[Funland] MH17, thảm án 298 mạng người và danh tính kẻ thủ ác.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Khách quan gì.
Nếu thực sự muốn làm air crash investigation thì trẻ trâu như em cũng biết là phải làm báo cáo phân tích hiện trường, phân tích hộp đen, phân tích dữ liệu radar, điều khiển không lưu, dữ liệu vệ tinh, phân tích mảnh đạn, giả lập tình huống...
Cụ thấy có cái tai nạn nào mà người ta cố tình không vào điều tra, nhặt xác và còn định pháo kích vào đấy chưa.
Cụ thấy báo cáo máy bay đâm nào dựa vào thông tin trên mạng xã hội và một đoạn ghi âm không xác định nguồn gốc chưa?

Còn cả tuyên bố của tổng thống mỹ về việc dân quân bắn hạ máy bay ngay sau khi máy bay rơi kìa. Sau vụ đó em chính thức xoá lòng tin với mọi loại báo chi, phát ngôn. Xem hành động thôi. Kiểu như: sao báo cáo lại ra đột ngột thế, dự kiến thời gian công bố khác mà
Làm như cụ bẩu thì dễ quá, ai chả làm được :D, làm thì phải làm khó nó mới hoành, như hì hụi đi kiếm 100 nhân chứng nó mới khó, chứ còn đến quay phim chụp ảnh hiện trường thì dễ ẹt, đến dân quân miền đông còn làm được...chấp giè =)) =)) =))
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,411
Động cơ
666,986 Mã lực
MH 17 rơi:
Ukr+++: Thằng dân quân bắn = Buk
Dân quân: Chúng tao làm éo gì có tên lửa Buk
Ukr++++++: Thằng Nga nó mang sang
Dân quân: Đâu Buk đâu?
Ukr +++++: À bắn xong nó lại mang về rồi.
Dân quân: Nói như mứt,
Jit : Bọn mạng xã hội nó nói thế nhé.

Y như câu chuyện về cái gọi là “ cố vấn“ vấn là hỏi, cố là xoay lai. Cố vấn là coay lại để hỏi vì thế cố vấn luôn ngồi cạnh đểt cho người được hỗ trợ hỏi.
Vua đang ngồi họp lỡ ủm một phát trung tiện, quay qua hỏi cố vấn: “ cái giề kêu thía“.
Cố vấn : “Bẩm ếch kêu đấy ah“.
Vua: Ếch kêu sao thúi hoăng mũi vạy?
Cố vấn : Bẩm con ếch chết nên thúi ah
Vua: Mịa, ếch chết mà còn kêu được ah?
Cố vấn : Bẩm có 2 con, một chết, một con kêu.
Vua: Ừ đúng rồi! Chí phải. Chí phải.
Thật bõ tiền nuôi cố vấn.
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Thảo nào dễ bị cái gọi là thế giới "DÂN CHỦ" nó dắt mũi vậy
Vâng bây giờ có tiên đề "Putin nói gì cũng đúng" :))
Bằng chứng đầy đủ sao Nga ko dám đứng tại toà quốc tế để chứng minh thế giới bị giắt mũi đi?
Nga tài giỏi vậy sao không tìm được 1 kịch bản thống nhất mà phải dựng lên nhiều màn kịch với bằng chứng giả? Từ đầu Phương Tây đã biết rõ thủ phạm là ai, thông tin đưa ra đều nhất quán. Họ không vội đưa ra kết luận, chỉ cần nghi phạm sẵn sàng hầu toà để có phán quyết tâm phục, khẩu phục.
 

