Mirage Chiếc xe nhỏ năm sao

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Câu chuyện là thế này, chiếc xe được xếp vào nhóm xe đi chợ, nên giao cho một người chuyên đánh giá xe cho các bà nôi trợ lái thế là

- Sao chiếc xe như con ngựa bất kham thế

- Sao nó đắt thế

- Sao nó gầm gừ khi chạy thế.

Giống như câu chuyện thày bói mù xem voi thôi, nhiều người em, nhiều người đánh giá thì mới chính xác. Mirage lọt vào top 40 xe tốt nhất năm nay thì chứng tỏ nó là chiéc xe tốt không bàn cãi.
Em ném đá tiếp cho xôm
1. Mirage vào top bao nhiêu, về nội dung gì, ở đâu và bao giờ đề nghị bác cung cấp thêm thông tin để anh em bàn luận tiếp...
2. Ý kiến bác về việc recall trên diện rộng đầu năm 2013 ở australia, malaysia, phillipines do lỗi speed sensor dẫn dến nguy cơ giảm hiệu lực hệ thống phanh abs

http://www.mmpc.ph/latestnews/mmpc-mirage-safety-recall-campaign.html

http://paultan.org/2013/04/03/mitsubishi-mirage-recall-for-1869-units-in-malaysia/

http://news.drive.com.au/drive/motor-news/mitsubishi-mirage-recalled-20130508-2j7cf.html

 
Chỉnh sửa cuối:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
1/ Em trước tien bàn bề kỹ thuât. Các giải mà Mirage đạt dược, các frang web mà Mirage bì phàn nàn, bác rành hơn em. Em xem nhưng không lưu lại. Nếu bây giờ ngồi lục, sẽ có.

2/ cái gọi là công nghệ phụ trợ.
Mit hay mọi hãng khác, đều không tự sản xuất 100% phụ tùng, mà con số khá lớn hay rất lớn dều từ một hãng gia công thứ ba. Hãng nay đồng thời gia công cho nhiều hiệu xe khác nhau. Theo truyền thống thì Toy, Mit thường dùng chung những nhà gia công.
Ho (nhà đặt hàng oto) thường xuyên test và kiểm tra các dòng sf này, cũng như xhinhs họ, trước, trong và sau khi đưa ra thị trường, hãng nào cũng thế thôi.

Có nhiều nguyên nhân recall, trong đó có thể là thiết kế gặp lỗi. Nhuqng thường hơn là lổi phụ tùng.
Lôi này do nhà sản xuata thứ ba, do đó có thể xãy ra cho nhiều hiệu xe.
Viêc phát hiện và recall này chứng tỏ hệ thống giám định kỹ thuật của Hãng làm việc rất tốt, đây là điểm cộng chứ không phải điểm trừ.
Recall do thiết kế mới do lổi hãng xe.

Điển hình là vụ recall gấp xe ở việt nam tháng trước. Chỉ một phần phải thay, mà theo đánh giá của chủ xe, có để chạy luôn cũng không coa vấn đề gì.

Tóm lại recall là bình thương , chứng tỏ hệ thống kiểm tra chất lượng của Hãng làm việc tốt, hãng nào cũng thế. Em dấu luôn mới đáng sợ
.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
1. Bác bớt chút thời gian tìm lại giúp hộ, em thực sự không biết về vụ top 40 gì đó. Chỉ biết mirage có được giải xe nhỏ ở Phil
2. Theo em không có cái gọi là dùng chung nhà sx phụ tùng dẫn đến lỗi của cùng phụ kiện có thể xảy ra cho nhiều hiệu xe (của các hãng khác nhau)
Trường hợp recall của mit nêu trên là theo yêu cầu của Mit ở nhật. Như vậy em có thể hiểu là quá trình QC ở cơ sở sản xuất / lắp ráp tại nước thứ ba kém hơn, không phát hiện ra mà phải chờ đến QC ở nhật (hậu kiểm) được không ?
Phát hiện lỗi mà giấu thì dễ bị kiện lắm :) ai lại thế :P
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
1 top 40 chiếc xe tốt nhất ddăng bằng tiếng Viêt.
Mirage là chieeac xe nhỏ duy nhất lọt vào, dưới cái tên khác, space star hay space wagon star wagon gì đó, thực sự em không sưu tầm danh hiệu.
2. Mổi hãng đều gia công đều có trình độ sản phẩm, chất lượng như nhau, Dénso có chất lượng Dénso, Đài loan có chất lượng đài loan và Đức có chất lượng Đức.
Ví dụ, Bmw lắp phụ tùng Đức (cơ bản) Toy Mit Nissan Nhật. Huyndai KIA Hàn ...không lẫn vào nhau đươc.

