Thảo luận Mazda ơi :))

Chanhdn

Xe đạp
Biển số
OF-630933
Ngày cấp bằng
10/4/19
Số km
12
Động cơ
112,262 Mã lực
Tuổi
54
Trước đây bạn bảo dưỡng ở đâu? nếu làm ở hãng thì cứ thế mà làm thôi.
 

Nguyễn_Minh86

Xe tải
Biển số
OF-609115
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
331
Động cơ
137,131 Mã lực
Tuổi
38
Nói chung em thấy vào hãng thì kể cả xe máy cũng đắt hơn ở ngoài.nói gì đến oto.cụ chia sẻ để rút kinh nghiệm cho các cụ đi sau.
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,653
Động cơ
329,456 Mã lực
Em không đi Mazda nhưng tự nhiên thế nào lại lạc vào thớt này.
Các cụ lưu ý là xe chạy mấy vạn thì mấy cái râu ria kiểu dung dịch thông súc kim phun buồng đốt ...là chỉ vẽ voi ra lấy tiền thôi.

Tuy nhiên dầu hộp số thì nên thay sớm chút, vì với điều kiện vận hành tại các đô thị lớn ở Việt Nam là tương đối khắc nghiệt, tắc đường kẹt xe đèn đỏ nhiều, dầu hộp số bị suy giảm các chỉ tiêu cơ lý rất nhanh. Thấy có cụ nào thay dầu hộp số mà chỉ có 4 lít thì là ko sạch nhé. Thay tuần hoàn mèng cũng phải 9 lit thì mới cơ bản.

Dầu nhớt động cơ cũng vậy, nếu vận hành đô thị nhiều thì khoảng 3000km là cũng nên thay rồi. Hai lần thay dầu thì 1 lần thay lọc; chi phí cũng rẻ.

Lọc xăng cũng nên thay sau khoảng 4 vạn. Xăng VN bẩn lắm, mở lọc xăng ra cặn bẩn nó bám quánh như bùn.
 

khong_co_xe

Xe tăng
Biển số
OF-452349
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,922
Động cơ
232,194 Mã lực
Sắp tới 2 vạn rồi ko biết giá bd tầm bn các ộp fer?
 

divino

Xe tải
Biển số
OF-560546
Ngày cấp bằng
24/3/18
Số km
232
Động cơ
152,691 Mã lực
Em không đi Mazda nhưng tự nhiên thế nào lại lạc vào thớt này.
Các cụ lưu ý là xe chạy mấy vạn thì mấy cái râu ria kiểu dung dịch thông súc kim phun buồng đốt ...là chỉ vẽ voi ra lấy tiền thôi.

Tuy nhiên dầu hộp số thì nên thay sớm chút, vì với điều kiện vận hành tại các đô thị lớn ở Việt Nam là tương đối khắc nghiệt, tắc đường kẹt xe đèn đỏ nhiều, dầu hộp số bị suy giảm các chỉ tiêu cơ lý rất nhanh. Thấy có cụ nào thay dầu hộp số mà chỉ có 4 lít thì là ko sạch nhé. Thay tuần hoàn mèng cũng phải 9 lit thì mới cơ bản.

Dầu nhớt động cơ cũng vậy, nếu vận hành đô thị nhiều thì khoảng 3000km là cũng nên thay rồi. Hai lần thay dầu thì 1 lần thay lọc; chi phí cũng rẻ.

Lọc xăng cũng nên thay sau khoảng 4 vạn. Xăng VN bẩn lắm, mở lọc xăng ra cặn bẩn nó bám quánh như bùn.
cụ chém kinh quá, em tưởng đang ở bắc cực.
Dầu số hãng tư vấn 12 vạn thay, vận hành ở đô thị là điều kiện khắc nghiệt nên đc thì 8 vạn thay
Dầu động cơ thì tùy vào phẩm cấp của dầu, nếu đi nội đô thì nên 5000 thay, 3000 thay thì cụ nên đổ dầu xe máy đỡ tốn
Cặn xăng mà quánh như bùn thì em nghĩ cụ nên xem lại, nó bơm nước cống cho cụ cũng nên.
 

Tuanthunder

Xe máy
Biển số
OF-673087
Ngày cấp bằng
16/6/19
Số km
65
Động cơ
105,414 Mã lực
Tuổi
36
cụ chém kinh quá, em tưởng đang ở bắc cực.
Dầu số hãng tư vấn 12 vạn thay, vận hành ở đô thị là điều kiện khắc nghiệt nên đc thì 8 vạn thay
Dầu động cơ thì tùy vào phẩm cấp của dầu, nếu đi nội đô thì nên 5000 thay, 3000 thay thì cụ nên đổ dầu xe máy đỡ tốn
Cặn xăng mà quánh như bùn thì em nghĩ cụ nên xem lại, nó bơm nước cống cho cụ cũng nên.
Cụ nói chuẩn. Lọc xăng mà nhanh bẩn thế thì cụ nên xem lại cây xăng, bthg ở cây xăng ở đáy ống hút trong bồn đã có lọc thô rồi.
Nhớt mà 3000 đã phải thay thì là nhớt giả. Trừ khi cụ tham gia giải Dakar hay đua xe F1.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top