locdx

Xe buýt
Biển số
OF-64142
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
930
Động cơ
437,199 Mã lực
Đúng thật em đã bị cả thế giới "Dân chủ" bịp bợm, em nghĩ em nên tin tưởng vào chính nghĩa của nước Nga chống lại phi nghĩa của toàn bộ thế giới còn lại.
Em cũng đếu tin thằng Nga tốt đẹp căng củ cọt gì, cũng đều thối, bẩn kiểu các nước lớn thôi. Nhưng từ mấy vụ như sự kiện VBB, lọ pencillin, vụ xử án anh Milosevic, ... thì em đếu thể tin được lời bọn "DÂN CHỦ" khi có yếu tố chính trị.
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
389
Động cơ
277,838 Mã lực
Em cũng đếu tin thằng Nga tốt đẹp căng củ cọt gì, cũng đều thối, bẩn kiểu các nước lớn thôi. Nhưng từ mấy vụ như sự kiện VBB, lọ pencillin, vụ xử án anh Milosevic, ... thì em đếu thể tin được lời bọn "DÂN CHỦ" khi có yếu tố chính trị.
Vậy Việt Nam ta không nên tin tưởng bất kì ai trừ chính mình, cứ chơi một thân một mình, không cần bạn bè là ổn nhất mỗi tội khi có vấn đề lớn gì thì hơi khó để giải quyết.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Vậy Việt Nam ta không nên tin tưởng bất kì ai trừ chính mình, cứ chơi một thân một mình, không cần bạn bè là ổn nhất mỗi tội khi có vấn đề lớn gì thì hơi khó để giải quyết.
Cụ vừa tiêu cực cừa sai đường lối rồi :)) với ta phải chơi tất, vì thằng nào bụng cũng có mứt cả, vấn đề biết dùng cái đầu để tránh mứt thôi :)) \m/
 

Alopicaso

Xe hơi
Biển số
OF-331849
Ngày cấp bằng
19/8/14
Số km
152
Động cơ
282,670 Mã lực
Em cũng đếu tin thằng Nga tốt đẹp căng củ cọt gì, cũng đều thối, bẩn kiểu các nước lớn thôi. Nhưng từ mấy vụ như sự kiện VBB, lọ pencillin, vụ xử án anh Milosevic, ... thì em đếu thể tin được lời bọn "DÂN CHỦ" khi có yếu tố chính trị.
Chuẩn cụ! Mịa em thấy Nga nó con hơn chán bọn dân chủ khác. Mang danh dân chủ rồi làm trò đảo chính, lật đổ chính quyền mang hàng sang tẩn nước khác như đúng rồi. Giờ phán xét như bố người khác. zzz
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
389
Động cơ
277,838 Mã lực
Cụ vừa tiêu cực cừa sai đường lối rồi :)) với ta phải chơi tất, vì thằng nào bụng cũng có mứt cả, vấn đề biết dùng cái đầu để tránh mứt thôi :)) \m/
Vậy em hiểu rồi, Việt Nam nên theo kiểu trung lập, chơi với tất cả nhưng ủng hộ một thằng, chửi các thằng còn lại. Đến lúc có vấn đề cần giúp đỡ thì nhờ tất cả vào giúp là được, chắc chắn họ sẽ rất sẵn lòng giúp mình ngay.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Vậy em hiểu rồi, Việt Nam nên theo kiểu trung lập, chơi với tất cả nhưng ủng hộ một thằng, chửi các thằng còn lại. Đến lúc có vấn đề cần giúp đỡ thì nhờ tất cả vào giúp là được, chắc chắn họ sẽ rất sẵn lòng giúp mình ngay.
Ủng hộ cái đúng, cái logic cụ ợ, không phải cứ nhắm mắt nhắm mũi kiểu ko suy nghĩ gì thì ......:D
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
389
Động cơ
277,838 Mã lực
Ủng hộ cái đúng, cái logic cụ ợ, không phải cứ nhắm mắt nhắm mũi kiểu ko suy nghĩ gì thì ......:D
Vậy chắc có duy nhất một thằng đại diện cho cái đúng rồi vì em thấy rất nhiều cụ luôn luôn ủng hộ cho nó, còn tất cả các thằng còn lại chắc toàn sai thôi.
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,336
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
Vậy Việt Nam ta không nên tin tưởng bất kì ai trừ chính mình, cứ chơi một thân một mình, không cần bạn bè là ổn nhất mỗi tội khi có vấn đề lớn gì thì hơi khó để giải quyết.
Việt Nam thì chọn Xô ma li mà chơi cho nó oách. ;))
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,336
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
Kg biết còm của em có đc đọc và quan tâm kg, em kg nghiêng về phe phái nào, nga hay mỹ. Nhưng em yêu cầu đổ tội cho ai thì cũng phải có bằng chứng thuyết phục.
Phía Nga biện luận như sau: nếu buk bắn máy bay mh17, thì làm ơn cung cấp bằng chứng dùm, là buk bắn ntn, bởi vì nó bắn đc thì phải có ra đa dò mục tiêu, vậy xe chở ra đa dò mục tiêu đâu, kg phải chỉ mỗi chiếc xe chở tên lửa và hệ thống phóng là bắn đc tên lửa lên không trung. Xe chở ra đa kg phải dạng nhỏ như cái kim mà kéo về nga là kéo đc.
Nếu kg có xe ra da, hệ thống buk có thể đc nạp hành trình chương trình điều khiển từ trước, nhưng như vậy thì nó bị động và mục tiêu phải bị điều tới vùng cố định tên lửa bắn mù mới bắn trúng đc. Nếu vậy thì ai đã ra lệnh cho mh17 chuyển hướng bay, chuyển trần bay, thay đổi lộ trình bay. Hãy đặt sự khách quan của mình để giải thích dùm em.
Còn một cách bắn Buk nữa là lấy thước ngắm bằng mắt và bóp cò, giống như bắn CKC, nếu tay son vẫn trúng như thường. :))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Nga và Putin sắp toe đí.t

