi xe cho an toàn thôi, các bác đọc thấy có dòng nào hướng dẫn đi xe tiết kiệm xăng không, toàn bộ các khuyến cáo đều cùng mục đích là xe không gặp trục trặc khi còn bảo hành và xe không gây thiệt hại về an toàn cho người lái). Tốt nhất nên bơm đủ xăng mới khởi động. Bác nào thính tai nghe tiếng khởi động thiếu xăng và đủ xăng khác nhau rất rõ, tiếng khởi động khi chịu khó chờ thì động cơ nổ dứt khoát hơn. Giòn hơn. nếu không cần thiết thì nhà sx chỉ cần ACC rồi đề luôn, cần gì phải thêm ON). Thao tác tắt đèn và các thiết bị như dàn lạnh là do đảm bảo đủ điện, dù khi đề hệ thống cũng tự động tắt các thiết bị như amply, dvd...đi. Ngay cả xe có bộ battery booster vẫn cần tắt các thiết bị khác.
4. bật tắt nhiều lần thì Ballast của xenon ngốn hơi bị nhiều điện. Xenon cần sau khoảng 15 s mới sáng nhất. Mỗi lần bật xenon là một lần bình sụt
5. bật máy lạnh thì quạt két nước sẽ chạy, nên sẽ tản nhiệt cưỡng bức tốt hơn.
12. Công nghệ mới thì vẫn không bằng đầy đủ dầu nhớt cho các bộ phận rồi khởi hành. Nhất là dầu máy, dầu số, trợ lực....sẽ không thể bơm tức thời lên các vị trí hiểm hóc. Các bác thay nhớt thì cũng phải nổ máy trước khi thay (tất nhiên là khi xả tắt máy) thì nhớt cũ mới ra hết được. Dầu máy đâu có độ nhớt cao nên không thể bơm cái là lên ngay.
14. bác không hiểu thì cứ thử để xe chế độ số manual rồi chạy địa hình phức tạp, vào cua, tăng tốc, giảm tốc liên tục. Gánh nặng sẽ đè lên hộp số AT và máy.
15. ABS chỉ hoạt động trường hợp phanh gấp. Ví dụ Bác đã đạp phanh, ABS nhả phanh, rồi sau đó lại tăng áp suất dầu đề phanh tiếp. Ngay đúng lúc ABS phanh thì bác nhả phanh (do nhắp) thì có còn hiệu quả ABS không?
16. Tay lái trợ lực điện thì em nghĩ không sao, nhưng ít bác biết cái nào điện, cái nào dầu, mà dầu thì làm nhiều là hỏng chắc.
1.-2 tuần dừng xe thì dài đấy bác ạ
Em thấy rằng phòng hay hơn chống trong đa số các tình huống
KHông cần phải biết mấy ngày nó gỉ (đi học thêm lớp hoá học)
mà phòng hay hơn