Ở Việt nam hiện có 3 mức độ về lỗi sản phẩm.q
A recall ngay khi hư hỏng chưa xãy ra : Mit và một số hãng khác.
B Sản phảm lổi chấp nhận, nhưng hẹn vài tháng hay 1 năm.
C sản phẩm lỗi bị phát hiện
D sản phẩm lổi, bị phát hiện, đẻ mặc.

Viet nam mà thế. Khách vẫn là ngươi quyết định.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,989
Động cơ
444,986 Mã lực
Các cụ sale tung hô kinh quá, công nhận mirage có rất nhiều ưu điểm, nhưng thị trường oto VN nó rất ngược đời.Câu trả lời chính xác nhất là để doanh số so với các bọn khác. Cái này thì chưa biết tnao vì Vinastar có chính sách bán hàng k ổn, cứ nhìn vaò doanh số bán hàng của các xe Mit tại VN thì biết.
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Tung hô là tung hô thế nào.
Món hàng bán nhiều hay không là do tài người bán. Theo mình tài người bán theo thứ tự
1 Trường Hải
2 Nissan
3 Toyota
4 Ford
5 GM
...
# Mit
Nếu không dùng thủ thuật Marketing thì ở thị trường Vieetnam không thể bán nhiều được. Thủ thuât thế nào thì xem Nissan. Mit từ chối thủ thuật thì phải chấp doanh số thấp thôi.
Ở đây chỉ mình bàn về chất lượng xe và một số hướng hoàn thiện.
 

Kugiong

Xe hơi
Biển số
OF-181413
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
101
Động cơ
337,040 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà nội
Xe này với con city con nào hay hơn ạ
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Citi mạnh hơn, rộng hơn và lớn hơn. Nếu ai bị khống chế về kích thước xe thì mới đến Mirage.
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Sơ lược về Hộp số AT, CVT

Biển học vô bờ cụ ơi. em muốn MIT thể hiện rõ chi tiết bộ truyền hành tinh đó ra, tỷ số truyền của bộ đó là bao nhiêu. gọi nó là hộp số phụ thì không đúng
Em chỉ trình bày với bác sơ lược về nguyên lý hộp số; đi vào chi tiết thì bác tìm hiểu thêm, cũng không khó lắm đâu.


Hộp số tay MT
rõ ràng là đơn giản, tiết kiệm. Khi sang số, chỉ ngắt ly hơp, lừa số - nối ly hợp.

Khuyết điểm là khó tự động hóa, việc lên xuống số kèm theo tăng giảm ga thường làm xe giật nhẹ, tiẹn nghi kém.



Hộp số dùng bánh răng hành tinh.


Nguyên lý của một bộ hành tinh là có thể thay đổi tỉ số truyền khicooss định hay khóa các cụm bên trong.
Ví dụ khi khóa các bánh răng (bằng ly hợp trong) = tỉ số truyền thẳng.
Khóa bánh rang ngoài, khóa cụm vệ tinh thì sẽ là tỉ số truyền mạnh hay de (quay ngươc lại).
Một hộp số gồm vài cụm hành tinh nối tiếp nhau.



hộp số AT càng nhiều cấp thì càng có nhiều bộ hành tinh nối tiếp nhau.
Ly hợp cơ được thay bằng ly hơp thủy lực.

