[Funland] MH17, thảm án 298 mạng người và danh tính kẻ thủ ác.

Trạng thái
Thớt đang đóng

thox4ytoam

Xe tăng
Biển số
OF-446233
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,301
Động cơ
217,120 Mã lực
Tuổi
32
cái gì liên quan đến chính trị là Mỹ điều tra rất buồn cười, từ Nam Tư, vịnh Bắc Bộ, vũ khí hủy diệt ở Irac, và giờ là MH
Vậy em hiểu rồi, Việt Nam nên theo kiểu trung lập, chơi với tất cả nhưng ủng hộ một thằng, chửi các thằng còn lại. Đến lúc có vấn đề cần giúp đỡ thì nhờ tất cả vào giúp là được, chắc chắn họ sẽ rất sẵn lòng giúp mình ngay.
cụ này tiêu cực thế, cụ thấy có bao giờ bộ ngoại giao VN phát ngôn tẩn thằng nào không hay suốt ngày quan ngại, kêu gọi kiềm chế
 

Main_GSM

Xe tăng
Biển số
OF-345385
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
1,181
Động cơ
281,639 Mã lực
" Các hãng hàng không và các thân nhân của những người bị nạn sẽ kiện chính phủ Nga ra tòa với các đòi hỏi bồi thường nhiều tỷ USD. Sẽ không khó để thấy họ sẽ thắng. Nga tất nhiên sẽ không đồng ý bồi thường, đến lúc đấy sẽ diễn ra việc tịch thu và phong tỏa tài sản cua Nga ở nước ngoài"

Cái này mới thực sự làm cho Nga khốn đốn khi dầu mỏ ko còn là át chủ bài nữa.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Tòa cũng khó khách quan, nó chơi "hội đồng tổng cốc" thì đứt phim.Giống như nó cho cả đội Nga nghỉ Olempic thì Nga làm gì, G20 nó ko nói chuyện thì sao bẩu bọn mày chơi trò ... tiêu chuẩn kép thôi
Vậy nghe truyền thông Nga, dựng chuyện, dựng bằng chứng giả thì khách quan?
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
" Các hãng hàng không và các thân nhân của những người bị nạn sẽ kiện chính phủ Nga ra tòa với các đòi hỏi bồi thường nhiều tỷ USD. Sẽ không khó để thấy họ sẽ thắng. Nga tất nhiên sẽ không đồng ý bồi thường, đến lúc đấy sẽ diễn ra việc tịch thu và phong tỏa tài sản cua Nga ở nước ngoài"

Cái này mới thực sự làm cho Nga khốn đốn khi dầu mỏ ko còn là át chủ bài nữa.
Nó lại chơi trò đáp trả tương đương, căng thẳng ngoại giao rồi chìm xuồng :(
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Vậy nghe truyền thông Nga, dựng chuyện, dựng bằng chứng giả thì khách quan?
Truyền thông thì chất nó là lá cải rồi, cỡ như Colin Powell cũng lá cải mới hài, cụ nhể.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Kịch bản xấu nhất là cuối đời anh Tin được ngồi đọc sách ở Hà Lan như anh Milosevic trước đây. Trước Serbia cũng nộp anh Milosevic để được dỡ bỏ lệnh cấm vận cua phương tây, coi như anh ý được hy sinh bản thân/hoặc thí tốt vì tương lai của đất nước, đúng là tổ quốc trên hết.
Tin hói tuổi gì mà đọc sách, anh í cầm cái rề mốt tung tung chơi không à ;))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Em cũng đếu tin thằng Nga tốt đẹp căng củ cọt gì, cũng đều thối, bẩn kiểu các nước lớn thôi. Nhưng từ mấy vụ như sự kiện VBB, lọ pencillin, vụ xử án anh Milosevic, ... thì em đếu thể tin được lời bọn "DÂN CHỦ" khi có yếu tố chính trị.
Cụ có thể không tin song em tin, ối người khác ở đây như tướt, hải gâu... lại càng tin tuyệt đối vào Dá chị Dâm chủ :D
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,844
Động cơ
446,678 Mã lực
em hỏi Tin rồi ,anh ý bảo mài đứng nghe ai cả,để khi nào tao về vườn tao kể cho nghe:D
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Nga và Putin sắp toe đí.t

http://nhipcauthegioi.hu/Viet-Nam-The-gioi/Vu-MH17-VONG-KIM-CO-DANG-SIET-LAI-VOI-LIEN-BANG-NGA-5344.html

NCTG) “Nga đã và đang phủ nhận tất cả, tuy nhiên mọi cố gắng của họ có vẻ như chỉ có thể kéo dài được cái kết cục tất yếu. Những nạn nhân xấu số đã không thể trở về nhưng công lý phải được thực hiện!”.

