Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Chú làm anh nhớ đến cái thời anh ngồi quầy thủ tục:). Có ông cũng nhất định bảo anh cho xin cái ghế ngồi gần cửa sổ...cho nó mát:):-|
thế bác chimbaobao hồi trước làm ở NIAGS ah? em thấy bên đó toàn được các Hãng nước ngoài tuyển sang làm đại diện, bác làm cho hãng nào thế? b-)
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Cụ Chim cho Em hỏi về cách âm của máy bay chúng nó làm bằng cái gì ? Có phải cách âm của Boeing tốt hơn Airbus không? vì Em chạy Boeing thấy êm hơn Airbus nhiều và ít ù tai hơn nhiều thì phải
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Em hỏi thêm câu hỏi tế nhị nữa, khà khà, số là em thỉnh thoảng đi buổi trưa HN-SG-HN, nên bụng đói, mà một suất của VN Airline là không đủ với em. Em có được xin thêm suất không ạ. Như cụ Kingpin ấy, cụ ấy được ăn nhiều thế cơ mà? :D
Nếu còn thì xin thoải mái cụ ạ. Chưa lần nào em xin mà bị từ chối cả. Có 1 lần bay từ Pháp về, đói quá lên hỏi có cái gì ăn ko? Thế là các em ấy úp cho em cả mì tôm.
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
Cụ chỉ nên đi chong chóng cho nó lành
Cho một đống tiền em cũng ko bay Concord hoặc Tu-144 ^:)^^:)^^:)^. Em nghĩ với kỹ thuật hiện giờ, máy bay chở khách siêu thanh vừa nguy hiểm, vừa ồn, chất thải hại cho môi trường. Chẳng biết sau này phát triển đến đâu chứ hiện tại vẫn chưa triệt tiêu được tiếng ồn do các sóng xung kích do các phần của máy bay tạo ra, rồi tiếng ồn từ luồng phản lực của động cơ nữa chứ. Sức bền vật liệu hiện tại có hạn, máy bay bay với tốc độ siêu âm, va vào cái gì cũng bùm. Bao nhiêu mạng người chứ ít đâu. Concord hoặc Tu-144 thực sự cố gắng rất nhiều trong thiết kế nhưng đến thời điểm này vẫn chỉ là đú đởn, đặt an toàn của hành khách sau các mục đích khác thôi.
 

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
bay nội địa bây giờ làm gì có rượu vang hả cụ Gia Hung ? hay cụ nói bay quốc tế ? Em cũng phàm ăn nên hay xin xỏ loạn, toàn nhắm mắt xin thêm thôi :P
Bay nội địa hạng C thì có rượu. Chắc cụ Gia Hung bay hạng đó.

Các cụ cho em hỏi:
Mỗi lần em di chuyển bằng Boeing, sau Khi MB hạ cánh dừng và lúc hành khách đứng dậy lấy hành lý chờ mở cửa thì trong khoang thấy toàn mùi dầu hỏa, cái mùi tạo cảm giác giống như thời Bao cấp mình vào cầu thang các khu tập thể các buổi chiều Khi mà các nhà nấu nướng đun bằng bếp dầu hỏa ý, vậy cái mùi này làm sao nó chui được vào Trong khoang ? chui vào đường nào ? Đường gió điều hòa ? Trong Khi em bay Airbus không thấy bị mùi này.
Hôm đấy bác bay bằng con plane nó lắp camera lùi.
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
458
Động cơ
541,980 Mã lực
vụ mũ bảo hiểm thì có thật ạ vì chính bố cháu đã 1 lần chơi thế rồi trên máy bay của TG
chắc mấy hum nưa cháu post ảnh đội mũ Bh trên máy bay nhé
còn vụ ăn là vì bố cháu hay đi thái ( kingpin) nên ăn uống nso cũng sang hơn tý
ơ mà nhơ skhoong nhầm bay TpHCM chuyến tối có rượu vang mà
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
vụ mũ bảo hiểm thì có thật ạ vì chính bố cháu đã 1 lần chơi thế rồi trên máy bay của TG
chắc mấy hum nưa cháu post ảnh đội mũ Bh trên máy bay nhé
còn vụ ăn là vì bố cháu hay đi thái ( kingpin) nên ăn uống nso cũng sang hơn tý
ơ mà nhớ không nhầm bay TpHCM chuyến tối có rượu vang mà
Không, em thề không có rượu vang, vì em mà nhìn thấy rượu vang thì chết với em, yêu cầu rót ngay 3 ly luôn, tiếp viên miễn hỏi lại lăng nhăng luôn, em thề :P
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Cụ Chim cho Em hỏi về cách âm của máy bay chúng nó làm bằng cái gì ? Có phải cách âm của Boeing tốt hơn Airbus không? vì Em chạy Boeing thấy êm hơn Airbus nhiều và ít ù tai hơn nhiều thì phải
Hihi, em dự là không phải cụ ợ:). Dĩ nhiên không giống hệt nhau, nhưng cũng không khác nhau bao nhiêu:).

