[Thảo luận] May xe em có ABS

hubugi

Xe buýt
Biển số
OF-57508
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
781
Động cơ
452,980 Mã lực
Em dự là phanh dừng đèn đỏ, ABS không kích hoạt đâu. Phải phanh tới mức rê bánh thì ABS mới có tác dụng. Cụ cứ nhìn vệt phanh đứt quãng đều là có ABS, hoặc ngồi trên xe, khi phanh gấp nghe kịch kịch như đang đi vào gờ giảm tốc là có ABS.
Xin cụ cho em fun tý ấy mà. Lúc lấy con xe cỏ FL thì ABS đó chính là 1 trong những tiêu chí của em rồi. Em đã 2 lần hưởng cái cảm giác ABS: 1 lần từ Vườn QG Ba Vì; 1 lần ngay phố Hàng Bột (Tôn Đức Thắng???).
Em thề: dùng xe có ABS cảm giác khi lái yên tâm hơn, nhưng ko nên chủ quan vì nó.
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,173
Động cơ
584,890 Mã lực
Không phang vào người ta là may mắn rồi. Mà lúc cụ khêng mợ say kia lên xe có tranh thủ được tý nào thì cứ kể ra cho anh em vui lây chứ giấu diếm làm gì...=))
 

h2iu0412

Xe máy
Biển số
OF-124191
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
65
Động cơ
380,140 Mã lực
Chốt lại là cụ chủ quảng cáo xe gì đấy ạ. Cho anh e cái ảnh đi thôi chứ còn gì nữa :D
 

Cửu Long

Xe buýt
Biển số
OF-17718
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
689
Động cơ
513,280 Mã lực
ABS không làm giảm quãng đường thắng lại đâu bác ơi, nó chỉ tránh tình trạng mất lái khi thắng gấp thôi.
Cụ nên đọc kĩ về kĩ thuật để có cái nhìn khách quan hơn ạ.
Em nghĩ có tác dụng chứ cụ chẳng qua không đáng kể nếu cụ chủ đi chậm thôi ạ . Không biết cụ chủ đi với tốc độ nhanh chậm thế nào thôi
 

pghoan

Xe tải
Biển số
OF-66529
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
262
Động cơ
436,596 Mã lực
ABS - Hệ thống chống bó cứng phanh. Khi không có hệ thống này, lốp xe bị hãm cứng sẽ trượt trên mặt đường điều này dẫn đến ma sát giảm, quãng đường phanh sẽ dài. Khi có , hệ thống sẽ đảm bảo lốp xe được hãm nhưng vừa đủ để ko tạo ra sự trượt và như thế tạo ra lực cản ma sát tối đa giữa lốp với mặt đường nhờ thế quãng đường phanh giảm! Nếu bạn nào đi cả hai loại xe thì sẽ dễ dàng nhận ra điểm khác biệt về quãng đường phanh.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ABS - Hệ thống chống bó cứng phanh. Khi không có hệ thống này, lốp xe bị hãm cứng sẽ trượt trên mặt đường điều này dẫn đến ma sát giảm, quãng đường phanh sẽ dài. Khi có , hệ thống sẽ đảm bảo lốp xe được hãm nhưng vừa đủ để ko tạo ra sự trượt và như thế tạo ra lực cản ma sát tối đa giữa lốp với mặt đường nhờ thế quãng đường phanh giảm! Nếu bạn nào đi cả hai loại xe thì sẽ dễ dàng nhận ra điểm khác biệt về quãng đường phanh.
Cụ nói đúng. ABS làm giảm quãng đường phanh và làm xe không mất lái. Khi bánh xe chuẩn bị "mất lái" thì phanh lại nhả ra tí ti và sau đó lại phanh lại, như vậy ma sát phần nhiều ở dạng tĩnh chứ không phải động. Trong vật lý, hệ số ma sát tĩnh (staic friction) luôn lớn hơn ma sát động (dynamic friction) với cùng 2 loại vật liệu (trong trường hợp phanh xe là lốp cao su và mặt đường). Chính vì ABS chớp nhả nên vệt phanh luôn có đậm/mờ xen kẽ:

Phanh thường:



và phanh có ABS:

 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
thế abs nó tác dụng gì ở cái chỗ này ?
ABS không làm giảm quãng đường thắng lại đâu bác ơi, nó chỉ tránh tình trạng mất lái khi thắng gấp thôi.
Cụ nên đọc kĩ về kĩ thuật để có cái nhìn khách quan hơn ạ.
Xe cụ là xe gì đấy ạ???EM ngợ rằng xe cụ có hỗ trợ phanh khẩn cấp, chứ ABS không có tác dụng làm cho quãng đường phanh ngắn lại đâu ợ..
cụ khoe khéo thế ... mặc dầu cái ABS nó chả có tí tác dụng nào ở trường hợp nài ....
ABS làm cho phanh gấp không lết bánh tức là giảm bớt quãng đường phanh chứ mấy bác!!!Ngu ý em là thế ợ!
 

www.bka.vn

Xe tăng
Biển số
OF-25297
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
1,372
Động cơ
502,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
retrofit.vn
Cụ nói đúng. ABS làm giảm quãng đường phanh và làm xe không mất lái. Khi bánh xe chuẩn bị "mất lái" thì phanh lại nhả ra tí ti và sau đó lại phanh lại, như vậy ma sát phần nhiều ở dạng tĩnh chứ không phải động. Trong vật lý, hệ số ma sát tĩnh (staic friction) luôn lớn hơn ma sát động (dynamic friction) với cùng 2 loại vật liệu (trong trường hợp phanh xe là lốp cao su và mặt đường). Chính vì ABS chớp nhả nên vệt phanh luôn có đậm/mờ xen kẽ:

Phanh thường:



và phanh có ABS:

em dự ko phải vết phanh đâu, vết bánh xe dính chất lỏng gì đấy ạ
chứ tốc độ ABS 15 lần mỗi giấy mà vệt bánh xa như vậy thì lạ quá
còn xe ko ABS mà trượt thẳng tuột như đường thẳng thế kia thì kỳ quá ạ
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
ABS - Hệ thống chống bó cứng phanh. Khi không có hệ thống này, lốp xe bị hãm cứng sẽ trượt trên mặt đường điều này dẫn đến ma sát giảm, quãng đường phanh sẽ dài. Khi có , hệ thống sẽ đảm bảo lốp xe được hãm nhưng vừa đủ để ko tạo ra sự trượt và như thế tạo ra lực cản ma sát tối đa giữa lốp với mặt đường nhờ thế quãng đường phanh giảm! Nếu bạn nào đi cả hai loại xe thì sẽ dễ dàng nhận ra điểm khác biệt về quãng đường phanh.
Cụ nói đúng. ABS làm giảm quãng đường phanh và làm xe không mất lái. Khi bánh xe chuẩn bị "mất lái" thì phanh lại nhả ra tí ti và sau đó lại phanh lại, như vậy ma sát phần nhiều ở dạng tĩnh chứ không phải động. Trong vật lý, hệ số ma sát tĩnh (staic friction) luôn lớn hơn ma sát động (dynamic friction) với cùng 2 loại vật liệu (trong trường hợp phanh xe là lốp cao su và mặt đường). Chính vì ABS chớp nhả nên vệt phanh luôn có đậm/mờ xen kẽ:

Phanh thường:



và phanh có ABS:

2 bác này hiểu đúng về ABS nè!Vẫn là ngu ý của em.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em dự ko phải vết phanh đâu, vết bánh xe dính chất lỏng gì đấy ạ
chứ tốc độ ABS 15 lần mỗi giấy mà vệt bánh xa như vậy thì lạ quá
còn xe ko ABS mà trượt thẳng tuột như đường thẳng thế kia thì kỳ quá ạ
Chẳng dính gì đâu. Em đã ngồi trên con xe và bị phanh lết bánh như vậy rồi. Nó lục cục như đi vào cái gờ giảm tốc vậy. Tất nhiên là mức độ mạnh nhẹ thì tùy từng loại. Cái xe em được ngồi để cảm nhận là VW. Cụ nào có ABS, muốn kiểm tra cứ ra sân rộng, phóng tầm 50 hoặc hơn, rồi phanh chết là sẽ nhìn thấy cái vệt đốt đốt đấy.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Em dự là phanh dừng đèn đỏ, ABS không kích hoạt đâu. Phải phanh tới mức rê bánh thì ABS mới có tác dụng. Cụ cứ nhìn vệt phanh đứt quãng đều là có ABS, hoặc ngồi trên xe, khi phanh gấp nghe kịch kịch như đang đi vào gờ giảm tốc là có ABS.
Bác nói đúng!Cho dù chạy 200km/h mà khi phanh,bánh xe chưa bị hiện tượng trượt bánh trên mặt đường thì ABS chưa có tác dụng.Chỉ khi bánh xe bắt đầu trượt trên đường thì cảm biến mới cho ABS hoạt động & khi đó hiện tượng trượt xẽ dừng ngay,nó cứ lặp đi lặp lại như vậy tới khi hết phanh hay xe dừng hẳn!
Em sai các bác sửa cho em nhé.
:)
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Về lý thuyết ABS sẽ làm tăng quãng đường phanh lên, bởi vì nếu bánh xe bên trái phanh cứng mà bánh bên phải còn quay thì ABS sẽ nhả lại bánh bên trái ra cho quay một tí rồi lại phanh lại để chống hiện tượng quăng (văng) xe. Vậy nếu không có ABS thì xe cụ chủ có thể dừng cách mợ kia xa hơn, nhưng chả nói được là có thể văng đi đâu.
Như bác nói thì em thấy không ổn ạ,có ABS hóa ra là mất an toàn thêm sao???Vì khi phanh,nhà sản xuất luôn muốn quãng đường bắt đầu phanh tới khi xe dừng hẳn càng ngắn càng tốt.Nếu như bác nói thì xe có ABS mà gặp chướng ngại vật chắn ngang hẳn đường thì phanh chả có tác dụng,vì dù có lách đi đâu thì vẫn đụng,nguy hiểm thêm là quãng đường phanh lại dài hơn không có ABS!
Em dụ là thế.
:)
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
ABS chỉ hỗ trợ trong trường hợp phanh gấp đường trơn trượt chứ trong trường hợp của cụ chủ thớt chắc chẳng có tác dụng gì . Dù sao cũng chúc mừng cụ thoát nạn .
 

haivinh

Xe buýt
Biển số
OF-43547
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
906
Động cơ
473,470 Mã lực
Em như cụ chủ thì cứ chỗ nào nhô lên hoặc chỗ nào chia đôi là em nắm chặt kẻo mự ấy lại rơi lần nữa thì khốn.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Như bác nói thì em thấy không ổn ạ,có ABS hóa ra là mất an toàn thêm sao???Vì khi phanh,nhà sản xuất luôn muốn quãng đường bắt đầu phanh tới khi xe dừng hẳn càng ngắn càng tốt.Nếu như bác nói thì xe có ABS mà gặp chướng ngại vật chắn ngang hẳn đường thì phanh chả có tác dụng,vì dù có lách đi đâu thì vẫn đụng,nguy hiểm thêm là quãng đường phanh lại dài hơn không có ABS!
Em dụ là thế.
:)
Em confirm mợ lanhuong1965 & bác anhtho đều đúng ợ :)
ABS chỉ có tác động khi bánh xe bắt đầu trượt, nó thay cho động tác nhấp / nhả phanh ngày xưa thôi mà. ABS không làm giảm độ dài phanh, tính năng tốt nhất đem lại là cho phép đánh lái bình thường ngay cả xe đang lết, với xe không có thì chỉ còn nước ôm vô lăng thôi, kệ xe nó đi đâu thì đi.

ABS chỉ hỗ trợ trong trường hợp phanh gấp đường trơn trượt.
Cái ABS cũng không đúng trong trường hợp này đâu, như trên em đã viết, các cụ đừng ỷ vào có ABS mà tít mít nhá.
Kèm theo ABS thường có BA / Hỗ trợ phanh khẩn cấp, EBD / Phân bổ lực phanh thì mới là tiêu chuẩn (cho phanh) ợ.
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,174
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Em confirm mợ lanhuong1965 & bác anhtho đều đúng ợ :)
ABS chỉ có tác động khi bánh xe bắt đầu trượt, nó thay cho động tác nhấp / nhả phanh ngày xưa thôi mà. ABS không làm giảm độ dài phanh, tính năng tốt nhất đem lại là cho phép đánh lái bình thường ngay cả xe đang lết, với xe không có thì chỉ còn nước ôm vô lăng thôi, kệ xe nó đi đâu thì đi.