Liệu Nga có thể lẩn trốn trách mãi trách nhiệm của mình trong vụ MH17? - Ảnh: independent.co.uk

Như chúng ta đã biết, ngày 17-7-2014 máy bay B777, chuyến bay MH17 tuyến Amsterdam - Kuala Lumpu của hãng hàng không Malasia Airlines bị rơi tại miền Đông Nam Ukraine, nơi khi ấy đang xảy rachiến sự giữa quân đội Ukraine và phe ly khai được Liên bang Nga ủng hộ. 298 người vô tội đã bị thiệt mạng.

Để điều tra vụ trên, một Ủy ban Điều tra Quốc tế (JIT - The Joint Investigation Team) đã được thành lập. Theo quy định của hàng không quốc tế, ủy ban này do Hà Lan (nơi máy bay xuất phát và là nước có nhiều nạn nhân nhất) đứng đầu và có các thành

Khác với việc điều tra nhanh chóng (và luôn luôn có lợi cho mình) của phía Nga, JIT tiến hành điều tra rất chậm và công phu. Có hơn 12 nước tham gia vào các hoạt động này. Ngoài việc điều tra tỷ mỷ hiện trường, được biết JIT được tiếp cận các bức ảnh vệ tinh tuyệt mật của Mỹ và Anh, còn ở Phần Lan thì họ tiến hành thử nghiệm bắn tên lửa BUK tương tự. Theo thông báo, JIT đã thu thập được rất nhiều chứng cớ chắc chắn “để có thể trình ra tòa”.


Tên lửa BUK, bị coi là thứ vũ khí đã gây tội ác

Ngày hôm qua, ngày 28-9-2016, sau hơn hai năm điều tra, JIT đã ra kết luận tạm thời về vụ MH17 này như sau:

- Máy bay MH17 bị bắn hạ bởi tên lửa BUK 9M38 (chỉ có ở quân đội Nga - chú thích của tác giả).

- Vị trí bắn tên lửa BUK được xác đinh rõ là nằm trong vùng ly khai kiểm soát vào thời điểm đó.

- Tên lửa BUK này được đưa từ Nga vào Ukraine và được đem trở lại Nga ngay sau khi vụ việc xảy ra.

- JIT không xem xét đến trách nhiệm của Ukraine về việc không đóng cửa không phận miền Đông Nam trong lúc xảy ra chiến sự.

- JIT xác định đựơc gần 100 cá nhân có liên đới trách nhiệm trong vụ việc này và họ sẽ tiếp trục điều tra để công bố tên các thủ phạm (dự tính vào năm 2017-2018). Hiện JIT chỉ công bố tên hai người có liên quan đến vụ này, JIT cũng chưa quy kết trách nhiệm cho bất cứ nhà nước, tổ chức hay cá nhân nào mà sẽ đưa vào bản kết luận sau.

- JIT khẳng định vai trò của mình là thu thập chứng cứ, vụ việc sẽ kết thúc bằng một phiên tòa dành cho các thủ phạm.

Kết luận của JIT nhận được sự công nhận và hoan nghênh của EU, Mỹ, Đức, Ukraine và nhiều nước. Liên bang Nga tất nhiên là phản đối kịch liệt, nhưng có vẻ đến lúc này không còn ai tin họ nữa.

Vậy những hậu quả gì sẽ đến đối với các bên có liên quan?

Để hiểu thêm về việc này, ta quay lại hồ sơ một vụ tương tự: Pan Am Flight 103.

Ngày 21-12-1988 chiếc máy bay B747 của Pan Am Flight 103 bay chặng London - New York đã bị nổ tung tại bầu trời Lockerbie (Anh) gây ra cái chết của 270 người. Sau gần ba năm điều tra , tháng 11-1991, Ủy ban Điều tra Hỗn hợp của Anh và Mỹ đã đưa ra kết luận đích danh các nhân viên tình báo của Libya đã gây ra vụ nổ bom này. Libya phủ nhận, còn Hội đồng Bảo an của Liên Hiệp Quốc thông qua lệnh trừng phạt quốc gia này.

Sau một thời gian dài đàm phán ròng rã, năm 1999 lãnh đạo Libya - ông Gaddafi đồng ý giao các nhân viên tình báo cho tòa án quốc tế xử. Năm 2003 Libya thừa nhận trách nhiệm trong vụ nổ này và đồng ý bồi thường thiêt hại 10 triệu USD cho mỗi nạn nhân.

