[Funland] MH-370, chuyến bay không có hồi kết

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,414 Mã lực
MH_370 (19) .jpg

MH_370 (27) .jpg

Tại sân bay quốc tế Bắc Kinh, TTC cũng đang chờ MH-370 hạ cánh. Người thân của hàng trăm hành khách đang chờ ở lối ra với hy vọng đoàn tụ cho một dịp Tết trọn vẹn, nhưng chờ mãi vẫn không thấy đâu, thay vào đó là một dòng chữ trên bảng thông báo “MH-370, Kuala Lampur – Bắc Kinh bị chậm trễ“
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,414 Mã lực
thay vào đó là một dòng chữ trên bảng thông báo “MH-370, Kuala Lampur – Bắc Kinh bị chậm trễ“
malaysia (1_20x1).jpg
malaysia (1_20x2).jpg
malaysia (1_20x3).jpg
malaysia (1_20x4).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

wind_nol0v3

Xe điện
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,503
Động cơ
443,385 Mã lực
Máy bay to, nhiều công cụ, phương thức liên lạc hiện đại nhất vậy mà biến mất không một dấu vết. Thế mới biết đối với thế giới này thì hiểu biết của con người vẫn còn rất rất nhỏ.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,414 Mã lực
Mọi người bắt đầu hoang mang nhưng họ vẫn mong chờ nắm tay người thân để đi về nhà.
MH_370 (26) .jpg

Lúc 9:00
Nhưng thứ mà họ nắm lúc này không phải là những bàn tay mà là danh sách của những người có mặt trên chuyến bay MH-370, nhưng mọi người vẫn chờ vì họ nhận được thông tin máy bay mang theo nhiên liệu đủ cho hơn 7 giờ bay.
MH_370 (28) .jpg

Malaysia (1_6).jpeg
Malaysia (1_7).jpeg
Malaysia (1_8).jpeg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,414 Mã lực
MH_370 (23) .jpg

Sáng hôm đó các tiếng “ping“ từ MH-370 vẫn đều đặn gửi về cho vệ tinh.
MH_370 (24) .jpg
MH_370 (25) .jpg

Nếu máy bay còn gửi tín hiệu đến vệ tinh tức là nó còn bsy đâu đó trên trái đất, nhưng nó chắc chắn sẽ hết nhiên liệu trong vài phút tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,414 Mã lực
Chuyến bay MH-370 đã không bao giờ hạ cánh xuống sân bay Bắc Kinh. Nỗ lực tìm kiếm được triển khai ngay sau đó với sự tham gia của nhiều quốc gia và hàng trăm tàu thuyền các loại.
Cho đến nay MH-370 vẫn vẫn chưa được tìm thấy. Vụ tai nạn trở thành bí ẩn hàng không chưa có lời giải của thế kỷ 21. Chính phủ Malaysia cùng với điều tra viên nước ngoài tiến hành điều tra vụ tai nạn.
 
  • Vodka
Reactions: dpl

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,815
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sáng hôm đó các tiếng “ping“ từ MH-370 vẫn đều đặn gửi về cho vệ tinh. Nếu máy bay còn gửi tín hiệu đến vệ tinh tức là nó còn bsy đâu đó trên trái đất, nhưng nó chắc chắn sẽ hết nhiên liệu trong vài phút tiếp.
Tiếng "ping" này là do động cơ Rolls Royce gửi đúng không cụ?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,414 Mã lực
Tiếng "ping" này là do động cơ Rolls Royce gửi đúng không cụ?
Động cơ nào ở đây?
Đây là thiết bị liên lạc gửi số liệu (dữ liệu) cho vệ tinh, nó có trong cấu hình Boeing 777
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
541
Động cơ
129,577 Mã lực
em nghĩ nó rơi vào khu hẻo lánh nào đó mà con người chưa bước chân tới.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,414 Mã lực
Malaysia (1_13_1).jpg