Hình dạng từ bên ngoài




Ly hợp có hai phần chính


Bơm impeller và quạt (turbin) úp vào nhau , Khi quay; Bơm quay sẽ bắn dầu sang Quạt quay theo tương tự như hai cái quạt điện up nhau như hình vẽ, hiệu suất tốt nhất có thể lên đến 95-98%


Không phải ta chạy nhẹ nhàng mà không trượt // lên ga và xuống ga đều thì sự trượt ít nhất, tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Chi tiết hơn thì có biểu đồ


Ta thấy chỉ cần trượt nhẹ thôi, là tiêu hao có thể lên đến 20-40% ngay.

Điều khển sang số.

Ưu diểm của hôp số hành tinh là có thể sang số liên tục mà không cần giảm ga, nên xe chạy êm hơn.

Một số xe thời kỳ đầu việc sang số được điều khển bằng một bảng điện khu vực lái xe, lái xe muốn số nào, chọn nút bấm ấy.

AT cơ. việc điều khiển bằng một bơm nhớt đặt ở đuôi hộp số - Khi tốc độ xe tăng, bơm này quay nhanh hơn và tăng áp lục, cùng với tốc độ động cơ và vị trí bàn đạp ga mà hình thành viẹc điều khiển lên hay xuống số. AT laọi này còn dung đến khoảng 1990.

AT điều khiẻn bằng hộp ECU.

AT bằng ECU + suy nghĩ thông mình, nó nhớ dược thói quen người lái, tốc độ.. để lựa chọn hợp lý nhất. Hâu hết laọi này đều là bản quyền của porsche

(còn tiếp)
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Khuyết điểm của hộp số AT (có cấp) là vấn đề tiêu hao nhiều nhiên liệu.
Mổi khi lên xuống số là xãy ra hiện tượng trượt ly hợp (biến mô) là tiêu hao nhiên liệu tăng.


(Hình chỉ tham khảo)


Một số bác có kinh nghiệm, cảm nhận được sang số- hay chủ động sang số thì dìu ga, giảm, sau đó tăng dần thì ly hợp trượt ít, nhưng quá trình lái xe phức tạp, mệt và không phải ai cũng sử dụng được thao tác này.

Ưu diểm của AT là lên xuống số tưc thời,Khi cần tăng tôc nhanh, ta vừa dậm ga thì Hộp số sẽ xuống số gần như lâp tức, xe tăng tốc tốt .

Ở đây có một cải tiến là sang số thông minh (Mit gọi là INVECS) nó sẽ lựa chọn thời điểm chuyển số để xe tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhất)
 
Chỉnh sửa cuối:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Hộp số tự động vô cấp CVT





Nguyên lý đơn giản, khi muốn tăng/giảm tỉ số truyền thì dầu thủy lực sẽ được bơm vào xy lanh bên, hai mâm ép sẽ thay đỏi vị trí và đường kính, tỉ số truyền thay đổi.
Hôp số sử dụng một dây đai đặc biệt ghép bằng những miếng thép.
Ưu điểm là hiệu suất cao 97-99% Nhưng phải dùng Nhớt đúng loại. Độ bền cũng rất cao; những xe Gala 1.6 CVT sử dugj đến nay 10 năm nhưng vẫn chạy tốt. Ở sài gòn có những chiếc Mitsubishi Dinamate nhập (khoảng 1996-1998) cũng dùng loại này, đến này động cơ đã đại tu hai ba lần, nhưng hộp số vẫn sử dụng tốt.
Yêu cầu duy nhất là dùng nhớt AT đúng loại(của Hãng).





- Tỉ số truyền thay đổi liên tục.
-Hiện tượng trượt ly hợp khá nhỏ khi sang số.
- Không có hiện tương tăng Tiêu hao nhiên liệu tăng vì tốc độ động cơ giữ nguyên.

