- Biển số
- OF-78521
- Ngày cấp bằng
- 21/11/10
- Số km
- 9,554
- Động cơ
- 497,261 Mã lực
Thay dầu lại càng ko cần hãng cụ nháCụ cũng mazda à? Cụ trên bảo tốt nhất vào hãng chỉ thay dầu còn lại ra gara hết
![laughing :)) :))](/styles/yahoo/21.gif)
Thay dầu lại càng ko cần hãng cụ nháCụ cũng mazda à? Cụ trên bảo tốt nhất vào hãng chỉ thay dầu còn lại ra gara hết
Xe mới, còn bảo hành nên ra hãng bảo dưỡng để có vấn đề gì còn bắt đền nó chứ cụ. Cơ bản bọn Mazda nó làm tiền KH thôi, cụ chủ đưa lên để cảnh báo anh em khỏi mất tiền. Nhờ cụ ấy mà em mới nhớ hôm trước cũng bị nó chémCụ lắm tiền đưa cổ cho người ta chém, kêu gì, đáng đời
Em thấy cụ kêu ca phàn nàn có nhiều cái không ổn lắm. Vả lại cụ cũng chạy cái xe 2 vạn rồi, chí ít cũng vào hãng bảo dưỡng 3 lần rồi (trước khi làm cái lần thứ 4 này ở mức 2 vạn). Vậy mà cụ cũng chả có kinh nghiệm vì. Cụ không nên than vãn kêu ca nhiều. Nếu cụ có kinh nghiệm gì thì nói ra người khác biết nó hay hơn là cứ kêu ca mà chẳng có gì để chia sẻ.Cám ơn cụ. Từ bây giờ phải thế thôi. Em nghĩ ra gara chỉ hết 2tr là cùng.
Mấy lần trước em cắt hết chỉ thay dầu với lọc nhớt, 1v5 thì đảo lốp. Lần này nghĩ 2v rồi nhưng chưa vệ sinh điều hòa với kim phun nên làm thử. Không ngờ chém kinh quá. Chia sẻ để anh em rút kinh nghiệm thôi cụ.Em thấy cụ kêu ca phàn nàn có nhiều cái không ổn lắm. Vả lại cụ cũng chạy cái xe 2 vạn rồi, chí ít cũng vào hãng bảo dưỡng 3 lần rồi (trước khi làm cái lần thứ 4 này ở mức 2 vạn). Vậy mà cụ cũng chả có kinh nghiệm vì. Cụ không nên than vãn kêu ca nhiều. Nếu cụ có kinh nghiệm gì thì nói ra người khác biết nó hay hơn là cứ kêu ca mà chẳng có gì để chia sẻ.
Em khẳng định với cụ làm bằng kia thứ, vào gara 2tr không làm được đâu nhá, trừ khi cụ phải cắt bỏ các thứ sau: bỏ dung dịch vệ sinh buồng đốt, vệ sinh kim phun, bỏ thay lọc gió điều hòa (cái này ra ngoài mùa mua cho rẻ) và có khi phải bỏ luôn cả vệ sinh điều hòa ấy.
- Mấy cái dung dịch kia, cụ hoàn toàn có thể bỏ qua, đợi 4v là cấp bảo dưỡng lớn rồi làm một thể.
- Lọc gió điều hòa mua ngoài chỉ 100-150k thôi, rẻ hơn hãng rất nhiều mà cũng chả khác nhau mấy. Riêng lọc điều hòa em khuyến cáo các cụ nên dùng hàng ngoài, còn lại lọc gió động cơ và lọc nhớt dùng của hãng vì chênh không đáng kể.
- Vệ sinh điều hòa cụ ra ngoài mà làm, giá 500K hết nấc. Một số gara còn vệ sinh bằng 3 chai dung dịch, làm sạch, khử khuẩn...
- Cân bằng động ra ngoài mà làm, chưa tới 600K gồm cả cần bằng động và chỉnh chụm.
Cụ mà nghiên cứu kỹ hơn trước khi làm thì bảo dưỡng cấp này cũng chỉ hơn 2tr thôi, thay vì gần 5tr. Ngoài ra cái phần 1 cụ bảo nó là tiền CÔNG, cái mục này cụ hiểu chưa đúng đâu. Nếu chỉ là CÔNG BẢO DƯỠNG họ đã ghi rất rõ ở dòng đầu tiên, nó là 653.400VNĐ, còn hơn 1tr kia cụ phải trả cho những việc khác nhé, những việc mà cụ hoàn toàn có thể bảo họ không làm để khỏi tốn tiền, còn đã làm là nó thịt thôi.
E tưởng k thay dầu hãng thì nó ko bảo hành động cơ cho mình?Thay dầu lại càng ko cần hãng cụ nháđâu chả thay được? Miễn là dầu phù hợp, và nên chọn 1 loại để thay chứ đừng đổi liên tục
Chắc cụ ko có kinh nghiệm, giá trên cũng chẳng cao vì là dịch vụ hãng, ví dụ cụ cứ làm hãng thì giá trị xe cụ sẽ khác nếu bán. Còn cụ làm ít hay nhiều là do mình.Em vừa đi bảo dưỡng 2v cho con CX5, chi phí hết gần 5 củ, tiền công đã hết 1.7 củ còn lại là vật tư. Hài nhất là quả vệ sinh điều hòa hết 300k tiền công + 600k vật tư. Em tưởng cao siêu ntn thì ra xịt bọt vào hộc gió rồi lấy khí nén đẩy ra chắc hết tầm 5p.
