[Funland] MH-370, chuyến bay không có hồi kết

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Trong số hành khách có Philip Wood, người Mỹ, là kỹ sư mãy tính của IBM và 40 kỹ sư Trung Quốc làm việc cho công ty sản xuất chip bán dẫn Freescale
Công việc chuẩn bị hoàn tất và khách đã lên khoang, máy bay lăn ra đường băng và khởi hành đúng giờ.
Đêm hôm đó cơ trưởng là người xin cấp lệnh bay với ATC (Kiểm soát không lưu)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Lúc 0:42, Cơ trưởng cầm lái cất cánh, tuân thủ mọi lênh của ATC
Lúc 0:46, tức 4 phút sau, máy bay được lệnh của ATC leo lên độ cao 18.000 ft, đi đến điểm tham chiếu IGAR
Sau đó MH-370 cài chế độ tự động bám sát đường bay tới Bắc Kinh và vẫn bay trên lãnh thổ Malaysia.
Không lâu sau ATC cho phép MH-370 bay lên độ cao khai thác 35.000 ft
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Trên Boeing 777 có hai bộ phát sóng liên lạc chính.



Thứ nhất là bộ phát đáp, hệ thống này phát tín hiệu thông qua các ăng ten trên thân máy bay để ATC có thể định vị được vị trí và thông số chuyến bay

MH_370 (6) .jpg

Hệ thống liên lạc thứ hai là ACARS, hệ thống này giúp máy bay liên lạc với vệ tinh. Nó sẽ báo cáo toàn bộ thông số và vị trí cho vệ tinh
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
MH_370 (7) .jpg

Máy bay tiếp tục tiến về phía Biển Đông, lúc 1:20 máy bay đã đạt độ cao 35.000 ft, phi công chuẩn bị rời khỏi không phận Malaysia.
Đối với những chuyến bay dưới 8 tiếng đồng hồ, hầu như cả hai phi công đều phải ngồi trên buồng lái vì Malaysia Airlines cho phép phi công nghỉ ngơi sau chuyến bay dài 8 giờ.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,683
Động cơ
627,156 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Malaysia (1_31).jpg

Vào khoảng thời gian này đúng mười năm trước đây, chiếc Boeing 777 chuyến bay MH-370 của Malaysia Airlines mất tích bí hiểm
Đúng là cái số 3-7-0 là “ba chìm, bảy nổ, nhưng không thấy“
Đây bài viết tổng hợp. Em copy (chôm chỉa) từ nhiều nguồn, xào xáo hầu các cụ đọc
Mong các cụ theo dõi và ủng hộ thớt
Em vào hóng sự huyền bí của MH.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
MH_370 (9) .jpg

MH-370 phải liên lạc với ATC Tân Sơn Nhẩt để đi vào không phận Việt Nam
Phi hành đoàn ngắt liên lạc với Malaysia và đang thiết lập liên lạc với ATC Việt Nam
Sau khi nhận thông tin MH-370, ATC Tân Sơn Nhẩt vẫn đang đợi chiếc máy bay này liên lạc.
Nhưng thay vì liên lạc thì bỗng nhiên bộ phát đáp của máy bay bị tắt, nghĩa là máy bay không thể giao tiếp với radar của ATC Tân Sơn Nhẩt.
MH_370 (10) .jpg

Tuy nhiên chiếc máy bay này vẫn gửi tín hiệu đến vệ tinh nhờ ACARS.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
MH_370 (8) .jpg

Do bộ phát đáp bị cắt, nên chuyến bay MH-370 bị biến mất trên màn hình radar của Malaysia và Việt Nam. ATC Tân Sơn Nhẩt cảm thấy điều chẳng lành, nên đã đề nghị những máy bay gần đó cố gắng liên hệ thông qua tần số khẩn cấp với MH-370. Nhưng thứ họ nhận lại chỉ là một sự yên lặng đến đáng sợ, có tín hiệu nhưng không có ai trả lời.
 

Nobitaxuka8889

Xe tải
Biển số
OF-844111
Ngày cấp bằng
26/11/23
Số km
242
Động cơ
16,970 Mã lực
Tuổi
35
Nhanh thật đã 10 năm r mà chưa tìm ra đúng là quá bí sờ ẩn
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Nhưng có gì đó không ổn, để tắt được hệ thống liên lạc vệ tinh ACARS thì ai đó cần phải chui xuống phòng điện ở sàn máy bay thông qua một cửa sập gần nơi làm việc của các tiếp viên và có vẻ như có người đã làm như vậy.

MH_370 (11) .jpg

Một góc của chỗ đặt máy tính với khoảng 100 chiếc

Đặc biệt người này còn biết nên tắt cái nào giữa hàng trăm máy tính. ACARS đã bị tắt nhưng người tắt đã sơ hở, không tắt hoàn toàn, một phần của ACARS vẫn hoạt động để gửi đi các tiếng “ping“. Tuy không đầy đủ dữ liệu như trước, những tiếng “ping“ mang ý nghĩa rằng “tôi vẫn còn tồn tại“
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Hơn 15 phút sau khi mất liên lạc với MH-370, ATC Tân Sơn Nhất như ngồi trên đống lửa. Lúc 1:38, ATC Tân Sơn Nhất thông báo đến Malaysia rằng lần cuối cùng họ nhìn thấy MH-370 tại điểm tham chiếu BITOS.
ATC Malaysia cũng nỗ lực tìm kiếm, nhưng cũng chỉ liên lạc thông thường.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Trước đó 9 năm, không quân Hy Lạp đã xử lý sự cố thương tư