Sự sụp đổ của chính quyền Kaddafi và cái chết của ông ta vào năm 2011 tuy không có liên quan trực tiếp đến vụ Pan Am Flight 103, nhưng vụ này có thể được coi là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tất cả các cường quốc Phương Tây và NATO xông vào “đánh hội đồng” Libya vào năm 2011, dẫn đến kết cục thảm khóc cho Kaddafi.

Quay lai vụ MH17, có thể thấy sự việc còn khó khăn hơn vụ Pan Am 103 nhiều. Quốc gia bị tình nghi trong vụ này là cường quốc hạt nhân, thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc với quyền phủ quyết.

Có thể thấy ngay một vài hậu quả “nhãn tiền” sau:

- Tuy JIT chưa quy trách nhiệm cụ thể, nhưng mũi dùi của công luận và truyền thông thế giới đều nhắm vào nước Nga. Lại một đòn giáng nữa vào uy tín không mấy tốt đẹp của Nga cùng Tổng thống Putin, và gây ảnh hưởng lên khả năng Nga bị kéo dài các biện pháp trừng phạt kinh tế đang có.

- Các hãng hàng không và các thân nhân của những người bị nạn sẽ kiện chính phủ Nga ra tòa với các đòi hỏi bồi thường nhiều tỷ USD. Sẽ không khó để thấy họ sẽ thắng. Nga tất nhiên sẽ không đồng ý bồi thường, đến lúc đấy sẽ diễn ra việc tịch thu và phong tỏa tài sản cua Nga ở nước ngoài.

Các diễn biến tiếp theo sẽ phụ thuộc vào danh sách các thủ phạm mà JIT sẽ công bố vào năm 2017-2018. Nếu trong danh sách đấy có tên Putin và các quan chức cao cấp của Nga, muốn hay không, dưới sức áp của công luận, các chính phủ Phương Tây buộc phải trừng phạt Nga và “cách ly”, truy tố các quan chức này, kể cả Putin. Hậu quả đối với Nga sẽ nặng nề.

Tuy nhiên việc điều tra tiếp theo của JIT sẽ vô cùng khó khăn. Các quan sát viên cho rằng, lãnh đạo Nga dĩ nhiên đã biết rõ lý do và thủ phạm của vụ MH17 từ ngày đầu tiên và đã có nhiều hành động để xóa dấu vết. Ví dụ: các quân nhân của lữ đoàn 53, được cho là đã điều hành trạm tên lửa BUK nói trên, đã bị thuyên chuyển đi các nơi bí mật, hiện nay không ai có thể tìm được họ hay thậm chí cả người thân của họ.

Nga đã và đang phủ nhận tất cả, đẩy hết lỗi về phía Ukraine (**). Tuy nhiên mọi cố gắng của họ có vẻ như chỉ có thể kéo dài được cái kết cục tất yếu. Vòng kim cô trừng phạt vẫn theo đúng trình tự luật pháp đang từ từ siết chặt vào đầu họ. Những nạn nhân xấu số đã không thể trở về nhưng công lý phải được thực hiện!

Ghi chú:

(*) Là người sử dụng tiếng Nga làm ngôn ngữ chính trong gần ba mươi năm nay, tác giả có thể kết luận rằng, mức độ dối trá và tẩy não của bộ máy truyền thông Nga đã đạt đến mức cực điểm: so với nó, hệ thống tuyên tuyền của Goebbels - Đức Quốc xã ngày trước chỉ là trò trẻ con.

(**) Không chỉ trong trường hợp này, mà trên mọi các diễn đàn quốc tế, chính quyền Nga luôn phản đối và phủ quyết việc thành lập các ủy ban, tòa án quốc tế để điều tra vụ MH17.

Hoàng Đàm, từ Kiev (Ukraine)
Nga và Putin sắp toe đí.t

http://nhipcauthegioi.hu/Viet-Nam-The-gioi/Vu-MH17-VONG-KIM-CO-DANG-SIET-LAI-VOI-LIEN-BANG-NGA-5344.html

NCTG) “Nga đã và đang phủ nhận tất cả, tuy nhiên mọi cố gắng của họ có vẻ như chỉ có thể kéo dài được cái kết cục tất yếu. Những nạn nhân xấu số đã không thể trở về nhưng công lý phải được thực hiện!”.

Liệu Nga có thể lẩn trốn trách mãi trách nhiệm của mình trong vụ MH17? - Ảnh: independent.co.uk

Như chúng ta đã biết, ngày 17-7-2014 máy bay B777, chuyến bay MH17 tuyến Amsterdam - Kuala Lumpu của hãng hàng không Malasia Airlines bị rơi tại miền Đông Nam Ukraine, nơi khi ấy đang xảy rachiến sự giữa quân đội Ukraine và phe ly khai được Liên bang Nga ủng hộ. 298 người vô tội đã bị thiệt mạng.

