Minh họa chạy xe khi gặp biển báo STOP

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,453
Động cơ
350,826 Mã lực
Nên có biển thì hoàn toàn đúng dồi, tốt nhất là biển Stop.
Nhưng chỗ đó (và 99.99% chỗ tương tự) nó không có biển gì cả.

Vậy, xe từ đó phi ra, có được iu tiên không, theo bác?
Ko có biển thì rõ cái xe đen được ưu tiên( ở mình ưu tiên thì vỡ mồm )
Tuỳ cơ thôi cụ nhỉ( trách thằng ra luật,thằng thi hành ,hay tại thằng tham gia ko có ý thức)
Hay nói về vụ ra vào vòng xuyến có phải xi-nhan ko ( luật bảo có cũng được và ko cũng được)
Luật thế thì em chịu( cứ động một cái là bảo cái thằng dân ko có ý thức)
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Lúc chưa biết lx, em ngồi bên cạnh một thằng khoai tây, cứ đến chỗ có biển này là thấy nó dừng hẳn lại ngó nghiêng.
Nhiều lần như vậy, emthắc mắc, nó trả lời:

-Để loại trừ hoàn toàn điểm mù ở góc chữ A cho cả hai xe!

Trong suy nghĩ và trên thực tế em thấy rất đúng. Như Cụ anhtho comment, đi chậm thì chỉ an toàn cho mình thôi, còn xe hướng được ưu tiên họ có thể vẫn không/chưa nhìn thấy mình và có thể giật mình phanh gấp khi phát hiện phương tiện vẫn đang di chuyển.:)
Đúng như kụ nói, Ý nghĩa chính của việc dừng hẳn xe và ngó nghiêng là để tránh cho lái xe trên đường ưu tiên không bị giật mình phanh gấp khi phát hiện phương tiện vẫn đang di chuyển, dẫn đến hiểu sai ý nhau, dẫn đến tai nạn
.
 

hgjp

Xe tăng
Biển số
OF-549129
Ngày cấp bằng
5/1/18
Số km
1,655
Động cơ
174,584 Mã lực
Nên có biển thì hoàn toàn đúng dồi, tốt nhất là biển Stop.
Nhưng chỗ đó (và 99.99% chỗ tương tự) nó không có biển gì cả.

Vậy, xe từ đó phi ra, có được iu tiên không, theo bác?
ko cụ à
đường giao cắt là đường ko có giải phân cách cứng, còn xe cam đang chạy là đường giải phân cách cứng

tuy nhiên cụ hỏi ntn làm em nghĩ đến chuyện xe đen chui đầu ra trước khi xe cam chạy đến giao lộ, làm em cũng hơi lăn tăn ... cũng chỉ vì ko có biển chạy chậm hay 1 dừng hay vạch kẻ 1 dừng ở đường giao cắt
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,249
Động cơ
372,027 Mã lực
Chả cần biển, em cứ thò ra từ đường khuất là đứng lại nhòm cho cẩn thận, qua đường tàu cũng vậy :).
Chậm 1s có chết ai đâu, dù trên đường trường em phi khá tít.
 

