Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
698
Động cơ
386,513 Mã lực
Nhà em mới mua cái máy bay để đi phun thuốc sâu, nhưng hình như nó lắp nhầm máy Bông Sen, các cụ tư vấn giúp em xem có cần mang đổi không, vẫn còn bảo hành ạ :D

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=J1xKhc77VXk[/YOUTUBE]
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Nhà em mới mua cái máy bay để đi phun thuốc sâu, nhưng hình như nó lắp nhầm máy Bông Sen, các cụ tư vấn giúp em xem có cần mang đổi không, vẫn còn bảo hành ạ :D

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=J1xKhc77VXk[/YOUTUBE]
Cái này là tranh thủ quạt chả mờ cụ :))
 

Excadovietnam

Xe máy
Biển số
OF-373793
Ngày cấp bằng
15/7/15
Số km
84
Động cơ
249,460 Mã lực
Xem màn trình diễn của Boing 787 Dreamliner tại Paris 2015 Air show phê quá. Sải cánh đẹp, hạ cánh thấy nhẹ nhàng. Các cụ cho em hỏi làm thế nào mà Vietnam Airline có màn được quảng cáo xịn thế. Có miễn phí không ạ :D
Miễn phí cụ ạ, nhưng trước khi miễn phí mình phải mua của nó rồi.
 

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
698
Động cơ
386,513 Mã lực
Các chuyên gia giải thích giúp em với, vì sao máy bay cánh bằng thì captian ngồi bên trái mà trực thăng thì chú lái chính lại ngồi bên phải ???
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Các chuyên gia giải thích giúp em với, vì sao máy bay cánh bằng thì captian ngồi bên trái mà trực thăng thì chú lái chính lại ngồi bên phải ???
Cụ hỏi câu hay đới. Em tìm được thế này:
1/ đối với máy bay cánh bằng: từ thế chiến 1, máy bay chiến đấu cánh quạt có một phi công thì đương nhiên...ngồi giữa rồi. Với máy bay này, việc rẽ trái dễ hơn rẽ phải do cùng chiều lực xoắn của động cơ cánh quạt. Vậy nên như một thông lệ, khi máy bay thế hệ sau có hai phi công ngồi ngang hàng thì cơ trưởng cũng được bố trí bên trái, có tầm nhìn tốt hơn...
2/ đối với trực thăng, cơ cấu lái có khác, phải đồng thời điều khiển cần lái (chỉnh hướng) và tốc độ động cơ, trong đó cần lái cần lực mạnh hơn, chính xác hơn, thường xuyên hơn...nên ưu tiên tay phải khoẻ hơn. Còn chỉnh tốc độ động cơ, liên lạc...thì dành cho phía bên tay trái.
Đại khái như vậy. Nhà em cũng thấy có lý.
Kỹ hơn cụ đọc ở đây:http://www.askcaptainlim.com/flying-the-plane-flying-90/996-why-a-fixed-wing-captain-sits-on-the-left-and-a-helicopter-captain-on-the-right.html
 

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
698
Động cơ
386,513 Mã lực
Cụ hỏi câu hay đới. Em tìm được thế này:
1/ đối với máy bay cánh bằng: từ thế chiến 1, máy bay chiến đấu cánh quạt có một phi công thì đương nhiên...ngồi giữa rồi. Với máy bay này, việc rẽ trái dễ hơn rẽ phải do cùng chiều lực xoắn của động cơ cánh quạt. Vậy nên như một thông lệ, khi máy bay thế hệ sau có hai phi công ngồi ngang hàng thì cơ trưởng cũng được bố trí bên trái, có tầm nhìn tốt hơn...
2/ đối với trực thăng, cơ cấu lái có khác, phải đồng thời điều khiển cần lái (chỉnh hướng) và tốc độ động cơ, trong đó cần lái cần lực mạnh hơn, chính xác hơn, thường xuyên hơn...nên ưu tiên tay phải khoẻ hơn. Còn chỉnh tốc độ động cơ, liên lạc...thì dành cho phía bên tay trái.
Đại khái như vậy. Nhà em cũng thấy có lý.
Kỹ hơn cụ đọc ở đây:http://www.askcaptainlim.com/flying-the-plane-flying-90/996-why-a-fixed-wing-captain-sits-on-the-left-and-a-helicopter-captain-on-the-right.html
Thanks lão, có nhiều điều nó cứ tự nhiên theo vết mòn cũ, funny phết hehe
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,149
Động cơ
330,294 Mã lực
Thanks lão, có nhiều điều nó cứ tự nhiên theo vết mòn cũ, funny phết hehe
Nhưng đối với trực thăng là có lý chứ cụ. Tay phải xử lý cần lái, phần dễ hơn để tay trái.
Còn thông lệ thì đúng vậy, như việc các nhà du hành Nga trước khi lên tàu sẽ...tè vào bánh xe chở họ ra bệ phóng, vì người đầu tiên làm vậy, và chuyến bay an toàn...thế nên cứ thế :D.
 