Cụ đi Boeing777 thì nó to hơn mấy con Airbus còn lại của VN thì cụ có cái cảm nhận ấy là đúng, vì trên trời con chim to dĩ nhiên sẽ bay chắc hơn chon chim nhỏ:), hơn nữa mấy con B772 của VN đều là máy bay mới cứng hoặc cũng còn rất mới.

Cụ muốn thử xem nó có khác nhau không thì cụ nên đi thử A của VN rồi sang Boeing 737-400 của em Jetstar là sẽ thấy, chả khác mịe giề nhau đâu ợh:) dù cũng là Boeing:) thậm chí có khi em dự là cụ sẽ cảm thấy khó chịu hơn 1 tí cơ:).

Ù tai thì còn tuy vào mấy ông tổ lái, nếu mà leo lên, hạ xuống theo góc khoảng 45 độ trở lên thì tai ông nào cũng ù xèo xèo:-). Dĩ nhiên, với những dòng máy bay mới và to như 777 hay nhỏ như 737-800 (Hà Dũng) thì hệ thống điều áp rất tốt, hành khách đỡ bị ù tai hơn ạ. Hôm nào cụ đi VN mà thấy cứ dựng ngược cả lên, khi bay bằng toàn bay cao ngất ngưởng trên 11km ấy là dễ cụ đã không gặp mấy ông nhà cụ Vietbinh mà gặp các cụ cụ tổ lái "dòng" ...MIC chuyển sang đới:).
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Các cụ cho em hỏi:
Mỗi lần em di chuyển bằng Boeing, sau Khi MB hạ cánh dừng và lúc hành khách đứng dậy lấy hành lý chờ mở cửa thì trong khoang thấy toàn mùi dầu hỏa, cái mùi tạo cảm giác giống như thời Bao cấp mình vào cầu thang các khu tập thể các buổi chiều Khi mà các nhà nấu nướng đun bằng bếp dầu hỏa ý, vậy cái mùi này làm sao nó chui được vào Trong khoang ? chui vào đường nào ? Đường gió điều hòa ? Trong Khi em bay Airbus không thấy bị mùi này.
Vào bằng đường cửa đuôi máy bay chứ còn đâu nữa, khói của xe thang, xe chở rác thải v.v. cập vào phần đuôi máy bay chui vào khoang cabin. Boeing hay Airbus đều bị hết. Hôm rồi em đi Alaska Airlines nội địa Mỹ bị nó xếp ngồi đuôi canh toa lét, đến khi chuẩn bị đi ra thì mùi dầu xộc vào kinh ơi là kinh.

Hihi, em dự là không phải cụ ợ:). Dĩ nhiên không giống hệt nhau, nhưng cũng không khác nhau bao nhiêu:).

Cụ đi Boeing777 thì nó to hơn mấy con Airbus còn lại của VN thì cụ có cái cảm nhận ấy là đúng, vì trên trời con chim to dĩ nhiên sẽ bay chắc hơn chon chim nhỏ:), hơn nữa mấy con B772 của VN đều là máy bay mới cứng hoặc cũng còn rất mới.