http://nhipcauthegioi.hu/Viet-Nam-The-gioi/Vu-MH17-VONG-KIM-CO-DANG-SIET-LAI-VOI-LIEN-BANG-NGA-5344.html

NCTG) “Nga đã và đang phủ nhận tất cả, tuy nhiên mọi cố gắng của họ có vẻ như chỉ có thể kéo dài được cái kết cục tất yếu. Những nạn nhân xấu số đã không thể trở về nhưng công lý phải được thực hiện!”.

Liệu Nga có thể lẩn trốn trách mãi trách nhiệm của mình trong vụ MH17? - Ảnh: independent.co.uk

Như chúng ta đã biết, ngày 17-7-2014 máy bay B777, chuyến bay MH17 tuyến Amsterdam - Kuala Lumpu của hãng hàng không Malasia Airlines bị rơi tại miền Đông Nam Ukraine, nơi khi ấy đang xảy rachiến sự giữa quân đội Ukraine và phe ly khai được Liên bang Nga ủng hộ. 298 người vô tội đã bị thiệt mạng.

Để điều tra vụ trên, một Ủy ban Điều tra Quốc tế (JIT - The Joint Investigation Team) đã được thành lập. Theo quy định của hàng không quốc tế, ủy ban này do Hà Lan (nơi máy bay xuất phát và là nước có nhiều nạn nhân nhất) đứng đầu và có các thành viên đến từ Malaysia, Ukraine (nơi máy bay rơi) và Úc, Bỉ (nạn nhân).

Nước Nga, về mặt lý thuyết ko hề có liên quan gì đến tai nạn nói trên, cũng không phải là thành viên của ủy ban điều tra, đã tích cực tham gia vào vụ việc này. Các cơ quan nhà nước và viên chức cao cấp của Nga, kể cả Bộ Quốc phòng Nga và hệ thống phương tiện truyền thông khổng lồ của Nga vào cuộc ngay từ ngày đầu tiên.