Cái ABS cũng không đúng trong trường hợp này đâu, như trên em đã viết, các cụ đừng ỷ vào có ABS mà tít mít nhá.
Kèm theo ABS thường có BA / Hỗ trợ phanh khẩn cấp, EBD / Phân bổ lực phanh thì mới là tiêu chuẩn (cho phanh) ợ.
Cụ này nói chuẩn, ABS phải đi kèm với EBD. có thêm BA nữa thì tốt, còn cái chống trơn trượt ESP, VDC hay VSA gì đó thì e chưa dc thử nghiệm vì toàn đi xe bình dân thôi
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,192
Động cơ
491,160 Mã lực
Xe chạy thẳng phanh có ABS chả có tác dụng giảm đường phanh! Chúc cụ chủ thớt "may mắn" trong trường hợp này!
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả là tối qua từ nhà ngoại về, chuẩn bị rẽ sang đường Kim Đồng về đường Giải Phóng. Đang đi thì tự dưng 1 mợ ngồi sau con Dream chiến chả biêt thế nào ngã kềnh ra đường. Theo phản xạ em đạp mạnh chân phanh, két ... két ... kịch ... kịch ... đầu xe dừng ngay trước người. Lạ cái là không thấy mợ lồm cồm bò dậy, nằm in thin thít. Bỏ mợ, thôi xong, rắc rối rồi. Kéo phanh tay xuống xem thế nào thì hóa ra mợ ấy say rượu quá chả biết trời đất gì. Chú cầm lái (chắc người yêu) luống cuống xin lỗi rồi nhờ em xốc nách dìu lên trên xe. Tự nhủ "Mịe sau nặng thế", người cứ đuồn đuỗn ra, bản thân em chả dám "bấu víu" vào cái gì nên lại càng thấy nặng. Xong xuôi nhìn xung quanh đã thấy một rổ người đứng bàn tán rồi. Vớ vỉn có khi mấy bà hàng nước lại tưởng em đâm phải cũng nên. Nghĩ lại thấy may thế.
Thế cụ không nghĩ là cái mợ ấy bị đánh... thuốc mê, đang trên đường bị đưa tới motel à? =((
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Em confirm mợ lanhuong1965 & bác anhtho đều đúng ợ :)
ABS chỉ có tác động khi bánh xe bắt đầu trượt, nó thay cho động tác nhấp / nhả phanh ngày xưa thôi mà. ABS không làm giảm độ dài phanh, tính năng tốt nhất đem lại là cho phép đánh lái bình thường ngay cả xe đang lết, với xe không có thì chỉ còn nước ôm vô lăng thôi, kệ xe nó đi đâu thì đi.


Cái ABS cũng không đúng trong trường hợp này đâu, như trên em đã viết, các cụ đừng ỷ vào có ABS mà tít mít nhá.
Kèm theo ABS thường có BA / Hỗ trợ phanh khẩn cấp, EBD / Phân bổ lực phanh thì mới là tiêu chuẩn (cho phanh) ợ.
Chữ đỏ thì cụ nói đúng , chữ xanh lại thấy cãi ngược là sao cụ ? ABS ( Anti Blocking System) như vậy nó là hệ thống chống bó cứng phanh cụ nhỉ , vậy nó không có tác dụng khi trơn trượt thì có tác dụng ra sao ? Hệ thống này dành cho những nước ôn đới mùa đông có tuyết đường trơn trượt chứ về VN thì cũng chỉ làm oai chứ chẳng có tác dụng gì cả vì có bao giờ đường trơn đâu trừ khi đi vào đường bùn lầy lội .
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,867
Động cơ
496,762 Mã lực
Say thế thì còn vào Kim Đồng làm ăn gì nữa, khổ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top