- Biển số
- OF-62936
- Ngày cấp bằng
- 28/4/10
- Số km
- 211
- Động cơ
- 441,170 Mã lực
nó đây cụ ạ: TU-444Cho một đống tiền em cũng ko bay Concord hoặc Tu-144 . Em nghĩ với kỹ thuật hiện giờ, máy bay chở khách siêu thanh vừa nguy hiểm, vừa ồn, chất thải hại cho môi trường. Chẳng biết sau này phát triển đến đâu chứ hiện tại vẫn chưa triệt tiêu được tiếng ồn do các sóng xung kích do các phần của máy bay tạo ra, rồi tiếng ồn từ luồng phản lực của động cơ nữa chứ. Sức bền vật liệu hiện tại có hạn, máy bay bay với tốc độ siêu âm, va vào cái gì cũng bùm. Bao nhiêu mạng người chứ ít đâu. Concord hoặc Tu-144 thực sự cố gắng rất nhiều trong thiết kế nhưng đến thời điểm này vẫn chỉ là đú đởn, đặt an toàn của hành khách sau các mục đích khác thôi.
Chắc chắn nhân loại tiến bộ sẽ làm được hết nhưng máy bay chở khách siêu thanh đại chúng bây giờ vẫn chỉ là trò dọa nhau thôi các cụ ạ.
Hiện tại có nhiều dự án máy bay chở khách siêu thanh TƯ NHÂN, cố gắng khác phục tiếng ồn và chất thải do máy bay tạo ra và trang bị thêm nhiều thiết bị an toàn cho máy bay. Và số lượng các máy bay loại này có hạn vì các đại gia có khả năng sử dụng chúng cũng không nhiều nên các dự án này còn mang tính khả thi. Em quên tên mấy cái dự án này rồi các cụ ạ. Khi nào lục lại được em sẽ vác ra hầu các cụ.
Phi đội: 2 phi công, 1 người phục vụ
Sức chứa: 6-10
Chiều dài: 36 m (118 ft 1 in)
Sải cánh: 16.2 m (53 ft 1 in)
Chiều cao: 6.51 m (21 ft 4 in)
Diện tích cánh: 136 m² (1,460 ft²)
Tốc độ bay tiết kiệm nhiên liệu: Mach 2, 2,125 km/h (1,320 mph)
Tầm hoạt động: 7,500 km (4,660 mi)