- Biển số
- OF-5374
- Ngày cấp bằng
- 12/6/07
- Số km
- 3,106
- Động cơ
- 575,028 Mã lực
Đúng ạ, nhưng chỉ dùng cho việc gọi người dưới mặt đất, nó chỉ bim bim được nhỏ thoi, không bằng còi các cụ nhà mình lẳp cho 4B, thậm chỉ 2B và không liên quan đến an toàn bay, tức nếu có hỏng thì vẫn bay bình thường chứ không phải như có lần em nghe 1 tên nói khách là cbay delay vi..hỏng còi:77:Em nghe bảo máy bay có cái ground call chức năng như cái còi xe Có đúng vậy không các bác.
Cho em hỏi cái dàn lốp thì bao lâu phải thay 1 lần? Vì thấy có Cụ bảo nó mòn nhanh lắm. Với lại giá rổ 1 quả là bao nhiêu tiền?
Việc thay lốp thông thường là do thợ máy chính quyết định ạ. Có thể ở bất cứ sân bay nào vì sau mỗi chuyến bay hạ cánh người thợ máy sẽ phải kiểm tra lốp. Cách kiểm tra giống hệt lốp 4B của các cụ, tức là tùy vào độ mòn của lốp mà quyết định có nên thay hay chưa. Thông thường rãnh lốp lên mặt lốp bị mòn cho đến khi còn khoảng 1-2cm thì họ cân nhắc chuyện thay lốp hoặc sau khi có những vụ tiếp đất mạnh hoặc phanh gấp làm hư hại lốp.Bác Chim Bao Bao cho em hỏi tí là cái lốp máy bay nó có bơm ni tơ không và nó bơm mấy kg ạ
Người ta lên cán bổ to lâu roài, giờ là Trưởng/Phá Ban gì đấy cơ cụ ạMáy Bị Đơ - Anh Dần, Đội trưởng đội thiết bị thông tin trên miền bắc sao toàn người quen thế này phi đội VANSCORP đông phết đây
Cụ nói cũng có lý, nhưng em vẫn cho rằng nó là B767 thì đúng hơn, còn cái đuôi đỏ đó em cho là nó thuộc về anh China Airlines-CI (Đài loan)theo e thì là Airbus 330, cái đầu mút màu đỏ như của Qantas thì phải?!
Em dự là máy bay màu trắng đấy là của mấy bạn http://www.valc.com.vn/VietNam/Home/ cho VNA thuê nên không sơn sang màu xanh của VNA được ạ.Ơ thế không bác nào trả lời giúp em mấy cái thắc mắc nhỏ nhoi ở trên à?
Em xin phép hỏi mấy câu:
1. Sao còn mấy cái máy bay mà VNA không sơn nốt thành xanh đi, vẫn để màu trắng.
Nhà cụ chắc vẫn phải có người làm bên điều hành bay hoặc kiểm soát không lưu hoặc phi công vì ít người biết sử dụng cái code ICAO của Sân bay Gia Lâm mà cụ đang để ở phần địa chỉ?:^)e đang thất nghiệp đây bác ah :'(. Chỉ là yêu thích máy bay nên tìm hiểu thôi mà. . Bác làm bên TT Quản lý Bay ah?!
Theo nhà em cụ đăng ký 1 tài khoản miễn phí ở photobucket.com hoặc imagesack.us rồi thì úp ảnh lên đó, click vào cái ảnh cụ muốn đưa lên đây cho nó to ra rồi thì chọn copy cái phần IMG code hoặc Embebded to Forum rồi paste vào bài của cụ trong này là được ạ. Em khoái mấy trang này vì nó lưu được ảnh lâu ạ..hay quá hay quá.Cụ nào biết hướng dẫn em pót ảnh lên tý.(c)(c)(c)(c)(c)
Cụ nào thía nhỉ? Cho em biết danh tính đi ạ. Em nghĩ thớt này sắp hot roài, mấy cụ đi xe đời cao như Mer, Bim, Audi,... có rất nhiều công nghệ của máy bay được áp dụng vào.Em cũng vào đây hóng hớt vì khoái cái món này lắm. Mà các cụ có off cho em hóng với nhé, đề xuất thành lập maybayfun là của e đới :21::21::21:
Bên em có máy bay dự phòng, còn cách thức dự phòng như thía nào thì em chịu :69:[/quote]Em trả nhời luôn
1. Sao còn mấy cái máy bay mà VNA không sơn nốt thành xanh đi, vẫn để màu trắng. Bên em đang hết sơn ạ, sắp tới sẽ sơn tiếp. Nói đùa cụ thôi, mấy cái đấy là cái đang đi thuê tạm thời.