Để điều tra vụ trên, một Ủy ban Điều tra Quốc tế (JIT - The Joint Investigation Team) đã được thành lập. Theo quy định của hàng không quốc tế, ủy ban này do Hà Lan (nơi máy bay xuất phát và là nước có nhiều nạn nhân nhất) đứng đầu và có các thành viên đến từ Malaysia, Ukraine (nơi máy bay rơi) và Úc, Bỉ (nạn nhân).

Nước Nga, về mặt lý thuyết ko hề có liên quan gì đến tai nạn nói trên, cũng không phải là thành viên của ủy ban điều tra, đã tích cực tham gia vào vụ việc này. Các cơ quan nhà nước và viên chức cao cấp của Nga, kể cả Bộ Quốc phòng Nga và hệ thống phương tiện truyền thông khổng lồ của Nga vào cuộc ngay từ ngày đầu tiên.

Họ đưa ra nhiều kết luận nhanh chóng, “chắc như đinh đóng cột” và hoàn toàn đổ lỗi cho Ukraine, nhưng các kết luận này thay đổi liên tục tùy vào tình hình và các kết quả trung gian mà JIT công bố. Đầu tiên là kết luận máy bay bị mật vụ Ukraine (hay CIA) đặt bom, sau đấy là khẳng định bị máy bay Su-25 của Ukraine bắn, và khi bị bác bỏ thì lại đưa ra kết luận là do tên lửa BUK của Ukraine...

Nhà sản xuất tên lửa BUK của Nga Almas-Altei cũng tham gia hăng hái và đưa ra một bản thuyết trình hùng hồn là tên lửa đấy được bắn từ lãnh thổ do chính quyền Ukraine kiểm soát và chỉ Ukraine có (sau này bị bác bỏ là bằng chứng giả tạo).

Điều đáng tiếc là nhiều khi, các phương tiện truyền thông của Việt Nam đã đồng loạt đứng về phía Nga trong cuộc chiến thông tin dối trá này (*).

Năm nước điều tra chung trong trường hợp MH17 - Hà Lan, Malaysia, Úc, Bỉ và Ukraine đã kêu gọi lập một tòa án trực thuộc Liên Hiệp Quốc. Trong một cuộc bỏ phiếu tại Hội đồng An ninh Liên Hiệp Quốc ngày 29-7-2015 , 11 nước đã chấp thuận nghị quyết về viêc này, Trung Quốc, Venezuela và Angola bỏ phiếu trắng, chỉ riêng Nga đã dùng phiếu phủ quyết bác bỏ.

Quyết định phủ quyết của Liên bang Nga đã gây một phản ứng chỉ trích kịch liệt từ các nước ủng hộ nghị quyết này (**). Họ tuyên bố sẽ tìm một cơ chế khác để đưa các thủ phạm trong vụ việc MH17 này ra ánh sáng và buộc chúng phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Khác với việc điều tra nhanh chóng (và luôn luôn có lợi cho mình) của phía Nga, JIT tiến hành điều tra rất chậm và công phu. Có hơn 12 nước tham gia vào các hoạt động này. Ngoài việc điều tra tỷ mỷ hiện trường, được biết JIT được tiếp cận các bức ảnh vệ tinh tuyệt mật của Mỹ và Anh, còn ở Phần Lan thì họ tiến hành thử nghiệm bắn tên lửa BUK tương tự. Theo thông báo, JIT đã thu thập được rất nhiều chứng cớ chắc chắn “để có thể trình ra tòa”.


Tên lửa BUK, bị coi là thứ vũ khí đã gây tội ác

Ngày hôm qua, ngày 28-9-2016, sau hơn hai năm điều tra, JIT đã ra kết luận tạm thời về vụ MH17 này như sau:

- Máy bay MH17 bị bắn hạ bởi tên lửa BUK 9M38 (chỉ có ở quân đội Nga - chú thích của tác giả).

- Vị trí bắn tên lửa BUK được xác đinh rõ là nằm trong vùng ly khai kiểm soát vào thời điểm đó.

- Tên lửa BUK này được đưa từ Nga vào Ukraine và được đem trở lại Nga ngay sau khi vụ việc xảy ra.

- JIT không xem xét đến trách nhiệm của Ukraine về việc không đóng cửa không phận miền Đông Nam trong lúc xảy ra chiến sự.

- JIT xác định đựơc gần 100 cá nhân có liên đới trách nhiệm trong vụ việc này và họ sẽ tiếp trục điều tra để công bố tên các thủ phạm (dự tính vào năm 2017-2018). Hiện JIT chỉ công bố tên hai người có liên quan đến vụ này, JIT cũng chưa quy kết trách nhiệm cho bất cứ nhà nước, tổ chức hay cá nhân nào mà sẽ đưa vào bản kết luận sau.

