[Funland] Metro - giấc mơ GTCC có hiệu quả!

tuxedomatna

Xe tải
Biển số
OF-664278
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
229
Động cơ
121,819 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Vướng nhất vẫn là GPMB, còn lại là do lúc thiết kế ko lường hết khó khăn do vướng công trình ngầm. Gặp phải công trình ngầm ko khoan qua được phải nắn tuyến là vỡ mặt ngay, mất hàng năm để thiết kế lại.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,114
Động cơ
376,275 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em nghĩ đẩy hoàn thành tất cả tuyến đang thi công đi vào hoạt động đã. Cứ vẽ ra xong lại chậm.
Dạo này bú trend đường sắt quếc niệt quá.:D
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,593
Động cơ
385,176 Mã lực
Nhật lùn là ngon rồi.
Người Nhật lùn họ tỷ mỉ, chu đáo, cẩn thận, làm ăn trách nhiệm lắm.
Metro Bến Thành Suối Tiên 14 năm chưa xong đấy cụ ạ. Nhật đấy, cụ có vẻ mê Nhật quá
 

Lucky99

Xe máy
Biển số
OF-875175
Ngày cấp bằng
1/2/25
Số km
56
Động cơ
2,974 Mã lực
Tuổi
31
Trong Nam , chậm là do khâu giải phóng mặt bằng bên mình, chứ có phải do lỗi của Nhật đâu ạ. Em vẫn tin tưởng đội Nhật ạ.
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,729
Động cơ
463,512 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Nhật nên cứ yên tâm, một là chậm hai là lỗi chắc sẽ được rút kinh nghiệm từ các dự án khác rồi; hy vọng lần này sẽ không làm các cụ pro TQ.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,508
Động cơ
563,246 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Lần này cần x2 hay x3 nhỉ?
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
6,071
Động cơ
1,097,808 Mã lực
Hàng Nhật thì yên tâm.

"Theo kế hoạch, dự án có tổng mức đầu tư 35.000 tỉ đồng, tăng hơn 80% so với dự kiến ban đầu. Nguồn vốn ODA chủ yếu từ Nhật Bản (khoảng 167.079 triệu Yên, quy đổi theo tỉ giá hiện tại khoảng hơn 27.500 tỉ đồng). Vốn đối ứng ngân sách thành phố Hà Nội là 5.916 tỉ đồng."
Haha. Cụ vào xem metro hàng Nhật ở trong SG xem có yên tâm được không?
 

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
89
Động cơ
11,194 Mã lực
Metro Bến Thành Suối Tiên 14 năm chưa xong đấy cụ ạ. Nhật đấy, cụ có vẻ mê Nhật quá
Trong Nam , chậm là do khâu giải phóng mặt bằng bên mình, chứ có phải do lỗi của Nhật đâu ạ. Em vẫn tin tưởng đội Nhật ạ.
Tuyến MRT Jakarta, Indonesia cũng vay ODA Nhật làm metro khởi công năm 6/2013 hoàn thành xây dựng 10/2017 khai thác chính thức 3/2019 trong khi đó tuyến BT-ST ở Việt Nam khởi công từ 8/2012 đến 12/2024 mới đi vào hoạt động.

1739801581559.png
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,298
Động cơ
5,565,057 Mã lực
Hàng nào cung thế, chậm phần nhiều do trình độ cđt quá kém
 

Wintemrach

Xe tải
Biển số
OF-346953
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
253
Động cơ
272,090 Mã lực
Chắc lần này HN sẽ rút kinh nghiệm chứ các cụ nhỉ :D
Thấy bảo hồi đó, ngay khi ký HĐ tài trợ vốn, phía Nhật lùn đã chuyển ngay 95% tổng tiền dự án là vốn vay ODA, (phía VN 5% tiền đối ứng). Thế nhưng khi Nhà Thầu Nhật làm đạt tiến độ theo H Đ thì không giải ngân cho họ.
Ký xong chuyển hết tiền thì trả tiền lãi ốm à?
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,394
Động cơ
-115,074 Mã lực
Tuổi
36
Trong Nam , chậm là do khâu giải phóng mặt bằng bên mình, chứ có phải do lỗi của Nhật đâu ạ. Em vẫn tin tưởng đội Nhật ạ.
Tuyến BT-ST có gì mà vướng khâu giải phóng mặt bằng? Nó được bàn giao xong sớm nhất mà vướng gì? đừng có đổ oan cho mấy anh em Tp.HCM chứ. Vậy mà xây lâu lắc 14 năm =)) =)) =)) Vướng chắc 20 năm chắc xong.