kelangdu106

Đi bộ
Biển số
OF-398414
Ngày cấp bằng
26/12/15
Số km
1
Động cơ
232,310 Mã lực
Tuổi
56
Xem màn trình diễn của Boing 787 Dreamliner tại Paris 2015 Air show phê quá. Sải cánh đẹp, hạ cánh thấy nhẹ nhàng. Các cụ cho em hỏi làm thế nào mà Vietnam Airline có màn được quảng cáo xịn thế. Có miễn phí không ạ :D
Cái màn í là của Boeing demonstration quảng bá sản phẩm thôi cụ ạ...cung cấp miễn phí chứ VNA có tự làm đâu :)
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Cụ hỏi câu hay đới. Em tìm được thế này:
1/ đối với máy bay cánh bằng: từ thế chiến 1, máy bay chiến đấu cánh quạt có một phi công thì đương nhiên...ngồi giữa rồi. Với máy bay này, việc rẽ trái dễ hơn rẽ phải do cùng chiều lực xoắn của động cơ cánh quạt. Vậy nên như một thông lệ, khi máy bay thế hệ sau có hai phi công ngồi ngang hàng thì cơ trưởng cũng được bố trí bên trái, có tầm nhìn tốt hơn...
2/ đối với trực thăng, cơ cấu lái có khác, phải đồng thời điều khiển cần lái (chỉnh hướng) và tốc độ động cơ, trong đó cần lái cần lực mạnh hơn, chính xác hơn, thường xuyên hơn...nên ưu tiên tay phải khoẻ hơn. Còn chỉnh tốc độ động cơ, liên lạc...thì dành cho phía bên tay trái.
Đại khái như vậy. Nhà em cũng thấy có lý.
Kỹ hơn cụ đọc ở đây:http://www.askcaptainlim.com/flying-the-plane-flying-90/996-why-a-fixed-wing-captain-sits-on-the-left-and-a-helicopter-captain-on-the-right.html
Em không biết về trực thăng nhiều nhưng em vừa bay cách đây 3 tuần thì chú Captain vẫn ngồi bên trái ạ. Có cả giá đỡ smartphone như anh em ta lái xe luôn :P
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em di máy bay thấy nó giới thiệu nào là áo phao, nào là của thoát hểm vậy mờ tũm xuống biễn vẫn không có mạng nào sống sót là thế nào nhể ?
Tũm thì vỡ nát ra cả rùi nên sống sót được là chuyện "one in a million" cụ ạ. Cái áo phao đấy là để khi máy bay bị HẠ CÁNH khẩn cấp trên mặt nước (vì trái đất được bao phủ bởi mặt nước nhiều hơn mặt đất :P ). Trong thực tê thì cũng đã có nhiều người được cứu/sống sót nhờ cái áo phao rồi nên nó vẫn có tác dụng. Các cách cửa máy bay cũng được thiết kế để sau khi hạ cánh trên mặt nước thì đều dùng làm xuồng cứu hộ được luôn ạ. Trước em từng lập tình huống khẩn nguy cho 1 hãng hàng không em toàn cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống đầm Vân Trì cũng có những chi tiết này (xuống núi Hàm Lợn thì khỏi) ;)
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Khi hạ cánh xuống mbay sẽ phồng phao bên cửa để thành phao cứu nạn luôn được cụ nên cũg k sợ cá mập đâu ạ :))
Cá mập thì vẫn đi hết cụ ơi. Cái đấy chỉ là xuống cứu sinh thôi mà :P
 

kklong12

Xe tải
Biển số
OF-28104
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
431
Động cơ
488,500 Mã lực
Mục quán cafe sao ko thấy nữa nhỉ các cụ
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Nhà em mới mua cái máy bay để đi phun thuốc sâu, nhưng hình như nó lắp nhầm máy Bông Sen, các cụ tư vấn giúp em xem có cần mang đổi không, vẫn còn bảo hành ạ :D

[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=J1xKhc77VXk[/YOUTUBE]
Động cơ tua bin shaft đới nha.
Đám MBT M1 Abram hay T80 cùng hầu hết trực thăng thời thượng, máy phát dự phòng của tàu bay đều dùng cái thứ động cơ này \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Boeing 737 đã được bay trở lại chưa các cụ nhỉ?
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top