- Biển số
- OF-6967
- Ngày cấp bằng
- 11/7/07
- Số km
- 1,695
- Động cơ
- 557,690 Mã lực
Tks bác, tiện thể có bác, hỏi thêm phát nữa. Chú này là của hãng nào ưh.
nải chuối vàng e laiTks bác, tiện thể có bác, hỏi thêm phát nữa. Chú này là của hãng nào ưh.
Vụ này thế nào hả cụ, thiệt hại có nặng không ạTks bác, tiện thể có bác, hỏi thêm phát nữa. Chú này là của hãng nào ưh.
(Dân trí) - Sự cố trên xảy ra vào chiều 28/7, khi một máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Nha Trang. Thiệt hại về tài sản được xác định là không nhỏ.
Ngay sau sự cố này, VNA đã phải điều máy bay khác thay thể để kịp thời thực hiện hành trình tiếp theo. Trên thực tế, đây không phải là sự cố chim va vào động cơ máy bay đầu tiên xảy đến với VNA.
Trước đó, chuyến bay VN317 từ Hà Nội vào Đà Nẵng lúc 16h18 ngày 25/11/2007, sau khi hạ cánh, cơ trưởng phát hiện có một con chim va vào động cơ bên trái máy bay.
Ngay lập tức, VNA quyết định phải hủy chuyến và cho một chuyên gia nước ngoài bay gấp từ Hà Nội vào Đà Nẵng để khắc phục sự cố. Đến 17h chiều 26/11, chiếc máy bay A332 gặp sự cố mới được sửa chữa xong.
Theo một chuyên gia trong ngành hàng không, sở dĩ chim là mối hoạ thường trực với ngành hàng không là bởi tốc độ của máy bay phản lực hiện nay rất lớn. Các loài chim, dù lớn hay nhỏ, khi va chạm sẽ tạo ra một lực phá ghê gớm.
Trong khi đó, cấu kết bên trong của động cơ phản lực rất tinh vi, khi chim va đập, dù cho các chi tiết của động cơ không bị hư hỏng nghiêm trọng nhưng quá trình làm việc của động cơ sẽ bị ảnh hưởng nặng, thậm chí buộc phải ngừng làm việc, kết quả là có thể rơi.
Không phải của VN airline cụ ah. Ban đầu em cũng tưởng vậy.nải chuối vàng e lai
Chim va thì k đến mức vậy cụ ah. Có va phải thì cũng chỉ ảnh hưởng bên trong thôi, vỏ về cơ bản là okay.chắc là vụ này bác maybayfun B nhỉ
Hạ cánh thành công cụ ahVụ này thế nào hả cụ, thiệt hại có nặng không ạ
Em cũng thấy không phải chuyến bay kia, vì nhìn dưới đất thấy toàn 4B với hình ảnh mặt đất không thể là ở VN. Chim đâm mà bị đến mức kia hay không em không dám chắc, nhưng không chỉ có động cơ đâu cụ, nhà em từng chứng kiến 1 mảnh leading edge rách toác vì bị chim đâm và máy bay phải nằm đợi để cắt cả miếng ấy ra thay miếng khác vào đới ạ. Hình như cụ Eicas có hình ảnh về vụ này và còn có cả 1 ít mảnh leading bị cắt ra đấy thì phảiKhông phải của VN airline cụ ah. Ban đầu em cũng tưởng vậy.
Chim va thì k đến mức vậy cụ ah. Có va phải thì cũng chỉ ảnh hưởng bên trong thôi, vỏ về cơ bản là okay.
Hạ cánh thành công cụ ah
e thấy ảnh dưới đất giống ở vitnam mà . Nhần tiện cụ còn cái nhà ngọc hà, cho e thông tin với.Em cũng thấy không phải chuyến bay kia, vì nhìn dưới đất thấy toàn 4B với hình ảnh mặt đất không thể là ở VN. Chim đâm mà bị đến mức kia hay không em không dám chắc, nhưng không chỉ có động cơ đâu cụ, nhà em từng chứng kiến 1 mảnh leading edge rách toác vì bị chim đâm và máy bay phải nằm đợi để cắt cả miếng ấy ra thay miếng khác vào đới ạ. Hình như cụ Eicas có hình ảnh về vụ này và còn có cả 1 ít mảnh leading bị cắt ra đấy thì phải
NHà mềnh mà được cái quy hoạch khu dân cư với đường giao thông thế kia thì ...chúng ta đã đến được cái đích " trước bờ vực thẳm 1 bước" rồi cụ ạe thấy ảnh dưới đất giống ở vitnam mà . Nhần tiện cụ còn cái nhà ngọc hà, cho e thông tin với.
Vụ này thông tin khá rõ rồi cụ ah:Em cũng thấy không phải chuyến bay kia, vì nhìn dưới đất thấy toàn 4B với hình ảnh mặt đất không thể là ở VN.
