- Biển số
- OF-56363
- Ngày cấp bằng
- 2/2/10
- Số km
- 24
- Động cơ
- 447,730 Mã lực
May cho cụ quá, Tết nhất đến nơi rồi!
Em đồng ý với ý kiến của cụ, ai nói ABS chỉ có tác dụng chống văng xe là còn thiếu. Dù chạy chậm hay nhanh, ABS chỉ làm việc khi bánh xe bị phanh cứng (tức tốc độ quay bằng không). Khi bánh đã bị trượt, thì lực ma sát giữa bánh xe và đường giảm đáng kể, do đó xe bị trượt xa hơn so với ABS.Bác nói đúng!Cho dù chạy 200km/h mà khi phanh,bánh xe chưa bị hiện tượng trượt bánh trên mặt đường thì ABS chưa có tác dụng.Chỉ khi bánh xe bắt đầu trượt trên đường thì cảm biến mới cho ABS hoạt động & khi đó hiện tượng trượt xẽ dừng ngay,nó cứ lặp đi lặp lại như vậy tới khi hết phanh hay xe dừng hẳn!
Em sai các bác sửa cho em nhé.
Chả là tối qua từ nhà ngoại về, chuẩn bị rẽ sang đường Kim Đồng về đường Giải Phóng. Đang đi thì tự dưng 1 mợ ngồi sau con Dream chiến chả biêt thế nào ngã kềnh ra đường. Theo phản xạ em đạp mạnh chân phanh, két ... két ... kịch ... kịch ... đầu xe dừng ngay trước người. Lạ cái là không thấy mợ lồm cồm bò dậy, nằm in thin thít. Bỏ mợ, thôi xong, rắc rối rồi. Kéo phanh tay xuống xem thế nào thì hóa ra mợ ấy say rượu quá chả biết trời đất gì. Chú cầm lái (chắc người yêu) luống cuống xin lỗi rồi nhờ em xốc nách dìu lên trên xe. Tự nhủ "Mịe sau nặng thế", người cứ đuồn đuỗn ra, bản thân em chả dám "bấu víu" vào cái gì nên lại càng thấy nặng. Xong xuôi nhìn xung quanh đã thấy một rổ người đứng bàn tán rồi. Vớ vỉn có khi mấy bà hàng nước lại tưởng em đâm phải cũng nên. Nghĩ lại thấy may thế.
Xe vừa phanh vừa đánh lái khi không có ABS thì mới bị trượt và quay ngang cụ nhéNhư vậy là làm giảm rồi. Nếu ko có ABS, xe bị trượt, vừa quay ngang, vừa lê xa hơn. Bây giờ một số xe máy xịn còn trang bị ABS ạ.
Giảm bớt quãng đường phanh thì xe cụ cần có EBD(Phân phối lực phanh điện tử)chứ không phải ABS.ABS chỉ giúp xe có quãng đường phanh ngắn hơn 1 chút xíu so với loại không có,còn muốn xe phanh dừng tốt hơn phải có EBDABS làm cho phanh gấp không lết bánh tức là giảm bớt quãng đường phanh chứ mấy bác!!!Ngu ý em là thế ợ!
Cụ nhầm ESP rồi.ESP là hệ thống cân bằng điện tử chứ không phải chống trơn trượt khi tăng tốcCụ này nói chuẩn, ABS phải đi kèm với EBD. có thêm BA nữa thì tốt, còn cái chống trơn trượt ESP, VDC hay VSA gì đó thì e chưa dc thử nghiệm vì toàn đi xe bình dân thôi
Thưa với kụ, lý thuyết thì vậy, nhưng xe cộ có bao giờ cân bằng tuyệt đối?, nhất là 2b. Vậy cứ phanh gấp, lết bánh sau dài dài là hầu như 99% bị quay ngang hết.Xe
Xe vừa phanh vừa đánh lái khi không có ABS thì mới bị trượt và quay ngang cụ nhé
Thế thì mời cụ thực hành.Em thì chả thích lý thuyết gì cả.Em toàn thực tế trên đường.Mà em cũng chưa hiểu cái cụ nói cân bằng tuyệt đối là cái gì nữaThưa với kụ, lý thuyết thì vậy, nhưng xe cộ có bao giờ cân bằng tuyệt đối?, nhất là 2b. Vậy cứ phanh gấp, lết bánh sau dài dài là hầu như 99% bị quay ngang hết.
Chuẩn, thậm chí trong một số trường hợp quãng đường phanh còn dài hơn xe không có ABSABS không làm giảm quãng đường thắng lại đâu bác ơi, nó chỉ tránh tình trạng mất lái khi thắng gấp thôi.
