Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Thêm 1 cái nữa về khoang lái và phanh
Bên trái:

Bên phải:
Ôi, cái quạt tai voi, cái quạt tai voi:)). Đã bao lâu nay em mới thấy cáiii quạt đó:(.

Con này của cụ chắc chắn là MI rồi còn gì phải ngợi. Cái cửa buồng lái, cái Joystick rồi thì độ dày mỏng của vỏ máy bay, mấy cái đồng hồ kia thì máy bay của Liên Xô XHCN sai làm sao được:))
 

ducxit

Xe điện
Biển số
OF-16741
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
2,543
Động cơ
534,523 Mã lực
Nơi ở
miền đất hứa
các cụ chịu khó xem kênh discovery em thấy hay có chương trình về máy bay lắm.
Em nhớ có lần xem thì khi sắp cất/hạ cánh thì ở phía sau thò ra thêm 1 đoạn cánh và muốn bay lên thì đoạn đấy nó hơi cụp xuống nếu hạ xuống thì đoạn đấy nó lại vểnh lên.
Riêng công đoạn chế tạo cánh máy bay chở khách thì đúng là thôi rồi luôn xem xong mà nhìn xe oto liên doanh thì chán luôn. :P :21:
Em chỉ biết thế thôi ợ.
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Cháu chỉ biết rằng đúng là máy bay cất cánh và hạ cánh đều do/bởi đôi cánh... còn như thế nào thì cháu quên roài... :P

Bỏ ngành lâu quá rồi.
 

hung0910

Xe tải
Biển số
OF-51057
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
209
Động cơ
457,390 Mã lực
Nơi ở
We are the champion my friends and we'll keep on f
Em đã hỏi nhiều rồi, toàn những câu hỏi ngu ngơ đã được giải đáp thỏa đáng, nhưng cũng có câu hỏi của em chẳng ai trả lời :'(
Có một câu hỏi mà em nghĩ không phải ai cũng hiểu vì nhiều người chưa hiểu mặc dù hồi xưa học vật lý thày đã giảng nhưng em quên mất rồi :P, em cứ liều mạng trình bày mong các cụ giải đáp :102:

Về mặt cơ bản thì máy bay cứ có lực đẩy về phía sau là máy bay vọt ra đằng trước :102: nhưng làm thế nào để máy bay cất cánh lên không trung khi nó đang chạy tốc độ cao trên mặt đất ?
Lực tác động nào vào đâu để nâng cả cái khối nặng của máy bay lên ?
Hai cánh máy bay ngoài việc làm cân bằng có ảnh hưởng gì tới chuyện cất cánh ?
Rồi khi nó đang bay trên không trung thì có những động lực gì để nó cứ bay đều đều ở trần cao đó ?

Các cụ đừng cười em nhé, cười em lần sau em không dám hỏi nữa :P
Nguyên lý Bernoulli: Tốc độ luồng khí tăng làm giảm áp lực khí. Tương tự, khi vận tốc luồng khí giảm sẽ làm tăng áp lực. Áp suất thấp cũng như chân không, sẽ hút mọi vật về phía nó.

Cấu tạo của cánh MB nó gồ lên ở mặt trên còn mặt dưới thì bằng phẳng. Khi luồng không khí đi qua cánh MB do mặt trên gồ lên nên quảng đường dài hơn vì vậy không khí mặt trên cánh MB "đi" nhanh hơn khiến cho áp suất trên cánh MB nhỏ hơn áp suất mặt dưới cánh nên MB đc "nâng" lên.



