Máy dầu hiệu quả hơn máy xăng - tại sao hầu hết xe du lịch vẫn sử dụng máy xăng

dinhvumt48

Đi bộ
Biển số
OF-120139
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
3
Động cơ
382,930 Mã lực
Nơi ở
nam định thẳng tiến
glow plugs-cai bugi say nay cung dc su dung thuong xuyen khi khoi dong may trong tinh trang may nguội khi khoi dong.
glow plugs chi can may giây la sấy dc nóng máy sẽ nổ dc luôn
cái thứ đó thay thế cũng dễ dàng nữa.điện áp cũng ko cần yc cao
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,819
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
em cũng thích máy dầu hơn máy xăng!
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,561
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Em đang chạy cả máy dầu lẫn máy xăng, cụ chủ viết đúng lắm
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,561
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Xe xăng của em máy 1.1, uống 6l/100km, chở 5 người. Xe dầu của em, máy 2.8, uống 6,2l/100km, chở 5 người và 1 tấn hàng. Rất tiết kiệm, công năng nhiều, hiệu quả cao.
 

Dzungnk

Xe đạp
Biển số
OF-47873
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
12
Động cơ
459,920 Mã lực
cùng vào cây xăng, máy dầu vật vã mãi mới viết đủ VAT, máy xăng thì ôi thôi xin bao nhiêu chẳng đươc???
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,142
Động cơ
595,922 Mã lực
Tuổi
42
Nhà cháu đang đi xe FF TDCI có vài góp ý nhỏ.

1. Bởi vì máy dầu sử dụng tỷ số nén rất lớn (20:1 so với 8:1 so với động cơ xăng thông thường) do vậy động cơ diesel thường nặng hơn một động cơ máy xăng có công xuất tương đương.

Đúng

2. Máy dầu thông thường đắt hơn máy xăng.

Đúng là chủ yếu nhưng không đúng với TOY : Fortune máy dầu rẻ hơn khoảng 200 củ.

3. Bởi vì trọng lượng máy dầu nặng hơn và có tỷ số nén lớn nên số vòng quay trên phút (vòng tua máy) thường thấp hơn động cơ xăng. Do đó động cơ diesel thường có mômen xoắn lớn hơn và công xuất ( sức ngựa) nhỏ hơn. Kết quả là động cơ diesel thường tăng tốc kém hơn động cơ xăng, tuy nhiên chịu tải lại khoẻ hơn.

Động cơ dầu dùng Tubo nên tăng tốc rất tốt, không nói còn hơn động cơ xăng ( ít nhất với xe nhà cháu)

4. Động cơ diesel sử dụng kim phun nhiên liệu trực tiếp, trong quá khứ thì thường là đắt hơn sử dụng bugi.

Không biết nên không nói.

5. Máy dầu thông thường sinh nhiều khói hơn máy xăng, và có mùi khó ngửi.

Chuẩn. Nhất là lúc đạp ga sâu và khởi động lên dốc.

6. Máy dầu thường khó nổ hơn khi thời tiết lạnh, nếu máy có glow plugs (chưa biết dịch thế nào, nôm na là cái vật trông tương tự như bugi nhưng làm nhiệm vụ sấy buồng đốt và kim phun) thì phải chờ cái glow plugs nóng lên thì mới khởi động được. ( FE có sử dụng glow plugs để làm nóng buồng đốt, tuy nhiên với khí hậu như ở VN thì ko cần thiết phải chờ nóng buồng đốt để đề nổ máy, chỉ có vùng khí hậu có tuyết mới cần đến glow plugs).

Nhà cháu chưa gặp


7. Động cơ diesel thường ồn hơn và rung hơn động cơ xăng. Lý do vẫn là do tỷ số nén quá cao.

Đúng, nhưng không đáng kể, vào xe thì như nhau.

8. Dầu diesel ko có bán rộng rãi như xăng. (Lý do này ko thuyết phục lắm bởi vì cây xăng nào bây giờ cũng có bán dầu diesel tuy nhiên cũng đúng là ko nhiều bằng xăng).

