[Funland] Metro - giấc mơ GTCC có hiệu quả!

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,634
Động cơ
736,381 Mã lực
Hàng Nhật thì yên tâm.

"Theo kế hoạch, dự án có tổng mức đầu tư 35.000 tỉ đồng, tăng hơn 80% so với dự kiến ban đầu. Nguồn vốn ODA chủ yếu từ Nhật Bản (khoảng 167.079 triệu Yên, quy đổi theo tỉ giá hiện tại khoảng hơn 27.500 tỉ đồng). Vốn đối ứng ngân sách thành phố Hà Nội là 5.916 tỉ đồng."
Trong SG cũng Nhật, đắp chiếu cũng 5-6 năm, khởi công 2013- nay.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,394
Động cơ
-115,074 Mã lực
Tuổi
36
1739808516568.png

kiếm trên mạng...tàu nhật nè mới chạy chưa được 2 tháng mà bị như này.
Chứ tàu của china chắc biết bao nhiêu bài viết rùi
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,686
Động cơ
695,935 Mã lực
Chắc lần này HN sẽ rút kinh nghiệm chứ các cụ nhỉ :D

Em đọc bài báo viết về dự án Metro số 1 ở TPHCM do ông Nguyễn Thiện Nhân kể lại, hình như là hồi đó lỗi chậm tiến độ là do phía VN mình thì phải.
Mà không phải dự án bị đội vốn mà là do thay đổi thiết kế dẫn đến khối lượng công việc nhiều lên, nên phải điều chỉnh tiền tăng lên cho Nhà Thầu.
Thấy bảo hồi đó, ngay khi ký HĐ tài trợ vốn, phía Nhật lùn đã chuyển ngay 95% tổng tiền dự án là vốn vay ODA, (phía VN 5% tiền đối ứng). Thế nhưng khi Nhà Thầu Nhật làm đạt tiến độ theo H Đ thì không giải ngân cho họ.
TPHCM tự ý phê duyệt vượt thẩm quyền nên dự án bế tắc.
 

cái dì cũng to

Xe điện
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
2,449
Động cơ
651,331 Mã lực
Nhật lùn là ngon rồi.
Người Nhật lùn họ tỷ mỉ, chu đáo, cẩn thận, làm ăn trách nhiệm lắm.
Nhật chơi bẩn với việt mình hơi bị nhiều . Vd như 1 chiếc xe sx cho thị trường việt nam bg cũng kém chất lượng hơn thị trường khác .( Xe thái vs xe việt ) .đó là e chưa nhắc vụ cầu ở cần thơ và metro sg
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,593
Động cơ
385,176 Mã lực
Tuyến MRT Jakarta, Indonesia cũng vay ODA Nhật làm metro khởi công năm 6/2013 hoàn thành xây dựng 10/2017 khai thác chính thức 3/2019 trong khi đó tuyến BT-ST ở Việt Nam khởi công từ 8/2012 đến 12/2024 mới đi vào hoạt động.

View attachment 8980917
Bốn lý do khiến Metro Số 1 gần 10 năm lận đận
TP HCMChậm giải ngân vốn, nhiều sự cố kỹ thuật phát sinh, khó khăn nhân sự, Covid-19 là những nguyên nhân khiến Metro Số 1 chậm trễ sau 10 năm khởi công.

đây cụ ơi, có 4 nguyên nhân chính nhưng nhiều sự cố kỹ thuật (cái này Nhật đảm nhận) phát sinh mà bên Nhật ko lường được và phải xử lý rất lâu
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
670
Động cơ
576,324 Mã lực
Bốn lý do khiến Metro Số 1 gần 10 năm lận đận
TP HCMChậm giải ngân vốn, nhiều sự cố kỹ thuật phát sinh, khó khăn nhân sự, Covid-19 là những nguyên nhân khiến Metro Số 1 chậm trễ sau 10 năm khởi công.