Văn em kém nên em chỉ tả đc vậy. Nhưng điều đó là chính xác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Kính thưa cụ Vietbinh: Lái máy bay là dễ nhất mà cụ bầy đặt lập thớt giải đáp thắc mắc:))
Hỏi khí không phải từ ngày có máy bay đã ông nào bị xxx thổi chưa mà bảo khó:D
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Công nhận cái càng em chân dài của cụ Việt Bĩnh 1981 nom yêu thật Em rất thích nhìn ngắm nghía mấy thứ này, các loại phụ kiện, ống iếc, dây dợ, cơ khí chính xác được thể hiện đến lạnh hết cả người, nhiều lúc muốn sờ vào một tí rồi dụt tay lại tạo cảm xúc
Em này chính là em mà nhiều người chỉ vì em nó nhất định mua vé máy bay của..."E-Nai co đi Boeing cho suướng" đấy ợ:77:. Nhiều cụ về còn bẩu em, "tao đi E-lai máy bay to sướng lém",em hỏi"thế to thế nầu? Có mấy lối đi, có dài hôk?"Cụ bẩu " to lém, dài lém, có...1một lối đi:77:. Thế mà cứ tưởng mình được đi B777:))

Em thấy cái ảnh trong khoang lái hình như chú phi công bên trái đeo kính bị cận thị hay viễn thì phải, em tưởng phi công là mắt mũi phải tinh tường như cú vọ chứ cụ, hay là em nhìn nhầm phải cái hình đồng hồ gì đó gần phía tai chú phi công

Công nhận khoang lái nhìn thích thật, các loại đồng hồ đồng chảo, màn hình rồi các nút, ôi sao em ngưỡng mộ các chú ấy thế, em rất thích gạt gạt mấy thứ đó

Các bác cho em hỏi trên máy bay chở khách thì ngoài phao cứu sinh ra còn có bao giờ có dù cho vị trí nào không ? Các chú phi công là phải luôn chung thủy tuyệt đối với máy bay trong các tình huống nguy cấp có phải không ? Em hỏi ngu tí
Rất nhiều phi công có đeo kính cận, kính lão:-) (được phép bởi ICAO), vì khi có tuổi rồi thì tránh sao được ạ, nhưng cái này cũng có quy định ợ, cực kỳ ngặt, em không biết bên anh VNA sao, chứ bên em là nếu đeo kính thì phải luôn luôn mang thêm ít nhất 1 cái sơ cua theo bên người khi bay để đề phòng bị hỏng, bị rơi.

Theo qui định và em nghĩ cũng là common sense thì phi công và tiếp viên bao giờ cũng là những người cuối cùng rời khỏi máy bay.

Kính cụ

@Lão Vietbinh,

Đưa thông tin của lão thế thì anh em hiểu sao nổi, lão có định giải thích rõ hơn hay ...để em:))? Và nếu cái ảnh dưới cánh kia do lão bấm máy thì lão đã không tuân thủ quy định ngành rồi nhé, anh em đừng bắt chước lão ta cái đấy. Khi đang cất, hạ cánh tuyệt đối đừng dùng máy ảnh, máy quay, nhất là những thứ có flash:77:
Trên máy bay chở khách có dù:)), nhưng chỉ là những chuyến bay chở khách đặc biệt, ví dụ như chuyên cơ của Bill clinton, của Thủ tướng Nhật, của Thái tử Nhật..v..v
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Lại nói đến chuyện chân cẳng :21: cụ nhận ra cặp giò này là của ẻm nào kô :21:
hàng tương đối đấy :))
Theo nhà em thì đây là "cẳng giữa" của 1 em B767 hoặc AB6, nhưng khả năng của B767 thì cao hơn ạ. :)
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
các cụ chịu khó xem kênh discovery em thấy hay có chương trình về máy bay lắm.
Em nhớ có lần xem thì khi sắp cất/hạ cánh thì ở phía sau thò ra thêm 1 đoạn cánh và muốn bay lên thì đoạn đấy nó hơi cụp xuống nếu hạ xuống thì đoạn đấy nó lại vểnh lên.
Riêng công đoạn chế tạo cánh máy bay chở khách thì đúng là thôi rồi luôn xem xong mà nhìn xe oto liên doanh thì chán luôn. :P :21:
Em chỉ biết thế thôi ợ.
Cái cụp ra cụp vào đó của Boeing hiện đang được sản xuất ở...Việt nam, nói chính xác hơn là ở Hà Nội đấy cụ ạ.Nó gọi là cái cánh tà, tiếng Tây là Flap. Nó có tác dụng tăng thêm lực nâng, giúp máy bay có thê cất cánh nhanh, leo cao nhanh hơn. Thông thường nó có 4 cấp, như số tự động của 4B vậy và chỉ sử dụng khi hạ, cất cánh. Trong khi bay bằng thì nó thu vào để bay cho nhanh hơn và giảm tải cho động cơ.