Cụ muốn thử xem nó có khác nhau không thì cụ nên đi thử A của VN rồi sang Boeing 737-400 của em Jetstar là sẽ thấy, chả khác mịe giề nhau đâu ợh:) dù cũng là Boeing:) thậm chí có khi em dự là cụ sẽ cảm thấy khó chịu hơn 1 tí cơ:).

Ù tai thì còn tuy vào mấy ông tổ lái, nếu mà leo lên, hạ xuống theo góc khoảng 45 độ trở lên thì tai ông nào cũng ù xèo xèo:-). Dĩ nhiên, với những dòng máy bay mới và to như 777 hay nhỏ như 737-800 (Hà Dũng) thì hệ thống điều áp rất tốt, hành khách đỡ bị ù tai hơn ạ. Hôm nào cụ đi VN mà thấy cứ dựng ngược cả lên, khi bay bằng toàn bay cao ngất ngưởng trên 11km ấy là dễ cụ đã không gặp mấy ông nhà cụ Vietbinh mà gặp các cụ cụ tổ lái "dòng" ...MIC chuyển sang đới:).
Hôm rồi bay bằng Alaska Airlines từ SEA về SFO bằng 737-800 thì em thấy ngon hơn A321 nhà mình bác ạ, êm hơn và cũng đỡ ồn hơn.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Nếu còn thì xin thoải mái cụ ạ. Chưa lần nào em xin mà bị từ chối cả. Có 1 lần bay từ Pháp về, đói quá lên hỏi có cái gì ăn ko? Thế là các em ấy úp cho em cả mì tôm.
Hôm thứ hai vừa rồi em bay VN Air được phát cái bánh này:
(Phải công nhận là khẩu phần ăn của khách bị cắt đi một cách thậm tệ kể từ ngày VN-Air đổi cái logo đời cũ từ hình con chim cò trong cái vòng tròn sang hình bông hoa sen nom như nải chuối mắn mà em cho là xấu xí :D )


Zoom cái bánh to lên thì nhìn nó như thế này:
Bánh này ăn rất chán, nhân là một miếng giò bột nhạt nhẽo, em làm miếng rồi đặt xuống, xin lỗi là em cố nuốt nhưng nghẹn ngào suýt nấc kiểu như ăn khoai bở, nhưng vì để kiểm tra tính availability về thức ăn trên máy bay của VN-Air nên em mạnh dạn bấm chuông xin thêm cái nữa, và được đáp ứng ngay :'(


Xem TV thì nhìn thấy thế này:
Suốt cả quãng đường em muốn tắt cái màn hình này đi mà nó cứ tự bật lên đập vào mắt em, lộn hết cả mề :( Suýt nữa thì em phạm tội phá hoại tài sản XHCN :(


Và rút trộm điện thoại ra chụp trộm được cái cánh máy bay thì nhìn nó như thế này:
Thấy có cái chữ VN-A142
 
Chỉnh sửa cuối:

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
458
Động cơ
541,980 Mã lực
bố cháu thfi luôn phải nghe đênphast chán
cơm gà hay phở bò lúc đi và
cơm cá hay mì bò lúc về
có hôm bố cháu ngồi cuối máy bay tiếp viên còn mỗi 1 hộp nhưng vẫn hỏi
bố cháu đành ngao ngán trả lời tầm này còn đoán cái gì nữa
còn gì ăn nấy chị ạ
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Em thì mới có điều kiện đi các chuyến bay của VNA thôi. Hình như VNA có quy định cấm tiếp viên mỉm cười hả các cụ?
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Em thì mới có điều kiện đi các chuyến bay của VNA thôi. Hình như VNA có quy định cấm tiếp viên mỉm cười hả các cụ?
Em thấy nhiều khi tiếp viên cũng ngoác miệng ra cười với em đấy chứ :D Hay là quy định mới cấm tiếp viên mỉm cười với người lớn :D
 
Chỉnh sửa cuối:

