Hay cụ bay chuyến đó đấy...!!! Em đến ạ cụ vụ phanh cháy lốp thế kia mà cụ còn bảo không sao. Vị trí này đâu phải khu chạm bánh, mà là lối rẽ thoát ly đường CHC rồi. Thường thì đến vị trí này tàu bay đã hoàn tất reverse rồi.. Gần 20 năm đi làm nhà cháu chưa bao giờ nhìn thấy phi công xử lý ẩu như vậy..chả sao đâu cụ ơi. thực tế chứng minh lực hãm tốc cho máy bay chủ yếu là ở phanh, còn reversers chỉ là thứ cấp thôi. em chứng kiến nhiều vụ má phanh đỏ như hòn than mà cũng chả sao sất. để toang được lốp hầu hết là do overweight landing hoặc hardlanding. trọng tải quá lớn hoặc tốc độ quá lớn thì lốp mới bùm thôi. Vụ hạ cánh nào lốp chả bốc khói. ko khói mới là lạ. vì tại thời điểm Delta T lúc bánh chạm đường băng, tốc độ của máy bay vẫn còn rất lớn. vòng quay tức thời của bánh ko kịp nên lốp sẽ bị slip trên mặt đường băng. sau khi đồng tốc thì mọi chuyện ok. Khói sinh ra do bị trượt bánh trên đường băng thôi chứ bình thường phanh ko bao giờ gây ra khói được. Tín hiệu phanh từ chân cơ trưởng còn phải đi qua 1 bộ phận gọi là anti skid rồi mới đến phanh. hệ thống anti skid đảm bảo tốc độ tất cả các bánh đều nhau, và ko bánh nào bị bó cả. trừ vụ Reject take off thoai.
Cụ Chim phán chuẩn ạ..tổ lái gấu quá...! S1 và S2 đầu đông đóng ko phải vì con Airdream nằm đấy đâu ạ. Cả đoạn dường lăn S1 đầu đông đến đoạn qua S1B đâng cày tung lên để làm lại đấy ạ. Khoảng 5 năm gần đây là cứ sửa chữa đường lăn, đường băng, sân đỗ liên tục. Hết đóng đoạn này lại đóng đoạn kia... Anh em trên chòi và phi công phát mệt vì mấy vụ đóng cửa này..Hà hà, hóa ra vậy. Thế cái thằng Papa-mike-tango nằm ở chỗ S1B nó cũng ở đấy à cụ mà phải backtrack 11L? Mà tổ lái hơi gấu, em không khoái kiểu liều đấy lắm, làm việc an toàn bay thế là hơi vô trách nhiệm. Thực ra nếu qua S4 đấy rồi S2/11L/S3/S4=> E/W vào gate có nặng nề lắm đâu, cũng chỉ thêm khoảng 5-7 phút trong khi thế kia vừa rủi ro cao lại hại thiết bị với cả ảnh hưởng chất lượng dịch vụ hành khách. 11R/29L không cho 180 à? Hihi, giờ em mới biết, thế là không có mấy cái vạch dư chỗ S7. Ui, iem lại nhớ VVNB với cả mấy con chim sắt rùi