[Funland] Metro - giấc mơ GTCC có hiệu quả!

baocongnghemoi

Xe máy
Biển số
OF-810913
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
95
Động cơ
7,297 Mã lực
Để giấu đi nỗi nhục do trót dại chạy theo cái bánh vẽ bê bối của Tây Nhật, có bọn chuyên đi bới vết thằng CL-HĐ từ cái móng tay nó cũng rống lên cho có. Gớm đek gì mưa lớn nó chuyển chế độ lái theo quy trình, chả ai kêu ca mà cũng viết được mấy bài
Cụ rảnh ngồi tính toán chi phí lãi và chi phí khác /hàng ngày phát. Cái bọn truyền thông bẩn và báo mặt lợn nó ngu nó ngồi tính lãi ngày cho CL-HĐ mà ko biết rằng tính lãi và phí ngày cho 2 thằng kia khéo gấp 10 lần thế.
Chủ thớt đang tẩy trắng cho thằng nào thế
Không tẩy trắng, không dìm hàng cụ thể dự án nào cả
Bài báo được trích dẫn nhằm làm rõ tiêu đề thớt với một bức tranh giao thông công cộng bằng Metro xám xịt, có những giấc mơ đang “chết dần" với không ít người.

Trích từ bài báo cũ khá lâu rồi,

Khả năng thông hành của dòng xe máy thuần nhất là 12.540 người/giờ; nếu thay thế 50% xe gắn máy bằng xe ô tô con thì khả năng thông hành chỉ còn 8.579 người/giờ; nhưng thay thế 50% xe gắn máy bằng xe buýt thì khả năng thông hành tăng lên đến 13.180 người/giờ. Nhưng chỉ có các tuyến xe buýt thôi thì chưa đủ, để giao thông đô thị được cải thiện cần các phương tiện vận chuyển công cộng hạng nặng – hệ thống bánh sắt như metro, tramway, monorail…

Chỉ có phát triển hệ thống giao thông công cộng mới có thể giải bài toán tắc nghẽn giao thông đô thị mà thành phố các nước đang phát triển đang gặp phải. Xây dựng hệ thống giao thông công cộng với các tuyến metro, mono rail, tramway, xe buýt nhanh… cũng như các phương tiện công cộng hạng nhẹ như mini buýt… để thay thế dần các phương tiện cá nhân (ô tô, xe gắn máy) và nhằm giải bài toán ùn tắc giao thông là mong muốn của nhiều thành phố đang phát triển.
 

kk2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812715
Ngày cấp bằng
18/5/22
Số km
1,074
Động cơ
8,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với Cát Linh- Hà Đông phải trả gốc lẫn lãi mẹ đẻ lãi con 2,4 tỉ cứ mỗi…24 giờ thì xét ra cần tới 160.000 hành khách mỗi ngày để đạt được điểm hoà vốn, giờ chắc phải tuyển nhân viên PR kiểu này may ra

View attachment 7138592
Hôm nào em cũng đi thử chuyến xem sao :))
 
Biển số
OF-379412
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
520
Động cơ
75,407 Mã lực
Metro Nhổn-Ga Hà Nội, từ 18.408 tỉ đồng đội lên 34.532 tỉ đồng -> Đội vốn 46,7%, chưa hoàn thành.

Metro số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên từ 17.387 tỉ đồng, được “điều chỉnh” lên hơn 43.700 tỉ đồng -> Đội vốn 60%, chưa hoàn thành;

Metro số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương: Tổng mức đầu tư ban đầu 26.116 tỉ đồng. Và sau khi “điều chỉnh” đã đội lên 47.890 tỉ, tăng hơn 21.770 tỉ -> đội vốn 45,5%, chưa hoàn thành.

Cát Linh - Hà Đông. Từ tổng mức đầu tư ban đầu chỉ 550 triệu USD, sau đó đã vọt lên 891,9 triệu USD -> đội vốn 40%, đang vận hành bình thường.
Và mỗi CL-HĐ là ác mộng.
Chủ thớt này bi bô như trẻ nhỏ

CL-HĐ bị tư vấn chơi xỏ, ko thì chạy 2 năm trc rồi
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Hề hề...

Mấy thằng quy đổi ra tiền đô, đọc vãi mồ hôi, thì ta để tiền Việt

Còn thằng này thì ta để tiền đô cho số nó to



Metro Nhổn-Ga Hà Nội, từ 18.408 tỉ đồng đội lên 34.532 tỉ đồng -> Đội vốn 46,7%, chưa hoàn thành.

Metro số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên từ 17.387 tỉ đồng, được “điều chỉnh” lên hơn 43.700 tỉ đồng -> Đội vốn 60%, chưa hoàn thành;

Metro số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương: Tổng mức đầu tư ban đầu 26.116 tỉ đồng. Và sau khi “điều chỉnh” đã đội lên 47.890 tỉ, tăng hơn 21.770 tỉ -> đội vốn 45,5%, chưa hoàn thành.