2. Cái cócpit kia, nhiều nút thế. Lỡ chẳng may em lên cơn động kinh, ngã uỵch vào đấy thì có sao không? Trước tiên em nghĩ cụ không được vào ạ, cụ chạm tay vào cửa là bị đánh ngã trước khi bị ngã vì động kinh roài :21:.
3. Hôm nọ em đi Lào, lên máy bay rồi lại bị đuổi xuống, vì có 1 cái computer nào đó không reset được, cơ trưởng bảo thế. Bảo là xuống để đổi aircraft. Em nghĩ thầm bảo phét, lấy đâu ra mà đổi. Thế mà đúng 30 phút sau em được ngồi lên con A321 để bay (con cũ là A320). Hơi bị ngạc nhiên. Em tưởng có bao nhiêu máy bay thì phải mang ra dùng hết chứ?
Em quên vụ giá rổ. Giá cũng rẻ, khoảng vài trăm ngàn Mẽo/ chiếc thôi ạ, chính xác thì em phải gọi trợ giúp vì cái này chú nào làm tài chính mới biết ạ.Cho em hỏi cái dàn lốp thì bao lâu phải thay 1 lần? Vì thấy có Cụ bảo nó mòn nhanh lắm. Với lại giá rổ 1 quả là bao nhiêu tiền?
Em vote cho phe 2 cụ ạ. (b)(b)(b)nhân thể đây các cao thủ cho cháu hỏi phát, kiểu như B767 hoặc A330, lúc taxi dưới sân thì rẽ phải/rẽ trái bằng gì ạ, sáng nay vừa cãi nhau, chia thành 2 phe:
phe 1-rẽ bằng cách điều khiển động cơ, muốn sang phải thì bật động cơ trái, muốn sang trái thì bật động cơ phải :102:
phe 2-rẽ bằng điều khiển bánh xe đàng mũi, như lái xe 3 bánh của trẻ con ấy :102:
hay còn cách thứ 3 ??? cái vụ xe kéo áy bay thì không tính ợ
(b) (b) (b) các cụ
Em nghĩ là kết hợp cả 2 phương ánnhân thể đây các cao thủ cho cháu hỏi phát, kiểu như B767 hoặc A330, lúc taxi dưới sân thì rẽ phải/rẽ trái bằng gì ạ, sáng nay vừa cãi nhau, chia thành 2 phe:
phe 1-rẽ bằng cách điều khiển động cơ, muốn sang phải thì bật động cơ trái, muốn sang trái thì bật động cơ phải :102:
phe 2-rẽ bằng điều khiển bánh xe đàng mũi, như lái xe 3 bánh của trẻ con ấy :102:
hay còn cách thứ 3 ??? cái vụ xe kéo áy bay thì không tính ợ
(b) (b) (b) các cụ
Chuẫn, hehe:41::41:. Động cơ KHÔNG có tác dụng rẽ trái hay phải, dù ở trên trời hay trên mặt đất ạ.Em vote cho phe 2 cụ ạ. (b)(b)(b)
Em nghĩ là chỉ cần dùng điện thoại có GPS là đo được tốc độ thôi chứ cần gì phải ngồi trên khoang lái hở cụ! (l)(l)(l)Cái này em chệu vì em chưa ngồi khoang lái bao giờ
Cụ điêu vừa thôi chứ! Vài trăm K 1 quả thì có mà bay chưa đủ vốn thay lốp đả phải thay lốp khác à?Em quên vụ giá rổ. Giá cũng rẻ, khoảng vài trăm ngàn Mẽo/ chiếc thôi ạ, chính xác thì em phải gọi trợ giúp vì cái này chú nào làm tài chính mới biết ạ.
Đi được bác ah, nhưng phải được sự đồng ý của Captain hoặc có tên trong danh sách Phi hành đoàn trước. Trong ****pit thường có 2 ghế trống.bên các cụ làm nếu muốn đi đâu mà máy bay hết chỗ có được ngồi nhờ trên khoang lái không ạ, ông bạn em lái tàu đi đâu toàn lên đầu tầu ngồi nhờ thôi ạ