Nếu các cụ để ý khi đi máy bay sẽ thấy cả đằng trước của cánh cũng có thể thò ra được 1 chút, tác dụng và nguyên tắc vận hành giống nhau với thằng cánh tà. Nó có tên là Leading Edge, còn tiếng Ta thì em chưa biết từ này là gì:(. Cái này cùng với phần mũi của máy bay là khổ với bọn chim nhất (chim thường, bay ở trên trời:77::) ) vì nó hay va vào nhất ạ.

Về lực nâng do cánh tạo nên ở đâu ra cụ hung trả lời chuẫn rồi ợ, em không dám thêm gì. Nhưng cánh còn 1 tác dụng cực kỳ quan trọng nữa đó là nó kiêm luôn là cái...bình đựng xăng ạ.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Lày, cụ Hà-nội-en đừng có lừa nhà cháu nhá :21: , đây là ảnh cái cóc-pít của hê-li-cóp-tơ đời nhà Hán nhá (hình như loại Mi mủng gì ấy của ông Lê-nin). 2 cái pê-đan đấy để Pi-lốt điều khiển góc tấn (blade pitch) của rút-đơ - là cánh quạt đuôi trực thăng, để lái đuôi sang phải hoặc trái nhá. Các cụ ý đang muốn xem cái pê-đan phanh của e-cờ-ráp cánh bằng cơ mờ ! :P:21::21::21: (vì cháu bay hê-li ... mô hình mãi òi nên biết tý thôi chứ không dám múa thìa qua mắt đầu bếp đâu :)))
Cụ AF xem lại cho nhà cháu vụ này cái. Cái cánh quạt đuôi của trực thăng là đề nó triệt tiêu quán tính của cái cánh quạt chính trên nóc máy bay, giúp máy bay thăng bằng không bị quay tròn theo hướng cánh quạt chính trong khi bay. Còn cái Pê đan (tạm gọi vì chả biết chuyên môn:D) em tưởng khi đạp nó thì nó làm thay đổi góc của cánh quạt chính trên nóc máy bay (cả cái cánh quạt to trên nóc máy bay nó nghiêng đi) để đổi hướng máy bay chứ. Hôm cháu xem thằng Discovery nó dạy thía mà:P
 

laixevuive

Xe hơi
Biển số
OF-43905
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
181
Động cơ
465,910 Mã lực
Em nghe bảo máy bay có cái ground call chức năng như cái còi xe :)) Có đúng vậy không các bác.
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Theo nhà em thì đây là "cẳng giữa" của 1 em B767 hoặc AB6, nhưng khả năng của B767 thì cao hơn ạ. :)
theo e thì là Airbus 330, cái đầu mút màu đỏ như của Qantas thì phải?!

Kính thưa cụ Vietbinh: Lái máy bay là dễ nhất mà cụ bầy đặt lập thớt giải đáp thắc mắc
Hỏi khí không phải từ ngày có máy bay đã ông nào bị xxx thổi chưa mà bảo khó
xin phép cụ vietbinh, e reply nhé :)

MB mà bay vào cùng cấm bay là bị tuýt còi ngay ah, lúc đó sẽ có Mig, F, Su... lên áp tải xuống. Nếu "k chấp hành hiệu lệnh" sẽ bị thực hành bắn đạn thật luôn chứ chẳng chơi đâu bác ah. :21:

tiện thể PR cho forum mới lập của bọn e về game Microsoft Flight Simulator, chơi lái máy bay dân dụng...:)

Mã:
http://vnfs.friendhood.net
 
Chỉnh sửa cuối:

laixevuive

Xe hơi
Biển số
OF-43905
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
181
Động cơ
465,910 Mã lực
Em thấy mấy cái máy bay cánh ngược trông hơi lạ. Không biết có lợi gì không nhỉ, về mặt khí động học thì có vẻ không bằng cánh xuôi?

