May em quá các cụ ơi - bài học khi lái xe AT

traingheotetua

Xe tải
Biển số
OF-18796
Ngày cấp bằng
19/7/08
Số km
356
Động cơ
507,310 Mã lực
Chúc mừng cụ không thì mất tết, :).
 

ngonamtri

Xe tăng
Biển số
OF-5707
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
1,808
Động cơ
561,820 Mã lực
Em dừng xe khi đèn đỏ, khi đèn xanh em vẫn không cần đạp phanh mà chuyển số từ N sang D xe đi bình thường, chả thấy giật gì cả. Em đi Forte.
 

blackmoon78

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-107696
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,020
Động cơ
402,990 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
SKY
Tý nữa cụ được lên báo còn giề, nhất Cụ đới!
 

DungLinh83

Xe hơi
Biển số
OF-82217
Ngày cấp bằng
7/1/11
Số km
159
Động cơ
414,861 Mã lực
Em dự do xe chấm to quá, chứ morning của em chuyển N - D ngon lành :D
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Dù AT hay MT, cứ dừng thì Mo ngay, lỡ có đạp nhầm...cũng không chết ai. Lái cứng hơn tí thì Mo để khai thác "xe trôi" cũng có cái hay nhưng cửn thựn. Trong bất kỳ tình huống nào, khi Mo thì chân về phanh ngay (Cần luyện tập nhuần nhuyễn thao tác này)!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

ducanh2002hv

Xe tải
Biển số
OF-81386
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
431
Động cơ
418,893 Mã lực
Xe cụ thế nào ấy nhỉ, e đi nh xe rồi mà chưa thấy thế bjo.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Mình có một lời khuyên các cụ đi xe AT đừng bao giờ dời chân phanh khi xe dừng, kể cả chờ ngã tư. Khi đạp phanh, xe dùng lại rồi thì nới chân phanh một chút coi như chỉ gá chân vào chân phanh cho đỡ mỏi nhưng như vậy thì vẫn có tác dụng phanh nhẹ, xe không trôi được nhưng chân thì vẫn có cảm giác được nghỉ ngơi. Chuyển bất cứ số nào, kể cả về P cũng nên đạp phanh. Như vậy thì kể cả khi đang đỗ chờ đèn xanh bất thình lình có xe đằng sau húc vào mít thì cũng không bị cuống và phanh được ngay. Đây là chút kinh nghiệm chia sẻ với mọi người hy vọng là giảm thiểu tình trạng xe điên đã xảy ra quá nhiều rồi. Thực sự là khi đi 2b chờ đèn đỏ ở ngã tư mình luôn luôn bị run với mấy cái 4B phía sau.
Cụ hay chạy sai làn nên mới run với 4B phía sau. Mà em không hiểu cụ đang chạy xe gì, 2B hay 4B.

Cá nhân em dừng đèn đỏ trên 10s bao về cũng về N và kéo phanh tay. Chạy AT hay MT đều vậy. Còn chân phải luôn sẵn sàng trên bàn đạp phanh. AT nó nhàn hơn là chuyển sang D là tự bò không phải mớm ga hay đè côn - nên depart ở ngã tư tốt hơn là các cụ nên standby ở chân phanh - kẻo cụ Nát su tạt đầu thì cả 2 lại lên báo.
 

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
263
Động cơ
376,984 Mã lực
Cụ hay chạy sai làn nên mới run với 4B phía sau. Mà em không hiểu cụ đang chạy xe gì, 2B hay 4B.