hanoi1266

Xe tải
Biển số
OF-421794
Ngày cấp bằng
11/5/16
Số km
231
Động cơ
220,950 Mã lực
Tuổi
66
cứ đường sắt là cháu dừng 10 giấy , chả tin được mấy bố gác balie đang mải tá lả
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,764
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Trong chương trình dạy lái xe ở ta thì em nghĩ cần phải có vài buổi dạy về văn hóa lái xe, tuy rằng ý thức nằm ở con người nhưng ít ra nó cũng có tính giúp con người ta ý thức hơn chứ e thấy đi học lái toàn là lên lái luôn, học lý thuyết toàn tải về máy tự học tự làm mang tính chất đối phó mà ko có buổi nào dạy về văn hóa lái xe ít ra nó cũng gọi là phổ biến văn hóa lái xe
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Đúng như kụ nói, Ý nghĩa chính của việc dừng hẳn xe và ngó nghiêng là để tránh cho lái xe trên đường ưu tiên không bị giật mình phanh gấp khi phát hiện phương tiện vẫn đang di chuyển, dẫn đến hiểu sai ý nhau, dẫn đến tai nạn
.
Việc Dừng hẳn xe (theo biển Stop) và không dừng hẳn (do biển Stop là không cần thiết), ít có tác động đến Lái xe ưu tiên: Họ không biết bác có nghĩa vụ phải dừng hẳn hay không.
Họ biết rằng, họ được ưu tiên => xe kia đang lăn bánh hay dừng hẳn, họ cũng cho rằng, xe kia sẽ nhường bác - dù vẫn lăn bánh từ từ.
Trừ khi xe kia hung hăng lao ra và dẫn đến hiểu nhầm - giật mình, lại là chuyện khác.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả cần biển, em cứ thò ra từ đường khuất là đứng lại nhòm cho cẩn thận, qua đường tàu cũng vậy :).
Chậm 1s có chết ai đâu, dù trên đường trường em phi khá tít.
Đi như cụ là chuẩn dét rồi, mà nếu có biển thì lại càng được nhắc nhở hơn. Lái xe đôi khi cũng có giây phút bị lơ đãng.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước em có xem một đoạn clip 1 chú trả bài thi sát hạch (chắc cũng Mỹ). Lái từ trong bãi, ra đường nhỏ rồi ra đường cao tốc, loanh quanh cao tốc chuyển qua vài đường rồi lại về chỗ cũ. Có đoạn bị nhắc không chờ biển STOP khi nhập làn cao tốc.
Ở ta hiện tại đào tạo lái xe là chưa có phần đào tạo lái xe cao tốc, nhập làn, chuyển làn, tách làn...
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Việc Dừng hẳn xe (theo biển Stop) và không dừng hẳn (do biển Stop là không cần thiết), ít có tác động đến Lái xe ưu tiên: Họ không biết bác có nghĩa vụ phải dừng hẳn hay không.
Họ biết rằng, họ được ưu tiên => xe kia đang lăn bánh hay dừng hẳn, họ cũng cho rằng, xe kia sẽ nhường bác - dù vẫn lăn bánh từ từ.
Trừ khi xe kia hung hăng lao ra và dẫn đến hiểu nhầm - giật mình, lại là chuyện khác.
Có lẽ việc hiểu nhầm nhau giữa xe được nhường và phải nhường ít xảy ra ở các nước phát triển. Ở Vn thì xảy ra như cơm bữa, vì nhiều lí do.

Còn ở Vn, nếu thấy xe trong đường nhánh lừ lừ nhô ra, dù rất chậm, thì xe trên đường chính vẫn phải đạp phanh giảm tốc để xem phản ứng tiếp theo của xe kia là gì. Dẫn tới việc lái xe trên đường Vn thường rất bất an, không thể đi nhanh được, kể cả khi đang lưu thông trên điờng ưu tiên.

Chính vì vậy, cá nhân nhà cháu ủng hộ và luôn cố gắng tuân thủ việc dừng hẳn xe khi mình từ đường nhánh đi ra. Dừng hẳn xe để nhìn thấy xe khác và để xe khác thấy xe mình, biết xe mình sẽ nhường họ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có lẽ việc hiểu nhầm nhau giữa xe được nhường và phải nhường ít xảy ra ở các nước phát triển. Ở Vn thì xảy ra như cơm bữa, vì nhiều lí do.

Còn ở Vn, nếu thấy xe trong đường nhánh lừ lừ nhô ra, dù rất chậm, thì xe trên đường chính vẫn phải đạp phanh giảm tốc để xem phản ứng tiếp theo của xe kia là gì. Dẫn tới việc lái xe trên đường Vn thường rất bất an, không thể đi nhanh được, kể cả khi đang lưu thông trên điờng ưu tiên.