Cụ nên đọc kĩ về kĩ thuật để có cái nhìn khách quan hơn ạ.
Chuẩn, thậm chí trong một số trường hợp quãng đường phanh còn dài hơn xe không có ABS
Nhất trí cao với cụ, em vẫn ủng hộ cách lập luận này. Nếu không bị lệch lái, xe luôn dồn về phía trước không quay ngang thì ABS sẽ làm tăng quãng đường phanh khi luôn nhấp và nhả phanh.Chuẩn, thậm chí trong một số trường hợp quãng đường phanh còn dài hơn xe không có ABS
Cái xe khi bị phanh, các lốp 2 bên không đều nhau, mặt đường không giống nhau tuyệt đối, tự nó đã làm xe quay đi 1 góc rồi, đâu cần đánh lái. Còn 2b thì cũng vậy thôi. Cụ đã bao giờ lầm vào tình trạng đi 2b phanh chết, xe cứ tự quay không (mà không bẻ lái tí nào), bởi vì cái xe máy cộng cả người ở trên, nó có bao giờ cân bằng về trọng tâm tuyệt đối đâu: người ngồi lệch, bản thân xe khi lắp cũng không đối xứng tuyệt đối. Nói thật là 4b thì em chưa bao giờ bị phanh lết bánh dài dài tạo vệt cả, chỉ ngồi trên xe của người khác khi phanh ABS thôi. Còn xe máy thì vài lần rồi và cũng có vài lần xòe (hồi mới đi 2b mà).Thế thì mời cụ thực hành.Em thì chả thích lý thuyết gì cả.Em toàn thực tế trên đường.Mà em cũng chưa hiểu cái cụ nói cân bằng tuyệt đối là cái gì nữa
Bác cũng không hẳn đúng, mà cái này phải nói là cũng tùy (loại đường):ABS - Hệ thống chống bó cứng phanh. Khi không có hệ thống này, lốp xe bị hãm cứng sẽ trượt trên mặt đường điều này dẫn đến ma sát giảm, quãng đường phanh sẽ dài. Khi có , hệ thống sẽ đảm bảo lốp xe được hãm nhưng vừa đủ để ko tạo ra sự trượt và như thế tạo ra lực cản ma sát tối đa giữa lốp với mặt đường nhờ thế quãng đường phanh giảm! Nếu bạn nào đi cả hai loại xe thì sẽ dễ dàng nhận ra điểm khác biệt về quãng đường phanh.
Đang nói 4B mà cụ lại so bì với 2B thì chịu.Em chắc chắn với cụ là em đi 30km/h hơi vào cua mà bóp 2 phanh thì 2B zê đuôi và làm em bị tai nạn.Vậy con xe 16 của em đạp phanh vào cua trên đèo nó có bị trượt 2 bánh phía sau hay không?.Cụ phải hiểu là ô tô đầu tiên đi đã là an toàn hơn xe máy,các option cho xe là để cho người trong xe được an toàn hơn,rồi các hệ thống phanh và hỗ trợ lái.Cụ đi 2B có mấy xe có ABS đâu,các trang bị an toàn hầu như chả có gì vì nó phục vụ cá nhân đi lại là chính.Lốp xe máy sao bền bằng ô tô,nếu lốp ô tô mòn lệnh thì mời cụ đi kiểm tra ngay thụt trước và rotuyn khẩn cấp,cũng nên xem lốp đã đến lúc thay chưaCái xe khi bị phanh, các lốp 2 bên không đều nhau, mặt đường không giống nhau tuyệt đối, tự nó đã làm xe quay đi 1 góc rồi, đâu cần đánh lái. Còn 2b thì cũng vậy thôi. Cụ đã bao giờ lầm vào tình trạng đi 2b phanh chết, xe cứ tự quay không (mà không bẻ lái tí nào), bởi vì cái xe máy cộng cả người ở trên, nó có bao giờ cân bằng về trọng tâm tuyệt đối đâu: người ngồi lệch, bản thân xe khi lắp cũng không đối xứng tuyệt đối. Nói thật là 4b thì em chưa bao giờ bị phanh lết bánh dài dài tạo vệt cả, chỉ ngồi trên xe của người khác khi phanh ABS thôi. Còn xe máy thì vài lần rồi và cũng có vài lần xòe (hồi mới đi 2b mà).
Bác cũng không hẳn đúng, mà cái này phải nói là cũng tùy (loại đường):
Theo em lượm lặt được thì, đường khô quãng đường phanh bị dài hơn và đường trơn thì ngắn hơn.
"On dry or wet pavement, anti-lock brake systems (ABS) might stop you sooner. On loose gravel, ice, and unpacked
snow, it is a different story according to the National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA)."