Họ đưa ra nhiều kết luận nhanh chóng, “chắc như đinh đóng cột” và hoàn toàn đổ lỗi cho Ukraine, nhưng các kết luận này thay đổi liên tục tùy vào tình hình và các kết quả trung gian mà JIT công bố. Đầu tiên là kết luận máy bay bị mật vụ Ukraine (hay CIA) đặt bom, sau đấy là khẳng định bị máy bay Su-25 của Ukraine bắn, và khi bị bác bỏ thì lại đưa ra kết luận là do tên lửa BUK của Ukraine...

Nhà sản xuất tên lửa BUK của Nga Almas-Altei cũng tham gia hăng hái và đưa ra một bản thuyết trình hùng hồn là tên lửa đấy được bắn từ lãnh thổ do chính quyền Ukraine kiểm soát và chỉ Ukraine có (sau này bị bác bỏ là bằng chứng giả tạo).

Điều đáng tiếc là nhiều khi, các phương tiện truyền thông của Việt Nam đã đồng loạt đứng về phía Nga trong cuộc chiến thông tin dối trá này (*).

Năm nước điều tra chung trong trường hợp MH17 - Hà Lan, Malaysia, Úc, Bỉ và Ukraine đã kêu gọi lập một tòa án trực thuộc Liên Hiệp Quốc. Trong một cuộc bỏ phiếu tại Hội đồng An ninh Liên Hiệp Quốc ngày 29-7-2015 , 11 nước đã chấp thuận nghị quyết về viêc này, Trung Quốc, Venezuela và Angola bỏ phiếu trắng, chỉ riêng Nga đã dùng phiếu phủ quyết bác bỏ.

Quyết định phủ quyết của Liên bang Nga đã gây một phản ứng chỉ trích kịch liệt từ các nước ủng hộ nghị quyết này (**). Họ tuyên bố sẽ tìm một cơ chế khác để đưa các thủ phạm trong vụ việc MH17 này ra ánh sáng và buộc chúng phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Khác với việc điều tra nhanh chóng (và luôn luôn có lợi cho mình) của phía Nga, JIT tiến hành điều tra rất chậm và công phu. Có hơn 12 nước tham gia vào các hoạt động này. Ngoài việc điều tra tỷ mỷ hiện trường, được biết JIT được tiếp cận các bức ảnh vệ tinh tuyệt mật của Mỹ và Anh, còn ở Phần Lan thì họ tiến hành thử nghiệm bắn tên lửa BUK tương tự. Theo thông báo, JIT đã thu thập được rất nhiều chứng cớ chắc chắn “để có thể trình ra tòa”.


Tên lửa BUK, bị coi là thứ vũ khí đã gây tội ác

Ngày hôm qua, ngày 28-9-2016, sau hơn hai năm điều tra, JIT đã ra kết luận tạm thời về vụ MH17 này như sau:

- Máy bay MH17 bị bắn hạ bởi tên lửa BUK 9M38 (chỉ có ở quân đội Nga - chú thích của tác giả).

- Vị trí bắn tên lửa BUK được xác đinh rõ là nằm trong vùng ly khai kiểm soát vào thời điểm đó.

- Tên lửa BUK này được đưa từ Nga vào Ukraine và được đem trở lại Nga ngay sau khi vụ việc xảy ra.

- JIT không xem xét đến trách nhiệm của Ukraine về việc không đóng cửa không phận miền Đông Nam trong lúc xảy ra chiến sự.

- JIT xác định đựơc gần 100 cá nhân có liên đới trách nhiệm trong vụ việc này và họ sẽ tiếp trục điều tra để công bố tên các thủ phạm (dự tính vào năm 2017-2018). Hiện JIT chỉ công bố tên hai người có liên quan đến vụ này, JIT cũng chưa quy kết trách nhiệm cho bất cứ nhà nước, tổ chức hay cá nhân nào mà sẽ đưa vào bản kết luận sau.

- JIT khẳng định vai trò của mình là thu thập chứng cứ, vụ việc sẽ kết thúc bằng một phiên tòa dành cho các thủ phạm.