Chính vì vậy, cá nhân nhà cháu ủng hộ và luôn cố gắng tuân thủ việc dừng hẳn xe khi mình từ đường nhánh đi ra. Dừng hẳn xe để nhìn thấy xe khác và để xe khác thấy xe mình, biết xe mình sẽ nhường họ.
Còn một khái niệm khá quan trọng mà ở mình ít lái xe nắm vững: đó là nhường đường. Trong các tình huống giao thông có giao cắt, sẽ có 1 phương tiên phải nhường và phương tiên kia được nhường.
Đại loại phương tiện nhường phải làm sao cho phương tiện được nhường ko phải thay đổi tốc độ hay hướng (trích Công ước 68). Ở mình mà thế thì đâm nhau suốt ngày. Chẳng có ai được nhường đúng nghĩa cả, kể cả khi chạy trên đường ưu tiên hay đang được đèn xanh ở ngã tư.. :) .
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Cái xấu bao trùm nhất của ta là LUẬT KHÔNG NGHIÊM. điều này dẫn tới việc xe to đền xe bé, người giàu đền người nghèo bất luận đúng sai. Lâu dần làm cho méo mó về quan niệm và thói quen. Cụ thể như tình huống này
- Mình đang trên đường ưu tiên nhưng vẫn run, vì nếu có ai xông ra từ đường ko ưu tiên theo kiểu thách thức mà mình ko xử lý đc thì mình vẫn rắc rối to.
- Mình nghèo mình sợ gi? mình cứ vi phạm đấy, nó mà đâm vào mình thì nó cũng tàn đời như mình thôi.

Nhưng người không có thói quen dừng hoạc quan sát kỹ trước khi vào đường ưu tiên mà ở tây thì chắc chắn sẽ sớm mất mạng theo kiểu tan xác. Không phải vì tây ác, tây dã man mà vì tây nghiêm túc, cứ đang trên đường ưu tiên thì phóng tít lắm, theo đúng qui định tốc độ. Cao hơn tốc độ của đường không ưu tiên rất nhiều. Chính bởi thế nên phanh ko kịp đâu. mà lỡ ra thì tội ai ng nấy chịu theo từng trg hợp cụ thể. Không có chuyện xe lớn đền xe bé đâu.....

Ở ta, thứ nhất là khái niệm dừng quan sát trước khi vào đường ưu tiên đông cấp là không tồn tại. Thêm nữa là tốc độ di chuyển 2 đường này không có sự khác biệt lớn (do nhiều yếu tố tạo nên). Kết hợp 2 yếu tố trên nên dần dần mọi ng cũng quên hành vi cần thiết này dù trong luật có ghi đầy đủ
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Còn một khái niệm khá quan trọng mà ở mình ít lái xe nắm vững: đó là nhường đường. Trong các tình huống giao thông có giao cắt, sẽ có 1 phương tiên phải nhường và phương tiên kia được nhường.
Đại loại phương tiện nhường phải làm sao cho phương tiện được nhường ko phải thay đổi tốc độ hay hướng (trích Công ước 68). Ở mình mà thế thì đâm nhau suốt ngày. Chẳng có ai được nhường đúng nghĩa cả, kể cả khi chạy trên đường ưu tiên hay đang được đèn xanh ở ngã tư.. :) .
Vầng, chuyện áp dụng nhường đường ở nước mình sẽ là câu chuyện dài nhiều tập, đầy cam go, kụ nhỉ.

Thứ nhất, phải tiến tới một cách hiểu đồng nhất và rõ ràng về nghĩa vụ (luật định) ai phải nhường đường cho ai trong các tình huống khác nhau.
Đây là phần việc của các nhà làm luật, phổ biến luật, cơ sở đào tạo lái xe.

