- Biển số
- OF-18796
- Ngày cấp bằng
- 19/7/08
- Số km
- 356
- Động cơ
- 507,310 Mã lực
Chúc mừng cụ không thì mất tết, .
Rất chuẩn ạ!E chay xe AT, Đã không ga thì luôn phải đặt vào phanh, nông hay sâu thôi.
Cụ hay chạy sai làn nên mới run với 4B phía sau. Mà em không hiểu cụ đang chạy xe gì, 2B hay 4B.Mình có một lời khuyên các cụ đi xe AT đừng bao giờ dời chân phanh khi xe dừng, kể cả chờ ngã tư. Khi đạp phanh, xe dùng lại rồi thì nới chân phanh một chút coi như chỉ gá chân vào chân phanh cho đỡ mỏi nhưng như vậy thì vẫn có tác dụng phanh nhẹ, xe không trôi được nhưng chân thì vẫn có cảm giác được nghỉ ngơi. Chuyển bất cứ số nào, kể cả về P cũng nên đạp phanh. Như vậy thì kể cả khi đang đỗ chờ đèn xanh bất thình lình có xe đằng sau húc vào mít thì cũng không bị cuống và phanh được ngay. Đây là chút kinh nghiệm chia sẻ với mọi người hy vọng là giảm thiểu tình trạng xe điên đã xảy ra quá nhiều rồi. Thực sự là khi đi 2b chờ đèn đỏ ở ngã tư mình luôn luôn bị run với mấy cái 4B phía sau.
Mình thì không muốn mất thêm động tác kéo phanh tay làm gì, chân phải chỉ có một là chân ga hai là chân phanh ( luôn luôn cả khi dừng và chuyển số) và thấy sẽ luôn luôn chủ động với mọi tình huống. Chân phanh đạp dừng xong rồi nới nhẹ chân thì cũng là nghỉ rồi. Tuy là phân luồng nhưng thực tế là ở một số tuyến phố đi qua 2B và 4B đi vẫn loạn xà ngầu. Mình lái xe 40 năm rồi và với số AT thì gần 10 năm nay nhưng ở HN thì chỉ đi 2B thôi.Cụ hay chạy sai làn nên mới run với 4B phía sau. Mà em không hiểu cụ đang chạy xe gì, 2B hay 4B.
Cá nhân em dừng đèn đỏ trên 10s bao về cũng về N và kéo phanh tay. Chạy AT hay MT đều vậy. Còn chân phải luôn sẵn sàng trên bàn đạp phanh. AT nó nhàn hơn là chuyển sang D là tự bò không phải mớm ga hay đè côn - nên depart ở ngã tư tốt hơn là các cụ nên standby ở chân phanh - kẻo cụ Nát su tạt đầu thì cả 2 lại lên báo.
Khi nhấn cái nút đấy người ta gọi là kickdown. Tốc độ vọt rất nhanh và tiêu hao xăng cũng vọt rất nhanh. Nút này còn dùng để reset lại chế độ chuyển số của hộp sốchạy trong phố em lại thích đi AT hơn vì đường đông đi số nhiều --> ngại.
Các cụ đã thử chức năng turbo trên một số dòng xe AT chưa ạ? (đạp hết ga và nhấn mạnh thêm 1 chút nữa cụ sẽ cảm giác đc chân ga như ấn vào 1 cái nút bấm).
p/s: các cụ cứ tắt máy đạp thử xem xe mình có chức năng đó ko nhé. Nếu có thì khi nào lên cao tốc hãy thử xài ạ
Chuẩn cụ ạ, cứ chuẩn thế này mới ít có xe điên. Em giống hệt cụ.E chay xe AT, Đã không ga thì luôn phải đặt vào phanh, nông hay sâu thôi.
Ở chỗ nào cụCá nhân em thì thấy sử dụng AT phức tạp hơn MT.