Dầu mua đâu cũng có và chất lượng ít bị đểu như xăng.
 

Đại_Bàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124769
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
764
Động cơ
385,650 Mã lực
Em thấy hãng Toyota liên kết với BMW , thằng BMW thì lợi với cái Pin xe Hybus còn thằng Toy thì lợi với cái động cơ Diesel

Với điều kiện Châu Âu đường xá ngon dài ít đoạn cắt nối , tốc độ cao thì đi máy dầu là lý tưởng , máy dầu có độ ổn định cao hơn máy xăng khi ở tốc độ cao và giữ tốc độ đó lâu , máy dầu chỉ bốc từ tốc độ 60km/h trở lên thôi , đi dưới tốc độ đó ỳ lắm

máy xăng giữ tốc độ cao lâu không ổn định bằng máy dầu vì nhiệt , nóng quá bó máy

Bác nào đi Pháp Vân - Cầu Giẽ mà đi dưới 60km/h là xxx có thể phạt ( đối với xe oto từ 2 - 8 chỗ ngồi ) , vậy nếu ta đi thường xuyên đoạn đường đấy thì máy dầu là vô đối , nếu trong nội thành thì máy dầu đi khó chịu lắm
Em có sai ở đâu thì ném sỏi nhỏ thôi nhá các cụ hý hý hý :P
 
Chỉnh sửa cuối:

tudcmo

Xe tăng
Biển số
OF-73983
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
1,982
Động cơ
443,880 Mã lực
Nơi ở
ở tù mà không phải ở tù
máy dầu ngày nay được lắp khá nhiều trên xe 7 chỗ , xe có tubo nổ rất êm và cũng bốc nhanh đấy . mình cũng đang sử dụng xe Land đời 2010 máy dầu 4.5 xuất trung đông chạy cực tiết kiệm .
 
Chỉnh sửa cuối:

enter0280

Xe tăng
Biển số
OF-4955
Ngày cấp bằng
24/5/07
Số km
1,871
Động cơ
550,737 Mã lực
Nơi ở
Phong cảnh hữu tình.
i

6. Máy dầu thường khó nổ hơn khi thời tiết lạnh, nếu máy có glow plugs (chưa biết dịch thế nào, nôm na là cái vật trông tương tự như bugi nhưng làm nhiệm vụ sấy buồng đốt và kim phun) thì phải chờ cái glow plugs nóng lên thì mới khởi động được. ( FE có sử dụng glow plugs để làm nóng buồng đốt, tuy nhiên với khí hậu như ở VN thì ko cần thiết phải chờ nóng buồng đốt để đề nổ máy, chỉ có vùng khí hậu có tuyết mới cần đến glow plugs).
Cái "glow plugs" các bác tài cơ quan em chạy ford ranger gọi là nến sấy.
 

tuanphong186

Xe tải
Biển số
OF-110803
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
258
Động cơ
392,790 Mã lực
Nơi ở
quảng ninh và hải dương
do công nghệ máy dầu các hãng kém thôi (k fai tất cả ) chứ e thấy châu âu toàn chạy máy dầu.cậu e ở đức có X5 cũng máy dầu êm ru mà ko mùi.e chạy con hai lúa kêu cành cạch.chạy chậm mà mở cửa kình thì mún ói.
 