đây cụ ơi, có 4 nguyên nhân chính nhưng nhiều sự cố kỹ thuật (cái này Nhật đảm nhận) phát sinh mà bên Nhật ko lường được và phải xử lý rất lâu
covid thì cả nước bị, dự án nào cũng dính cụ nhé. Tổng thầu mà không lường được thì thầu làm gì đứng ngoài tư vấn ăn tiền cho khoẻ, thầu thì kỹ thuật nắm hết rồi, cái này do khảo sát thiết kế lom dom nên dẫn tới có từ không lường trc ra để đỡ thôi, mà thiết kế khảo sát nhật nốt, như vây, chả sao cả vẫn vui mà phải k cụ
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,850
Động cơ
996,233 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,865
Động cơ
-365,211 Mã lực
Chắc chỉ còn Nhật và Trung là có cơ hội thi đấu ở các tuyến đường sắt sắp tới ở VN nên topic nào cũng thấy đội ngũ 2 bên giao lưu nhiệt tình, tuyệt nhiên không thấy đội bàn phím tới từ Châu Âu.

3 tuyến đã có ở VN do 3 ông khác nhau làm nhưng điểm chung là đều đội vốn và chậm, sao không ai hỏi lại mình làm ntn mà thế :D
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,238
Động cơ
121,191 Mã lực
Chắc lần này HN sẽ rút kinh nghiệm chứ các cụ nhỉ :D

Em đọc bài báo viết về dự án Metro số 1 ở TPHCM do ông Nguyễn Thiện Nhân kể lại, hình như là hồi đó lỗi chậm tiến độ là do phía VN mình thì phải.
Mà không phải dự án bị đội vốn mà là do thay đổi thiết kế dẫn đến khối lượng công việc nhiều lên, nên phải điều chỉnh tiền tăng lên cho Nhà Thầu.
Thấy bảo hồi đó, ngay khi ký HĐ tài trợ vốn, phía Nhật lùn đã chuyển ngay 95% tổng tiền dự án là vốn vay ODA, (phía VN 5% tiền đối ứng). Thế nhưng khi Nhà Thầu Nhật làm đạt tiến độ theo H Đ thì không giải ngân cho họ.
Tuyến BT-ST có gì mà vướng khâu giải phóng mặt bằng? Nó được bàn giao xong sớm nhất mà vướng gì? đừng có đổ oan cho mấy anh em Tp.HCM chứ. Vậy mà xây lâu lắc 14 năm =)) =)) =)) Vướng chắc 20 năm chắc xong.

Giờ mới chạy lỗi lên lỗi xuống, không dám thể hiện bảng giờ tàu đến tàu đi sợ lòi ra chạy sai giờ chậm chuyến, à còn sợ sấm sét mua gió nữa chứ=))=))=))=))

Em thấy tuyền CL-HD mới là vướng mặt bằng bàn giao trễ hẹn có đoạn tới 4 năm.
Cầu phước khánh công nghệ ko có gì đặc biệt giờ còn chưa khởi công lại được, khi cả đại sứ Nhật cùng xúm tay vào giải quyết, Việt nam chấp nhận đền bù và dùng vốn Việt nam để xây dựng tiếp. Ko có cầu này cả cái tuyến Bến Lức Long Thành chưa thể thông xe, dễ phải làm cầu Phước Khánh 2 còn kệ mịa ông Nhật giẫy giụa ở Cầu này bao giờ xong thì xong
 

Chuthoongc411

Xe hơi
Biển số
OF-777603
Ngày cấp bằng
18/5/21
Số km
181
Động cơ
39,858 Mã lực
Tuổi
44
Năm nay sẽ khởi công rất nhiều dự án lớn, các cụ yên tâm, tiền sẽ về nhiều. Hahaha
 

tuxedomatna

Xe tải
Biển số
OF-664278
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
229
Động cơ
121,819 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Bên bển họ cẩn thận, 1 ông làm 3 ông giám sát, đội vốn là đương nhiên vì họ là tổng thầu.
 

