[Funland] Miễn dịch cộng đồng: Hiểu thế nào cho đúng?

Trạng thái
Thớt đang đóng

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Bác sĩ Italy buộc phải bỏ mặc bệnh nhân cao tuổi

virut nó toàn nhắm các cụ cao tuổi, nhóm người lắm tinh hoa cũng như tiền của
miễn dịch cộng đồng thế chẳng khác quét sạch lớp người này
chữ nghĩa văn hoa nghe thì hay chứ thực ra là mặc xác nó, chết ráng chịu
kinh tế có thể hồi phục được, ông bà cha mẹ mất rồi lấy gì bù đắp
nghe ra đã ko phù hợp với văn hóa Á Đông rồi
Nước Mỹ cũng phải nâng cao cảnh giác và định hướng tuyên truyền.

Một số người đưa cha mẹ từ viện dưỡng lão về nhà chăm sóc để tránh xa các “lồng ấp vi rút” dù họ biết sẽ bất tiện và tốn kém hơn.

 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
Giả sử chấp nhận chết 3%. Theo số liệu công bố dường như đã có 04 biến thể. Vậy thì để có miễn dịch cộng đồng (nếu có) cho 04 biến thể này sẽ chết 12%. Năm sau nếu có thêm vài biến thể nữa thì sao ạ?
Thì sẽ có nhiều hơn 12% dân số phải hy sinh để có miễn dịch cộng đồng!
 

buikhacthinh

Xe tăng
Biển số
OF-599079
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
1,457
Động cơ
246,676 Mã lực
Nơi ở
Gò Vấp-TP HCM
Thì sẽ có nhiều hơn 12% dân số phải hy sinh để có miễn dịch cộng đồng!
Nghe cụ nói”12% phải hy sinh”thấy nhẹ nhàng quá.
Nếu trong số 12% ấy rơi vào người thân của cụ thì cụ có nói dễ dàng vậy kg?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,336
Động cơ
351,375 Mã lực
Nghe cụ nói”12% phải hy sinh”thấy nhẹ nhàng quá.
Nếu trong số 12% ấy rơi vào người thân của cụ thì cụ có nói dễ dàng vậy kg?
Cụ hiểu nhầm rồi, em chỉ giải thích cho cụ trước đó hỏi em nghĩa là gì thôi. Nhiều cụ còn đang ủng hộ "miễn dịch cộng đồng" mà!
 

buikhacthinh

Xe tăng
Biển số
OF-599079
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
1,457
Động cơ
246,676 Mã lực
Nơi ở
Gò Vấp-TP HCM
Cụ hiểu nhầm rồi, em chỉ giải thích cho cụ trước đó hỏi em nghĩa là gì thôi. Nhiều cụ còn đang ủng hộ "miễn dịch cộng đồng" mà!
Vâng..xl vì đã hiểu lầm ý cụ.
Nói thật là mình hãi cái”miễn dịch cộng đồng”lắm cụ ạ.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Giả sử chấp nhận chết 3%. Theo số liệu công bố dường như đã có 04 biến thể. Vậy thì để có miễn dịch cộng đồng (nếu có) cho 04 biến thể này sẽ chết 12%. Năm sau nếu có thêm vài biến thể nữa thì sao ạ?
Câu hỏi về virus biến thể cũng đặt ra luôn cho các cụ trông chờ phương án kiểm soát triệt để như TQ, VN cho đến lúc sx thành công vaccine: Vaccine sắp sx ra là cho biến thể nào? Có tác dụng trong bao lâu trước khi lạc hậu khi virus tiếp tục biến thể nhanh hơn hàng năm

