- Biển số
- OF-115758
- Ngày cấp bằng
- 6/10/11
- Số km
- 4,107
- Động cơ
- 425,516 Mã lực
- Nơi ở
- Lương Sơn, Hoà Bình
777 chuyên châu âu
330 bay á
330 bay á
Bay cả Sài gòn bùm bụp mà cụ777 chuyên châu âu
330 bay á
Ngày em còn bé, sinh hoạt ở Cung thiếu nhi, có môn máy bay, chạy động cơ xăng, một người điều khiển bằng cách cầm dây cho bay vòng tròn, đấy chính là Fly by wire sau này mới phát triển thành Fly by wireless tức là xài cái cục RCCác bác tóm tắt ngắn gọn cho em Fly by wire có chức năng gì có được ko ạ
Thuật ngữ "Điều khiển điện tử" (Fly-by-Wire) nghĩa là một hệ thống điều khiển bay hoàn toàn sử dụng tín hiệu điện. Tuy nhiên, thuật ngữ này thường được dùng với nghĩa các hệ thống điều khiển bằng máy tính, theo đó một hệ thống máy tính sẽ làm trung gian giữa người điều khiển và các thiết bị phát động cuối cùng hay các bề mặt điều khiển bay. Nó biến đổi các động tác điều khiển từ tay phi công thành các thông số điều khiển tương ứng. Chúng được phát triển cẩn thận và được xác nhận khả năng để tạo ra hiệu ứng hoạt động lớn nhất mà không ảnh hưởng tới sự an toàn bay.
Em không chắc nó còn không, nhưng nếu cụ thấy mấy em mà động cơ cánh quạt chỉ có 4 lá là cũ, loại 6 lá sau này thì mới hơn. Riêng 332 có 1-2 em upgrade từ Cargo thì không thế mới được cụ ạ, cái em mà ngăn để hành lý ở giữa bị bé tí ấy ạ. 321 cũng có mấy em đời đầu em còn nhớ những năm 2001 cứ bay lên lại quay về, hành lý xếp rời, load lên lâu mà off xuống còn lâu hơn ấy, mấy con ý cũ rích, mà cũng thuê khô...nên chưa chắc đã trả (em không chắc nhé, nhờ cụ nào ở bên ý xác nhận giùm)
cái tàu A330 mà như cụ nói, ngăn hành lý bé thì đã bị "đuổi cổ về bên ngoại" rồi cụ ah.Hôm 22/9 vừa rồi em đi 1 em A320, em thẻ vàng, số chỗ ngồi hàng trên, ưu tiên mà cho em ngồi luôn phải cái chỗ ngồi có cái nút bấm ngả ghế...hỏng, cũng thẳng lưng luôn. Hỏi em tiếp viên em ý cười rất xinh 'em xờ-lờ anh ạ".
Hiện VN em thấy chỉ có 777 và 1 số em A330 về sau này là tốt, nhưng hình như toàn để dành bay JP, KR với EU thôi ạ
Máy bay to thì có lợi khi bay đường dài, do chi phí đơn vị tốt hơn so với bay ngắn. Tuy nhiên với mỗi thị trường thì lại có các điều kiện khai thác, điều kiện phục vụ hành khách khác nhau nên phải bố trí máy bay phù hợp. Máy bay to bay trục HN-SG thì chỉ có lỗ chỏng gọng nhưng vì nhu cầu khách cao nên vẫn phải đưa vào phục vụ, không thì ăn chửi ngay. Tuy nhiên sắp tới tỷ lệ tàu to bay nội địa sẽ giảm mạnh, chỉ ở mức tối thiểu khi chẳng đặng đừng mà thôi ạ. Tránh việc chẳng may phải divert mà gặp phải anh gàn như anh Khương hồi nào, vừa tốn bao nhiêu là tiền vừa mang tiếng .330 em thấy bay Úc là nhiều nhất, bay Hàn vẫn thấy bay bằng 321, còn EU em chưa được đi nên không dám nói ạ
777 chuyên châu âu
Lần đầu em ngồi 777 là Sì gòn - Đà NẵngBay cả Sài gòn bùm bụp mà cụ
Cụ giải thích hộ em cái chữ ĐƯỢC với, em tưởng là dùng hay không là do nhà mình quyết chứbay đi châu âu thì VNA chỉ đc dùng 777 bay vào tầu 330 không đc dùng
ý cháu là thế
Thế ợ? Nhà cháu không tin là B777 của VN đựoc bố trí bay Seoul, trừ khi là chuyên cơ. Chứ 321 và 332 cháu thấy đềuLần đầu em ngồi 777 là Sì gòn - Đà Nẵng
Lần thứ 2 là Hà Nội - Seoul
Cả 2 cụ đều sai cả.
