Em đi nhiều bận mà chưa thấy chiếc nào vượt quá 1000km/h cả, chắc em đi đoạn ngắn nên chưa kịp tăng tốc đã hạ cánh rồi
Em đi nhiều bận mà chưa thấy chiếc nào vượt quá 1000km/h cả, chắc em đi đoạn ngắn nên chưa kịp tăng tốc đã hạ cánh rồi
Ở post 870 em có cái ảnh chụp màn hình của thằng Korean Air đang bay với vận tốc 1183km/h nhưng ảnh chỉ còn trên Gúc đây ợEm gửi các cụ cái hình em chụp con A330 của KE khi bay qua Akara Coridor để góp vui với mợ Longvu ợ.
@Cụ Beck, nhà em cho rằng như thế là không tốt đối với bất kỳ máy bay chở khách nào, nhưng em không biết cụ thấy nước là nước ở đâu? Có thể nào là nước trong khoang do tiếp viên hoặc khách làm rớt ra? Cũng có thể do bị hở hoặc có thể do sau khi hạ càng thì bị hở ở khu vực càng? Dù sao thì đối với ATR, loại máy bay mà bay chặng ấy ở mực bay cruising khoảng 24000ft thì thực sự là không tốt ạ.
đó là Ground Speed cụ ah, cụ nhìn trên màn hình có đấyCụ bão cho em hỏi tốc độ hiển thị ở đây là so với gió phải k ự? hay với mặt đất.
Cụ bão cho em hỏi tốc độ hiển thị ở đây là so với gió phải k ự? hay với mặt đất.
Nó là tốc độ mà thực tế máy bay đang bay từ 1 điểm này đến 1 điểm kia cụ ạ.đó là Ground Speed cụ ah, cụ nhìn trên màn hình có đấy
Thanks cụ. Em đọc lại thì là ground speed rồi. Cụ cho em hỏi thêm là tốc độ hiển thị trên đồng hồ cho pilots là tốc độ với gió hay với ground ự. Theo em hiểu thì tốc độ hiển thị trên màn hình của hành khách, và của pilots thường là khác nhau? Một thằng lấy tín hiệu GPS và một thằng nguồn từ pitot tube?Nó là tốc độ mà thực tế máy bay đang bay từ 1 điểm này đến 1 điểm kia cụ ạ.
Nó giống như hồi chúng ta học cấp II mà tính vận tốc của 1 xà lan đi trên sông mà vận tốc của xà lan là 20km/h còn dòng nước là 10km/h ấy ạ.
Như em đã trình bầy ở các bài trước là tốc độ máy bay phụ thuộc rất nhiều vào gió. Và đối với 1 chuyến bay thì gió quyết định rất nhiều hiệu suất của chuyến bay đấy ạ
Em không hiểu ý cụ lắm, nhưng tốc độ trên màn hình dành cho hành khách theo em biết thì không phải là từ vệ tinh ạ. Nó cũng là GS và lấy từ hệ thống của máy bay ra mà. Còn trong buồng lái thì có 3 loại vận tốc chính ạ. 1 cái là IAS- Indicated AirSpeed, là tốc độ mà người lái set cho máy bay. GS-Ground Speed là vận tốc máy bay từ 1 điểm đến 1 điểm. Cuối cùng là vận tốc thực tế mà máy bay đi trong gió gọi là True AirSpeed-TAS.Thanks cụ. Em đọc lại thì là ground speed rồi. Cụ cho em hỏi thêm là tốc độ hiển thị trên đồng hồ cho pilots là tốc độ với gió hay với ground ự. Theo em hiểu thì tốc độ hiển thị trên màn hình của hành khách, và của pilots thường là khác nhau? Một thằng lấy tín hiệu GPS và một thằng nguồn từ pitot tube?
Khiếp quá, em loay hoay mãi mới được, tưởng bác 1082 thì giờ nó lại thành 1183.
Đợi em xem lại cái Boarding pass với tìm lại cái ảnh gốc cho chuận ợ. Máy bay thì em nhớ chắc chắn A330, loại mới ghế Business điều khiển điện tử và nằm gần như flat. Tại cụ hồi ý làm em bây giờ cứ phải lên lịch đoạn nào gió đuôi mạnh nhất là phải tỉnh ngủ để theo dõiKhiếp quá, em loay hoay mãi mới được, tưởng bác 1082 thì giờ nó lại thành 1183.
Ảnh bé quá, bác ko còn cái ảnh nào đẹp rõ hơn à?
Cho em xin thông tin thời gian, loại máy bay, hành trình đi để em tổng hợp đưa bác lên vô địch tốc độ cái nào
Mấy hãng nhà mình thì em dự có mấy con B734 của anh Jetstar chắc xứng đáng hàng lão làng nhất. Sau đó đến mấy em ATR72 và hình như có 1-2 em A332 nhà cụ VNA nữaQuân sự thì chắc là bà già AN-2, dân sự thì cụ nào cao tuổi nhất vẫn còn khả năng phục vụ, và ông bà nào còn phải làm việc thường xuyên, tất nhiên là mấy hãng nhà mình thôi nhé các cụ
E đính chính tí, Mấy e ATR72 và em Airbus A321/A332 cụ đề cập tới toàn là máy bay mới cụ nhéMấy hãng nhà mình thì em dự có mấy con B734 của anh Jetstar chắc xứng đáng hàng lão làng nhất. Sau đó đến mấy em ATR72 và hình như có 1-2 em A332 nhà cụ VNA nữa
Em không chắc nó còn không, nhưng nếu cụ thấy mấy em mà động cơ cánh quạt chỉ có 4 lá là cũ, loại 6 lá sau này thì mới hơn. Riêng 332 có 1-2 em upgrade từ Cargo thì không thế mới được cụ ạ, cái em mà ngăn để hành lý ở giữa bị bé tí ấy ạ. 321 cũng có mấy em đời đầu em còn nhớ những năm 2001 cứ bay lên lại quay về, hành lý xếp rời, load lên lâu mà off xuống còn lâu hơn ấy, mấy con ý cũ rích, mà cũng thuê khô...nên chưa chắc đã trả (em không chắc nhé, nhờ cụ nào ở bên ý xác nhận giùm)E đính chính tí, Mấy e ATR72 và em Airbus A321/A332 cụ đề cập tới toàn là máy bay mới cụ nhé
Thế chuẩn bị gả chồng cho em nó đi còn giề?tầu bọn em đang sử dụng sinh năm 88 :22:
mới sang Úc thẩm mỹ về xong nhìn ngon choẹt anh ạ còn dùng đc tầm 5 năm nữa thì cho về Thái Nguyên :22:Thế chuẩn bị gả chồng cho em nó đi còn giề?
Là tàu nào hả cụ? Hôm trước em từ HAN vào trên một em 330 mà ghế hỏng, không ngả được, đệm thủng, xin tiếp viên cho đổi thì em í bảo tàu đầy, đúng là như đi đầy hic hicThế chuẩn bị gả chồng cho em nó đi còn giề?
Hôm 22/9 vừa rồi em đi 1 em A320, em thẻ vàng, số chỗ ngồi hàng trên, ưu tiên mà cho em ngồi luôn phải cái chỗ ngồi có cái nút bấm ngả ghế...hỏng, cũng thẳng lưng luôn. Hỏi em tiếp viên em ý cười rất xinh 'em xờ-lờ anh ạ".Là tàu nào hả cụ? Hôm trước em từ HAN vào trên một em 330 mà ghế hỏng, không ngả được, đệm thủng, xin tiếp viên cho đổi thì em í bảo tàu đầy, đúng là như đi đầy hic hic