Thứ hai, khi tất cả đã cùng hiểu việc ai nhường đường cho ai theo cùng một chuẩn thống nhất rồi thì cần phải thực hiện nhường đường cho đúng chuẩn.
Đây là phần việc của cơ sở đào tạo, lực lượng kiểm tra giám sát giao thông, của các tổ chức xã hội và ý thức của cá nhân từng người lái xe.

Có quá nhiều việc phải làm chỉ để đạt được một hành vi đúng.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Vầng, chuyện áp dụng nhường đường ở nước mình sẽ là câu chuyện dài nhiều tập, đầy cam go, kụ nhỉ.

Thứ nhất, phải tiến tới một cách hiểu đồng nhất và rõ ràng về nghĩa vụ (luật định) ai phải nhường đường cho ai trong các tình huống khác nhau.
Đây là phần việc của các nhà làm luật, phổ biến luật, cơ sở đào tạo lái xe.

Thứ hai, khi tất cả đã cùng hiểu việc ai nhường đường cho ai theo cùng một chuẩn thống nhất rồi thì cần phải thực hiện nhường đường cho đúng chuẩn.
Đây là phần việc của cơ sở đào tạo, lực lượng kiểm tra giám sát giao thông, của các tổ chức xã hội và ý thức của cá nhân từng người lái xe.

Có quá nhiều việc phải làm chỉ để đạt được một hành vi đúng.
Vâng, nhường đường.
Việc thứ ba, họ cần chỉ bảo cho bác, chỗ mô bác phải nhường - được nhường. Và, làm ơn chỉ cặn kẽ 1 chút.

Tiếp nữa, hôm rồi có bác hỏi: Chà, đi chuẫn như bác thì đến đêm iem mới rẽ được. Tôi đành phải đáp cùn là, ừ đến sáng hôm sau ấy chứ.
Còn làm thế nào để rẽ được một cách chuẩn chỉ, với tư cách là bên không ưu tiên, ở xứ này khó phết.
 

thebeatles

Xe máy
Biển số
OF-509664
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
50
Động cơ
182,541 Mã lực
Tuổi
36
Em thấy bên Mã họ đi ngược chiều so với các nước khu vực ạ?
 

ina

Xe điện
Biển số
OF-4777
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,203
Động cơ
1,072,194 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Biển đó chắc bắt dừng để quan sát trước khi nhập làn. :)
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Vâng, nhường đường.
Việc thứ ba, họ cần chỉ bảo cho bác, chỗ mô bác phải nhường - được nhường. Và, làm ơn chỉ cặn kẽ 1 chút.

Tiếp nữa, hôm rồi có bác hỏi: Chà, đi chuẫn như bác thì đến đêm iem mới rẽ được. Tôi đành phải đáp cùn là, ừ đến sáng hôm sau ấy chứ.
Còn làm thế nào để rẽ được một cách chuẩn chỉ, với tư cách là bên không ưu tiên, ở xứ này khó phết.
Nhà cháu tin rằng khi mọi người có ý thức nhường nhịn lẫn nhau, khi xe đường nhánh ra đường chính thực hành nghiêm túc việc nhường đường cho xe trên đường chính, thì sẽ đến giai đoạn xe trên đường chính sẽ chủ động dừng lại nhường cho xe trong đường nhánh đang đứng chờ quá lâu, giống như ở nước ngoài.