1200px-Helios_airways_flight_522_nl_remi.jpg

Ngày 14/8/2005, Boeing 737 chuyến bay ZU522/ của Helios Airways chặng bay Síp – Athen (Hy Lạp) – Praha (Séc) gặp sự cố thiếu oxy ở độ cao 12.000 mét, khiến tất cả hành khách và hai phi công hôn mê. Không quân Hy Lạp gửi 2 chiếc F-16 đến xem xét tình hình. Họ nhìn thấy hoàn cảnh đúng như mô tả, nên đã quyết định bám sát máy bay cho đến khi hết dầu sẽ rơi tự nhiên, trong trường hợp nguy cơ máy bay rơi xuống đô thị thì bắn hạ để tránh gấy tổn thất cho dân thường mặt đất. Cuối cùng thì máy bay hết dầu đã rơi xuống một hòn đảo gần Athen (Hy Lạp), tất cả 121 người trên máy bay không ai sống sót
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,783
Động cơ
421,991 Mã lực
Đợt đó mình cử lực lượng ra truy vết tích cực phết, mà cuối cùng chẳng thấy gì.
Thớt về vụ đó trên OF em nghĩ chắc phải 600-700 tầng
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
MH_370 (36) .jpg

Chiếc Boeing 732 chụp hôm 11/8/2005, ba ngày trước khi bị rơi
MH_370 (37) .jpg

Hai chiếc F-16 của Không quân Hy Lạp canh chừng chiếc Boeing 737 "không người lái", trước khi nó tự rơi sau khi hết nhiên liệu
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
MH_370 (40) .jpg

Chiếc Boeing 737 rơi do hết dầu, toàn bộ 121 người trên máy bay chết
MH_370 (39) .jpg

MH_370 (44) .jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
MH_370 (12) .jpg

Nỗ lực kiểm soát tình hình của không quân Hy Lạp rất chuyên nghiệp và kịp thời.
MH_370 (13) .jpg

Kỳ lạ thay, ATC Malaysia chỉ biết ngồi và nhìn và họ hoàn toàn không có phản ứng gì để kêu gọi không quân Malaysia vào cuộc
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
Lúc này MH-370 đang bị theo dõi bởi radar quân sự của các nước trong khu vực và MH-370 không được xem như máy bay của địch trên màn hình radar
MH_370 (14) .jpg

Chiếc Boeing 777 quyết định không đi vào thêm không phận Việt Nam nữa và bắt đầu rẽ trái gần 100 độ. Cú rẽ này chắc chắn được thực hiện bằng lái tự động vì độ cao máy bay hầu như không hề thay đổi. Ai đó đã chuyển hướng MH-370 có chủ đích và liệu các hành khách có thể biết rằng chiếc máy bay của mình đang chuyển hướng hay không vì bản đồ định vị bay thường nằm trên màn hình trước mặt họ.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
MH_370 (15) .jpg

MH-370 quay về lại không phận Malaysia hướng về đất liền, Đột nhiên một trạm thu phát sóng điện thoại nhận được tín hiệu gọi từ điện thoại di động của Cơ phó. Nhưng do ở độ cao quá lớn, sóng không đủ mạnh để có thể đi đến được người nhận, cuộc gọi của Cơ phó thất bại.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,005
Động cơ
1,129,178 Mã lực
MH-370 vẫn tiếp tục bsy trên một lộ trình vô định ở độ cao 35.000 ft, chiếc máy bay báy xuyên qua không phận Malaysia mà không gặp bất cứ trở ngại nào.
MH_370 (16) .jpg

Hơn hai tiếng sau khi cất cánh, MH-370 đang bay trên đảo Penang (Malaysia). Máy bay vẫn giữ độ cao 35.000 ft và đi một cách có chủ đích. Một lần nữa, chiếc máy bay rẽ phải theo eo biển Adâmn để đi ra Ấn Độ dương. MH-370 đi được 370 km tính từ đảo Penang thì mất liên lạc với radar quân sự của Malaysia do nó đi quá phân vùng mà không quân Malaysia kiểm soát.
MH_370 (17) .jpg

Một lần nữa, chiếc máy bay rẽ phải theo eo biển Adâmn để đi ra Ấn Độ dương
MH_370 (18) .jpg
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,230
Động cơ
553,442 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
22 giờ ngày 7/3/2014, tại sân bay Kuala Lampur, chiếc Boeing 777 thân rộng đang chuẩn bị cho chuyến bay Kuala Lampur-Bắc Kinh dài 4.420 km thời gian bay 6 h 20 phút
Nhà Cháu đã bay B777 - 300 rồi ạ ! Chặng đường 4.500km và 6h30m bay thì chỉ bằng tầm 1/3 quãng đường và thời gian máy bay này đi. Riêng khoang khách phổ thông đã có 2 trạm phục vụ khách. Máy bay lớn như vậy nhưng lúc vượt Thái bình dương mà gặp thời tiết xấu thì rung bần bật cả 2 tiếng đồng hồ. Khiếp vía ! :)
Đầu tháng 4 nhà Cháu bay Cathay lại bay trên dòng này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top