Vướng nhất vẫn là GPMB, còn lại là do lúc thiết kế ko lường hết khó khăn do vướng công trình ngầm. Gặp phải công trình ngầm ko khoan qua được phải nắn tuyến là vỡ mặt ngay, mất hàng năm để thiết kế lại.
Metro Bến Thành Suối Tiên 14 năm chưa xong đấy cụ ạ. Nhật đấy, cụ có vẻ mê Nhật quáNhật lùn là ngon rồi.
Người Nhật lùn họ tỷ mỉ, chu đáo, cẩn thận, làm ăn trách nhiệm lắm.
Haha. Cụ vào xem metro hàng Nhật ở trong SG xem có yên tâm được không?Hàng Nhật thì yên tâm.
"Theo kế hoạch, dự án có tổng mức đầu tư 35.000 tỉ đồng, tăng hơn 80% so với dự kiến ban đầu. Nguồn vốn ODA chủ yếu từ Nhật Bản (khoảng 167.079 triệu Yên, quy đổi theo tỉ giá hiện tại khoảng hơn 27.500 tỉ đồng). Vốn đối ứng ngân sách thành phố Hà Nội là 5.916 tỉ đồng."
Metro Bến Thành Suối Tiên 14 năm chưa xong đấy cụ ạ. Nhật đấy, cụ có vẻ mê Nhật quá
Tuyến MRT Jakarta, Indonesia cũng vay ODA Nhật làm metro khởi công năm 6/2013 hoàn thành xây dựng 10/2017 khai thác chính thức 3/2019 trong khi đó tuyến BT-ST ở Việt Nam khởi công từ 8/2012 đến 12/2024 mới đi vào hoạt động.Trong Nam , chậm là do khâu giải phóng mặt bằng bên mình, chứ có phải do lỗi của Nhật đâu ạ. Em vẫn tin tưởng đội Nhật ạ.
Trước khi vận hành tàu Cát linh cũng thế cụ ạHaha. Cụ vào xem metro hàng Nhật ở trong SG xem có yên tâm được không?
![]()
![]()
Ký xong chuyển hết tiền thì trả tiền lãi ốm à?Chắc lần này HN sẽ rút kinh nghiệm chứ các cụ nhỉ
Thấy bảo hồi đó, ngay khi ký HĐ tài trợ vốn, phía Nhật lùn đã chuyển ngay 95% tổng tiền dự án là vốn vay ODA, (phía VN 5% tiền đối ứng). Thế nhưng khi Nhà Thầu Nhật làm đạt tiến độ theo H Đ thì không giải ngân cho họ.
Tuyến BT-ST có gì mà vướng khâu giải phóng mặt bằng? Nó được bàn giao xong sớm nhất mà vướng gì? đừng có đổ oan cho mấy anh em Tp.HCM chứ. Vậy mà xây lâu lắc 14 nămTrong Nam , chậm là do khâu giải phóng mặt bằng bên mình, chứ có phải do lỗi của Nhật đâu ạ. Em vẫn tin tưởng đội Nhật ạ.
Em không rõ....Nhưng hình như là chưa phải trả lãi ngay đâu, 10 hay 20 năm ân hạn trả lãi thì phải ?! Có cụ nào am hiểu về vốn vay ODA vào giải ngố bọn em phát.Ký xong chuyển hết tiền thì trả tiền lãi ốm à?
Có vướng đấy cụ, dự án này nó gồm nhiều gói cụ ạ, vướng chỗ ga nhà hát và chỗ Ba son, và sự tính toán vốn không bài bản chi tiết từ bên mình chứ không phải từ bên bạn, cũng do mình không lường hết được, tuyến 2 còn vướng kinh hơn nhất là chỗ quận 3 và quận Tân bình.Tuyến BT-ST có gì mà vướng khâu giải phóng mặt bằng? Nó được bàn giao xong sớm nhất mà vướng gì? đừng có đổ oan cho mấy anh em Tp.HCM chứ. Vậy mà xây lâu lắc 14 năm![]()
![]()
Vướng chắc 20 năm chắc xong.
