- Biển số
- OF-726303
- Ngày cấp bằng
- 20/4/20
- Số km
- 34
- Động cơ
- 74,878 Mã lực
Góp ý nhỏ với cụ, mức 4v có 2 thứ nên thay và thay xong cụ sẽ thấy tác dụng và hiệu suất của nó đem lại hiệu quả ngay đó là dầu phanh, trợ lực và nước làm mát. Chi phí tầm 1 củ (hàng xịn chính hãng), các cụ đừng tiết kiệm đổ loại nước lã pha hóa chất rẻ tiền có 60-80k/can tại các tiệm rửa xe nhé. Đắt nhưng là hàng chuẩn và ở mức 4v hoặc 3-4 năm mới phải thay nên cũng ko thành vấn đề. Còn các thứ khác thì theo thực tế, ví dụ: má phanh mòn, acquy đề kém hoặc dưới 50%, dầu + lọc dầu định kỳ, lọc xăng tiết kiệm có thể để đến 6v thay, lọc động cơ nếu chưa bẩn lắm thổi qua dùng lại đến 8v, lọc đh mua ngoài 120k cho rẻ, gạt mưa mòn và kêu thì thay lưỡi mua ngoài 150k, lốp tầm 6-8v (hoặc dưới 6 năm), vệ sinh kim phun 2v/lần, vs cổ hút 4v/lần...Còn xe có vấn đề thì vào hãng kiểm tra trước để tìm nguyên nhân chính xác, không bị lừa (mất tiền công 120k - 200k nhưng xứng đáng) sau đó mới xem báo giá giữa hàng hãng và bên ngoài rồi quyết định thay ở hãng hay là chọn 1 gara có uy tín bên ngoài như Hà Thành chẳng hạn. Có thời gian các cụ nên tìm hiểu một chút thì hay hơn, em thì mê điện tử, cơ khí nên hay ngó để biết mặc dù mình chả tự làm được cái gì, nhưng cũng "đố anh nào lừa được tôi, tôi là tôi biết tuốt rồi nhé", kkk. Chúc các cụ sức khỏe và tận hưởng niềm vui bên vợ 2 của mình. |