Nhìn quả ảnh chu 737 bị bird strike ở Denver này thì đủ thấy uy lực.Chim đâm mà bị đến mức kia hay không em không dám chắc, nhưng không chỉ có động cơ đâu cụ, nhà em từng chứng kiến 1 mảnh leading edge rách toác vì bị chim đâm và máy bay phải nằm đợi để cắt cả miếng ấy ra thay miếng khác vào đới ạ. Hình như cụ Eicas có hình ảnh về vụ này và còn có cả 1 ít mảnh leading bị cắt ra đấy thì phải
Em vẫn giữ miếng vỡ đó làm kỷ niệm. Nó cứng kinh khủng, thế mà vẫn rách toác đc. chứng tỏ "chim Việt" mình rất cứng.Em cũng thấy không phải chuyến bay kia, vì nhìn dưới đất thấy toàn 4B với hình ảnh mặt đất không thể là ở VN. Chim đâm mà bị đến mức kia hay không em không dám chắc, nhưng không chỉ có động cơ đâu cụ, nhà em từng chứng kiến 1 mảnh leading edge rách toác vì bị chim đâm và máy bay phải nằm đợi để cắt cả miếng ấy ra thay miếng khác vào đới ạ. Hình như cụ Eicas có hình ảnh về vụ này và còn có cả 1 ít mảnh leading bị cắt ra đấy thì phải
vụ bung, rách cowling này chắc là do lỗi của mấy ông thợ máy lúc đóng mở ko check kỹ. cũng có khi latch bị lỗi, hỏng nên khi lên trời gặp gió to, rung lắc khỏe nên bung ra. Những vụ này đặc biệt nguy hiểm vì mảnh vỡ có thể làm rách bể nhiên liệu, hoặc rơi xuống đất làm chết bà con.Vụ này thông tin khá rõ rồi cụ ah:
Airbus A320-232 của airTran (cánh trắng, thân trắng, đuôi và động cơ xanh)
Chú này dính hồi tháng 7/2004 ở Atlanta - Georgia;
Nhìn quả ảnh chu 737 bị bird strike ở Denver này thì đủ thấy uy lực.
Chẳng may mà nó tương đúng vào pitot thì hậu quả chắc khiếp.
Chim cụ ah, Vụ này khá mới, xảy ra ngày k phải lỗi của thợ máy. Chú 737 của united airline, Flight 1475 xuất phát từ Dallas đi Denver ngày 31/7/12. Khi đang descend xuống Denver (DIA) thì dính trưởng. Phi công đã declared emergency landing, hạ cánh an toàn với 165 hành khách.vụ bung, rách cowling này chắc là do lỗi của mấy ông thợ máy lúc đóng mở ko check kỹ. cũng có khi latch bị lỗi, hỏng nên khi lên trời gặp gió to, rung lắc khỏe nên bung ra. Những vụ này đặc biệt nguy hiểm vì mảnh vỡ có thể làm rách bể nhiên liệu, hoặc rơi xuống đất làm chết bà con.
Vụ cụ nói chắc là cụ với em Beech C-99 xảy ra hồi tháng 11/2009 khi chuẩn bị hạ cánh xuống SOW Arizona.Còn vụ chim cò thì em có biết 1 vụ máy bay bị đâm vỡ toang kính chắn gió lúc take off. khi hạ cánh khẩn cấp xong, mặt cơ phó be bét máu, ai cũng tưởng cụ ấy bị làm sao. ai ngờ máu chim.
2. 1088 km/h (LongVH, IAH-CDG), AF B777-300ER
3. 1070km/h, bác dac
Cathay Pacific chặng Hongkong-London cách đây 5 năm: 1070 km/h (lúc cao nhất, bay trong khoảng hơn 1h ở vận tốc này trên không phận Nội mông.
Lý do bay nhanh: Máy bay bị trục trặc phải quay lại Hongkong để check, cất cánh lại chậm 2h so với bình thường.
(Nhưng mục lý do này thì em không khoái lắm, sợ lắm
4. 1058km/h, bác Bornfree
Cathay Pacific, từ NYC về Hongkong nè, B777-300ER
5. 1045 km/h (LongVH, SIN-PER), B777-300ER
Cụ nhìn cái "tailwind" kia là biết lý do mà. Mà em nhớ hình như em có up 1 cái đoạn Akara corridor máy bay đang bay với vận tốc 1082km/h rồi thì phải. Để xem lại xem nà)
Kể từ sau cái ảnh này, sau hơn 2 năm miệt mài khám phá, thao thức trên máy bay không dám ngủ để canh xem lúc nào phá được các kỷ lục bay tốc độ cao hiện tại của OF hiện thời ở đây:
Cuối cùng em đã đạt mốc mới thế này (giờ thì phi công Pháp tạm thời là máu nhất ):
1088 km/h (LongVH, IAH-CDG), AF B777-300ER
Em cập nhật Kỷ lục OF hiện tại để các bác phá nhé. Mà giờ phá kỷ lục nhớ có bằng chứng cho sinh động, không ghi nhận kỷ lục ghi = TAY đâu nhé