toansong

Xe tải
Biển số
OF-209362
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
445
Động cơ
350,493 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Các cụ cũng ko cần phải bàn nhiều về việc bên đúng bên sai, so kè nhau làm gì, ngắn gọn lại là muốn ko bị đội vốn, kéo tiến độ thì chẳng có cách nào khác ngoài việc tự chủ từ vốn đến công nghệ, kinh nghiệm. Còn với bên nào thì cũng vậy, đừng ngây thơ rằng có bên tốt với mình vô điều kiện, và cũng đừng trách ai đó làm chỉ vì cái lợi cho họ. Quan hệ đối tác cũng như trong cuộc sống thôi, phụ thuộc thì phải chấp nhận, bản thân họ để có tiền và công nghệ đi đầu tư các nước khác thì họ cũng đã trả trước rất rất nhiều học phí rồi. Không có chuyện ngồi đấy chờ lòng tốt được ban phát được, mình cũng phải trả học phí tương tự rồi mới tự khôn ra và tự chủ từng bước, cứ mang tâm lý nạn nhân thì muôn đời không thể ngóc lên được. Hãy coi đó là những bài học, mình còn yếu, còn kém, cảm ơn những thằng khôn đã lừa mình để mình ngộ ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

p.maldini

Xì hơi lốp
Biển số
OF-515668
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
425
Động cơ
205,682 Mã lực
Làm 1 mớ rồi nghỉ
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,999
Động cơ
400,282 Mã lực
Em rất mong nhưng không tin 7 năm tới hoàn thiện được dự án này bởi em cho rằng quản lý của ta chưa có bộ phận "kiểm soát phát sinh"
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,915
Động cơ
811,234 Mã lực
Cầu phước khánh công nghệ ko có gì đặc biệt giờ còn chưa khởi công lại được, khi cả đại sứ Nhật cùng xúm tay vào giải quyết, Việt nam chấp nhận đền bù và dùng vốn Việt nam để xây dựng tiếp. Ko có cầu này cả cái tuyến Bến Lức Long Thành chưa thể thông xe, dễ phải làm cầu Phước Khánh 2 còn kệ mịa ông Nhật giẫy giụa ở Cầu này bao giờ xong thì xong
Lý do là gì các cụ ? Lại vướng GPMB à ?
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,394
Động cơ
-115,074 Mã lực
Tuổi
36
Lý do là gì các cụ ? Lại vướng GPMB à ?
Nhật thiết kế nhưng áp Thông số gió thiết kế và hệ số dùng để thiết kế cho cầu Bình Khánh và Phước Khánh thấp cụ thể là sử dụng vận tốc gió thiết kế cho cầu là 40m/s, trong khi yêu cầu tối thiểu là 45m/s. Gây nứt mố cầu không đảm bảo an toàn chịu lực.

Giờ Nhật bỏ chạy rùi mình muốn chấm rứt hiệp định vay vốn ODA để phần còn lại mình tự làm tự sửa nhưng không biết 2 bên đã thống nhất được chưa. Cầu Phước Khánh vẫn im lìm nên chắc chưa xong phần đàm phán rùi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ate1987

Xe điện
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
2,090
Động cơ
703,724 Mã lực

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,171
Động cơ
333,814 Mã lực
Những dự án kiểu này, có làm chậm cũng ko bao giờ có lđ cấp cao đến thăm và chỉ đạo thúc đẩy tiến độ, nên chậm là bình thường
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,238
Động cơ
121,191 Mã lực
Lý do là gì các cụ ? Lại vướng GPMB à ?
Nhật thiết kế nhưng áp Thông số gió thiết kế và hệ số dùng để thiết kế cho cầu Bình Khánh và Phước Khánh thấp cụ thể là sử dụng vận tốc gió thiết kế cho cầu là 40m/s, trong khi yêu cầu tối thiểu là 45m/s. Gây nứt mố cầu không đảm bảo an toàn chịu lực.

Giờ Nhật bỏ chạy rùi mình muốn chấm rứt hiệp định vay vốn ODA để phần còn lại mình tự làm tự sửa nhưng không biết 2 bên đã thống nhất được chưa. Cầu Phước Khánh vẫn im lìm nên chắc chưa xong phần đàm phán rùi.
Vẫn chưa đàm phán xong, thằng làm hỏng không những không đền tiền bỏ chạy xong thây Việt nam đang cần tiến độ quay lại đòi tiền đền bù, cái thông số gió chả ảnh hưởng gì khi chưa đưa vào khai thác cả.
Với cái cầu này, kỹ sư Việt nam đập đi để xây lại phút mốt, nhưng giờ đập đi thì không những không bắt đền được ông Nhật mà còn phải đền bù cho ông ý. Có khi xây cái bên cạnh để cái đấy ở lại làm minh chứng cho công nghệ nhật tốt hơn công nghệ Tàu:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top