Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

mylove8110

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28605
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
539
Động cơ
488,735 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Em k làm pic em ko rõ thủ tục bay dư lào nhưng vụ cảm nhận độ cao băng mắt của cụ sky thì em bái phục
Khi đó đèn papi ở đầu đườngbăng sẽ giúp pilots vấn đề mày. Đèn này sẽ tự động chuyển màu nếu AC đang ở cao hay thấp hoặc ok so với điểm touch down ợ
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,689
Động cơ
458,205 Mã lực
Nơi ở
HN
Khi đó đèn papi ở đầu đườngbăng sẽ giúp pilots vấn đề mày. Đèn này sẽ tự động chuyển màu nếu AC đang ở cao hay thấp hoặc ok so với điểm touch down ợ
Cụ love làm "lơ" hay sao mà hiểu rõ thế nhẩy..;))
 

Picnic

Xe tải
Biển số
OF-116537
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
444
Động cơ
389,350 Mã lực
Anh X vừa tham gia ký Hợp đồng với hãng Vietjet và Airbus mua A320 các kụ ạ 62 (đã trả tiền), 30 cái có thể mua A320 các kụ ạ (trị giá khoảng 6 tỷ euros).
Vietjet nhiều xèng nhỉ ? Tại sao kô phải là Vnairline ?

Kụ nào biết tiếng Pháp kiểm tra hộ em cái:
http://www.boursorama.com/actualites/airbus-vend-135-appareils-a320-a-la-chine-et-au-vietnam-59f33a11fe22a157c55c6892bb112b11

"Airbus a par ailleurs conclu mercredi avec la compagnie vietnamienne VietJetAir un protocole pour une commande de 92 avions de la famille A320, dont 62 ferme et 30 en option. La signature s'est déroulée à Matignon en présence des Premiers ministres français et vietnamien. La valeur catalogue du contrat serait d'environ 6 milliards d'euros."
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,690
Động cơ
557,690 Mã lực
VAirline cũng chuẩn bị hốt 787 và mấy em 350 nữa mà cụ. Bọn Vietjet tư nhân chắc cũng linh hoạt hơn. Em nghĩ bọn đấy mua cho thuê thôi, chứ mà dùng hết thì hơi ngạc nhiên nhỉ.
 

nikeleader

Xe tải
Biển số
OF-41934
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
281
Động cơ
468,880 Mã lực
Theo e nhớ f.o ng việt bay cho jetstar hay vj tầm 70-80tr 1 tháng còn Việt Nam air thì hìh như ít hơn ạ ( với tàu 320/1)
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Tùy từng hãng nhưng theo nhà em biết thì phi công châu Á thì trung bình chỉ khoảng 2000-3000usd/tháng.

Bài báo viết nhiều thông tin rất không chính xác theo quan điểm của nhà em. Thông thường quy định của hãng hàng không thì nơi nghỉ ngơi hay thời gian nghỉ của phi công/tiếp viên chỉ cần là 1 nơi mà thành viên tổ bay "có thể nằm thẳng, chân duỗi":P. Với các chuyến bay xuyên lục địa, không ngủ như thế mà đòi có cả 1 phòng ngủ thì...:)).

Phi công Mỹ theo nhà em là được đào tạo tốt và có tiêu chuẩn cao, câu trả lời đơn giản nhất là 1 ngày có hàng chục nghìn chuyến bay đi/đến nhưng sự cố hàng không ở Mỹ là gần như không có:)
 

hura222

Xe tải
Biển số
OF-178817
Ngày cấp bằng
27/1/13
Số km
319
Động cơ
341,270 Mã lực
Ngồi bên trong thì các cụ đo làm sao được tốc độ máy bay?:-?
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,424
Động cơ
-8,704 Mã lực
Tùy từng hãng nhưng theo nhà em biết thì phi công châu Á thì trung bình chỉ khoảng 2000-3000usd/tháng.

Bài báo viết nhiều thông tin rất không chính xác theo quan điểm của nhà em. Thông thường quy định của hãng hàng không thì nơi nghỉ ngơi hay thời gian nghỉ của phi công/tiếp viên chỉ cần là 1 nơi mà thành viên tổ bay "có thể nằm thẳng, chân duỗi":P. Với các chuyến bay xuyên lục địa, không ngủ như thế mà đòi có cả 1 phòng ngủ thì...:)).

