Trước đây bạn bảo dưỡng ở đâu? nếu làm ở hãng thì cứ thế mà làm thôi.
2v ít tiền ấy mà. Không nhớ rõ nhưng đâu đó tầm 3-4trSắp tới 2 vạn rồi ko biết giá bd tầm bn các ộp fer?
cụ chém kinh quá, em tưởng đang ở bắc cực.Em không đi Mazda nhưng tự nhiên thế nào lại lạc vào thớt này.
Các cụ lưu ý là xe chạy mấy vạn thì mấy cái râu ria kiểu dung dịch thông súc kim phun buồng đốt ...là chỉ vẽ voi ra lấy tiền thôi.
Tuy nhiên dầu hộp số thì nên thay sớm chút, vì với điều kiện vận hành tại các đô thị lớn ở Việt Nam là tương đối khắc nghiệt, tắc đường kẹt xe đèn đỏ nhiều, dầu hộp số bị suy giảm các chỉ tiêu cơ lý rất nhanh. Thấy có cụ nào thay dầu hộp số mà chỉ có 4 lít thì là ko sạch nhé. Thay tuần hoàn mèng cũng phải 9 lit thì mới cơ bản.
Dầu nhớt động cơ cũng vậy, nếu vận hành đô thị nhiều thì khoảng 3000km là cũng nên thay rồi. Hai lần thay dầu thì 1 lần thay lọc; chi phí cũng rẻ.
Lọc xăng cũng nên thay sau khoảng 4 vạn. Xăng VN bẩn lắm, mở lọc xăng ra cặn bẩn nó bám quánh như bùn.
Cụ nói chuẩn. Lọc xăng mà nhanh bẩn thế thì cụ nên xem lại cây xăng, bthg ở cây xăng ở đáy ống hút trong bồn đã có lọc thô rồi.cụ chém kinh quá, em tưởng đang ở bắc cực.
Dầu số hãng tư vấn 12 vạn thay, vận hành ở đô thị là điều kiện khắc nghiệt nên đc thì 8 vạn thay
Dầu động cơ thì tùy vào phẩm cấp của dầu, nếu đi nội đô thì nên 5000 thay, 3000 thay thì cụ nên đổ dầu xe máy đỡ tốn
Cặn xăng mà quánh như bùn thì em nghĩ cụ nên xem lại, nó bơm nước cống cho cụ cũng nên.
Không biết xe các cụ thế nào chứ xe Civic của em lọc xăng em hỏi thợ thì đc trả lời là 11 vạn cây mới thay. Sướng quá!Cụ nói chuẩn. Lọc xăng mà nhanh bẩn thế thì cụ nên xem lại cây xăng, bthg ở cây xăng ở đáy ống hút trong bồn đã có lọc thô rồi.
Nhớt mà 3000 đã phải thay thì là nhớt giả. Trừ khi cụ tham gia giải Dakar hay đua xe F1.
Cụ nói chuẩn. Mà bảo dưỡng Hệ thống phanh đĩa thì bao lâu tháo ra làm 1 lần cụ nhỉ?Xe gia đình, các cụ cứ vô hãng mà thay, các phụ tùng thay thế thì mình có thể kéo dài khoảng 50% thọ mệnh tùy thuộc vào cách thức chăm sóc xe của các cụ và thực trạng
những cái rẻ như lọc đh/động cơ có thể mua ngoài thay lúc nào cũng dc, lâu lâu thay hoặc vs cho mát. Lưu ý mua hàng có tên tuổi như JS, Bosch ... tuyệt đối ko mua hàng nhái
Phụ tùng mốc 40V như lọc xăng, đai... có thể thay mốc 60k thay vì 4v.
Nhớt thì vào hãng, cũ nào thích thì mua nhớt đưa vào hãng nhờ thay, kể cũng ngại giống như vô nhà hàng đem bia theo. Nhớt thì nhốt nào cũng dc, mazda ko kén. Nhưng phải là nhớt chính phẩm ko phải hàng nhái
Lọc nhớt thì nhiều loại phù hợp, rẻ bằng 1/2 hãng như JS, Asuka, Bosch, kia/huyndai ( giống của morning) nên tùy các bác
Còn lại hỏng gì thay đó
Đồ gầm thì chuột bạch mua ngoài thay cũng dc, hàng chính hãng nó sẽ bền như ban đầu cụ dùng, còn hàng ngoài lôm côm hên xui
Những cái nho nhỏ như routuyn cân bằng, phuộc sau thì mình tự mua thay vì dễ, mua của ai cũng được, rẻ thì nhanh thay lại
Cấm tiệt mấy khoản vẽ vời vệ sinh XYZ độ chụm , lục phanh này nọ toàn lùa gà, hiệu quả ko bao nhiêu. Tùy tình trạng mội trường sử dụng, mà quyết định cần vệ sinh căn chỉnh vào lúc nào
Các cụ nhiều tiền đừng đọc nhé.