Nhân tiện nói về cách làm của TQ, VN, các cụ bàn thêm:
- Nếu sang hè (6 tuần nữa), trời ấm lên nhưng con này không tèo như ta mong muốn, điều gì xảy ra tiếp theo?
- Giả sử bệnh nhân thứ 59 hôm nay là cuối, ta chữa xong xuôi, lại tạch phát lòi ra bệnh nhân số 60 dắt giây lên bệnh nhân 80-90, ta lại tiếp tục khoanh vùng cách ly như hiện tại và chữa tiếp như hiện tại nhỉ? Nếu diễn biến cứ như vậy, ta sẽ đóng cửa thêm các địa điểm nào nữa hay dừng lại ở trường học và các cơ sở phục vụ vui chơi, du lịch như hiện nay? Nhóm thất nghiệp của các ngành nghề ấy chiếm bao nhiêu % lực lượng lao động, họ lấy gì nuôi bản thân và gia đình?

UK và VN đã chọn cách tiếp cận của riêng mình. Em cầu mong VN chọn đúng vì lợi ích của mình trong đó.

Tuy nhiên thớt này mở ra để trao đổi hiểu biết về cách làm của các nước khác, chứ không phải để chia phe hay bảo vệ quan điểm hay thay đổi cách chọn của VN, và không ai trong đây là chuyên gia để bảo là đâu là đúng hay sai tuyệt đối, hay có năng lực thay đổi điều gì hết, kể cả cố ý (CP VN đã có quy định, và chế tài pháp luật cho mọi vi phạm về tuân thủ)

Một số cụ nói chụp mũ cho những ai khác quan điểm của mình bằng những từ như "bợ đít Tây", "ăn mứt Tây" thì nên xem lại còm của mình.
Em sẽ report theo quy định diễn đàn (nick selfer bị xịt lốp rồi đấy)

Nếu chủ thớt và những người quan tâm về cách làm của UK không muốn trao đổi tiếp trước sự xúc phạm như thế này, xin mời vào kiến nghị Min, Mod khóa thớt
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,285
Động cơ
391,380 Mã lực
Câu hỏi về virus biến thể cũng đặt ra luôn cho các cụ trông chờ phương án kiểm soát triệt để như TQ, VN cho đến lúc sx thành công vaccine: Vaccine sắp sx ra là cho biến thể nào? Có tác dụng trong bao lâu trước khi lạc hậu khi virus tiếp tục biến thể nhanh hơn hàng năm

Nhân tiện nói về cách làm của TQ, VN, các cụ bàn thêm:
- Nếu sang hè (6 tuần nữa), trời ấm lên nhưng con này không tèo như ta mong muốn, điều gì xảy ra tiếp theo?
- Giả sử bệnh nhân thứ 59 hôm nay là cuối, ta chữa xong xuôi, lại tạch phát lòi ra bệnh nhân số 60 dắt giây lên bệnh nhân 80-90, ta lại tiếp tục khoanh vùng cách ly như hiện tại và chữa tiếp như hiện tại nhỉ? Nếu diễn biến cứ như vậy, ta sẽ đóng cửa thêm các địa điểm nào nữa hay dừng lại ở trường học và các cơ sở phục vụ vui chơi, du lịch như hiện nay? Nhóm thất nghiệp của các ngành nghề ấy chiếm bao nhiêu % lực lượng lao động, họ lấy gì nuôi bản thân và gia đình?

UK và VN đã chọn cách tiếp cận của riêng mình. Em cầu mong VN chọn đúng vì lợi ích của mình trong đó.

Tuy nhiên thớt này mở ra để trao đổi hiểu biết về cách làm của các nước khác, chứ không phải để chia phe hay bảo vệ quan điểm hay thay đổi cách chọn của VN, và không ai trong đây là chuyên gia để bảo là đâu là đúng hay sai tuyệt đối, hay có năng lực thay đổi điều gì hết, kể cả cố ý (CP VN đã có quy định, và chế tài pháp luật cho mọi vi phạm về tuân thủ)

Một số cụ nói chụp mũ cho những ai khác quan điểm của mình bằng những từ như "bợ đít Tây", "ăn mứt Tây" thì nên xem lại còm của mình.
Em sẽ report theo quy định diễn đàn (nick selfer bị xịt lốp rồi đấy)

