Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
211
Động cơ
441,170 Mã lực
Cho một đống tiền em cũng ko bay Concord hoặc Tu-144 ^:)^^:)^^:)^. Em nghĩ với kỹ thuật hiện giờ, máy bay chở khách siêu thanh vừa nguy hiểm, vừa ồn, chất thải hại cho môi trường. Chẳng biết sau này phát triển đến đâu chứ hiện tại vẫn chưa triệt tiêu được tiếng ồn do các sóng xung kích do các phần của máy bay tạo ra, rồi tiếng ồn từ luồng phản lực của động cơ nữa chứ. Sức bền vật liệu hiện tại có hạn, máy bay bay với tốc độ siêu âm, va vào cái gì cũng bùm. Bao nhiêu mạng người chứ ít đâu. Concord hoặc Tu-144 thực sự cố gắng rất nhiều trong thiết kế nhưng đến thời điểm này vẫn chỉ là đú đởn, đặt an toàn của hành khách sau các mục đích khác thôi.
Chắc chắn nhân loại tiến bộ sẽ làm được hết nhưng máy bay chở khách siêu thanh đại chúng bây giờ vẫn chỉ là trò dọa nhau thôi các cụ ạ.
Hiện tại có nhiều dự án máy bay chở khách siêu thanh TƯ NHÂN, cố gắng khác phục tiếng ồn và chất thải do máy bay tạo ra và trang bị thêm nhiều thiết bị an toàn cho máy bay. Và số lượng các máy bay loại này có hạn vì các đại gia có khả năng sử dụng chúng cũng không nhiều nên các dự án này còn mang tính khả thi. Em quên tên mấy cái dự án này rồi các cụ ạ. Khi nào lục lại được em sẽ vác ra hầu các cụ.
nó đây cụ ạ: TU-444
Phi đội: 2 phi công, 1 người phục vụ
Sức chứa: 6-10
Chiều dài: 36 m (118 ft 1 in)
Sải cánh: 16.2 m (53 ft 1 in)
Chiều cao: 6.51 m (21 ft 4 in)
Diện tích cánh: 136 m² (1,460 ft²)
Tốc độ bay tiết kiệm nhiên liệu: Mach 2, 2,125 km/h (1,320 mph)
Tầm hoạt động: 7,500 km (4,660 mi)




 

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Em hỏi thêm câu hỏi tế nhị nữa, khà khà, số là em thỉnh thoảng đi buổi trưa HN-SG-HN, nên bụng đói, mà một suất của VN Airline là không đủ với em. Em có được xin thêm suất không ạ. Như cụ Kingpin ấy, cụ ấy được ăn nhiều thế cơ mà? :D
Xin được bác ạ. Em có 2 lần xin, một lần cho thằng cu cùng cty đi cùng (hôm đấy bay HN-HCM) và một lần xin hộ một thằng cu không quen ngồi cạnh vì nó lần đầu đi máy bay, rón rén xấu hổ (hôm đấy em bay HN-SING). Các em tiếp viên nhà mình khi bị xin sẽ dè dặt bảo: Anh chờ nhé, xem còn đồ không đã. Rồi khi cho thì chỉ cho thêm suất chính (main course) thôi, chứ mấy cái râu ria tráng miệng với khai vị thì các em í không cho nữa.

