E đi C200/2008 máy Kom đến h qua bao đời chủ chạy đc 15v thấy vẫn lành ko, lặt vặt e cho thay hết rồi xe lái đầm an toàn sướng vãi
trường hợp như cụ chắc của hiếm rồiE chạy GLK từ 2009-2017 chả hỏng gì hết ngoài 2 lần thay lốp do hay phải đi đường ổ voi ổ gà nhiều
ah e bổ sung thêm phải thay 3 lần má phanh và trên chục lần còi nữa . Nói chung lành cụ àtrường hợp như cụ chắc của hiếm rồi
Em đồng cảm với cụ.E đi C200/2008 máy Kom đến h qua bao đời chủ chạy đc 15v thấy vẫn lành ko, lặt vặt e cho thay hết rồi xe lái đầm an toàn sướng vãi
Em mua xe hàn được 7 năm rồi mà còi thay 1 lần, lốp thì 3 bộ, đèn thì chưa hỏng lần nào. Vậy là cũng bền các cụ nhỉEm đang sd c250/12 đây, hỏng mỗi bóng đèn hậu nó cũng báo, nếu cụ nào không dành thì vào hãng khéo mất tiền triệu về lại bảo xe mer sửa chữa đắt. Em tự thay hết 20k xe cũng hết báo lỗi luôn. Trên đây là một ví dụ về xe mer nhé.
Thấy hay nói chuyện Mer hay hỏng nhưng có ý kiến nói là Mer hồi trước chứ vài năm gần đây sau khi có nhà máy ở VN, sản xuất để bán ở thị trường VN, nên đã chú ý thích nghi với môi trường mưa nắng ở việt nam nên đã khắc phục đượcHỏng vặt hay hỏng không vặt thì cũng là xiền
S500 2010 sau hai năm tính trung bình mỗi tháng em mất ±1000$ chi phí sở hữu (bao gồm phụ tùng, bảo dưỡng, trượt giá) chưa tính xăng xe
Chừng nào cụ có 1000$ rủng rỉnh mỗi tháng ko biết làm gì hẵng cưới Mer S, GL, Bim 7 hay Range Rover
Nếu mà tiếc xiền thì chống chỉ định với mấy dòng cụ nêu ở trên. Còn Mer C, E, Glk thì chi phí sẽ đỡ hơn nhiều.Hỏng vặt hay hỏng không vặt thì cũng là xiền
S500 2010 sau hai năm tính trung bình mỗi tháng em mất ±1000$ chi phí sở hữu (bao gồm phụ tùng, bảo dưỡng, trượt giá) chưa tính xăng xe
Chừng nào cụ có 1000$ rủng rỉnh mỗi tháng ko biết làm gì hẵng cưới Mer S, GL, Bim 7 hay Range Rover
chắc cụ mua xe mới từ đầu phải ko ạ, 4 năm đi bình thường loanh quanh 6 vạn thì chưa hỏng j mấy, năm thứ 5-7 mới bắt đầu hỏng dần cơ mà C300 W204 thì rất lànhc300 của e đi 4 năm thay mỗi năm lần lượt 4 cái cảm biến tốc độ abs của 4 lốp, ngoài ra chưa hỏng gì
xe em mua mới tinh cuối 2013, mới đi đc có 3 vạnchắc cụ mua xe mới từ đầu phải ko ạ, 4 năm đi bình thường loanh quanh 6 vạn thì chưa hỏng j mấy, năm thứ 5-7 mới bắt đầu hỏng dần cơ mà C300 W204 thì rất lành
3 vạn thì chưa hỏng gì được rồi cụ tầm 5-7 vạn may ra mới hỏng vài món, xe cụ bản Plus phải ko ạxe em mua mới tinh cuối 2013, mới đi đc có 3 vạn
Xe Đức nó lằng nhằng ở hệ thống điện nếu ko muốn nói là họ phức tạp hoá vấn đềTại buổi họp báo ra mắt xe mới BMW ở Nga, một phóng viên hỏi: "Thưa các ông, tại sao xe Toyota ít hỏng vặt còn BMW lại hay hỏng thế?". Giám đốc truyền thông BMW điềm tĩnh trả lời: "Thưa anh, xe Toyota có khoảng 30.000 chi tiết, tính đến mức nhỏ nhất là con ốc. Trên BMW là 50.000. Vì thế, xe Toyota không thể hỏng những gì nó không có".
Mẩu chuyện này là ví dụ kinh điển về thế nào là đẳng cấp. Toyota cố gắng trong nhiều thập kỷ để cải tiến công nghệ, tối ưu hóa các nhu cầu chỉ để thỏa mãn khách hàng bằng một điều kiện tiên quyết: "độ tin cậy". Nhờ đó leo lên ngôi vị số 1 thế giới, chiếm ngôi vương vốn thuộc về General Motors (Mỹ) suốt 7 thập kỷ.
Các cụ thay BMW bằng Mercedes cũng có câu trả lời tương tự vì đều là xe Đức.
Mặc dù vậy nếu so sánh giữa xe mới của hãng Đức và hãng Nhật thì em vẫn khoái đi xe của Đức hơn!Xe Đức nó lằng nhằng ở hệ thống điện nếu ko muốn nói là họ phức tạp hoá vấn đề
Nói đơn giản từ điểm A tới B họ không đi thẳng đâu mà phải nhờ điểm C D quản lý, xử lý dữ liệu. Một trong 4 điểm mà tiêu là đi cả dàn mà mỗi một chức năng trên xe đi kèm với gần đó thiết bị. Con số 50000 chi tiết sinh ra từ đó.
Cụ cũng đừng có hiểu là công nghệ Nhật yếu kém hơn Đức. Con Lexus LFA có 562 con ngựa (không turbo) mà giữ kỷ lục đường đua Nurburgring ngay trên nước Đức trong nhiều năm liền.
Còn so về chất lượng xe Đức với nhau chưa có thằng vượt qua được chất lượng của Porsche
Kết luận :
Nhật = đơn giản, hiệu quả
Đức = hiện đại, hại điện