Nếu chủ thớt và những người quan tâm về cách làm của UK không muốn trao đổi tiếp trước sự xúc phạm như thế này, xin mời vào kiến nghị Min, Mod khóa thớt
Thực ra thì ta không có tiềm lực về y tế, kinh tế để mà chọn tiếp cận như UK hay Đức. Nếu chọn như họ tỷ lệ chết ở ta sẽ rất là cao. Kéo dài thời gian để có thêm trang vật tư, thiết bị... thêm hiểu biết về nó, em ủng hộ.
Một số cụ nói lẽ ra ta nên cho HS đi học sau tết. Sau tết nếu đi học thì có thể rất nhiều em đã lây từ em gái của em công nhân Vĩnh Phúc. Chơi đề sau 6h bao giờ cũng dễ.
Mỗi quốc gia có giải pháp phù hợp với tiềm lực của họ. Theo em là thế.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Châu Âu đầu thế kỷ trước cúm chết 20 triệu người còn chưa xi nhê, nên đối với họ cái này muỗi. Mà theo thuyết Đác uyn thì có vẻ họ đúng
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
560
Động cơ
431,034 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Có vẻ như Chính phủ Anh đã quyết tâm áp dụng phương pháp miễn dịch cộng đồng này rồi và được toàn bộ C.Âu hưởng ứng. Sắp tới Mỹ chắc cũng sẽ áp dụng. Bản chất là họ sẽ không Bằng Mọi Giá cô lập dập dịch mà cố gắng khống chế để tốc độ lây lan từ từ và cách ly quyết liệt đối với các đối tượng nguy cơ cao. Tất nhiên để khống chế tốc độ phải dừng mọi hoạt động đông người và vệ sinh.
Việt Nam nếu mở cửa thì em nghĩ khả năng lây lan, bùng phát của dịch sẽ nhẹ hơn châu Âu vì đa số dân ta có ý thức sợ dịch bệnh hơn bên châu Âu, các biện pháp như khẩu trang, rửa tay, vệ sinh cá nhân,... dân ta thực hiện tốt hơn châu Âu
 

Mode

Xe tải
Biển số
OF-675
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
249
Động cơ
580,425 Mã lực
Câu hỏi về virus biến thể cũng đặt ra luôn cho các cụ trông chờ phương án kiểm soát triệt để như TQ, VN cho đến lúc sx thành công vaccine: Vaccine sắp sx ra là cho biến thể nào? Có tác dụng trong bao lâu trước khi lạc hậu khi virus tiếp tục biến thể nhanh hơn hàng năm

Nhân tiện nói về cách làm của TQ, VN, các cụ bàn thêm:
- Nếu sang hè (6 tuần nữa), trời ấm lên nhưng con này không tèo như ta mong muốn, điều gì xảy ra tiếp theo?
- Giả sử bệnh nhân thứ 59 hôm nay là cuối, ta chữa xong xuôi, lại tạch phát lòi ra bệnh nhân số 60 dắt giây lên bệnh nhân 80-90, ta lại tiếp tục khoanh vùng cách ly như hiện tại và chữa tiếp như hiện tại nhỉ? Nếu diễn biến cứ như vậy, ta sẽ đóng cửa thêm các địa điểm nào nữa hay dừng lại ở trường học và các cơ sở phục vụ vui chơi, du lịch như hiện nay? Nhóm thất nghiệp của các ngành nghề ấy chiếm bao nhiêu % lực lượng lao động, họ lấy gì nuôi bản thân và gia đình?

UK và VN đã chọn cách tiếp cận của riêng mình. Em cầu mong VN chọn đúng vì lợi ích của mình trong đó.