Kết luận của JIT nhận được sự công nhận và hoan nghênh của EU, Mỹ, Đức, Ukraine và nhiều nước. Liên bang Nga tất nhiên là phản đối kịch liệt, nhưng có vẻ đến lúc này không còn ai tin họ nữa.

Vậy những hậu quả gì sẽ đến đối với các bên có liên quan?

Để hiểu thêm về việc này, ta quay lại hồ sơ một vụ tương tự: Pan Am Flight 103.

Ngày 21-12-1988 chiếc máy bay B747 của Pan Am Flight 103 bay chặng London - New York đã bị nổ tung tại bầu trời Lockerbie (Anh) gây ra cái chết của 270 người. Sau gần ba năm điều tra , tháng 11-1991, Ủy ban Điều tra Hỗn hợp của Anh và Mỹ đã đưa ra kết luận đích danh các nhân viên tình báo của Libya đã gây ra vụ nổ bom này. Libya phủ nhận, còn Hội đồng Bảo an của Liên Hiệp Quốc thông qua lệnh trừng phạt quốc gia này.

Sau một thời gian dài đàm phán ròng rã, năm 1999 lãnh đạo Libya - ông Gaddafi đồng ý giao các nhân viên tình báo cho tòa án quốc tế xử. Năm 2003 Libya thừa nhận trách nhiệm trong vụ nổ này và đồng ý bồi thường thiêt hại 10 triệu USD cho mỗi nạn nhân.

Sự sụp đổ của chính quyền Kaddafi và cái chết của ông ta vào năm 2011 tuy không có liên quan trực tiếp đến vụ Pan Am Flight 103, nhưng vụ này có thể được coi là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tất cả các cường quốc Phương Tây và NATO xông vào “đánh hội đồng” Libya vào năm 2011, dẫn đến kết cục thảm khóc cho Kaddafi.

Quay lai vụ MH17, có thể thấy sự việc còn khó khăn hơn vụ Pan Am 103 nhiều. Quốc gia bị tình nghi trong vụ này là cường quốc hạt nhân, thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc với quyền phủ quyết.

Có thể thấy ngay một vài hậu quả “nhãn tiền” sau:

- Tuy JIT chưa quy trách nhiệm cụ thể, nhưng mũi dùi của công luận và truyền thông thế giới đều nhắm vào nước Nga. Lại một đòn giáng nữa vào uy tín không mấy tốt đẹp của Nga cùng Tổng thống Putin, và gây ảnh hưởng lên khả năng Nga bị kéo dài các biện pháp trừng phạt kinh tế đang có.

- Các hãng hàng không và các thân nhân của những người bị nạn sẽ kiện chính phủ Nga ra tòa với các đòi hỏi bồi thường nhiều tỷ USD. Sẽ không khó để thấy họ sẽ thắng. Nga tất nhiên sẽ không đồng ý bồi thường, đến lúc đấy sẽ diễn ra việc tịch thu và phong tỏa tài sản cua Nga ở nước ngoài.

Các diễn biến tiếp theo sẽ phụ thuộc vào danh sách các thủ phạm mà JIT sẽ công bố vào năm 2017-2018. Nếu trong danh sách đấy có tên Putin và các quan chức cao cấp của Nga, muốn hay không, dưới sức áp của công luận, các chính phủ Phương Tây buộc phải trừng phạt Nga và “cách ly”, truy tố các quan chức này, kể cả Putin. Hậu quả đối với Nga sẽ nặng nề.

Tuy nhiên việc điều tra tiếp theo của JIT sẽ vô cùng khó khăn. Các quan sát viên cho rằng, lãnh đạo Nga dĩ nhiên đã biết rõ lý do và thủ phạm của vụ MH17 từ ngày đầu tiên và đã có nhiều hành động để xóa dấu vết. Ví dụ: các quân nhân của lữ đoàn 53, được cho là đã điều hành trạm tên lửa BUK nói trên, đã bị thuyên chuyển đi các nơi bí mật, hiện nay không ai có thể tìm được họ hay thậm chí cả người thân của họ.