Khuyết điểm.
- Tốc độ chuyển số không cấp thời. Nếu xuất phát từ 0km thì không vấn đề gì, nhưng nếu đang chay với tốc độ ổn định, khi cần tăng tốc nhanh, CVT cần một thời gian hạ số để tăng tốc; trong khi AT diển ra ngay tức khắc. Điều này khiến AT tăng tốc tốt hơn CVT khi đang lưu thông.
 

bavaria

Xe buýt
Biển số
OF-24895
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
604
Động cơ
496,770 Mã lực
Nơi ở
Munchen
Điều kiện cần với một chiếc xe nhỏ.
Do khó khăn chung của kinh tế, mọi hãng xe đều thiết kế những xe ngày càng nhỏ, rẻ cà tiết kiệm hơn, nhưng việc này không dể.
Những hạn chế của xe nhỏ bắt nguồn từ giá rẻ của nó, phải cắt giảm trang bị, công suất, trang bị kỹ thuật, kích thước.. chưa kể đến an toàn. Dẫn đến xe bị yếu, chật và hao xăng không kém gì sedan khi chay trong thành phố.

Để có thể dùng như sedan, một chiếc xe nhỏ phải đạt các yêu cầu sau

- Đạt chuẩn An toàn.
- Tốc độ, độ tăng tốc tương đối đạt yêu cầu.
- Trang bị Kỹ thuât khá- dẫn đến tiết kiệm nhiên liệu- bốc..
- Độ bền- tin cậy của tưng thiết bị cao (do công suất nhỏ nên phải làm việc ở chế độ tải cao- khả năng hư hỏng tuawng lên).
- Cabin rộng rãi để đáp ứng những chuyến đi xa mà trước đây xe nhỏ không đạt.
- Tiện nghi, êm ái.
- Có các tiện nghi điên tử hiện đại (càng tốt).

Chiếc Mirage thiết kế đạt những yêu cầu này.



Đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao, trong khi các đối thủ ở Việt nam hiên nay thông thường là bốn.
Hihi,một đối thủ khác với thông thường là 4 của cụ đây-Suzuki Swift AT GLX ,đạt chuẩn 5 sao ở cả Úc và Châu Âu ANCAP-EURO NCAP

Tiêu chuẩn mà cụ đưa ra là chương trình đánh giá xe của ÚC,bên đó Mirage đạt 5 sao và với tiêu chuẩn Châu Âu,NCAP thì Mirage đạt 4 sao mà thôi.

Mirage Ncap :
Mitsubishi Mirage Awarded 4-Star Rating At Euro NCAP 2013 Test

http://www.euroncap.com/results/mitsubishi/space_star/524.aspx

Suzuki Swift NCAP:
Suzuki Swift was awarded 5 stars for occupant protection by Euro Ncap
http://www.euroncap.com/results/suzuki/swift/2010/403.aspx
 
Chỉnh sửa cuối:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Hộp số CVT Invecs III plus của Mirage.




Hộp số này khắc phục các khuyết điểm của các hộp số trên.
Trong quá trình làm việc bình thường: sử dụng CVT

Khi tăng tốc nhanh sử dụng bộ số (hành tinh) sau ly hợp như hình vẽ
Khi đạp thóc ga (hay chủ đông hạ số) thì bộ số này sẽ đóng mở như một hôp sô AT, thay đổi tỉ số truyền như CVT nên chất lượng tăng tốc đạt cao nhất.

- Tỉ số truyền thay đổi liên tục.
-Hiện tượng trượt ly hợp khá nhỏ khi sang số.
- Không có hiện tương tăng Tiêu hao nhiên liệu tăng vì tốc độ động cơ giữ nguyên.
- Tốc độ chuyển số cấp thời.