Tuy nhiên thớt này mở ra để trao đổi hiểu biết về cách làm của các nước khác, chứ không phải để chia phe hay bảo vệ quan điểm hay thay đổi cách chọn của VN, và không ai trong đây là chuyên gia để bảo là đâu là đúng hay sai tuyệt đối, hay có năng lực thay đổi điều gì hết, kể cả cố ý (CP VN đã có quy định, và chế tài pháp luật cho mọi vi phạm về tuân thủ)

Một số cụ nói chụp mũ cho những ai khác quan điểm của mình bằng những từ như "bợ đít Tây", "ăn mứt Tây" thì nên xem lại còm của mình.
Em sẽ report theo quy định diễn đàn (nick selfer bị xịt lốp rồi đấy)

Nếu chủ thớt và những người quan tâm về cách làm của UK không muốn trao đổi tiếp trước sự xúc phạm như thế này, xin mời vào kiến nghị Min, Mod khóa thớt
Em cảm ơn cụ đã bênh vực bằng cách report cho Mod. Để đây em giãi bày riêng tí với cụ, còn các cụ khác thì thôi chịu khó đọc đây rồi dùng được đoạn nào thì dùng.

Em chơi mạng chắc cũng đc độ gần 20 năm rồi, thế nên nghe chửi bới xách mé cũng quen rồi và em có nguyên tắc là chỉ nói chuyện với peer. Điều kiện ít nhất là nếu em viết dài, có đầu có đũa thì các cụ cũng phải trả lời tương ứng thì may ra mới nói chuyện được, còn vứt vài chữ có vẻ thông thái thì thôi. Tôn trọng nhau trên mạng có nghĩa là đọc của nhau, suy nghĩ trước khi trả lời.

Diễn đàn này em là thành viên từ 2006, lúc mà đúng nghĩa là nó còn là chỗ của nhiều “người Việt có ô tô và thích trao đổi”, tức là đa số khá trẻ, hơi có tiền, và thích tìm hiểu. Em ko viết nhiều nhưng căn bản là em ko viết mấy bài cụt lủn. Sau này em vẫn giữ thói quen vào đây vì em thấy nó đại diện khá tốt cho xã hội Việt nam hiện nay, tức là phần lớn member là dạng i tờ, ko có kiến thức, cũng chả có tiền, nhưng rất thích nói năng kiểu ta đây cũng biết chữ, lại có cả tiền :). Tuy vậy ẩn trong đó thỉnh thoảng vẫn có những người viết rất đáng đọc.

Vấn đề UK này hiện em ko muốn phân tích nữa, vì ko chỉ riêng UK mà toàn bộ thế giới phương Tây nói chung, với hệ thống chính trị dân tuý, đều đã phải đầu hàng trước sức ép của dư luận. Giờ này ko còn chính trị gia nào dám đề cập đến “60% sẽ phải bị nhiễm và khỏi” thì mới gọi là hết dịch vì người dân đã mặc định trong đầu với những con số đơn giản: 60% của XYZ là ABC là mấy trăm mấy trăm ngàn người chết. Tất cả phải thể hiện là action man, ko ai có thể chịu được, về mặt chính trị, sự chỉ trích rằng “vì ông ko làm, nên giờ có tận 5000 người chết”.

Nền kinh tế của Tây dựa rất lớn vào tiêu dùng, và big money goes arround. Tình hình hiện tại cộng với nỗi sợ hãi được khuyêch đại bởi media và hàng loạt thày bói xem voi (là các chuyên gia chỉ hiểu mỗi lĩnh vực của mình) sẽ làm cho nền kinh tế toàn cầu dừng lại. Sẽ có hàng trăm ngàn hay hàng triệu người chết từ sự khủng hoảng đó, sự nghiệp của nhiều người trẻ có thể sẽ đi sang hướng khác sau khi thất nghiệp vài tháng.

