Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
777 chuyên châu âu
330 bay á
 

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
900
Động cơ
590,060 Mã lực
330 em thấy bay Úc là nhiều nhất, bay Hàn vẫn thấy bay bằng 321, còn EU em chưa được đi nên không dám nói ạ :D
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Các bác tóm tắt ngắn gọn cho em Fly by wire có chức năng gì có được ko ạ :)
 

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
900
Động cơ
590,060 Mã lực
Các bác tóm tắt ngắn gọn cho em Fly by wire có chức năng gì có được ko ạ :)
Ngày em còn bé, sinh hoạt ở Cung thiếu nhi, có môn máy bay, chạy động cơ xăng, một người điều khiển bằng cách cầm dây cho bay vòng tròn, đấy chính là Fly by wire =))=))=)) sau này mới phát triển thành Fly by wireless tức là xài cái cục RC

Thuật ngữ "Điều khiển điện tử" (Fly-by-Wire) nghĩa là một hệ thống điều khiển bay hoàn toàn sử dụng tín hiệu điện. Tuy nhiên, thuật ngữ này thường được dùng với nghĩa các hệ thống điều khiển bằng máy tính, theo đó một hệ thống máy tính sẽ làm trung gian giữa người điều khiển và các thiết bị phát động cuối cùng hay các bề mặt điều khiển bay. Nó biến đổi các động tác điều khiển từ tay phi công thành các thông số điều khiển tương ứng. Chúng được phát triển cẩn thận và được xác nhận khả năng để tạo ra hiệu ứng hoạt động lớn nhất mà không ảnh hưởng tới sự an toàn bay.
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Em không chắc nó còn không, nhưng nếu cụ thấy mấy em mà động cơ cánh quạt chỉ có 4 lá là cũ, loại 6 lá sau này thì mới hơn. Riêng 332 có 1-2 em upgrade từ Cargo thì không thế mới được cụ ạ, cái em mà ngăn để hành lý ở giữa bị bé tí ấy ạ:(. 321 cũng có mấy em đời đầu em còn nhớ những năm 2001 cứ bay lên lại quay về, hành lý xếp rời, load lên lâu mà off xuống còn lâu hơn ấy, mấy con ý cũ rích, mà cũng thuê khô...nên chưa chắc đã trả (em không chắc nhé, nhờ cụ nào ở bên ý xác nhận giùm:P)
Hôm 22/9 vừa rồi em đi 1 em A320, em thẻ vàng, số chỗ ngồi hàng trên, ưu tiên mà cho em ngồi luôn phải cái chỗ ngồi có cái nút bấm ngả ghế...hỏng, cũng thẳng lưng luôn:(. Hỏi em tiếp viên em ý cười rất xinh 'em xờ-lờ anh ạ";)).

Hiện VN em thấy chỉ có 777 và 1 số em A330 về sau này là tốt, nhưng hình như toàn để dành bay JP, KR với EU thôi ạ:))
cái tàu A330 mà như cụ nói, ngăn hành lý bé thì đã bị "đuổi cổ về bên ngoại" rồi cụ ah.
mà lần sau cụ đi đâu, nhớ báo anh em biết để take care, xếp chỗ tử tế k cụ oánh sập mạng checkin là nhà cháu lại phải quay về với thời kỳ "vé giấy" đấy ah
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
330 em thấy bay Úc là nhiều nhất, bay Hàn vẫn thấy bay bằng 321, còn EU em chưa được đi nên không dám nói ạ :D
Máy bay to thì có lợi khi bay đường dài, do chi phí đơn vị tốt hơn so với bay ngắn. Tuy nhiên với mỗi thị trường thì lại có các điều kiện khai thác, điều kiện phục vụ hành khách khác nhau nên phải bố trí máy bay phù hợp. Máy bay to bay trục HN-SG thì chỉ có lỗ chỏng gọng nhưng vì nhu cầu khách cao nên vẫn phải đưa vào phục vụ, không thì ăn chửi ngay. Tuy nhiên sắp tới tỷ lệ tàu to bay nội địa sẽ giảm mạnh, chỉ ở mức tối thiểu khi chẳng đặng đừng mà thôi ạ. Tránh việc chẳng may phải divert mà gặp phải anh gàn như anh Khương hồi nào, vừa tốn bao nhiêu là tiền vừa mang tiếng :).
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
bay đi châu âu thì VNA chỉ đc dùng 777 bay vào tầu 330 không đc dùng
ý cháu là thế
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Lần đầu em ngồi 777 là Sì gòn - Đà Nẵng