Giờ mới chạy lỗi lên lỗi xuống, không dám thể hiện bảng giờ tàu đến tàu đi sợ lòi ra chạy sai giờ chậm chuyến, à còn sợ sấm sét mua gió nữa chứ=))=))=))=))

Em thấy tuyền CL-HD mới là vướng mặt bằng bàn giao trễ hẹn có đoạn tới 4 năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,918
Động cơ
811,163 Mã lực
Ký xong chuyển hết tiền thì trả tiền lãi ốm à?
Em không rõ....Nhưng hình như là chưa phải trả lãi ngay đâu, 10 hay 20 năm ân hạn trả lãi thì phải ?! Có cụ nào am hiểu về vốn vay ODA vào giải ngố bọn em phát. :D
 

Lucky99

Xe máy
Biển số
OF-875175
Ngày cấp bằng
1/2/25
Số km
56
Động cơ
2,974 Mã lực
Tuổi
31
Tuyến BT-ST có gì mà vướng khâu giải phóng mặt bằng? Nó được bàn giao xong sớm nhất mà vướng gì? đừng có đổ oan cho mấy anh em Tp.HCM chứ. Vậy mà xây lâu lắc 14 năm =)) =)) =)) Vướng chắc 20 năm chắc xong.

Giờ mới chạy lỗi lên lỗi xuống, không dám thể hiện bảng giờ tàu đến tàu đi sợ lòi ra chay sai giờ chậm chuyến, à còn sợ sấm sét mua gió nữa chứ=))=))=))=))

Em thấy tuyền CL-HD mới là vướng mặt bằng bàn giao trễ hẹn có đoạn tới 4 năm.
Có vướng đấy cụ, dự án này nó gồm nhiều gói cụ ạ, vướng chỗ ga nhà hát và chỗ Ba son, và sự tính toán vốn không bài bản chi tiết từ bên mình chứ không phải từ bên bạn, cũng do mình không lường hết được, tuyến 2 còn vướng kinh hơn nhất là chỗ quận 3 và quận Tân bình.
Sau những vướng mác trên em nghĩ bên mình sẽ rút kinh nghiệm , và có kinh nghiệm hơn ạ. Dù gì em vẫn tín nhiệm Nhật hơn về độ nghiêm túc.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,114
Động cơ
376,275 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tuyến BT-ST có gì mà vướng khâu giải phóng mặt bằng? Nó được bàn giao xong sớm nhất mà vướng gì? đừng có đổ oan cho mấy anh em Tp.HCM chứ. Vậy mà xây lâu lắc 14 năm =)) =)) =)) Vướng chắc 20 năm chắc xong.

Giờ mới chạy lỗi lên lỗi xuống, không dám thể hiện bảng giờ tàu đến tàu đi sợ lòi ra chạy sai giờ chậm chuyến, à còn sợ sấm sét mua gió nữa chứ=))=))=))=))

Em thấy tuyền CL-HD mới là vướng mặt bằng bàn giao trễ hẹn có đoạn tới 4 năm.
Có lẽ vướng mắc ông ký khéo tèo rồi. Giờ chả biết bắt đền ai. :))
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,394
Động cơ
-115,074 Mã lực
Tuổi
36
Em không rõ....Nhưng hình như là chưa phải trả lãi ngay đâu, 10 hay 20 năm ân hạn trả lãi thì phải ?! Có cụ nào am hiểu về vốn vay ODA vào giải ngố bọn em phát. :D
*Ngày xưa: chiến tranh, ngày nay: ODA* Cụ hiểu như vậy cho nhanh gọn.

ODA có lãi xuất thấp thời hạn trả lâu cho thêm thời gian ân hạn...nhưng nó có các khoản phí như bên dưới. Chưa kể sài hàng nó thuê kỹ sư nó giá trên trời nữa. Sài được hay không, hiệu quả hay không... đều phải trả nợ tất.

- Phí thu xếp vốn (Arrangement Fees) Khoảng 0,1% - 3% tổng giá trị khoản vay.
- Phí bảo lãnh tín dụng (Credit Guarantee Fees) Khoảng 0,5% - 1% trên mỗi năm trên số dư nợ còn lại.
- Phí quản lý hồ sơ (Documentation Fees) nhưng các khoản phí này có thể dao động từ 0,05% - 0,1% tổng giá trị khoản vay
- Phí quản lý dự án (Project Management Fees) Khoảng 1% - 3% tổng giá trị dự án
- Phí bảo hiểm (Insurance Fees) Tùy thuộc vào loại bảo hiểm và mức độ rủi ro, phí bảo hiểm có thể dao động từ 0,1% - 1%
- Phí tái cấp vốn (Refinancing Fees) Khoảng 0,1% - 0,5% giá trị khoản vay hoặc số dư nợ tái cấp vốn.

