Em thấy cụ kêu ca phàn nàn có nhiều cái không ổn lắm. Vả lại cụ cũng chạy cái xe 2 vạn rồi, chí ít cũng vào hãng bảo dưỡng 3 lần rồi (trước khi làm cái lần thứ 4 này ở mức 2 vạn). Vậy mà cụ cũng chả có kinh nghiệm vì. Cụ không nên than vãn kêu ca nhiều. Nếu cụ có kinh nghiệm gì thì nói ra người khác biết nó hay hơn là cứ kêu ca mà chẳng có gì để chia sẻ.
Em khẳng định với cụ làm bằng kia thứ, vào gara 2tr không làm được đâu nhá, trừ khi cụ phải cắt bỏ các thứ sau: bỏ dung dịch vệ sinh buồng đốt, vệ sinh kim phun, bỏ thay lọc gió điều hòa (cái này ra ngoài mùa mua cho rẻ) và có khi phải bỏ luôn cả vệ sinh điều hòa ấy.
- Mấy cái dung dịch kia, cụ hoàn toàn có thể bỏ qua, đợi 4v là cấp bảo dưỡng lớn rồi làm một thể.
- Lọc gió điều hòa mua ngoài chỉ 100-150k thôi, rẻ hơn hãng rất nhiều mà cũng chả khác nhau mấy. Riêng lọc điều hòa em khuyến cáo các cụ nên dùng hàng ngoài, còn lại lọc gió động cơ và lọc nhớt dùng của hãng vì chênh không đáng kể.
- Vệ sinh điều hòa cụ ra ngoài mà làm, giá 500K hết nấc. Một số gara còn vệ sinh bằng 3 chai dung dịch, làm sạch, khử khuẩn...
- Cân bằng động ra ngoài mà làm, chưa tới 600K gồm cả cần bằng động và chỉnh chụm.
Cụ mà nghiên cứu kỹ hơn trước khi làm thì bảo dưỡng cấp này cũng chỉ hơn 2tr thôi, thay vì gần 5tr. Ngoài ra cái phần 1 cụ bảo nó là tiền CÔNG, cái mục này cụ hiểu chưa đúng đâu. Nếu chỉ là CÔNG BẢO DƯỠNG họ đã ghi rất rõ ở dòng đầu tiên, nó là 653.400VNĐ, còn hơn 1tr kia cụ phải trả cho những việc khác nhé, những việc mà cụ hoàn toàn có thể bảo họ không làm để khỏi tốn tiền, còn đã làm là nó thịt thôi.