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
tiếp viên VA cười toe toét ấy c hứ, em thấy mấy cái bảng quãng cáo đều có hình anh chị em TV cười ngoặc cả mồm ấy
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
VN-A142 là tầu 777 :x nói chung mấy con 777 nhà mình vẫn thuộc dạng ngon vì toàn là tầu mới mà b-) còn 330 thì không đỡ được [-(
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
evka viết
Em thì mới có điều kiện đi các chuyến bay của VNA thôi. Hình như VNA có quy định cấm tiếp viên mỉm cười hả các cụ?
Vậy thì tóm lại vấn đề ăn uống xin đểu tiếp viên xấu trên máy bay đã thống nhất khép lại vấn đề này ở đây được chưa hả các cụ ? Hay là vẫn chưa xong để còn đem ra xem xét lại :))

Nếu vấn đề trên được khép lại, chúng ta sẽ bàn sang vấn đề thái độ tiếp viên trong lúc toác nghiệp "có được phép mỉm cười với người cao tuổi hay không" của cụ evka :D
 
Chỉnh sửa cuối:

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
nó đây cụ ạ: TU-444
Phi đội: 2 phi công, 1 người phục vụ
Sức chứa: 6-10
Chiều dài: 36 m (118 ft 1 in)
Sải cánh: 16.2 m (53 ft 1 in)
Chiều cao: 6.51 m (21 ft 4 in)
Diện tích cánh: 136 m² (1,460 ft²)
Tốc độ bay tiết kiệm nhiên liệu: Mach 2, 2,125 km/h (1,320 mph)
Tầm hoạt động: 7,500 km (4,660 mi)
Đây là dự án chế tạo máy bay chở khách tư nhân siêu thanh của OKB Tupolev, bên Sukhoi cũng có 1 dự án như thế này nhưng cả 2 đều đang đắp chiếu vì thiếu kinh phí phát triển và không có khứa.
Tu-444

S-21 của Sukhoi hợp tác với 1 số hãng khác


Mấy cái dự án này chưa biết bao h mới mở chiếu ra. Gần đây có 1 số dự án đáng chú ý:
Skunk SBJ của Skunk Works - thuộc Lokheed Martin với phát minh mới về cấu trúc máy bay làm giảm tiếng ồn. Giá dự kiến 1 máy bay thế này giá 100 triệu Obama. Dự kiến đến 2010 cất cánh nhưng đến giờ vẫn chưa thấy động tĩnh giề =))
Skunk SBJ với cấu trúc giảm tiếng ồn khi vượt âm





Phía Nga thì có ý tưởng về dùng lá chắn điện từ phát ra phía dưới máy bay để chặn tiếng ồn khi vượt âm tạo ra (dạo này bác Nga ngố có vẻ hoành tráng về kỹ thuật plasma, thực hư chẳng biết thế nào)



Mặt nón màu xanh là mặt sóng kích, rất ồn, do máy bay tạo ra khi bay vượt âm. Phần màu vàng là trường điện từ tạo ra để làm giảm cường độ của các sóng kích này--> giảm tiếng ồn.

Nền tảng lý thuyết đã có, nếu có nguồn tài chính để phát triển thì trong tương lai không xa máy bay chở khách tư nhân vượt âm sẽ thành hiện thực (dành cho các đại gia bay đến bất kỳ điểm nào trên trái đất du hí rồi quay trở về trong ngày). Nhưng với tình hình khủng hoảng kinh tế, rồi tình hình thế giới hiện nay + nhu cầu chưa cấp thiết thì em dự là tương lai đó cũng không gần lắm \:D/

Cụ nào biết tiếng Nga có thể vào đây đọc thêm cho vui: http://www.popmech.ru/article/1570-sverhzvuk-i-tishina/ hoặc có thể theo link trong các foto mà em đưa lên.

Còn cụ nào quen với bầu Đức thì giới thiệu với bác ấy mấy cái dự án này. Biết đâu bác ấy tài trợ làm 1 cái để lượn đi xem bóng đá cho tiện ấy chứ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top