...
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,394
Động cơ
-115,074 Mã lực
Tuổi
36
Có vướng đấy cụ, dự án này nó gồm nhiều gói cụ ạ, vướng chỗ ga nhà hát và chỗ Ba son, và sự tính toán vốn không bài bản chi tiết từ bên mình chứ không phải từ bên bạn, cũng do mình không lường hết được, tuyến 2 còn vướng kinh hơn nhất là chỗ quận 3 và quận Tân bình.
Sau những vướng mác trên em nghĩ bên mình sẽ rút kinh nghiệm , và có kinh nghiệm hơn ạ. Dù gì em vẫn tín nhiệm Nhật hơn về độ nghiêm túc.
Có lẽ vướng mắc ông ký khéo tèo rồi. Giờ chả biết bắt đền ai. :))
Nói thế không đúng bản chất. Nhật viện trợ ODA không hoàn lại tiến hành làm dự án tiền khả thi...sau lại đổ cho Việt Nam là sao? Vậy mấy thằng chuyên gia Nhật chi tiền báo khô bọn nó à?

Bản chất vụ này là do không muốn thông qua Quốc Hội nên cố ý hạ giá xuống thấp để được HDND TP HCM có đủ thẩm quyền quyết. Sau chơi chiêu thay đổi thiết kế mở rộng dự án để nâng giá lên thật cao. Chơi chiêu bỏ thì thương mà vương thì tội để ép QH duyệt.

Giờ máy bán vé chưa bàn giao, tàu chạy thì bị lỗi, mưa thì sợ sét-mưa to...lúc làm khuyến mại thêm vụ rớt gối nữa (khả năng có vấn để về thiết kế vì bị hàng loạt chứ không phải 1 vài cái gối) . Không thấy ông LSQ Nhật đâu như là lúc ông này đòi tiền nhỉ?
Thêm vụ cầu Bình khánh -Phước khánh em nói thằng không còn 1 tý lòng tin vào Nhật Bản vụ xây dựng này nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

ConCuCauKinh

Xe buýt
Biển số
OF-716573
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
596
Động cơ
92,361 Mã lực
Mấy cụ bảo tin tưởng chất lượng Nhựt Bủn thử giải thích làm sao có vụ rơi gối dầm ì xèo mấy năm? Hay do miền nam ta nóng hơn Nhựt nên nó giãn nở và rơi xuống?
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
6,071
Động cơ
1,097,808 Mã lực
Nói thế không đúng bản chất. Nhật viện trợ ODA không hoàn lại tiến hành làm dự án tiền khả thi...sau lại đổ cho Việt Nam là sao? Vậy mấy thằng chuyên gia Nhật chi tiền báo khô bọn nó à?

Bản chất vụ này là do không muốn thông qua Quốc Hội nên cố ý hạ giá xuống thấp để được HDND TP HCM có đủ thẩm quyền quyết. Sau chơi chiêu thay đổi thiết kế mở rộng dự án để nâng giá lên thật cao. Chơi chiêu bỏ thì thương mà vương thì tội để ép QH duyệt.

Giờ máy bán vé chưa bàn giao, tàu chạy thì bị lỗi, mưa thì sợ sét-mưa to...lúc làm khuyến mại thêm vụ rớt gối nữa (khả năng có vấn để về thiết kế vì bị hàng loạt chứ không phải 1 vài cái gối) . Không thấy ông LSQ Nhật đâu như là lúc ông này đòi tiền nhỉ?
Thêm vụ cầu Bình khánh -Phước khánh em nói thằng không còn 1 tý lòng tin vào Nhật Bản vụ xây dựng này nữa.
Cái chiêu hạ tổng mức đầu tư để được duyệt, sau khi bắt đầu khởi công một lúc rồi lại kêu thiếu để đòi tăng vốn đầu tư thì anh Nhật (và các anh giàu khác nữa) thạo lắm.
Có câu “1 là có chửa, 2 là không có”. Tức là không có thứ ở giữa trạng thái chửa và không chửa.
Cứ làm có chửa đã, kiểu gì cũng phải đẻ dù có tốn kém đến mấy.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,394
Động cơ
722,731 Mã lực
Đang mùa mưa phùn, ẩm ướt dư này nghĩ tời tầu của Nhật em lại sợ. Miền Bắc năm có hai mùa mưa dai như bò lái, dừng tàu cả thì mất hết hai mùa chợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top