[Funland] Máy cày làm cho con trâu thất nghiệp nên phải hạn chế máy cày!?

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,679
Động cơ
396,750 Mã lực
Có đi tàu vài lầnBN cụ ạ. Nó bản, chán kinh khủng. Khoang mền điều hòa chắc đắt nhất. Toàn màu trắng, nó như 1hình phạt cho siêu trọng tội. Ko phương tiện giải trí.... ăn nằm nhìn màu trắng đến tự kỷ trong gần 44h .
Cả tuyến huyết mạch mà chạy chậm hơn cả oto ngoài quốc lộ. Thái độ nhân viên cực chán. Giá bán đồ ăn cứ 1 gấp đôi. Thậm chí hơn.
Chỉ cần nó chạy BN trong ngày thôi. Sao nó ko chịu làm chỉ lo chém kiểu cào bằng thế.quan xứ uư nó có khác
 

atlas06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451932
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
4,469
Động cơ
232,230 Mã lực
Tuổi
38
em hận muôn đời cái thằng khốn nạn nào nghĩ ra ý tưởng đưa giai cấp công nông lên làm lãnh đạo đất nước
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,961
Động cơ
635,045 Mã lực
Cảm ơn cụ trả lời hộ em. Em xin bổ sung thêm là đi máy bay thì thời gian cộng thêm không ít như cụ muoibanconcho tính. Theo quy định phải có mặt tại sân bay trước 2 tiếng bay để bảo đảm.
1h trước khi bay làm thủ tục là ok rồi cụ ạ. 2h như cụ thì cẩn thận quá.
 

porcher_8x

Xe tải
Biển số
OF-453097
Ngày cấp bằng
14/9/16
Số km
340
Động cơ
208,336 Mã lực
Tuổi
102
cụ nào bảo tầm suy nghĩ = nông dân là sỉ nhục cc ở quê e đấy, h chỗ e toàn áp dụng công nghệ cao xuất khẩu cho mấy xứ dãy chết đấy
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hình như đã có thớt về việc này và đã bay ợ! :D
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Em nghĩ đường sắt vẫn hữu ích cho những chặng 500km đổ lại, vì nếu đi máy bay thì nhanh nhưng thời gian mua vé, chờ đợi, đi taxi... lại chả bõ.
Ngành đường sắt nên xem lại phân khúc mà khai thác. Em thấy đối thủ chính là hội xe khách.
Chuẩn cụ, từ hà nội vào nghệ an, từ xì gòn vô nha trang, nhưng chỉ cần đường sắt khổ 1.45m, tàu khách. Giao doanh nghiệp đường 1.1m chuyên lo vận tải hàng hóa, lấy tiền này hỗ trợ xây đường 1.45, tinh giảm được biên chế nghành đường sắt, quan trọng có...chịu làm đúng hay không thôi
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,639
Động cơ
481,749 Mã lực
Nơi ở
..
lại ví von kiểu như ( anh, mỹ, đức, nhật ...) mới hề chứ :))
 

superrlinh

Xe tăng
Biển số
OF-336526
Ngày cấp bằng
28/9/14
Số km
1,074
Động cơ
285,063 Mã lực
Hè vừa rồi em đi tàu vào Quảng Bình, thấy cũng bình thường không đến nỗi tệ lắm. Tuy nhiên để thu hút khách thì còn xa mới với tới nếu cứ duy trì như vậy
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,192
Động cơ
461,753 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Giải Ig NoBel năm sau Việt Nam có thêm ứng cử viên rồi
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xem lý lịch bác này khá giống ông Luận "trận đánh" cựu bộ trưởng Giáo dục, học bổ túc trong quân đội rồi đi lên.
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
3,413
Động cơ
322,620 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
1h trước khi bay làm thủ tục là ok rồi cụ ạ. 2h như cụ thì cẩn thận quá.
Đề phòng trường hợp sân bay quá tải cụ ah. Còn tính cả chuyện taxi ra sân bay có suôn sẻ không nữa. Thường e cũng chỉ tính có mặt trước tiếng rưỡi. Mà có bận máy bay xuất phát sớm hơn đấy ah, không thông báo gì cả.
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
3,128
Động cơ
425,644 Mã lực
Em không đọc hết bài, tuy nhiên nếu nói cạnh tranh đường sắt, đường không, châu Âu (các nước EU) đường sắt đang lần át hàng không vì tính tiện lợi của nó (nhất là về hành lý, thời gian check in)... Năm ngoái em ở Đức, bay đến Frankfurt, có đình công nên phải đi tàu từ Frankfurt về Hanover, thấy đi tàu thuận tiện, hôm sau quay về bỏ chặng bay nội địa, đi tàu về frankfurt chơi rồi hôm sau ra sân bay luôn.
Đi tàu ở châu Âu thì ngon rồi, còn sướng hơn đi máy bay. Nói chung cơ chế thị trường, cứ cái gì hợp lý thì dùng thôi
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
3,413
Động cơ
322,620 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Chuẩn cụ, từ hà nội vào nghệ an, từ xì gòn vô nha trang, nhưng chỉ cần đường sắt khổ 1.45m, tàu khách. Giao doanh nghiệp đường 1.1m chuyên lo vận tải hàng hóa, lấy tiền này hỗ trợ xây đường 1.45, tinh giảm được biên chế nghành đường sắt, quan trọng có...chịu làm đúng hay không thôi
Hè vừa rồi em đi tàu vào Quảng Bình, thấy cũng bình thường không đến nỗi tệ lắm. Tuy nhiên để thu hút khách thì còn xa mới với tới nếu cứ duy trì như vậy
Vâng, ông đường sắt cần động lực để cải tiến thì đã có đây. Bản thân em cũng thấy cũng có nhiều thay đổi rồi. Nhưng cái cấp thiết như tốc độ di chuyển vẫn chưa ổn.
Đi tàu có cái thú ngắm cảnh nữa. Cụ nào chưa từng đi từ Huế sang Đà Nẵng bằng tàu nên thử :)
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
3,251
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Cái vật giống mồm của ngài Thứ trưởng ra được câu chí lý thía.:D
 