Tình hình này kéo dài thêm vài tháng nữa là phần lớn các hãng hàng không sẽ phá sản, em ở nước ngoài mà muốn bay về VN ko khéo lúc đấy vé gấp 5 lần, và vì thế về em sẽ chỉ ở nhà ăn cơm với ông bà mà ko tiêu tiền vào ăn uống, massage, hát hò... dẫn đến tất cả đều kiếm được ít tiền hơn và lười lao động hơn, đấy là kinh tế.

Hy vọng một số cụ chịu khó đọc bài này, mặc dù từ tuần trước đến hôm nay mọi thứ đã tệ hơn khá nhiều. Dow sập liên hồi, chưa từng xảy ra kể từ 87 đến nay, hơn cả 2008. Nhiều cụ nghèo hay nghĩ rằng cho bọn giàu nó chết, xin thưa là ko đúng đâu bao giờ lớp ở dưới cùng cũng phải trả giá nhiều nhất. Ông công an, bác sĩ, hay thày giáo lỗ chứng khoán thì họ lại bắt nhiều xe hơn, khám bệnh đắt hơn hay thu học phí cao hơn, còn các ông ở lớp dưới cùng thì chả còn vẹo gì hơn là ra đồng cuốc thêm mấy sào, rất khổ.

 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em cảm ơn cụ đã bênh vực bằng cách report cho Mod. Để đây em giãi bày riêng tí với cụ, còn các cụ khác thì thôi chịu khó đọc đây rồi dùng được đoạn nào thì dùng.

Em chơi mạng chắc cũng đc độ gần 20 năm rồi, thế nên nghe chửi bới xách mé cũng quen rồi và em có nguyên tắc là chỉ nói chuyện với peer. Điều kiện ít nhất là nếu em viết dài, có đầu có đũa thì các cụ cũng phải trả lời tương ứng thì may ra mới nói chuyện được, còn vứt vài chữ có vẻ thông thái thì thôi. Tôn trọng nhau trên mạng có nghĩa là đọc của nhau, suy nghĩ trước khi trả lời.

Diễn đàn này em là thành viên từ 2006, lúc mà đúng nghĩa là nó còn là chỗ của nhiều “người Việt có ô tô và thích trao đổi”, tức là đa số khá trẻ, hơi có tiền, và thích tìm hiểu. Em ko viết nhiều nhưng căn bản là em ko viết mấy bài cụt lủn. Sau này em vẫn giữ thói quen vào đây vì em thấy nó đại diện khá tốt cho xã hội Việt nam hiện nay, tức là phần lớn member là dạng i tờ, ko có kiến thức, cũng chả có tiền, nhưng rất thích nói năng kiểu ta đây cũng biết chữ, lại có cả tiền :). Tuy vậy ẩn trong đó thỉnh thoảng vẫn có những người viết rất đáng đọc.

Vấn đề UK này hiện em ko muốn phân tích nữa, vì ko chỉ riêng UK mà toàn bộ thế giới phương Tây nói chung, với hệ thống chính trị dân tuý, đều đã phải đầu hàng trước sức ép của dư luận. Giờ này ko còn chính trị gia nào dám đề cập đến “60% sẽ phải bị nhiễm và khỏi” thì mới gọi là hết dịch vì người dân đã mặc định trong đầu với những con số đơn giản: 60% của XYZ là ABC là mấy trăm mấy trăm ngàn người chết. Tất cả phải thể hiện là action man, ko ai có thể chịu được, về mặt chính trị, sự chỉ trích rằng “vì ông ko làm, nên giờ có tận 5000 người chết”.

Nền kinh tế của Tây dựa rất lớn vào tiêu dùng, và big money goes arround. Tình hình hiện tại cộng với nỗi sợ hãi được khuyêch đại bởi media và hàng loạt thày bói xem voi (là các chuyên gia chỉ hiểu mỗi lĩnh vực của mình) sẽ làm cho nền kinh tế toàn cầu dừng lại. Sẽ có hàng trăm ngàn hay hàng triệu người chết từ sự khủng hoảng đó, sự nghiệp của nhiều người trẻ có thể sẽ đi sang hướng khác sau khi thất nghiệp vài tháng.