Lần thứ 2 là Hà Nội - Seoul

Cả 2 cụ đều sai cả. :))
Thế ợ? Nhà cháu không tin là B777 của VN đựoc bố trí bay Seoul, trừ khi là chuyên cơ:D. Chứ 321 và 332 cháu thấy đều:)

Cụ giải thích hộ em cái chữ ĐƯỢC với, em tưởng là dùng hay không là do nhà mình quyết chứ
Phép bay xin tầu gì phải bay tầu đấy ạ:)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Thế ợ? Nhà cháu không tin là B777 của VN đựoc bố trí bay Seoul, trừ khi là chuyên cơ:D. Chứ 321 và 332 cháu thấy đều:)
Check dễ lắm, vào mạng có ngay mà bác.

bay đi châu âu thì VNA chỉ đc dùng 777 bay vào tầu 330 không đc dùng
ý cháu là thế
Chả có quy định nào là bay châu Âu chỉ được dùng 777, không được dùng 330 cả. Chẳng qua là có "thích" dùng hay không thôi :).
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Check dễ lắm, vào mạng có ngay mà bác.



Chả có quy định nào là bay châu Âu chỉ được dùng 777, không được dùng 330 cả. Chẳng qua là có "thích" dùng hay không thôi :).
Hihi, em vừa thấy của cụ Milicaaji rồi, em nghĩ hiếm khi đấy ạ:).

Vụ tầu thì không phải cụ muốn bay tầu nào cũng được đâu ạ, trong phép bay (bao gồm cả fly-over và landing) cụ xin tầu nào thì chỉ được bay loại tầu đấy:)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Hihi, em vừa thấy của cụ Milicaaji rồi, em nghĩ hiếm khi đấy ạ:).

Vụ tầu thì không phải cụ muốn bay tầu nào cũng được đâu ạ, trong phép bay (bao gồm cả fly-over và landing) cụ xin tầu nào thì chỉ được bay loại tầu đấy:)
Hic, cũng không đến nỗi khó thế. Trong phép bay thì thông thường em luôn điền mọi loại tàu có thể khai thác vào, nên cứ vô tư bác ạ (b).
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Hic, cũng không đến nỗi khó thế. Trong phép bay thì thông thường em luôn điền mọi loại tàu có thể khai thác vào, nên cứ vô tư bác ạ (b).
Hihi, vâng, em cũng điền mọi loại tầu cho Fly-over, nhưng landing thì không ạ. Và thông thường LD mới là khó, vì liên quan đến các tiêu chuẩn này nọ, hiệp định, slot...
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
cái tàu A330 mà như cụ nói, ngăn hành lý bé thì đã bị "đuổi cổ về bên ngoại" rồi cụ ah.
mà lần sau cụ đi đâu, nhớ báo anh em biết để take care, xếp chỗ tử tế k cụ oánh sập mạng checkin là nhà cháu lại phải quay về với thời kỳ "vé giấy" đấy ah
Úi, em hết thời vé FOC nên đợt rồi mấy chị gái vớ được cho mớ vé hạng không được cộng điểm thì phải (hình như là hạng R hay X gì đấy:P). Mà chuyến đấy em đi cùng 1 lão NOC đấy, cùng booking luôn, cuối giờ lão K cũng ắp lão kia lên nhưng bọn em nhường 1 tên trong hội chưa được đi C bao giờ lên ngồi để trải nghiệm:)). Bay ngắn mà, em vẫn enjoyed, chỉ buồn cười là loại dư iem cuối cùng cũng được ngồi đúng chỗ không ngả được ghế đấy:)). VN nên tính mua thêm mấy cái FLT OPS products của Sabre nữa mới có dịch vụ sân bay và trên không tốt được;)):)) Hé hé
 

maybayfun

Xe buýt
Biển số
OF-59959
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
800
Động cơ
450,350 Mã lực
Nơi ở
VH-FIX
cái tàu A330 mà như cụ nói, ngăn hành lý bé thì đã bị "đuổi cổ về bên ngoại" rồi cụ ah.
mà lần sau cụ đi đâu, nhớ báo anh em biết để take care, xếp chỗ tử tế k cụ oánh sập mạng checkin là nhà cháu lại phải quay về với thời kỳ "vé giấy" đấy ah
Tầu 168 hả ku :)) ấn tượng mãi hôm em ý mới về VN đc vài hm, anh đi từ SG ra đi đúng em này, ngồi máy bay mà như nhẩy kangnam style :22:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top