Phi công Mỹ theo nhà em là được đào tạo tốt và có tiêu chuẩn cao, câu trả lời đơn giản nhất là 1 ngày có hàng chục nghìn chuyến bay đi/đến nhưng sự cố hàng không ở Mỹ là gần như không có:)
Thế cụ không coi Discovery nó điều tra mấy cái máy bay Boing gặp nan à ,rớt ở mẽo và pilot của mẽo lái đoàng hoàng nhé.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Ngồi bên trong thì các cụ đo làm sao được tốc độ máy bay?:-?
Thế ngồi ngoài máy bay thì ...đo được hở cụ?;)):))
Thế cụ không coi Discovery nó điều tra mấy cái máy bay Boing gặp nan à ,rớt ở mẽo và pilot của mẽo lái đoàng hoàng nhé.
Em nói là gần như không mà cụ, tính theo tỷ lệ chuyến bay gặp tai nạn/tổng số chuyến bay khai thác cụ ợ;)
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,185
Động cơ
424,231 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Tùy từng hãng nhưng theo nhà em biết thì phi công châu Á thì trung bình chỉ khoảng 2000-3000usd/tháng.

Bài báo viết nhiều thông tin rất không chính xác theo quan điểm của nhà em. Thông thường quy định của hãng hàng không thì nơi nghỉ ngơi hay thời gian nghỉ của phi công/tiếp viên chỉ cần là 1 nơi mà thành viên tổ bay "có thể nằm thẳng, chân duỗi":P. Với các chuyến bay xuyên lục địa, không ngủ như thế mà đòi có cả 1 phòng ngủ thì...:)).

Phi công Mỹ theo nhà em là được đào tạo tốt và có tiêu chuẩn cao, câu trả lời đơn giản nhất là 1 ngày có hàng chục nghìn chuyến bay đi/đến nhưng sự cố hàng không ở Mỹ là gần như không có:)
Cụ nên xem chương trình Crash investigation trên NAT GEO hoặc Discovery. Phi công mẽo lái Boeing vẫn tèo như thường. Máy bay rơi đâu chỉ vì phi công. Bão, sét đánh, mây tích điện, bụi núi lửa, hỏng cảm biến ..... kính thưa các loại nguyên nhân khác nữa làm cho máy bay rơi.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,689
Động cơ
458,205 Mã lực
Nơi ở
HN
Hôm nào có gió đông bắc mạnh về, hoặc vào mùa mưa giông có gió ngang lớn, các cụ mà đứng ở đầu đường băng sân bay Nội Bài thì quay đc cảnh này ngay ý mà.
 

VNA

Xe tải
Biển số
OF-252
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
332
Động cơ
583,556 Mã lực
Nơi ở
Very Near Airfield
Cú hạ cánh trong điều kiện gió như thế này có trong sách đào tạo không các cụ?

http://video.vnecdn.net/video/web/mp4/2014/02/21/1216091166/may-bay-chao-dao-vi-gio-thoi-1392951720.mp4
Sách có, huấn luyện trên Simulator cũng có luôn. Tuy nhiên ngoài thực tế luôn đòi hỏi kinh nghiệm của phi công thì mới đảm bảo hạ cánh được an toàn trong điều kiên không thuận lợi như này.
 

tom_tep

Xe tải
Biển số
OF-105819
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
300
Động cơ
397,110 Mã lực
em xem cái clip mà nín thở, toát mồ hôi...
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net

Paint

Xe tải
Biển số
OF-165358
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
306
Động cơ
349,240 Mã lực
Thế xem cái này liệu cụ có...nặng hơi hơn không ạ?:))
Hy vọng không bao giờ phải thử cảm giác trong top 10 cú hạ cánh này :D Nể quả hạ cánh số 3 quá, phi công rất điêu luyện. Quả số 2 thì khiếp quá :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Hy vọng không bao giờ phải thử cảm giác trong top 10 cú hạ cánh này :D Nể quả hạ cánh số 3 quá, phi công rất điêu luyện. Quả số 2 thì khiếp quá :D
Đa số là mấy thằng phi công cực kỳ kinh nghiệm hoặc cực kỳ liều mới dám thôi cụ ạ. Em từng chứng kiến cả một buổi tối mấy chục chuyến bay thì đa số là té hết sang sân bay phụ, có vài chú cố xuống rồi lại phi lên té tiếp, có đúng 1 thằng thành công. Thằng ý là 1 huấn luyện viên bay dầy dạn kinh nghiệm. Chú ý lượn xuống gần "xem" trước tình hình rồi vòng lên mới tiếp cận lại và nó thành công:))

Nói chúng nếu biết trước thời tiết xấu có bão, giông lớn ở khu vực sân bay hạ cánh thì...ở nhà hoặc đổi chuyển cho lành cụ ạ. Em thực sự ngạc nhiên khi chúng kiến những hành khách nhẩy lambada chửi hàng không khi hủy, chậm chuyến bay vì lý do thời tiết8-}
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Bay máy bay to cũng đỡ cụ Chim nhỉ nhìn mấy cái cỡ A320 mà gió nó thổi cứ như diều 8-x
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
[video=youtube;XmZC5uaw69s]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=XmZC5uaw69s[/video]
Hạ cánh siêu đẳng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top