Cá nhân em dừng đèn đỏ trên 10s bao về cũng về N và kéo phanh tay. Chạy AT hay MT đều vậy. Còn chân phải luôn sẵn sàng trên bàn đạp phanh. AT nó nhàn hơn là chuyển sang D là tự bò không phải mớm ga hay đè côn - nên depart ở ngã tư tốt hơn là các cụ nên standby ở chân phanh - kẻo cụ Nát su tạt đầu thì cả 2 lại lên báo.
Mình thì không muốn mất thêm động tác kéo phanh tay làm gì, chân phải chỉ có một là chân ga hai là chân phanh ( luôn luôn cả khi dừng và chuyển số) và thấy sẽ luôn luôn chủ động với mọi tình huống. Chân phanh đạp dừng xong rồi nới nhẹ chân thì cũng là nghỉ rồi. Tuy là phân luồng nhưng thực tế là ở một số tuyến phố đi qua 2B và 4B đi vẫn loạn xà ngầu. Mình lái xe 40 năm rồi và với số AT thì gần 10 năm nay nhưng ở HN thì chỉ đi 2B thôi.
 

keoxiu

Xe máy
Biển số
OF-15012
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
70
Động cơ
513,310 Mã lực
Xe cụ chủ sao ý chứ, chồm quả đấy thì cũng ghê nhỉ. E là cứ dừng đèn là phải có phanh
 

Bo_Tun

Xe buýt
Biển số
OF-2735
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
676
Động cơ
573,590 Mã lực
Cụ chủ chắc mải điện thoại nên dí luôn cả ga mà không biết, chứ ko mớm ga xe làm sao chồm lên được.

Kinh nghiệm của em là đi AT thì hạn chế chém gió khi đường đông, và đặc biệt là khi lùi, vì mấy lúc đấy rất khó tập trung điều khiển chân ga chuẩn được
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,404
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Em chậy AT đường dài chân trái dán slonpas xuốt 8-x
 

haivnnet

Xe máy
Biển số
OF-37216
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
74
Động cơ
472,640 Mã lực
Nơi ở
cách HN 15000km
chạy trong phố em lại thích đi AT hơn vì đường đông đi số nhiều --> ngại.
Các cụ đã thử chức năng turbo trên một số dòng xe AT chưa ạ? (đạp hết ga và nhấn mạnh thêm 1 chút nữa cụ sẽ cảm giác đc chân ga như ấn vào 1 cái nút bấm).
p/s: các cụ cứ tắt máy đạp thử xem xe mình có chức năng đó ko nhé. Nếu có thì khi nào lên cao tốc hãy thử xài ạ :-*
 

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
263
Động cơ
376,984 Mã lực
chạy trong phố em lại thích đi AT hơn vì đường đông đi số nhiều --> ngại.
Các cụ đã thử chức năng turbo trên một số dòng xe AT chưa ạ? (đạp hết ga và nhấn mạnh thêm 1 chút nữa cụ sẽ cảm giác đc chân ga như ấn vào 1 cái nút bấm).
p/s: các cụ cứ tắt máy đạp thử xem xe mình có chức năng đó ko nhé. Nếu có thì khi nào lên cao tốc hãy thử xài ạ :-*
Khi nhấn cái nút đấy người ta gọi là kickdown. Tốc độ vọt rất nhanh và tiêu hao xăng cũng vọt rất nhanh. Nút này còn dùng để reset lại chế độ chuyển số của hộp số
 

For U

Xe hơi
Biển số
OF-146540
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
143
Động cơ
362,019 Mã lực
Kể ra thì lúc chuyển số nó cũng hơi giật nhưng ko chồm lên như thế được
 

nighteyes

Xe hơi
Biển số
OF-44024
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
109
Động cơ
465,080 Mã lực
E cũng bị giống cụ chủ 1 lần! Chẳng hiểu đầu óc để đâu, nhưng cũng may là đạp vào thắng còn không thì e cũng chẳng dám nghĩ nữa sợ quá !
 

Accent1110

Xe tăng
Biển số
OF-77395
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
1,444
Động cơ
433,682 Mã lực
E thấy lạ là sao từ N=> D lại giật nhỉ, trừ trường hợp cụ mớm ga trc khi chuyển số.
 

HeyKya

Xe hơi
Biển số
OF-302781
Ngày cấp bằng
25/12/13
Số km
107
Động cơ
306,470 Mã lực
Đi AT mà hok ấn ga thì giật chồm sao dc nhỉ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top