- JIT khẳng định vai trò của mình là thu thập chứng cứ, vụ việc sẽ kết thúc bằng một phiên tòa dành cho các thủ phạm.

Kết luận của JIT nhận được sự công nhận và hoan nghênh của EU, Mỹ, Đức, Ukraine và nhiều nước. Liên bang Nga tất nhiên là phản đối kịch liệt, nhưng có vẻ đến lúc này không còn ai tin họ nữa.

Vậy những hậu quả gì sẽ đến đối với các bên có liên quan?

Để hiểu thêm về việc này, ta quay lại hồ sơ một vụ tương tự: Pan Am Flight 103.

Ngày 21-12-1988 chiếc máy bay B747 của Pan Am Flight 103 bay chặng London - New York đã bị nổ tung tại bầu trời Lockerbie (Anh) gây ra cái chết của 270 người. Sau gần ba năm điều tra , tháng 11-1991, Ủy ban Điều tra Hỗn hợp của Anh và Mỹ đã đưa ra kết luận đích danh các nhân viên tình báo của Libya đã gây ra vụ nổ bom này. Libya phủ nhận, còn Hội đồng Bảo an của Liên Hiệp Quốc thông qua lệnh trừng phạt quốc gia này.

Sau một thời gian dài đàm phán ròng rã, năm 1999 lãnh đạo Libya - ông Gaddafi đồng ý giao các nhân viên tình báo cho tòa án quốc tế xử. Năm 2003 Libya thừa nhận trách nhiệm trong vụ nổ này và đồng ý bồi thường thiêt hại 10 triệu USD cho mỗi nạn nhân.

Sự sụp đổ của chính quyền Kaddafi và cái chết của ông ta vào năm 2011 tuy không có liên quan trực tiếp đến vụ Pan Am Flight 103, nhưng vụ này có thể được coi là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tất cả các cường quốc Phương Tây và NATO xông vào “đánh hội đồng” Libya vào năm 2011, dẫn đến kết cục thảm khóc cho Kaddafi.

Quay lai vụ MH17, có thể thấy sự việc còn khó khăn hơn vụ Pan Am 103 nhiều. Quốc gia bị tình nghi trong vụ này là cường quốc hạt nhân, thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc với quyền phủ quyết.

Có thể thấy ngay một vài hậu quả “nhãn tiền” sau:

- Tuy JIT chưa quy trách nhiệm cụ thể, nhưng mũi dùi của công luận và truyền thông thế giới đều nhắm vào nước Nga. Lại một đòn giáng nữa vào uy tín không mấy tốt đẹp của Nga cùng Tổng thống Putin, và gây ảnh hưởng lên khả năng Nga bị kéo dài các biện pháp trừng phạt kinh tế đang có.

- Các hãng hàng không và các thân nhân của những người bị nạn sẽ kiện chính phủ Nga ra tòa với các đòi hỏi bồi thường nhiều tỷ USD. Sẽ không khó để thấy họ sẽ thắng. Nga tất nhiên sẽ không đồng ý bồi thường, đến lúc đấy sẽ diễn ra việc tịch thu và phong tỏa tài sản cua Nga ở nước ngoài.

Các diễn biến tiếp theo sẽ phụ thuộc vào danh sách các thủ phạm mà JIT sẽ công bố vào năm 2017-2018. Nếu trong danh sách đấy có tên Putin và các quan chức cao cấp của Nga, muốn hay không, dưới sức áp của công luận, các chính phủ Phương Tây buộc phải trừng phạt Nga và “cách ly”, truy tố các quan chức này, kể cả Putin. Hậu quả đối với Nga sẽ nặng nề.

Tuy nhiên việc điều tra tiếp theo của JIT sẽ vô cùng khó khăn. Các quan sát viên cho rằng, lãnh đạo Nga dĩ nhiên đã biết rõ lý do và thủ phạm của vụ MH17 từ ngày đầu tiên và đã có nhiều hành động để xóa dấu vết. Ví dụ: các quân nhân của lữ đoàn 53, được cho là đã điều hành trạm tên lửa BUK nói trên, đã bị thuyên chuyển đi các nơi bí mật, hiện nay không ai có thể tìm được họ hay thậm chí cả người thân của họ.

Nga đã và đang phủ nhận tất cả, đẩy hết lỗi về phía Ukraine (**). Tuy nhiên mọi cố gắng của họ có vẻ như chỉ có thể kéo dài được cái kết cục tất yếu. Vòng kim cô trừng phạt vẫn theo đúng trình tự luật pháp đang từ từ siết chặt vào đầu họ. Những nạn nhân xấu số đã không thể trở về nhưng công lý phải được thực hiện!