Phép bay xin tầu gì phải bay tầu đấy ạCụ giải thích hộ em cái chữ ĐƯỢC với, em tưởng là dùng hay không là do nhà mình quyết chứ
Check dễ lắm, vào mạng có ngay mà bác.Thế ợ? Nhà cháu không tin là B777 của VN đựoc bố trí bay Seoul, trừ khi là chuyên cơ. Chứ 321 và 332 cháu thấy đều
Chả có quy định nào là bay châu Âu chỉ được dùng 777, không được dùng 330 cả. Chẳng qua là có "thích" dùng hay không thôi .bay đi châu âu thì VNA chỉ đc dùng 777 bay vào tầu 330 không đc dùng
ý cháu là thế
Hihi, em vừa thấy của cụ Milicaaji rồi, em nghĩ hiếm khi đấy ạ.Check dễ lắm, vào mạng có ngay mà bác.
Chả có quy định nào là bay châu Âu chỉ được dùng 777, không được dùng 330 cả. Chẳng qua là có "thích" dùng hay không thôi .
Em không tin quả màn hình này. Hihi
Hic, cũng không đến nỗi khó thế. Trong phép bay thì thông thường em luôn điền mọi loại tàu có thể khai thác vào, nên cứ vô tư bác ạ (b).Hihi, em vừa thấy của cụ Milicaaji rồi, em nghĩ hiếm khi đấy ạ.
Vụ tầu thì không phải cụ muốn bay tầu nào cũng được đâu ạ, trong phép bay (bao gồm cả fly-over và landing) cụ xin tầu nào thì chỉ được bay loại tầu đấy
Hihi, vâng, em cũng điền mọi loại tầu cho Fly-over, nhưng landing thì không ạ. Và thông thường LD mới là khó, vì liên quan đến các tiêu chuẩn này nọ, hiệp định, slot...Hic, cũng không đến nỗi khó thế. Trong phép bay thì thông thường em luôn điền mọi loại tàu có thể khai thác vào, nên cứ vô tư bác ạ (b).
Úi, em hết thời vé FOC nên đợt rồi mấy chị gái vớ được cho mớ vé hạng không được cộng điểm thì phải (hình như là hạng R hay X gì đấy). Mà chuyến đấy em đi cùng 1 lão NOC đấy, cùng booking luôn, cuối giờ lão K cũng ắp lão kia lên nhưng bọn em nhường 1 tên trong hội chưa được đi C bao giờ lên ngồi để trải nghiệm. Bay ngắn mà, em vẫn enjoyed, chỉ buồn cười là loại dư iem cuối cùng cũng được ngồi đúng chỗ không ngả được ghế đấy. VN nên tính mua thêm mấy cái FLT OPS products của Sabre nữa mới có dịch vụ sân bay và trên không tốt được Hé hécái tàu A330 mà như cụ nói, ngăn hành lý bé thì đã bị "đuổi cổ về bên ngoại" rồi cụ ah.
mà lần sau cụ đi đâu, nhớ báo anh em biết để take care, xếp chỗ tử tế k cụ oánh sập mạng checkin là nhà cháu lại phải quay về với thời kỳ "vé giấy" đấy ah
Tầu 168 hả ku ấn tượng mãi hôm em ý mới về VN đc vài hm, anh đi từ SG ra đi đúng em này, ngồi máy bay mà như nhẩy kangnam style :22:cái tàu A330 mà như cụ nói, ngăn hành lý bé thì đã bị "đuổi cổ về bên ngoại" rồi cụ ah.
mà lần sau cụ đi đâu, nhớ báo anh em biết để take care, xếp chỗ tử tế k cụ oánh sập mạng checkin là nhà cháu lại phải quay về với thời kỳ "vé giấy" đấy ah