Tình hình này kéo dài thêm vài tháng nữa là phần lớn các hãng hàng không sẽ phá sản, em ở nước ngoài mà muốn bay về VN ko khéo lúc đấy vé gấp 5 lần, và vì thế về em sẽ chỉ ở nhà ăn cơm với ông bà mà ko tiêu tiền vào ăn uống, massage, hát hò... dẫn đến tất cả đều kiếm được ít tiền hơn và lười lao động hơn, đấy là kinh tế.

Hy vọng một số cụ chịu khó đọc bài này, mặc dù từ tuần trước đến hôm nay mọi thứ đã tệ hơn khá nhiều. Dow sập liên hồi, chưa từng xảy ra kể từ 87 đến nay, hơn cả 2008. Nhiều cụ nghèo hay nghĩ rằng cho bọn giàu nó chết, xin thưa là ko đúng đâu bao giờ lớp ở dưới cùng cũng phải trả giá nhiều nhất. Ông công an, bác sĩ, hay thày giáo lỗ chứng khoán thì họ lại bắt nhiều xe hơn, khám bệnh đắt hơn hay thu học phí cao hơn, còn các ông ở lớp dưới cùng thì chả còn vẹo gì hơn là ra đồng cuốc thêm mấy sào, rất khổ.

Làm lãnh đạo cần có trái tim nóng và cái đầu lạnh. "Tráng sĩ chặt tay" hay "dân túy"?
Phải ở vị trí ra quyết định thì mới thấu hiểu áp lực, nhất là quyết định theo hướng nào cũng kèm thiệt hại và tạo ra các nạn nhân
Đúng hay Sai trong tương lai mới biết nhưng sức ép từ công luận trong hiện tại thì không phải chính phủ nào cũng chịu nổi
 

Lumia

Xe tăng
Biển số
OF-153295
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,242
Động cơ
366,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm - Hà Nội
Website
www.5959.vn
Uk đã sở và bỏ kế hoạch miễn dịch cộng đồng rồi các cụ
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,658
Động cơ
257,985 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Ô thế cái thớt này vẫn chưa được đóng ạ? Đúng sai thế nào thì các cụ tranh cãi ở đây đều đã tự tìm được cho mình câu trả lời cho bản thân mình. Cháu tin rằng cụ nào cũng đều vui (cả 3 phe nhé) vì mình đã đúng và phe kia chưa đúng. Cháu cũng tin rằng cụ nào cũng có tý ấm ức vì mình đúng mà phe kia không chịu thừa nhận. Cháu thực sự đề nghị Chã nếu có đi qua thì đóng dùm cái thớt này ạ.
 

CuaYeu

Xe đạp
Biển số
OF-710066
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
36
Động cơ
88,060 Mã lực
Tuổi
36
Em cảm ơn cụ đã bênh vực bằng cách report cho Mod. Để đây em giãi bày riêng tí với cụ, còn các cụ khác thì thôi chịu khó đọc đây rồi dùng được đoạn nào thì dùng.

Em chơi mạng chắc cũng đc độ gần 20 năm rồi, thế nên nghe chửi bới xách mé cũng quen rồi và em có nguyên tắc là chỉ nói chuyện với peer. Điều kiện ít nhất là nếu em viết dài, có đầu có đũa thì các cụ cũng phải trả lời tương ứng thì may ra mới nói chuyện được, còn vứt vài chữ có vẻ thông thái thì thôi. Tôn trọng nhau trên mạng có nghĩa là đọc của nhau, suy nghĩ trước khi trả lời.