Nga đã và đang phủ nhận tất cả, đẩy hết lỗi về phía Ukraine (**). Tuy nhiên mọi cố gắng của họ có vẻ như chỉ có thể kéo dài được cái kết cục tất yếu. Vòng kim cô trừng phạt vẫn theo đúng trình tự luật pháp đang từ từ siết chặt vào đầu họ. Những nạn nhân xấu số đã không thể trở về nhưng công lý phải được thực hiện!

Ghi chú:

(*) Là người sử dụng tiếng Nga làm ngôn ngữ chính trong gần ba mươi năm nay, tác giả có thể kết luận rằng, mức độ dối trá và tẩy não của bộ máy truyền thông Nga đã đạt đến mức cực điểm: so với nó, hệ thống tuyên tuyền của Goebbels - Đức Quốc xã ngày trước chỉ là trò trẻ con.

(**) Không chỉ trong trường hợp này, mà trên mọi các diễn đàn quốc tế, chính quyền Nga luôn phản đối và phủ quyết việc thành lập các ủy ban, tòa án quốc tế để điều tra vụ MH17.

Hoàng Đàm, từ Kiev (Ukraine)
Chưa cần nói đến lập luận, so với Pan Am là sai toét vì Nga đề nghị lập điều tra cấp LHQ mà không đươc, lại cho UKR vào bam điều tra, trong khi đó là bên dẫn đường MH17 vào chỗ chết.
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,138
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng bây giờ có tiên đề "Putin nói gì cũng đúng" :))
Bằng chứng đầy đủ sao Nga ko dám đứng tại toà quốc tế để chứng minh thế giới bị giắt mũi đi?
Nga tài giỏi vậy sao không tìm được 1 kịch bản thống nhất mà phải dựng lên nhiều màn kịch với bằng chứng giả? Từ đầu Phương Tây đã biết rõ thủ phạm là ai, thông tin đưa ra đều nhất quán. Họ không vội đưa ra kết luận, chỉ cần nghi phạm sẵn sàng hầu toà để có phán quyết tâm phục, khẩu phục.
Tòa cũng khó khách quan, nó chơi "hội đồng tổng cốc" thì đứt phim.Giống như nó cho cả đội Nga nghỉ Olempic thì Nga làm gì, G20 nó ko nói chuyện thì sao bẩu bọn mày chơi trò ... tiêu chuẩn kép thôi
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Kịch bản xấu nhất là cuối đời anh Tin được ngồi đọc sách ở Hà Lan như anh Milosevic trước đây. Trước Serbia cũng nộp anh Milosevic để được dỡ bỏ lệnh cấm vận cua phương tây, coi như anh ý được hy sinh bản thân/hoặc thí tốt vì tương lai của đất nước, đúng là tổ quốc trên hết.
 