Còn một lần em xin cho chính em, bay Sing Air. Vừa hỏi xong là em tiếp viên cười toe toét: "Sure, sir. A moment please" luôn. Nó cũng chỉ cho main course thôi. Em chưa thử xin khai vị và tráng miệng. :D
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,484
Động cơ
537,783 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Hôm vừa rồi, thứ 2, lúc 3h30 em bay từ SG- HN. Có lúc máy bay lên tới độ cao 12694m, thế mà em thấy vẫn còn mây mù xung quanh, và Captain thông báo là đang vào khu vực thời tiết xấu. Các cụ cho em hỏi ở trên độ cao như vậy rồi thì làm gì còn mây nữa đúng không ạ, sao em thây xung quanh mù mịt, hay cái đo độ cao của cái Airplane có vấn đề ạ?:D
Em hỏi thêm câu hỏi tế nhị nữa, khà khà, số là em thỉnh thoảng đi buổi trưa HN-SG-HN, nên bụng đói, mà một suất của VN Airline là không đủ với em. Em có được xin thêm suất không ạ. Như cụ Kingpin ấy, cụ ấy được ăn nhiều thế cơ mà? :D
Xin thêm thì không được nhưng đổi suất ăn thì được cụ ạ. Em đi VNA Hà Nội - Sài Gòn gặp hôm phải mì hay xôi toàn gọi tiếp viên đổi bánh mì, có điều phải chờ hơi lâu, thiên hạ ăn xong hết rồi mới thấy đưa ra, chắc phải làm thế không ai cũng đòi đổi thì chết.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Hôm vừa rồi, thứ 2, lúc 3h30 em bay từ SG- HN. Có lúc máy bay lên tới độ cao 12694m, thế mà em thấy vẫn còn mây mù xung quanh, và Captain thông báo là đang vào khu vực thời tiết xấu. Các cụ cho em hỏi ở trên độ cao như vậy rồi thì làm gì còn mây nữa đúng không ạ, sao em thây xung quanh mù mịt, hay cái đo độ cao của cái Airplane có vấn đề ạ?:D
Em hỏi thêm câu hỏi tế nhị nữa, khà khà, số là em thỉnh thoảng đi buổi trưa HN-SG-HN, nên bụng đói, mà một suất của VN Airline là không đủ với em. Em có được xin thêm suất không ạ. Như cụ Kingpin ấy, cụ ấy được ăn nhiều thế cơ mà? :D
Vụ ăn uống thì đã có các cụ khác trả lời rồi, em xin giả thích vụ độ cao thôi ạ:). Máy bay đo độ cao thì đương nhiên là không sai rồi cụ ạ, chứ đồng hồ đo độ cao mà sai thì chắc anh em OF khó có thể có bài viết này của cụ:). Nếu là trời mùa Đông, khi nhiệt độ thấp, không khí co lại thì ở độ cao tương đương 39000feet của cụ là chắc chắn không có mây, tuy nhiên, bây giờ là mùa Hè và ở khu vực gần xích đạo như Sài gòn, Thái, Mã lay thì ngày nào mà chẳng mùa Hè hay trên những vùng biển thường có bão nên mây cột, mây tầng đôi khi có thể có đỉnh khoảng 50-55000feet thì chẳng có máy bay dân dụng nào có thể bay lên trên nó được aj:). Captain-PIC mà đã thông báo vào vùng thời tiết xấu thì khả năng đó còn là loại mây nguy hiểm, mây giông, chuyên môn bọn em gọi là mây CB-Cumulunimbus:))=))
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Phản lực riêng Legacy 600 bay thử tại Việt Nam
Sáng 12-5, Hãng sản xuất máy bay Embraer giới thiệu và bay thử chiếc phản lực riêng dòng Legacy 600 (trị giá 20,5 triệu USD) trên đường bay TP.HCM - Đà Nẵng - TP.HCM. Máy bay Legacy 600 chuẩn bị cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đây là loại siêu máy bay kích thước trung bình chở được 13 hành khách, có nội thất tiện nghi và riêng tư với ba khu vực cabin riêng. Ngoài các tiện nghi cơ bản trên máy bay còn có một bếp, tủ áo, DVD giải trí, hệ thống liên lạc bằng vệ tinh và thiết bị dữ liệu vào Internet tốc độ cao trong khi đang bay.
Với tầm bay 6.019km với tám hành khách hoặc 6.297km với bốn hành khách, Legacy 600 là một trong bảy loại máy bay phản lực riêng chở từ 8-19 khách được một số khách hàng lựa chọn vì tiện nghi và tính cơ động cao.
Ông Jose’ Eduardo Costas giới thiệu các tiện nghi trong khoang hành khách

Máy bay Legacy 600 rời đường băng Tân Sơn Nhất
Embraer (Emprensa Brasileira de Aeronautica S.A.) của Brazil là công ty hàng không lớn thứ 3 thế giới (sau Boeing và Airbus) cung cấp máy bay phản lực thương mại từ vài chỗ lên đến 120 chỗ ngồi.
Ông José Eduardo Costas (phó chủ tịch bán hàng và tiếp thị của Embraer Executive Jets tại châu Á - Thái Bình Dương) cho biết chuyến bay thử này mở đầu cho việc thâm nhập thị trường Việt Nam đầy tiềm năng trong khu vực châu Á.