Nỗ lực tìm kiếm được triển khai ngay sau đó với sự tham gia của nhiều quốc gia và hàng trăm tàu thuyền các loại.
Malaysia (1_13_2).jpeg
Malaysia (1_13_3).jpeg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,414 Mã lực
Malaysia (1_13_4).jpg

Nỗ lực tìm kiếm được triển khai ngay sau đó với sự tham gia của nhiều quốc gia và hàng trăm tàu thuyền các loại.
Malaysia (1_13_6).jpg
Malaysia (1_13_7).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,414 Mã lực
Cho đến nay MH-370 vẫn vẫn chưa được tìm thấy.
Vụ tai nạn trở thành bí ẩn hàng không chưa có lời giải của thế kỷ 21. Chính phủ Malaysia cùng với điều tra viên nước ngoài tiến hành điều tra vụ tai nạn.
Điều kỳ lạ ở tai nạn MH-370 là vụ tái nạn không được báo chí Mỹ nhắc đến. Vụ tai nạn không có sự tham gia của cụ điều tra châu Âu BEA nhưng lại có sự tham gia của Cục điều tra Liên bang Hoa Kỳ FBI. Vệ tinh INMARSAT cho rằng MH-370 rơi đâu đó ở nam Ấn Độ dương, một vùng biển xa xôi hẻo lánh, giông bão xảy ra hầu như hàng ngày.
Hàng tỷ đô-la đã được đổ ra cho công cuộc tìm kiếm MH-370 nhưng vẫn không đem lại kết quả. Vậy điều gì đã khiến cho một chiếc máy bay khổng lồ như Boeing 777 mất tích không có dấu vết.
 

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,807
Động cơ
-18,861 Mã lực
Hóng thêm chuyện cụ Ngao
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,765
Động cơ
629,566 Mã lực
Đã 10 năm rồi mà chưa hề có lời giải nào thuyết phục về hành tung của MH370.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,414 Mã lực
FBI cho rằng Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã cố tình cướp máy bay và lao xuống biển. Nhưng giả thuyết này vẫn gây nhiều tranh cãi vì cơ trưởng vốn có cuộc sống đầy đủ và rất trọn vẹn.
Malaysia (1_4).jpg
Malaysia (1_5).jpeg


Trong thiét bị mô phỏng ở nhành của mình, Cơ trưởng có các đường bay dài xuyên qua Ấn Độ dương. Đồng thời họ nhận ra Cơ trưởng đang tập hạ cánh xuống các đường băng rất ngắn.
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,004
Động cơ
103,276 Mã lực
Vụ này em nhớ có tờ báo hay bọn nào của Malay đổ cho VN mình thông báo chậm hay thông báo nhầm ấy, khiến các đội cứu hộ mất thời gian đi tìm kiếm ở vịnh Thái Lan. Trong khi thực tế là bên Malay biết máy bay đã chuyển hướng quay lại nhưng im lặng.

Cuối cùng hình như kết luận là máy bay rơi ở khu vực nước sâu ở Ấn Độ Dương nên không thể nào tìm được. Vài năm sau có thấy mảnh vỡ dạt vào bờ biển phía Đông châu Phi thì phải.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,414 Mã lực
Hai người Iran lên máy bay bằng hộ chiếu đánh cắp đã được điều tra không liên quan tới bất kỳ tổ chức khủng bố nào.
Hai mươi kỹ sư Trung Quốc và Phillip Wood là người có đủ khả năng tắt hệ thống liên lạc vệ tinh ACARS vì họ đều là dân công nghệ cao. Một câu hỏi được đặt ra là liệu ACARS trên máy bay có thể được tắt từ xa hay không?
MH_370 (23) .jpg

vệ tinh INMARSAT

ACARS liên lạc với vệ tinh INMARSAT mà máy bay được Boeing sản xuất thì liệu hai công ty này có dính đến MH-370 hay không? Nếu ACARS bị tắt trên máy bay thì người tắt thật sự rất giỏi vì việc tắt ACARS không chỉ đơn giản là gạt công tắc?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top