Diễn đàn này em là thành viên từ 2006, lúc mà đúng nghĩa là nó còn là chỗ của nhiều “người Việt có ô tô và thích trao đổi”, tức là đa số khá trẻ, hơi có tiền, và thích tìm hiểu. Em ko viết nhiều nhưng căn bản là em ko viết mấy bài cụt lủn. Sau này em vẫn giữ thói quen vào đây vì em thấy nó đại diện khá tốt cho xã hội Việt nam hiện nay, tức là phần lớn member là dạng i tờ, ko có kiến thức, cũng chả có tiền, nhưng rất thích nói năng kiểu ta đây cũng biết chữ, lại có cả tiền :). Tuy vậy ẩn trong đó thỉnh thoảng vẫn có những người viết rất đáng đọc.

Vấn đề UK này hiện em ko muốn phân tích nữa, vì ko chỉ riêng UK mà toàn bộ thế giới phương Tây nói chung, với hệ thống chính trị dân tuý, đều đã phải đầu hàng trước sức ép của dư luận. Giờ này ko còn chính trị gia nào dám đề cập đến “60% sẽ phải bị nhiễm và khỏi” thì mới gọi là hết dịch vì người dân đã mặc định trong đầu với những con số đơn giản: 60% của XYZ là ABC là mấy trăm mấy trăm ngàn người chết. Tất cả phải thể hiện là action man, ko ai có thể chịu được, về mặt chính trị, sự chỉ trích rằng “vì ông ko làm, nên giờ có tận 5000 người chết”.

Nền kinh tế của Tây dựa rất lớn vào tiêu dùng, và big money goes arround. Tình hình hiện tại cộng với nỗi sợ hãi được khuyêch đại bởi media và hàng loạt thày bói xem voi (là các chuyên gia chỉ hiểu mỗi lĩnh vực của mình) sẽ làm cho nền kinh tế toàn cầu dừng lại. Sẽ có hàng trăm ngàn hay hàng triệu người chết từ sự khủng hoảng đó, sự nghiệp của nhiều người trẻ có thể sẽ đi sang hướng khác sau khi thất nghiệp vài tháng.

Tình hình này kéo dài thêm vài tháng nữa là phần lớn các hãng hàng không sẽ phá sản, em ở nước ngoài mà muốn bay về VN ko khéo lúc đấy vé gấp 5 lần, và vì thế về em sẽ chỉ ở nhà ăn cơm với ông bà mà ko tiêu tiền vào ăn uống, massage, hát hò... dẫn đến tất cả đều kiếm được ít tiền hơn và lười lao động hơn, đấy là kinh tế.

Hy vọng một số cụ chịu khó đọc bài này, mặc dù từ tuần trước đến hôm nay mọi thứ đã tệ hơn khá nhiều. Dow sập liên hồi, chưa từng xảy ra kể từ 87 đến nay, hơn cả 2008. Nhiều cụ nghèo hay nghĩ rằng cho bọn giàu nó chết, xin thưa là ko đúng đâu bao giờ lớp ở dưới cùng cũng phải trả giá nhiều nhất. Ông công an, bác sĩ, hay thày giáo lỗ chứng khoán thì họ lại bắt nhiều xe hơn, khám bệnh đắt hơn hay thu học phí cao hơn, còn các ông ở lớp dưới cùng thì chả còn vẹo gì hơn là ra đồng cuốc thêm mấy sào, rất khổ.

Khổ còn hơn chết cụ ak .
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,962
Động cơ
423,489 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Em chưa dám nói gì về chính sách này, có thể Anh sẽ thành công. Nhưng xác suất toang của Anh giờ này khá cao. Và toang cũng có thể là một lựa chọn của họ. Nó giống như đi tự tử. Họ đã chọn con đường đó.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,962
Động cơ
423,489 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Bác sĩ Italy buộc phải bỏ mặc bệnh nhân cao tuổi

virut nó toàn nhắm các cụ cao tuổi, nhóm người lắm tinh hoa cũng như tiền của
miễn dịch cộng đồng thế chẳng khác quét sạch lớp người này
chữ nghĩa văn hoa nghe thì hay chứ thực ra là mặc xác nó, chết ráng chịu
kinh tế có thể hồi phục được, ông bà cha mẹ mất rồi lấy gì bù đắp
nghe ra đã ko phù hợp với văn hóa Á Đông rồi
Xem phim Chân Châu cảng. Khi bị tấn công, số lượng bị thương lớn. Cô ý tá cầm thỏi son đánh dấu lên trán thương binh. Nó chính xác như gì đang xảy ra ở Ý.
 