HFB 320:


Grumman X-29:


Suchoi Su-47:
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Cho em hỏi cái dàn lốp thì bao lâu phải thay 1 lần? Vì thấy có Cụ bảo nó mòn nhanh lắm. Với lại giá rổ 1 quả là bao nhiêu tiền? :)
 

Quocthang76

Xe buýt
Biển số
OF-7211
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
655
Động cơ
546,860 Mã lực
Nơi ở
Nơi có lắm Bưởi nhiều Hoa
Website
www.kinhthienvan.com
Nhìn mấy cái "cốc pít" của cụ chủ thớt pót lên ( em mà viết đúng chính tả máy lại tưởng em nói bậy cho thành **** hết ) lại nhớ đến mấy Game "Fờ lai si mu lây tờ" , ngày xưa xem chỉ dẫn , loay hoay 1 lúc cũng cất cánh hạ cánh được , các cụ tìm mấy cái game đấy , đời đầu thôi cho nó nhẹ chơi trên laptop được thỉnh thoảng vi vu cũng hay lắm , cốc pít của nó như các model thật luôn , nghe nói mấy chú đệ của Bin la đen cũng luyện trên đó sau khi đi học lái để làm vụ 11-9 đới .
 

saomai

Xe máy
Biển số
OF-12307
Ngày cấp bằng
28/12/07
Số km
84
Động cơ
525,156 Mã lực
Bác Chim Bao Bao cho em hỏi tí là cái lốp máy bay nó có bơm ni tơ không và nó bơm mấy kg ạ
 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,101
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Em cũng mê máy bay lắm ạ !
Xin góp với các cụ 1 số cái máy bay em đã từng được cưỡi hoăc trông thấy nhé !

VNA này:









Cất cánh từ Nội Bài nhòm thấy mấy em Mig già nua đậu trong chuồng thấy chạnh lòng

 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,101
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Công cuộc lô cốt hóa đường phố ở TP HCM được thực hiện triệt để
Đường băng ở phi trường TSN cũng phải có lô cốt :21:



Máy bay của lão Obama hôi rình phải lôi khẩu trang ra nhỏ 1 giọt dầu Bạc Hà vào rồi đeo vào mới chịu được
Báo chí chả có gì xem ngoài 3 quyển danh mục hàng miễn thuế nó bán rong trên máy bay
May quá có cái tai nghe và hơn 10 kênh ca nhạc




Tiếp viên thì vừa già vừa xấu ăn mặc cứng đơ :77:



Đồ ăn thì cực tệ chịu chả nuốt nổi

 

babetnhe

Xe điện
Biển số
OF-5374
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
3,101
Động cơ
575,028 Mã lực
Nơi ở
Ngườm Ngao Động -Bản Giốc Thác
Sân bay HK



Đây là 1 trong những sân bay nhộn nhịp nhất trên thế giới
Quy mô hoành tráng với 80 cửa



Sân bay này chính là nguyên nhân của mối bất hòa giữa 2 chính phủ Anh và TQ
là 1 quả đắng cho ông Giang
Vì trước khi trao trả HK về cho TQ thì chính quyền HK và chính phủ Anh quyết định làm ván tất tay: dồn toàn bộ ngân khố của HK và vay thêm NHTG để làm cái sân bay này thay cho SB Khải Đức có tiếng là rất nguy hiểm
Quy mô sân bay cực kỳ đồ sộ nhưng miếng bánh lớn đó Anh nhất định không chia tý tẹo nào cho TQ
Toàn bộ kỹ sư, công nhân là người Anh, HK hoặc đi thuê nước ngoài nhưng nhất định không phải là TQ :))
Ông Giang rận lắm nhưng ếc làm gì được:102:



Tàu điện chạy trong sân bay

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top