Ghi chú:

(*) Là người sử dụng tiếng Nga làm ngôn ngữ chính trong gần ba mươi năm nay, tác giả có thể kết luận rằng, mức độ dối trá và tẩy não của bộ máy truyền thông Nga đã đạt đến mức cực điểm: so với nó, hệ thống tuyên tuyền của Goebbels - Đức Quốc xã ngày trước chỉ là trò trẻ con.

(**) Không chỉ trong trường hợp này, mà trên mọi các diễn đàn quốc tế, chính quyền Nga luôn phản đối và phủ quyết việc thành lập các ủy ban, tòa án quốc tế để điều tra vụ MH17.

Hoàng Đàm, từ Kiev (Ukraine)
Bây giờ nói đến lập luận, cái dữ liệu vệ tinh tuyệt mật của Mỹ Nga đã đọc vanh vach tên, mã hiệu vệ tinh và yêu cầu công khai ngay nhưng Mỹ không làm, 10 câu hỏi Nga đặt ra sau báo cáo lần 1, cũng im lặng.
Sau 2 năm, những gì gọi là bằng chứng then chốt ta có gì: các lời khai, ảnh, video do phía Ukr cung cấp và đã đưa đầy mạng xã hội từ 2 năm trước.
-Các ảnh ra đa lại cũng của Ukr mà là đài thử nghiệm ;))
-cái ảnh vệ tinh tuyệt mật thì chả thấy đâu, nếu có nó cũng như ảnh chụp bãi tên lửa thời khủng hoảng Cuba là hết vị chứ bí hiểm gì mà không xem được ;))
- Tên ông kiểm soát không lưu là gì, sao không công bố và đưa vào chương trình bảo vệ nhân chứng để lấy lời khai trực tiếp và bảo toàn mạng sống cho người đó??
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Vâng bây giờ có tiên đề "Putin nói gì cũng đúng" :))
Bằng chứng đầy đủ sao Nga ko dám đứng tại toà quốc tế để chứng minh thế giới bị giắt mũi đi?
Nga tài giỏi vậy sao không tìm được 1 kịch bản thống nhất mà phải dựng lên nhiều màn kịch với bằng chứng giả? Từ đầu Phương Tây đã biết rõ thủ phạm là ai, thông tin đưa ra đều nhất quán. Họ không vội đưa ra kết luận, chỉ cần nghi phạm sẵn sàng hầu toà để có phán quyết tâm phục, khẩu phục.
Nó đưa bằng chứng đấy rồi còn đưa thế nào hả Xuân hay hỏi ;))
Xuân hay hỏi nghe lều báo làm gì, cứ hop báo của bên quốc phòng Nga mà nghe, hỉ.
Thế nghi phạm dẫn máy bay là anh kiểm soát khôgn lưu đâu, có sẵn sàng hầu toà không?
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
389
Động cơ
277,838 Mã lực
Vẫn phải chơi chứ cụ, sao cực đoan vậy, nhưng các IQ cao phải tỉnh táo và phải dùng cái đầu lạnh để tránh bọn khốn nạn (đặc biệt là các nước lớn) nó ký thoả thuận bán đứng mình trên chính lưng mình. Trong lịch sử thế giới ko thiếu những vụ bạn bè, đồng minh bán đứng lẫn nhau, điển hình ngay gần đây nhất là vụ Mỹ làm với Thổ. Có mấy câu này ko cũ những vẫn nên nhắch lại "ko có kẻ thù và đồng minh mãi mãi, chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh cửu" & "chính trị là một ổ điếm, người làm chính trị là những con điếm".
- Đối với phát ngôn ngoại giao: Đứng trước các sự kiện chính trị có yếu tố mà các phát ngôn của ngoại giao có thể ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao như Irac, Lybia, Syria, Ucraine, Crimea, MH17, ... trừ các nước lớn nằm trong khối (phe) có tuyên bố ủng hộ hoặc phản đối ABC ra, còn lại các nước ko liên quan, các nước nhỏ chỉ nói chung chung và quan ngại sâu sắc.
- Đối với dân đen thích chém gió, múa bàn phím và bọn bưng bô cho các nước lớn or đàn em của nó (bọn bưng bô chia làm 2 loại, 1 là loại bất chấp lý lẽ phải trái - loại này thường ngu học, mặt dày; 2 là vẫn biết lý lẽ phải trái - loại này thường có kiến thức, mặt ko dày nên nếu ko có khả năng bảo vệ đối tượng hoặc đuối lý sẽ im lặng, rút lui) chẳng ảnh hưởng mịa gì đến ngoại giao mấy thì cứ chém, nói thoải mái đi.
Theo em hiểu từ nhiều cụ của otofun, Nga chắc là tử tế nhất, không bao giờ bán đứng bạn bè, luôn luôn đúng nên được được các cụ ủng hộ bảo vệ tuyệt đối, bảo vệ Nga cũng như bảo vệ chính nghĩa.
 

