Bac Mazspeed co cai anhr nao chup em phi cong tre ro net hon khong ?
Không có bác ạ, cái iPhone của em trình chỉ đến thế, vả lại chả có em phi công trẻ nào trông tàm tạm cả, chán lắm.
Tiếp loạt series về ảnh máy bay nhé, lần này là nội thất dòng máy bay mới nhất của Boeing - B787 Dreamliner. Mục tiêu chủ đạo khi thiết kế nội thất của 787 là tạo cảm giác rộng rãi hơn trong khoang, tạo sự thoải mái cho khách trong các chuyến bay dài thông qua các thiết kế mới về ghế ngồi, ánh sáng, sắp xếp bố trí hộc đựng hành lý, sắp đặt áo phao, khay ăn v.v.
Thiết kế cửa và trần theo mô típ của... nhà thờ, vừa qua cái cửa rất thấp:
Là mảng trần rất cao được chiếu sáng cực đẹp, tạo cảm giác trần máy bay được nâng cao, tạo thêm khoảng không thoải mái cho khoang cabin hành khách.
Đây là trần khoang hạng Bussiness, kích thước máy bay chỉ ngang con A330 nhưng cảm giác thì rộng hơn nhiều:
Ghế ngồi khoang hạng nhất:
Ghế ngồi khoang hạng C:
Khoang hạng thường:
Ghế ngồi hạng thường, Boeing đã đưa thiết kế ghế ngồi của 1 loại máy bay concept siêu âm có từ cách đây 10 năm vào B787. Đặc điểm của loại ghế này như các cụ thấy là lưng ghế rất mỏng, tạo cho hành khách thêm 1 chút không gian khoảng cách giữa 2 hàng ghế.
Các hộc đựng hành lý thiết kế lại có dung tích lớn hơn bất cứ loại máy bay nào khác, hành khách có thể mang những vali to hơn lên cabin.
Cận cảnh cửa số. Đây là cửa sổ công nghệ cao, là 1 cải tiến lớn hiện chỉ có trên 787. To hơn đến 60% so với các loại máy bay khác và giữa các lớp vật liệu tạo cửa sổ là các tấm phim quang điện có thể thay đổi lượng ánh sáng cho phép chiếu qua theo điều khiển của hành khách. Điều này giúp loại bỏ được tấm che cản ánh sáng vẫn được trang bị trên các máy bay khác để khách kéo đẩy, dưới cửa sổ là nút điều khiển "độ sáng" của cửa sổ, rất là tiện lợi.
Đây là khoang máy bay. Chiếc Dreamliner có công nghệ giảm rung lắc khoang hành khách cũng lần đầu được áp dụng trong công nghệ hàng không. Khi máy bay bay vào vùng thời tiết xấu, các cảm biến đo đạc độ rung của khoang hành khách rồi hệ thống máy tính tự động làm ổn định khoang, độc lập với thân máy bay qua 1 hệ thống phức tạp. Nhờ đó hành khách có cảm giác êm dịu hơn nhiều so với những dòng máy bay thông thường khác.
Hiện nay B787 đã có những chuyến bay thử đầu tiên, tuy nhiên vẫn chưa biết bao giờ mới giao được chiếc hoàn chỉnh đầu tiên cho khách hàng. VNA đã đặt hàng 9 chiếc 787, sớm nhất chắc cũng phải 2015 mới bắt đầu nhận được hàng.