Theo TTO
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
:'(:'(:'( Các cụ cho em hỏi :
Mật độ tiếp viên nữ xinh đẹp của hàng không càng ngày càng ít đi so với xưa phải không ạ ?
Tại sao vậy ?
Cái giống xinh xinh đi nó mai một dần đi đâu hết, em thấy ngày xưa các em xinh tươi là thế mà bây giờ nom cứ như ATR72 ý, ngày xưa thích nhất các em mặc cái áo dài thanh khiêt hở hai bên lườn mỗi khi dướn mình cất đồ giúp hành khách, nhìn gợi cảm ghê lắm thế mà bây giờ lại thấy cả tiếp viên nam xù xì mắt gườm gườm ăn mặc thì xấu xí mọc đâu ra lắm thế nhìn thấy ghét chỉ muốn cho cái giày X_X
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
He he he, B777-200 SIM, Seattle, USA.



:'(:'(:'( Các cụ cho em hỏi :
Mật độ tiếp viên nữ xinh đẹp của hàng không càng ngày càng ít đi so với xưa phải không ạ ?
Tại sao vậy ?
Cái giống xinh xinh đi nó mai một dần đi đâu hết, em thấy ngày xưa các em xinh tươi là thế mà bây giờ nom cứ như ATR72 ý, ngày xưa thích nhất các em mặc cái áo dài thanh khiêt hở hai bên lườn mỗi khi dướn mình cất đồ giúp hành khách, nhìn gợi cảm ghê lắm thế mà bây giờ lại thấy cả tiếp viên nam xù xì mắt gườm gườm ăn mặc thì xấu xí mọc đâu ra lắm thế nhìn thấy ghét chỉ muốn cho cái giày X_X
Ngày xưa người đẹp vào tiếp viên vì muốn được đi đây đi đó. Ngày nay chỉ cần theo đại gia là xong, đi thoải mái mà lại không phải làm việc vất vả. Đơn giản thế thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Hm qua ông anh em đi bay về kể chuyến của ông anh em có 1 bác từ lúc lên máy bay đến khi máy bay hạ cánh vẫn nguyên cái mũ bảo hiểm trên đầu ạ ^:)^ bảo bỏ ra nhất quyến kô bỏ vì Luật HK kô có điều cấm đội mũ bảo hiểm khi lên máy bay X_X
 

roro

Xe tăng
Biển số
OF-12366
Ngày cấp bằng
31/12/07
Số km
1,609
Động cơ
539,560 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có rượu - Ở đó có Iem
Xin được bác ạ. Em có 2 lần xin, một lần cho thằng cu cùng cty đi cùng (hôm đấy bay HN-HCM) và một lần xin hộ một thằng cu không quen ngồi cạnh vì nó lần đầu đi máy bay, rón rén xấu hổ (hôm đấy em bay HN-SING). Các em tiếp viên nhà mình khi bị xin sẽ dè dặt bảo: Anh chờ nhé, xem còn đồ không đã. Rồi khi cho thì chỉ cho thêm suất chính (main course) thôi, chứ mấy cái râu ria tráng miệng với khai vị thì các em í không cho nữa.

Còn một lần em xin cho chính em, bay Sing Air. Vừa hỏi xong là em tiếp viên cười toe toét: "Sure, sir. A moment please" luôn. Nó cũng chỉ cho main course thôi. Em chưa thử xin khai vị và tráng miệng. :D
Xin thêm thì không được nhưng đổi suất ăn thì được cụ ạ. Em đi VNA Hà Nội - Sài Gòn gặp hôm phải mì hay xôi toàn gọi tiếp viên đổi bánh mì, có điều phải chờ hơi lâu, thiên hạ ăn xong hết rồi mới thấy đưa ra, chắc phải làm thế không ai cũng đòi đổi thì chết.