sucolam81

Xe hơi
Biển số
OF-66509
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
112
Động cơ
434,890 Mã lực
Nơi ở
www.tieuam.com
Website
www.tieuam.com
Ngày xưa công nghệ máy dầu không cho phép xe chạy bốc và êm như máy xăng nên hầu hết các xe du lịch đời cũ đều là máy xăng. Sau này công nghệ cải tiến máy dầu được dùng nhiều cho xe du lịch hơn, giảm bớt được độ ồn và máy cũng bốc hơn rất nhiều. Tuy nhiên xe máy dầu cũng chủ yếu áp dụng cho các dòng xe địa hình, 7 chỗ offroad với dung tích xi lanh từ 2.5 trở lên.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,366
Động cơ
566,511 Mã lực
Chả biết máy dầu tốt đến đâu, nhưng kẹt xe mà đứng sau xe máy dầu thì...coi như xong! E kết cái Skyactive của Mazda, động cơ xăng 1.3 lắp cho Mazda 2, có 3.3l/100km. Quá đỉnh!
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,301
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Chả biết máy dầu tốt đến đâu, nhưng kẹt xe mà đứng sau xe máy dầu thì...coi như xong! E kết cái Skyactive của Mazda, động cơ xăng 1.3 lắp cho Mazda 2, có 3.3l/100km. Quá đỉnh!
Do ...dầu bẩn, dầu kém chất lượng thoai -> bác thử nghĩ xem, em SF 2009 TCKT EU3, 2010 là EU4, 2011 là EU5 - vậy thì mùi ở đâu ạ? Thế mà về VN thì đúng là mùi thật =)) lại còn dính quả dầu bị đông đặc ở <8 độ C nữa chứ :(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe máy dầu dù xịn tới đâu nhưng khói của nó vẫn nhiều hạt muội nhỏ li ti hơn so với máy xăng. Em đã từng bị 1 con Everest đột nhiên xì khói đen xịt cả quần bò vì đi ngang qua sau lưng nó (trong chợ). Chính vì vậy mà một số nước vẫn tìm cách hạn chế xe con chạy máy dầu. Ví dụ như Singapore, nếu muốn chạy máy dầu, ngoài đủ thứ tiền phải nộp như các con xe khác, chủ nhân còn phải nộp thêm khoản phí môi trường dành riêng cho xe máy dầu, và số phí này được tính theo cc. Em nhớ không rõ lắm, hình như mỗi cc tương ứng khoảng 1,8 SGD cho mỗi năm sử dụng. Bởi vậy bên Sinh rất ít xe máy dầu (không tính với xe tải và xe khách). Ở Anh, người ta hạn chế bằng cách tăng giá dầu, ở UK, dầu đắt hơn xăng.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,380
Động cơ
588,532 Mã lực
Về hiệu quả sử dụng nhiên liệu thì máy dầu hơn máy xăng.
Nhưng ngược lại, máy xăng đơn giản, dễ chế tạo hơn -> rẻ hơn
Máy xăng gọn nhẹ, dễ bảo dưỡng -> sử dụng đơn giản hơn
Máy xăng tỷ số nén thấp hơn nên vận hành đơn giản, tăng giảm tốc độ nhanh (bốc hơn) -> tiện nghi hơn
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,380
Động cơ
588,532 Mã lực
Nghe các bác tài xế kháo nhau chạy xe du lịch thì xài máy dầu kinh tế hơn nhưng có nhược điểm lớn là hôi dầu nên hành khách chê vì sợ say xe :P
Mùi xăng mới dễ làm say xe, mùi dầu khó ngửi nhưng không bị hiệu ứng này
 

Manucian

Xe hơi
Biển số
OF-71670
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
125
Động cơ
428,130 Mã lực
Website
hattrick.org
máy dầu hiệu quả hơn nhưng lại bị ồn do nhiên liệu đốt ở áp suất lớn không cần tia lửa điện, máy dầu khả năng tăng tốc chậm hơn máy xăng, giá thành chế tạo máy dầu (dùng cho xe du lịch ) lại tốn kém hơn nhiều so với xăng .... để phân tích thì có nhiều lý do lắm nhưng tựu chung lại có hai lý do cơ bản mọi người vẫn thích xe du lịch máy xăng đó là :
Xe máy xăng bốc hơn xe máy dầu
Xe máy xăng chạy êm hơn ít rung và ồn hơn so với xe dầu!

Riêng e khoái e xe dầu hơn máy xăng hehe vì cái khoản em nó xe nào cũng có tubor tăng áp mà ít máy xăng nào có!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top