Giờ mới chạy lỗi lên lỗi xuống, không dám thể hiện bảng giờ tàu đến tàu đi sợ lòi ra chay sai giờ chậm chuyến, à còn sợ sấm sét mua gió nữa chứ
Em thấy tuyền CL-HD mới là vướng mặt bằng bàn giao trễ hẹn có đoạn tới 4 năm.
Có lẽ vướng mắc ông ký khéo tèo rồi. Giờ chả biết bắt đền ai.Tuyến BT-ST có gì mà vướng khâu giải phóng mặt bằng? Nó được bàn giao xong sớm nhất mà vướng gì? đừng có đổ oan cho mấy anh em Tp.HCM chứ. Vậy mà xây lâu lắc 14 năm![]()
![]()
Vướng chắc 20 năm chắc xong.
Giờ mới chạy lỗi lên lỗi xuống, không dám thể hiện bảng giờ tàu đến tàu đi sợ lòi ra chạy sai giờ chậm chuyến, à còn sợ sấm sét mua gió nữa chứ
Em thấy tuyền CL-HD mới là vướng mặt bằng bàn giao trễ hẹn có đoạn tới 4 năm.
*Ngày xưa: chiến tranh, ngày nay: ODA* Cụ hiểu như vậy cho nhanh gọn.Em không rõ....Nhưng hình như là chưa phải trả lãi ngay đâu, 10 hay 20 năm ân hạn trả lãi thì phải ?! Có cụ nào am hiểu về vốn vay ODA vào giải ngố bọn em phát.![]()
Có vướng đấy cụ, dự án này nó gồm nhiều gói cụ ạ, vướng chỗ ga nhà hát và chỗ Ba son, và sự tính toán vốn không bài bản chi tiết từ bên mình chứ không phải từ bên bạn, cũng do mình không lường hết được, tuyến 2 còn vướng kinh hơn nhất là chỗ quận 3 và quận Tân bình.
Sau những vướng mác trên em nghĩ bên mình sẽ rút kinh nghiệm , và có kinh nghiệm hơn ạ. Dù gì em vẫn tín nhiệm Nhật hơn về độ nghiêm túc.
Nói thế không đúng bản chất. Nhật viện trợ ODA không hoàn lại tiến hành làm dự án tiền khả thi...sau lại đổ cho Việt Nam là sao? Vậy mấy thằng chuyên gia Nhật chi tiền báo khô bọn nó à?Có lẽ vướng mắc ông ký khéo tèo rồi. Giờ chả biết bắt đền ai.![]()
Cái chiêu hạ tổng mức đầu tư để được duyệt, sau khi bắt đầu khởi công một lúc rồi lại kêu thiếu để đòi tăng vốn đầu tư thì anh Nhật (và các anh giàu khác nữa) thạo lắm.Nói thế không đúng bản chất. Nhật viện trợ ODA không hoàn lại tiến hành làm dự án tiền khả thi...sau lại đổ cho Việt Nam là sao? Vậy mấy thằng chuyên gia Nhật chi tiền báo khô bọn nó à?
Bản chất vụ này là do không muốn thông qua Quốc Hội nên cố ý hạ giá xuống thấp để được HDND TP HCM có đủ thẩm quyền quyết. Sau chơi chiêu thay đổi thiết kế mở rộng dự án để nâng giá lên thật cao. Chơi chiêu bỏ thì thương mà vương thì tội để ép QH duyệt.
Giờ máy bán vé chưa bàn giao, tàu chạy thì bị lỗi, mưa thì sợ sét-mưa to...lúc làm khuyến mại thêm vụ rớt gối nữa (khả năng có vấn để về thiết kế vì bị hàng loạt chứ không phải 1 vài cái gối) . Không thấy ông LSQ Nhật đâu như là lúc ông này đòi tiền nhỉ?
Thêm vụ cầu Bình khánh -Phước khánh em nói thằng không còn 1 tý lòng tin vào Nhật Bản vụ xây dựng này nữa.