Có 2 cụ trả lời khác nhau, cụ nào phán chuẩn hơn ạ? :((
 

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Trường hợp của em cả 3 lần đều chính em xin, nên confirm.

Còn bác thichlexus thì mới là chính bác í xin đổi đồ ăn, chứ chưa thấy nói chính bác í xin thêm đồ ăn và BỊ TỪ CHỐI. Nên chưa khẳng định ạ. :P
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Có 2 cụ trả lời khác nhau, cụ nào phán chuẩn hơn ạ? :((
Hôm thứ 2 tuần rồi em bay HN-SG chuyến 9:30 VN 213 thì phải, em được phát một cái bánh mỳ vuông vuông Mong mỏng bọc giấy nilon nhìn như bánh HTX, kẹp miếng giò bột, nói thật em nhìn phát ớn chả buồn đụng tay, nhưng vì cái vụ này Trong thớt này nên em thử xin thêm một suất nữa thế mà các em ấy mang ra ngay một suất nguyên đầy đủ đấy, thậm chí còn hỏi em: Anh có Nhu cầu dùng thêm thì cứ bấm nút báo :'( hôm đấy phải bay vào họp sớm nên em ăn mặc cả cây ngon lành lắm, thế mà các em ấy nỡ lòng nào tốt với em quá rồi nói với em thế....:'(

Nói chung vấn đề xin thêm thức ăn thì cũng tùy, hôm nào vớ được em nào mát tính thì ok với đk thức ăn phải vớ vẩn nữa :'(
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cái này thì chả liên quan đến thức ăn nhưng có liên quan đến các em tiếp viên của VNA mà em tạm gọi là "Họa vô đơn chí". Đúng hôm em đen đủi bay con la già A330, hàng đi thuê, nát như tương mà em đã kể vụ hỏng phanh bánh xe và mất điện ca-bin khi chuẩn bị hạn cánh. Em đang nọng trong ngừi thì chớ, đang bay bằng thì em rét, em bấm nút gọi tiếp viên nhưng cú một cái là mình cứ bấm thì nó lại tắt ở đầu khoang, em cú quá em kêu tiếp viên trưởng vì tiện đúng lúc hắn đi qua mắng cho một trận, về sau cô tiếp viên dám tắt đèn gọi của em phải ra xin lỗi và giải thích là tưởng em bấm nhầm.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Cái này thì chả liên quan đến thức ăn nhưng có liên quan đến các em tiếp viên của VNA mà em tạm gọi là "Họa vô đơn chí". Đúng hôm em đen đủi bay con la già A330, hàng đi thuê, nát như tương mà em đã kể vụ hỏng phanh bánh xe và mất điện ca-bin khi chuẩn bị hạn cánh. Em đang nọng trong ngừi thì chớ, đang bay bằng thì em rét, em bấm nút gọi tiếp viên nhưng cú một cái là mình cứ bấm thì nó lại tắt ở đầu khoang, em cú quá em kêu tiếp viên trưởng vì tiện đúng lúc hắn đi qua mắng cho một trận, về sau cô tiếp viên dám tắt đèn gọi của em phải ra xin lỗi và giải thích là tưởng em bấm nhầm.
Sao lúc cô ấy ra gặp cụ không thò tay bấm vào cái nút trên người cô ấy rồi nói: đây mới là nhầm đây này :D xem cô ấy có thò tay tắt cái đèn nào đó trên người cô ấy không :P