Cát Linh - Hà Đông. Từ tổng mức đầu tư ban đầu chỉ 550 triệu USD, sau đó đã vọt lên 891,9 triệu USD -> đội vốn 40%, đang vận hành bình thường.
Và mỗi CL-HĐ là ác mộng.
Để giấu đi nỗi nhục do trót dại chạy theo cái bánh vẽ bê bối của Tây Nhật, có bọn chuyên đi bới vết thằng CL-HĐ từ cái móng tay nó cũng rống lên cho có. Gớm đek gì mưa lớn nó chuyển chế độ lái theo quy trình, chả ai kêu ca mà cũng viết được mấy bài
Cụ rảnh ngồi tính toán chi phí lãi và chi phí khác /hàng ngày phát. Cái bọn truyền thông bẩn và báo mặt lợn nó ngu nó ngồi tính lãi ngày cho CL-HĐ mà ko biết rằng tính lãi và phí ngày cho 2 thằng kia khéo gấp 10 lần thế.
Chủ thớt này bi bô như trẻ nhỏ

CL-HĐ bị tư vấn chơi xỏ, ko thì chạy 2 năm trc rồi
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,857
Động cơ
460,944 Mã lực
So với BT-ST và Nhổn Ga HN thì CL-HĐ chỉ là muỗi, ko hiểu ác mộng gì.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,985
Động cơ
346,960 Mã lực
Có bao giờ GTCC có lãi đâu, nó tăng giá trị cho đất dọc đường chạy thôi

Thớt chán thật
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,595
Động cơ
745,794 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác chuẩn. Anh Tập thi công nhanh và rẻ.

Thế, mời thằng nào về làm Chủ đầu tư cho nhanh và rẻ bây giờ hả bác?
Cái này bác phó Thành bác ý giải quyết được cụ ạ, bác này khác tất cả các ông phó từ trước đến nay.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Cái này bác phó Thành bác ý giải quyết được cụ ạ, bác này khác tất cả các ông phó từ trước đến nay.
Em cũng công nhận. Bác Thành phong cách mạnh mẽ quyết liệt từ Hải Phòng đi lên nên chỉ đạo đâu ra đấy. Hi vọng bác ấy thúc đẩy nhanh đc các dự án đầu tư công của Việt nam.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,668,503 Mã lực
Cái đã làm rồi, dù trước đây như thế nào, việc tốt nhất nên làm bây giờ là khai thác nó sao cho hiệu quả nhất các cụ ạ. Bằng mọi cách làm thôi.

Nó không phải là cái cần cảm thán hay băn khoăn gì, mà bắt buộc phải làm thôi.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
Đang tiền Việt tự nhiên lại chuyển ra Đô la làm gì nhỉ?:))
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Các cụ có thấy các cô cậu 9 điểm 3 môn lải nhải mãi chuyện tiền nong của CL-HĐ, nhưng tuyệt đối ko bao giờ dám nhắc đến khả năng có lãi của BT-ST hay N-gHN ko?

Em tính sơ sơ ở các điều kiện ODA Nhật trung bình, giá vé toàn tuyến ngang CL-HĐ, thì hàng ngày tuyến BT-ST cần tới 300k lượt khách mua vé full/ngày mới đủ trả gốc lãi, chưa tính chi phí vận hành duy tu bảo dưỡng. Và khả năng phục vụ tối đa của nó là 186k lượt khách.

Tức là chắc chắn lỗ đậm, khỏi bàn =))
 
Chỉnh sửa cuối:

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,857
Động cơ
460,944 Mã lực
Các cụ có thấy các cô cậu 9 điểm 3 môn lải nhải mãi chuyện tiền nong của CL-HĐ, nhưng tuyệt đối ko bao giờ dám nhắc đến khả năng có lãi của BT-ST hay N-gHN ko?

Em tính sơ sơ ở các điều kiện ODA Nhật trung bình, giá vé toàn tuyến ngang CL-HĐ, thì hàng ngày tuyến BT-ST cần tới 300k lượt khách toàn tuyến/ngày mới đủ trả gốc lãi, chưa tính chi phí vận hành duy tu bảo dưỡng. Và khả năng phục vụ tối đa của nó là 186k lượt khách.

Tức là chắc chắn lỗ đậm, khỏi bàn =))
Các cô cậu ấy được thuê để viết như vậy, hơn nữa trình độ cũng có hạn, cụ thông cảm
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,082
Động cơ
266,838 Mã lực
Em cũng công nhận. Bác Thành phong cách mạnh mẽ quyết liệt từ Hải Phòng đi lên nên chỉ đạo đâu ra đấy. Hi vọng bác ấy thúc đẩy nhanh đc các dự án đầu tư công của Việt nam.
Cụ này xuất thân cán bộ ban quản lý dự án XM HP nên rất rành việc
 

ndkhoiits

Xe tải
Biển số
OF-321235
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
438
Động cơ
295,310 Mã lực






Đây là hệ thống tàu điện MRT ở Singapore, thực sự là hệ thống tàu điện, và xe bus của nó đi lại quá thuận tiện, phương tiện cá nhân thì tính phí cao, gồm cả phí để sở hữu xe lẫn phí di chuyển, nhất là khi đi vào các tuyến phố trong giờ cao điểm, di chuyển giữa 2 điểm bất kỳ trong thành phố đi bộ chắc tối đa khoảng 1km cho cả chiều lên lẫn xuống, còn thường thì chỉ 1-200m từ chỗ ở đến ga, hầu hết đều có mái che để phục vụ đi bộ.

1653493026920.png


1653493070999.png
 
Biển số
OF-779828
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
166
Động cơ
-142,015 Mã lực
Sao cứ đổ hết tội cho Tây tàu nhựt bổn.
Bọn nó có dí súng vào đầu bắt ký hợp đồng đâu
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,938
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Tối hôm qua e thấy trên VTV1 nói là cái máy khoan hầm nằm ngủ ở ngã 4 Liễu Giai hơn 1 năm nay rồi, nghe đâu là do thiếu cơ chế đền bù khi khoan qua phần ngầm của các ctr bên trên? Chả hiểu là ntn nữa? 8->
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top