Không phải xe AT nào cũng có chế độ MT (vào số nào xe chạy đúng số ấy). Như cái Camry là chế độ L, không phải là M mà chỉ giới hạn số cao nhất xe tự động chuyển. Tuỳ khoảng chọn mà xe tự động giới hạn từ 1..2. 1..3 ... đến 1..5 nếu só tự động của xe có 6 cấp. Ở chế độ này xe sẽ tự động lên số muộn hơn và xuống số thấp hơn so với tốc độ ở chế độ D thường. Nhưng nếu đi vào đường dốc mà không chuyển về L thì có thả hết chân ga xe vẫn lao vù vù!
Còn những cái xe AT đời cao thì đúng là ít phải quan tâm đến MT nếu không vào quãng đường dốc thay đổi quá nhanh hay gặp ổ gà lớn liên tiếp nhau. Thường chúng có tiện ích hỗ trợ lên-xuống dốc, sau khi qua đỉnh dốc, ga cho xe chạy đến cái tốc độ định chạy xuống rồi cứ giữ chân ở bàn đạp ga để khi thích để tăng thêm tốc độ, không biết ở những cái dốc rất đứng nhưu thế nào, chứ dốc 10 hay 12o thì em thả chân ga ra ở tốc độ nào thì nó chạy đến hết dốc ở đúng tốc độ ấy.
Nhưng nếu xe không có cái tiện ích trên mà người lái thuộc quan hệ tốc độ-số thfi MT cũng rất hữu dụng khi chạy trên các quãng đường dốc cao nhưng thay đổi liên tục rắt ngắn giữa lên và xuống dốc. Dù xe AT thì không thể nhảy tắt số nhu xe MT vì số (dù trên vô lăng hay cần số) chỉ chuyển được tuần tự. Nhưng ở những chỗ như vậy, thì nhu cầu chạy cũng chỉ thay đổi thường xuyên giữa 2 số gần nhau: 3-4, hay 4-5 nếu không phải là chạy quá cẩn thận hay dốc rất gấp 2-3. Tuy vậy vẫn có thê thay đổi kahs nhanh như cách chuyển "tắt" ở xe MT nếu bấm hay đẩy liên tiếp cần số.
Đúng là với xe AT thì em chưa thể chạy được như MT, nhất là chạy ở quãng đường bẩn, ổ gà liên tiếp nhau!