Minh họa chạy xe khi gặp biển báo STOP

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
864
Động cơ
200,852 Mã lực
Theo nhà cháu, có thể vì ở Mã quen lưu thông cẩn thận an toàn rồi, nhưng cũng có thể vì trong luật họ quy định rõ điều kiện nhường đường tại ngã 3 khác với Vn, tức là có quy định tại ngã 3 chữ T thì phương tiện lưu thông theo hướng bị cụt (từ chân chữ T đi vào ngã 3) phải nhường đường cho phương tiện đi thẳng liên tục (đang đi theo nét ngang của chữ T).

Hình #1: theo luật Vn xe A phải dừng lại trước giao cắt chữ T, nhường đường cho xe đi từ bên phải đến là xe B.
Điều này là bất cập của luật, nên sửa lại.


.

Hình #2: theo luật của Úc và New Zealand, tại giao cắt chữ T thì xe trên nhánh cụt (chân của chữ T) phải dừng lại nhường đường cho xe đi thẳng trên nhánh ngang chữ T. Tức là xe B phải dừng lại nhường đường cho xe A.



Em đi ở bên nước ngoài thì thấy từ đường nhánh, như chữ T là 1 vd, đều phải dừng lại 5s ngoái cổ 2 bên, không có xe mới đi tiếp. không được phép liếc dánh vèo không có xe là phóng đánh vèo. automactic là stop.
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
864
Động cơ
200,852 Mã lực
Ở đây nhà cháu đang đề cập đến "giao cắt đồng quyền" mà, kụ ơi.

Theo luật hiện hành của Vn, khi vào giao cắt đồng quyền (không có đèn tín hiệu giao thông, không có biển báo đường ưu tiẻn, không có phân cấp đường ưu tiên) thì các phương tiện phải nhường đường cho xe chạy từ bên phải đến (tức là phải nhường xho xe đi đến trên nhánh đường nằm bên phải).
Việc nhường đường này áp dụng trên mọi giao cắt đồng quyền, bất kể đó là ngã 3 hay ngã tư, bất kể xe được nhường sẽ đi thẳng hay sẽ chuyển hướng sang phải/sang trái.

Kụ thấy cách hiểu trên của nhà cháu có chỗ nào sai hay không?

Minh hoạ:

em đồng ý với cụ vụ rẽ này, còn việc luật Việt Nam hướng dẫn như vậy có lẽ là diễn giải sai, không logic và cũng không có ai quan tâm tranh luận lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top