nscd

Xe buýt
Biển số
OF-312243
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
901
Động cơ
304,806 Mã lực
Em thấy trong otofun kỳ nhất là mấy người như cụ.
Không đồng ý với quan điểm của cụ là bị quy ngay pro bên này bên kia.
Ae giải thích bao nhiêu lần, 90% otofun là pro vịt, thế mà vẫn cố mà lái được. Trơ chẽn
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
389
Động cơ
277,838 Mã lực
Cụ nói các cụ kia chỉ tin 1 thằng, nhưng cụ xem lại bản thân đi?
Cụ tin mỗi JIT, có mỗi tài liệu JIT và khả năng dịch từ Anh ra ý, và chẳng có tí kiến thức thực tế gì về những vấn đề liên quan.
Mà JIT là cái thằng không được đối tượng hướng tới chấp nhận ngay từ đầu rồi, nó đòi ủy ban cấp cao hơn điều tra cơ, và sự vô lý của thành phần JIT. Vậy tỉnh táo mà nhìn, JIT sẽ đối lập với nó, JIT có 1 thằng (là 1 trong các đối tượng tình nghi) nằm trong hội đồng... Vậy liệu có nên đánh dấu hỏi về tính khách quan trong hoạt động điều tra và mấy tờ kết luận hay không?
Và cái báo cáo vừa rồi cũng mờ ảo như sương khói nữa...
Vậy mà cụ chỉ biết bám chặt vào cái mớ ấy, cứ làm như nó có giá trị lắm ấy. Rồi phán các cụ khác là "chỉ tin một bên". Vậy cụ tin và đang dựa vào mấy bên?
Cái câu trên là em đang viết về quan hệ giữa nước với nước, không còn liên quan tới JIT mà cụ viết vậy nên em chả biết trả lời thế nào.

Thực ra từ lúc tham gia vào topic này, em đang thử một trò chơi, đứng trên quan điểm JIT (chính đề) để cho các cụ khác phản biện lập luận của JIT (phản đề) để cuối cùng có thể rút ra kết luận nếu được (hợp đề). Đây cũng có thể nói là tinh thần chính phương pháp biện chứng. Tất nhiên em phải cố lái sao các cụ phản biện đúng những gì trong báo cáo của JIT, nếu phản biện những gì JIT không nói thì thật chả ý nghĩa gì.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Cái câu trên là em đang viết về quan hệ giữa nước với nước, không còn liên quan tới JIT mà cụ viết vậy nên em chả biết trả lời thế nào.

Thực ra từ lúc tham gia vào topic này, em đang thử một trò chơi, đứng trên quan điểm JIT (chính đề) để cho các cụ khác phản biện lập luận của JIT (phản đề) để cuối cùng có thể rút ra kết luận nếu được (hợp đề). Đây cũng có thể nói là tinh thần chính phương pháp biện chứng. Tất nhiên em phải cố lái sao các cụ phản biện đúng những gì trong báo cáo của JIT, nếu phản biện những gì JIT không nói thì thật chả ý nghĩa gì.
Thế thì trình troll mạng của cụ giỏi đấy!
Làm các cụ khác bận rộn phết. :)):)):))
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực

Vì sao JIT không tham khảo clip của BBC ngay sau vụ MH-17 rơi?. Trong clip người dân có nói có máy bay quân sự bay qua...
 

Xe_đạp_nước

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377349
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
400
Động cơ
248,600 Mã lực
JIT được lập theo quy định của ngành hàng không Quốc tế thì phải ? Và tự dưng Nga xen vào làm chi cho Quốc tế họ nghi ngờ. Tốt nhất Nga thành lập Ủy ban điều tra độc lập để thu thập chứng cứ phản biện lại cái bất lợi cho mình (nếu có) khi JIT đưa ra, chứ Nga săm soi vào cái thành phần của JIT (do theo quy định của Hàng không Quốc tế) là nực cười, có thể làm lòi đuôi mình ra.
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
389
Động cơ
277,838 Mã lực
Thế thì trình troll mạng của cụ giỏi đấy!
Làm các cụ khác bận rộn phết. :)):)):))
Nếu thực ra mà nói đọc báo cáo của JIT, em thấy họ có lý lẽ chứng cớ đầy đủ rất đàng hoàng, giọng văn cũng rất chuyên nghiệp, độ tin cậy rất cao. Nhưng em cũng không "đóng cửa" với những ý kiến trái chiều, miễn là những ý kiến đó logic có sức nặng đi kèm bằng chứng số liệu xác thực.