Điều này, cùng với các cải tiến khác của Mirage, giúp xe tuy công suất nhỏ nhưng tăng tốc tốt hơn những xe AT có công suất lơn hơn.
 

bavaria

Xe buýt
Biển số
OF-24895
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
604
Động cơ
496,770 Mã lực
Nơi ở
Munchen
Su swift là thiết kế cũ nhé bác. Các chi tiết đèn pha, nội thất bác xem kỹ đều lấy từ các mẫu xe nổi tiếng khác.
Ưu điểm của chiến lược này là xe dể bắt mắt khi mới trình làng, nhưng khuyết điểm của nó là mau lạc hậu về kiểu dáng. Còn Mirage thiết kế hoan toàn mới, nó sẽ rất bền kiểu.

.
Cụ fun quá,phong cách thiết kế của Swift chỉ thay đổi nhỏ và hầu như đồng nhất với các dòng xe Su từ năm 2000 đến giờ.Cụ nhắc giúp em mấy chi tiết kia để em tư vấn khách hàng với ,hihi
 

Ciao80

Xe tải
Biển số
OF-72072
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
207
Động cơ
428,072 Mã lực
Nghe các bác sales của Mit suốt ngày nhắc đi nhắc lại "bền kiểu" làm em buồn cười quá cơ. Kiểu dáng là do người sử dụng quyết định có phù hợp, thích hay không chứ làm gì có cái khái niệm gọi là "bền kiểu"? Thú thực với các bác, từ trước đến nay em vẫn chỉ thích thiết kế của các hãng châu Âu, Mỹ ít chi tiết, đơn giản. Còn phần rất đông khách hàng châu Á khác thích xe Hàn (nhiều đường nét) hay xe Nhật,... Chả ai đi xe lại quan tâm đến người khác thích cái xe của mình hay không, mà vấn đề là mình có thích hay không?
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Nghe các bác sales của Mit suốt ngày nhắc đi nhắc lại "bền kiểu" làm em buồn cười quá cơ. Kiểu dáng là do người sử dụng quyết định có phù hợp, thích hay không chứ làm gì có cái khái niệm gọi là "bền kiểu"? Thú thực với các bác, từ trước đến nay em vẫn chỉ thích thiết kế của các hãng châu Âu, Mỹ ít chi tiết, đơn giản. Còn phần rất đông khách hàng châu Á khác thích xe Hàn (nhiều đường nét) hay xe Nhật,... Chả ai đi xe lại quan tâm đến người khác thích cái xe của mình hay không, mà vấn đề là mình có thích hay không?
Đúng đấy cụ ah, đến đoạn bền kiểu em cũng phì cười. Mirage là thế hệ đầu tiên của 1 dòng xe hoàn toàn mới mà các cụ sale MÍT đã phán bền kiểu :)) Các cụ ý PR Mirage nhiều quá đâm ra lú lẫn và duy ý trí hết rồi. các dòng xe khác của Mit như Pa, Triton, Lancer, Grandis, Outlander chả ra đến 3-4 thế hệ, mẫu sau vay mượn của mẫu trước bao nhiêu các cụ ý chả lẽ lại không biết ah? Chả có cái gì gọi là bền kiểu cả chỉ có cái lạc hậu chậm update, cạn ý tưởng thiết kế thì mới giữ nguyên kiểu dáng 1 mẫu xe cho nhiều năm thôi :D
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
@ cau ong gioi
Ý em nói riêng về kiểu dáng, những thiết kế sốc thì dể bắt mắt nhưng mau xuống, còn thiết kế trầm thì sẽ chậm lạc hậu hơn.
Ít ra thị trường việt nam là thế.
 

bavaria

Xe buýt
Biển số
OF-24895
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
604
Động cơ
496,770 Mã lực
Nơi ở
Munchen
@ cau ong gioi
Ý em nói riêng về kiểu dáng, những thiết kế sốc thì dể bắt mắt nhưng mau xuống, còn thiết kế trầm thì sẽ chậm lạc hậu hơn.
Ít ra thị trường việt nam là thế.
Cụ có thể minh họa rõ để anh em mở mang không ??
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top