Xe_đạp_nước

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377349
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
400
Động cơ
248,600 Mã lực
Mấy cụ cãi làm giề cho nhọc, cứ để JIT họ làm! Còn mấy cụ kia, lúc trước vụ Formosa xả độc, mấy cụ đó còn chày cối là không phải thằng For mà! Nói chung họ rất đê tiện và già mồm nên đừng cãi với họ nữa, chờ công bố bằng chứng và toà phán xét thôi.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,416 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em thấy các cụ bàn sốt duột quá, vừa gọi điện hỏi thăm anh Tin sức khỏe sức khiếc thì anh lại nhờ ra đường Láng xem có đứa nào cầm ít xe tăng mí tên lửa. Hỏi anh chạy án hay sao mà cần tiền nóng thế, anh Tin bảo tao sợ &éo, thích thì oánh nhau là cùng mà bố bảo chúng nó đứa nào dám tay bo mới tao.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Vậy chắc có duy nhất một thằng đại diện cho cái đúng rồi vì em thấy rất nhiều cụ luôn luôn ủng hộ cho nó, còn tất cả các thằng còn lại chắc toàn sai thôi.
Cụ nói các cụ kia chỉ tin 1 thằng, nhưng cụ xem lại bản thân đi?
Cụ tin mỗi JIT, có mỗi tài liệu JIT và khả năng dịch từ Anh ra ý, và chẳng có tí kiến thức thực tế gì về những vấn đề liên quan.
Mà JIT là cái thằng không được đối tượng hướng tới chấp nhận ngay từ đầu rồi, nó đòi ủy ban cấp cao hơn điều tra cơ, và sự vô lý của thành phần JIT. Vậy tỉnh táo mà nhìn, JIT sẽ đối lập với nó, JIT có 1 thằng (là 1 trong các đối tượng tình nghi) nằm trong hội đồng... Vậy liệu có nên đánh dấu hỏi về tính khách quan trong hoạt động điều tra và mấy tờ kết luận hay không?
Và cái báo cáo vừa rồi cũng mờ ảo như sương khói nữa...
Vậy mà cụ chỉ biết bám chặt vào cái mớ ấy, cứ làm như nó có giá trị lắm ấy. Rồi phán các cụ khác là "chỉ tin một bên". Vậy cụ tin và đang dựa vào mấy bên?
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Kịch bản xấu nhất là cuối đời anh Tin được ngồi đọc sách ở Hà Lan như anh Milosevic trước đây. Trước Serbia cũng nộp anh Milosevic để được dỡ bỏ lệnh cấm vận cua phương tây, coi như anh ý được hy sinh bản thân/hoặc thí tốt vì tương lai của đất nước, đúng là tổ quốc trên hết.
Ta mong chờ và tìm hiểu theo sự khách quan thôi, chứ chả cần ủng hộ thằng nào.
Còn hội đồng ép chết thì phải chết, như Saddam chết vì mỗi cái lọ pê ni đó thôi. :))
 

locdx

Xe buýt
Biển số
OF-64142
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
930
Động cơ
437,199 Mã lực
Vậy Việt Nam ta không nên tin tưởng bất kì ai trừ chính mình, cứ chơi một thân một mình, không cần bạn bè là ổn nhất mỗi tội khi có vấn đề lớn gì thì hơi khó để giải quyết.
Vẫn phải chơi chứ cụ, sao cực đoan vậy, nhưng các IQ cao phải tỉnh táo và phải dùng cái đầu lạnh để tránh bọn khốn nạn (đặc biệt là các nước lớn) nó ký thoả thuận bán đứng mình trên chính lưng mình. Trong lịch sử thế giới ko thiếu những vụ bạn bè, đồng minh bán đứng lẫn nhau, điển hình ngay gần đây nhất là vụ Mỹ làm với Thổ. Có mấy câu này ko cũ những vẫn nên nhắch lại "ko có kẻ thù và đồng minh mãi mãi, chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh cửu" & "chính trị là một ổ điếm, người làm chính trị là những con điếm".
- Đối với phát ngôn ngoại giao: Đứng trước các sự kiện chính trị có yếu tố mà các phát ngôn của ngoại giao có thể ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao như Irac, Lybia, Syria, Ucraine, Crimea, MH17, ... trừ các nước lớn nằm trong khối (phe) có tuyên bố ủng hộ hoặc phản đối ABC ra, còn lại các nước ko liên quan, các nước nhỏ chỉ nói chung chung và quan ngại sâu sắc.
- Đối với dân đen thích chém gió, múa bàn phím và bọn bưng bô cho các nước lớn or đàn em của nó (bọn bưng bô chia làm 2 loại, 1 là loại bất chấp lý lẽ phải trái - loại này thường ngu học, mặt dày; 2 là vẫn biết lý lẽ phải trái - loại này thường có kiến thức, mặt ko dày nên nếu ko có khả năng bảo vệ đối tượng hoặc đuối lý sẽ im lặng, rút lui) chẳng ảnh hưởng mịa gì đến ngoại giao mấy thì cứ chém, nói thoải mái đi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top