Hơn nữa, mặc dù phải dừng chờ hơi lâu trên đường nhánh, nhưng khi ra được đường chính rồi thì xe đó lại được chạy nhanh hơn (vì được các xe trên đường nhánh khác nhường), nên tổng thời gian lưu thông trên đường sẽ không hề lâu hơn so với kiểu giao thông "đè đầu nhau mà bò" như hiện nay.
.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,453
Động cơ
350,826 Mã lực
Em thiết nghĩ vấn đề này chúng ta còn phải chịu đựng dài dài,một quốc gia phát triển như thế nào thì chỉ cần nhìn mạng lưới giao thông của quốc gia đó.
1- Muốn phát triển thì chúng ta phải có bộ luật tốt : luật của ta vẫn tranh cãi đúng sai,xe to đền xe nhỏvv...vv chưa thống nhất ,đầu năm ra quyết định ,cuối năm lại thu hồi ( ko biết đâu mà lần)
2- M.P.T thì chúng ta phải có bộ máy thi hành luật nghiêm minh : cái này thi chúng ta còn lâu mới nghiêm minh được( cái này các cụ nhìn những thất thoát dự án,hoặc những công trình xây xong bỏ đấyvv..vv) hoặc cách xxx thi hành luật,người giàu thường là kẻ mạnh. Công trình g.t không đồng bộ( xây cầu bỏ đương,biển báo không đầy đủvv..vv Trường dạy lái xe( em thu nhỏ lại) các cụ tự thấy đã dạy các cụ,mợ đã tốt chưavvv..vv
3- Thứ ba mới đến chúng ta,người tham gia giao thông,em thiết nghĩ hai điều trên mà tốt thì điều thứ ba này quá đơn giản P.k.c.cụ ???
Em cũng chỉ biết khuyên con cháu khi ra đường 1 điều nhịn là chín điều lành( cái câu này ko biết có từ bao giờ mà bây giờ vẫn thấy đúng ở xã hội ta thì các cụ các mợ còn phải chịu lâu lâu đấy ạ)
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Qua giao cắt ở bển, nhiều xe phóng kinh khủng nếu ... đường ưu tiên. Có thể do hướng khác chấp hành dừng như clip, cũng có thể họ làm vậy để an toàn, đi sai thì khả năng ăn đòn cao ;)) Hồi e sang Đức, bọn nó rẽ là nhìn xa tít tắp, vắng hẳn mới rẽ. Tạt cánh đánh đầu như Vn thì xác suất bị đâm ngang hông khá cao :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thiết nghĩ vấn đề này chúng ta còn phải chịu đựng dài dài,một quốc gia phát triển như thế nào thì chỉ cần nhìn mạng lưới giao thông của quốc gia đó.
1- Muốn phát triển thì chúng ta phải có bộ luật tốt : luật của ta vẫn tranh cãi đúng sai,xe to đền xe nhỏvv...vv chưa thống nhất ,đầu năm ra quyết định ,cuối năm lại thu hồi ( ko biết đâu mà lần)
2- M.P.T thì chúng ta phải có bộ máy thi hành luật nghiêm minh : cái này thi chúng ta còn lâu mới nghiêm minh được( cái này các cụ nhìn những thất thoát dự án,hoặc những công trình xây xong bỏ đấyvv..vv) hoặc cách xxx thi hành luật,người giàu thường là kẻ mạnh. Công trình g.t không đồng bộ( xây cầu bỏ đương,biển báo không đầy đủvv..vv Trường dạy lái xe( em thu nhỏ lại) các cụ tự thấy đã dạy các cụ,mợ đã tốt chưavvv..vv
3- Thứ ba mới đến chúng ta,người tham gia giao thông,em thiết nghĩ hai điều trên mà tốt thì điều thứ ba này quá đơn giản P.k.c.cụ ???
Em cũng chỉ biết khuyên con cháu khi ra đường 1 điều nhịn là chín điều lành( cái câu này ko biết có từ bao giờ mà bây giờ vẫn thấy đúng ở xã hội ta thì các cụ các mợ còn phải chịu lâu lâu đấy ạ)
Đất nước phát triển thì luật cũng phát triển, mà đôi khi cũng có ngoại lệ.
Em sang Lào và Myanmar, không rõ họ có phát triển hơn ta không, nhưng tuân thủ luật thì chắc là hơn ta. Xe rẽ trái là ngó trước nhìn sau, dừng hẳn lại để chờ nếu có xe đi qua. Xong rồi mới dám rẽ. Kể cả xe tuk tuk.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top