Ý cụ nó là vụ nào ự? Vụ KLM 1989 hay vụ BA 1982 ự. Vụ 1989 thì coi như pilot đã có bài học kinh nghiêm từ vụ năm 1982. Còn vụ năm nếu là vụ năm 1982 với BA airline. Vụ này cũng là may chứ cụ, mà động cơ là bị tắt vì flame out hay chủ động tắt khi gặp tro núi lửa cụ nhể??? ban đầu phi công cũng có biết là vì sao đâu vì radar thời tiết báo ngon lành không có vấn đề gì. Chẳng vậy mà phi công sống chết restart engine 4-5 lượt ngay sau khi bị lost.
Một điều may mắn là mặt dưỡng khí của chú co-pilot bi hỏng, captain quyết định decend gấp để giúp chú này thở rồi lấy thằng giúp việc. Cũng một phần nhờ hạ độ cao này mà máy bay thoát khỏi đám tro bụi và nhiệt độ giảm xuống làm tro núi lửa bong ra nên khởi động lại được k cũng và núi mất.
Chuối nhất pilot báo lost all 4 engines, chú ATC repeat lại lost No. 4 engine