Nhiều cụ trên này vẫn nhận mình là làm theo cái đúng, không phải pro của ai. Hy vọng các cụ đó có thể thực sự làm được như vậy, bỏ qua được tình cảm thiên vị cá nhân, nói chuyện một cách khách quan, không bị mâu thuẩn tâm lý theo dạng kiểu: "em không bao giờ mê tín nhưng có thờ có thiêng có kiêng có lành". Các cụ luôn nghĩ mình đang bảo vệ cái đúng nhưng lại luôn luôn bảo vệ một thằng vậy đồng nghĩa là thằng đó luôn luôn đúng còn lại tất cả đều luôn luôn sai.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Nếu thực ra mà nói đọc báo cáo của JIT, em thấy họ có lý lẽ chứng cớ đầy đủ rất đàng hoàng, giọng văn cũng rất chuyên nghiệp, độ tin cậy rất cao. Nhưng em cũng không "đóng cửa" với những ý kiến trái chiều, miễn là những ý kiến đó logic có sức nặng đi kèm bằng chứng số liệu xác thực.

Nhiều cụ trên này vẫn nhận mình là làm theo cái đúng, không phải pro của ai. Hy vọng các cụ đó có thể thực sự làm được như vậy, bỏ qua được tình cảm thiên vị cá nhân, nói chuyện một cách khách quan, không bị mâu thuẩn tâm lý theo dạng kiểu: "em không bao giờ mê tín nhưng có thờ có thiêng có kiêng có lành". Các cụ luôn nghĩ mình đang bảo vệ cái đúng nhưng lại luôn luôn bảo vệ một thằng vậy đồng nghĩa là thằng đó luôn luôn đúng còn lại tất cả đều luôn luôn sai.
Em cho rằng trong vụ này, khi nào Mỹ ra đòn hoặc Nga ra đòn, thì chúng ta mới biết đâu là sự thật!
Còn ba cái tổ chức nho nhỏ này, chỉ là con rối hết. :D:D:D
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực

Vì sao JIT không tham khảo clip của BBC ngay sau vụ MH-17 rơi?. Trong clip người dân có nói có máy bay quân sự bay qua...
Ầy, báo cáo JIT chấp làm giè....bên U cà vừa bẩu làm éo gì có đoạn băng hội thoại nào của không lưu U cà với MH17....bây giờ thằng nào nói láo nhể?! :))
Trích tạm bên thớt U cà vậy

Dự kiến là hôm nay Ukraina sẽ công bố cuộc nói chuyện của điều phối không lưu và phi hành đoàn của MH-17.

Tuy nhiên em đoán là chả có gì hay
Hóa ra là bị hacker nó lừa các cụ ạ! Chúng nó hack trang web của Trung tâm thông tin Hội đồng An ninh Ukraina và đăng thông báo trứ danh kia lên, làm cả thế giới hóng! Bây giờ đại tá Andrey Lysenko, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraina đã nói chính thức rồi nhá - không có băng ghi âm nào hết




Nguồn Ukraina nhé:
http://112.ua/politika/spiker-mou-p...chnyy-brifing-po-katastrofe-mn-17-342572.html

Nguồn OF ếch pò rét: https://www.otofun.net/threads/ukraine-thu-dong-2016.1095292/page-43#post-31287975
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Ầy, báo cáo JIT chấp làm giè....bên U cà vừa bẩu làm éo gì có đoạn băng hội thoại nào của không lưu U cà với MH17....bây giờ thằng nào nói láo nhể?! :))
Trích tạm bên thớt U cà vậy

Dự kiến là hôm nay Ukraina sẽ công bố cuộc nói chuyện của điều phối không lưu và phi hành đoàn của MH-17.

Tuy nhiên em đoán là chả có gì hay
Hóa ra là bị hacker nó lừa các cụ ạ! Chúng nó hack trang web của Trung tâm thông tin Hội đồng An ninh Ukraina và đăng thông báo trứ danh kia lên, làm cả thế giới hóng! Bây giờ đại tá Andrey Lysenko, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraina đã nói chính thức rồi nhá - không có băng ghi âm nào hết




Nguồn Ukraina nhé:
http://112.ua/politika/spiker-mou-p...chnyy-brifing-po-katastrofe-mn-17-342572.html

Nguồn OF ếch pò rét: https://www.otofun.net/threads/ukraine-thu-dong-2016.1095292/page-43#post-31287975
Ơ...
Làm gì có chuyện...??? =))=))=))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top