Công nhận các bác cũng giỏi làm tiền khách hàng quá.
Hỏi ông bạn đi con civic bảo dưỡng 2v hết 2 tr các cụ ạ.![]()
![]()
Em cứ ra gara thay dầu, lọc cho hạt dẻ cụ ợXe mới, còn bảo hành nên ra hãng bảo dưỡng để có vấn đề gì còn bắt đền nó chứ cụ. Cơ bản bọn Mazda nó làm tiền KH thôi, cụ chủ đưa lên để cảnh báo anh em khỏi mất tiền. Nhờ cụ ấy mà em mới nhớ hôm trước cũng bị nó chém
Không xe em Huyndai cụ ạ, em toàn làm trong hãng nhưng vì ông anh trai em cũng làm xe nên em toàn hỏi ông ý. Có lúc bên hãng cũng kê lên các thể các loại ko cần thiết tăng phí lên khối cụ ạ.Cụ cũng mazda à? Cụ trên bảo tốt nhất vào hãng chỉ thay dầu còn lại ra gara hết
đúng rồi cụ, cái chính là thợ làm ẩu. Mấy lần đầu em toàn ngồi uống nước, sau này mới ra tận nơi xem thợ nó làm ntn. thấy ko cẩn thận, làm qua loa, chủ yếu là thay dầu rồi siết bu lông ốc. Xe em có máy vấn đề các ông toàn lờ đi, chủ yếu thích bảo dưỡng lấy tiền khách chứ lỗi xe thì kệ. Em nghĩ tầm vài năm nữa thương hiệu Mazda sẽ đi xuống vì khách mua xe xong sẽ không khuyến khích họ hàng bạn bè mua hãng này nữaE bảo dưỡng 4 vạn mazda 3 có 1.8 tr, vô hãng họ chém cho tung chưởng. 2 vạn đầu việc gì e cũng vào hãng sau thấy họ làm có vẻ ẩu nên thôi. Ko kiểm tra, kê list sửa càng nhiều càng tốt, ko để ý ký vào là toang. Nói chung e nghĩ ko có đạo đức nghề nghiệp. Gara bên ngoài họ kiểm tra kỹ, cần sửa, thay họ mới đề xuất khách hàng.![]()
Cụ ko chịu tìm hiểu, mới 2v thì cụ chỉ kiểm tra lọc gió đh, bẩn quá thì tự mua hàng ngoài thay có 120k, đh vẫn mát sâu bình thường thì đụng vào làm chi cho khổ...ví. Vệ sinh kim phun thì ok rồi, làm hãng hơn bên ngoài vì họ có máy móc hiện đại hơn, chuyên nghiệp hơn (đáng đồng tiền), còn cổ hút thì để đến 4v làm (riêng cái vs và dung dịch cổ hút cũng gần 1 củ). Em vừa bd cấp 4v cũng hãng nhưng còn rẻ hơn cụ, phụ tùng thì...miên man hơn cụ nhiều, gửi cụ tham khảo.Em vừa đi bảo dưỡng 2v cho con CX5, chi phí hết gần 5 củ, tiền công đã hết 1.7 củ còn lại là vật tư. Hài nhất là quả vệ sinh điều hòa hết 300k tiền công + 600k vật tư. Em tưởng cao siêu ntn thì ra xịt bọt vào hộc gió rồi lấy khí nén đẩy ra chắc hết tầm 5p.
Công nhận các bác cũng giỏi làm tiền khách hàng quá.
Hỏi ông bạn đi con civic bảo dưỡng 2v hết 2 tr các cụ ạ.![]()
![]()
Kính cụ 1 ly, nhờ đưa lên đây em mới nhận ra được nhiều kinh nghiệm quý giá. Hy vọng nhiều cụ biết để bớt nộp tiền ngu cho bọn MazdaCụ ko chịu tìm hiểu, mới 2v thì cụ chỉ kiểm tra lọc gió đh, bẩn quá thì tự mua hàng ngoài thay có 120k, đh vẫn mát sâu bình thường thì đụng vào làm chi cho khổ...ví. Vệ sinh kim phun thì ok rồi, làm hãng hơn bên ngoài vì họ có máy móc hiện đại hơn, chuyên nghiệp hơn (đáng đồng tiền), còn cổ hút thì để đến 4v làm (riêng cái vs và dung dịch cổ hút cũng gần 1 củ). Em vừa bd cấp 4v cũng hãng nhưng còn rẻ hơn cụ, phụ tùng thì...miên man hơn cụ nhiều, gửi cụ tham khảo.![]()
![]()
Gửi cụ ngâm cứu thêmKính cụ 1 ly, nhờ đưa lên đây em mới nhận ra được nhiều kinh nghiệm quý giá. Hy vọng nhiều cụ biết để bớt nộp tiền ngu cho bọn Mazda
Cụ có làm cái gì đâu mà chả hết ít tiền. Nói cụ đừng buồn chứ bằng kia thứ cụ vào hãng nó làm lơ mơ còn rẻ hơnE bảo dưỡng 4 vạn mazda 3 có 1.8 tr, vô hãng họ chém cho tung chưởng. 2 vạn đầu việc gì e cũng vào hãng sau thấy họ làm có vẻ ẩu nên thôi. Ko kiểm tra, kê list sửa càng nhiều càng tốt, ko để ý ký vào là toang. Nói chung e nghĩ ko có đạo đức nghề nghiệp. Gara bên ngoài họ kiểm tra kỹ, cần sửa, thay họ mới đề xuất khách hàng.![]()