Su Đình

Xe tăng
Biển số
OF-418109
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
1,423
Động cơ
236,710 Mã lực
Tuổi
44
Ô thế cái thớt này vẫn chưa được đóng ạ? Đúng sai thế nào thì các cụ tranh cãi ở đây đều đã tự tìm được cho mình câu trả lời cho bản thân mình. Cháu tin rằng cụ nào cũng đều vui (cả 3 phe nhé) vì mình đã đúng và phe kia chưa đúng. Cháu cũng tin rằng cụ nào cũng có tý ấm ức vì mình đúng mà phe kia không chịu thừa nhận. Cháu thực sự đề nghị Chã nếu có đi qua thì đóng dùm cái thớt này ạ.
Sao cụ cứ sốt ruột phải đóng thớt nhỉ, cứ để thớt, ai quan tâm thì xem, ai có quan điểm thì còm, nếu ko ai quan tâm nữa thì nó tự chìm, sao cứ phải đóng.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,517
Động cơ
1,004,985 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu có 1 poll chọn cách xử lý dịch bệnh Covid-19, nhà cháu sẽ bấm cách xử lý như của ta đang áp dụng hiện nay. Tại sao? Đơn giản là nhà cháu đã U60. :D
 

08081988

Xe máy
Biển số
OF-599848
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
90
Động cơ
126,134 Mã lực
Chính sách phải thay đổi theo hoàn cảnh thực tế thôi.

Tỷ lệ 16% số ca nhiễm bệnh cần ICU như ở Ý thì để 60% dân số nhiễm bệnh, không hệ thống y tế nào chịu đc.

Dân số Anh là 56tr, 60% nhiễm là 33tr, vậy 16% cần máy thở...là 5.4tr, theo các cụ sẽ bao nhiêu người chết?

Theo đại học hoàng gia London, Miễn dịch cộng đồng, có nghĩa chấp nhận 500k dân anh sẽ chết ( Mỹ sẽ là 2tr người chết nếu áp dụng), và họ đã vội thay đổi khuyến nghị chính sách cho CP Anh!

Chưa biết nghèo đi, ăn uống kham khổ do nghèo hơn chết bao nhiêu, vì chưa có tính toán cụ thể như các cụ vẫn lấy lý do đó để ủng hộ cho miễn dịch cộng đồng. Cụ nào ủng hộ thì tính giùm em đợt khủng hoảng kinh tế 2008 dân Anh chết có đến 510k người do khủng hoảng không????


Điều đó được thể hiện rõ ràng vào tuần này, khi Đại học Hoàng gia London công bố một báo cáo gây sửng sốt, cảnh báo rằng nếu không bị kiềm chế, Covid-19 có thể khiến 510.000 người chết ở Anh và 2,2 triệu người chết ở Mỹ. Báo cáo khiến chính phủ Anh đột ngột thay đổi cách đối phó. Các quan chức Mỹ cho biết nó cũng khiến Nhà Trắng tăng cường biện pháp "cách biệt cộng đồng".
 
Chỉnh sửa cuối:

08081988

Xe máy
Biển số
OF-599848
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
90
Động cơ
126,134 Mã lực
Còn đây là Hà Lan, bộ trưởng Y tế ngã gục ngay trong lúc phát biểu!

Chắc ông và nhiều người HL xấu số cũng không chờ nổi tới lúc miễn dịch cộng đồng dù Hà Lan cũng đang theo đuổi chính sách này.

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top