Công nhận tư duy các em về vấn đề này có vấn đề :(
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
458
Động cơ
541,980 Mã lực
chả biết các cụ thế nào
nhà cháu đi máy bay VNA lần nào cũng cố xin bằng đuọc dưng 3 suất ăn hôm nào có món cá thì thằng bé nài cũng đc 1/3 chai vang
có hôm đói gần chết sau khi chén hết 3 suất thì xin thêm 5 cái bánh mỳ tròn nhét vào mồm với 5 miếng bơ
lạ thật
hay nhà cháu có duyên ăn uống nhể
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
bay nội địa bây giờ làm gì có rượu vang hả cụ Gia Hung ? hay cụ nói bay quốc tế ? Em cũng phàm ăn nên hay xin xỏ loạn, toàn nhắm mắt xin thêm thôi :P
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Các cụ cho em hỏi:
Mỗi lần em di chuyển bằng Boeing, sau Khi MB hạ cánh dừng và lúc hành khách đứng dậy lấy hành lý chờ mở cửa thì trong khoang thấy toàn mùi dầu hỏa, cái mùi tạo cảm giác giống như thời Bao cấp mình vào cầu thang các khu tập thể các buổi chiều Khi mà các nhà nấu nướng đun bằng bếp dầu hỏa ý, vậy cái mùi này làm sao nó chui được vào Trong khoang ? chui vào đường nào ? Đường gió điều hòa ? Trong Khi em bay Airbus không thấy bị mùi này.
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,741
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn
Hm qua ông anh em đi bay về kể chuyến của ông anh em có 1 bác từ lúc lên máy bay đến khi máy bay hạ cánh vẫn nguyên cái mũ bảo hiểm trên đầu ạ ^:)^ bảo bỏ ra nhất quyến kô bỏ vì Luật HK kô có điều cấm đội mũ bảo hiểm khi lên máy bay X_X
Thật hay đùa vậy, sao không bảo Tuấn nó chụp ảnh về ...
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Các cụ cho em hỏi:
Mỗi lần em di chuyển bằng Boeing, sau Khi MB hạ cánh dừng và lúc hành khách đứng dậy lấy hành lý chờ mở cửa thì trong khoang thấy toàn mùi dầu hỏa, cái mùi tạo cảm giác giống như thời Bao cấp mình vào cầu thang các khu tập thể các buổi chiều Khi mà các nhà nấu nướng đun bằng bếp dầu hỏa ý, vậy cái mùi này làm sao nó chui được vào Trong khoang ? chui vào đường nào ? Đường gió điều hòa ? Trong Khi em bay Airbus không thấy bị mùi này.
Khi hạ cánh và đóng chèn máy bay xong thì các phương tiện mặt đất tiếp cận vào máy bay. Trong số này thì có cái cầu hành khách hoặc cái xe thang cập vào cửa máy bay, rồi thì dưới hầm hàng cửa hầm cũng được mở để chuyển hành lý và hàng hóa vào, đôi khi phải dùng cả máy điều hòa không khí mặt đất, một cái máy mà hiện ở cả 2 sân bay lớn là HN và SG đều vẫn dùng loại của..."Liên Xô" cũ nên tiếng ồn và uống dầu kinh khủng, thêm nữa, khi máy bay dừng ở khu vực sân đỗ thì động cơ phụ cũng được bật lên nên vẫn luôn luôn có khí thải động cơ . Có thể một trong những cái này đã làm cụ ngửi thấy mùi ấy, không phân biệt loại máy bay, em dự là có thể hôm cụ bay Airbus cụ ngồi trên và đã ra hỏi máy bay khi cái mùi kia kịp vào hoặc cụ đen đủi gặp hôm cái cửa của cầu hành khách bị hở:).
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Hm qua ông anh em đi bay về kể chuyến của ông anh em có 1 bác từ lúc lên máy bay đến khi máy bay hạ cánh vẫn nguyên cái mũ bảo hiểm trên đầu ạ ^:)^ bảo bỏ ra nhất quyến kô bỏ vì Luật HK kô có điều cấm đội mũ bảo hiểm khi lên máy bay X_X
Chú làm anh nhớ đến cái thời anh ngồi quầy thủ tục:). Có ông cũng nhất định bảo anh cho xin cái ghế ngồi gần cửa sổ...cho nó mát:):-|
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top