taylaihanoi

Xe tăng
Biển số
OF-39113
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
1,253
Động cơ
479,058 Mã lực
Các cụ chả trông đợi gì hơn ở cái dàn lãnh đạo cờ lờ mờ vờ .....cờ lờ vờ này đâu....tóm lại là đờ cờ mờ nờ nên nó mới thế.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,340
Động cơ
155,235 Mã lực
Sáng cafe đọc báo thấy bộ trưởng bộ GTVT phát biểu thế này:
"Hàng không đang vét hết khách của đường sắt”. Ông còn yêu cầu Cục Hàng không phải siết lại tăng chuyến bay trong dịp Tết”

Link đây ạ: http://vietnamvn.net/bo-giao-thong-siet-tang-chuyen-bay-de-dan-di-tau-hoa-20161204.html
Hàng không hay đường sắt ?

Chi tiết hơn, theo Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, “tại các sân bay ở nước ngoài, hãng hàng không muốn xin một chỗ đỗ, chuyến bay là vô cùng khó khăn. Ở nước ta, các hãng cứ đề nghị tăng chuyến là ‘ùa theo’ nên Cục Hàng không phải siết lại tăng chuyến bay trong dịp Tết”.

Không ít người nhất là các chuyên gia trong ngành hàng không, ngành giao thông vận tải thấy bất ngờ trước phát biểu của lãnh đạo ngành giao thông vận tải. Bởi trong mấy năm nay, ngành hàng không trong nước đang bắt đầu tăng tốc, phát triển, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân. Thêm nhiều hãng hàng không được cấp phép và liên tục tăng chuyến nhưng cũng không đáp ứng kịp nhu cầu này và trong khi hạ tầng ngành hàng không, các cảng hàng không chưa kịp đầu tư, phát triển kịp đã dẫn đến tình trạng quá tải nhất định.

Theo ông Lương Hoài Nam, một chuyên gia về hàng không, nếu hạn chế không cho các hãng hàng không tăng chuyến vượt quá “trần” hiện tại 42 chuyến/giờ ở sân bay Tân Sơn Nhất thì không thể đáp ứng nhu cầu thị trường được.

“Sắp tới phải lên 50 chuyến/giờ, rồi lên tiếp 55 chuyến/giờ thì may ra mới tạm đủ. Nhưng việc đó cần sự đồng bộ với nhiều hạng mục công trình…”, ông Nam nêu quan điểm.

Ông Nam cũng cho rằng, kinh nghiệm phát triển giao thông ở nhiều nước như ở Thái Lan cho thấy, đầu tư, phát triển đường sắt cũng không thể thay thế, giảm tải cho ngành hàng không.

“Việc kìm hãm sự phát triển hàng không để ‘san sẻ’ cho các loại hình giao thông khác đã không còn phù hợp với xu hướng thế giới nữa. Cứ nhìn Mỹ thì thấy, trong thế kỷ 19, Mỹ là một vương quốc đường sắt, nhưng ngày nay còn mấy ai đi tàu khách từ thành phố này đến thành phố khác nữa đâu? Châu Âu, Úc cũng thế. Với hàng không giá rẻ thì tàu khách đường dài không còn tương lai. Theo tôi, trọng tâm của đường sắt tương lai là vận chuyển hàng hoá và mạng đường sắt tuyến ngắn dưới 100 km xung quanh các đô thị lớn”, ông Nam nói.

Không vì “quá tải” mà hạn chế đội bay

Về sự “quá tải” hiện nay ở các cảng hàng không, theo nhiều chuyên gia kinh tế, các chuyên gia trong ngành giao thông vận tải khác, nếu nhìn nhận ở góc độ tích cực thì sự quá tải đó cũng phản ánh mức độ phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, của nhu cầu đi lại của người dân, giao thương…Ở nhiều nước phát triển, Mỹ, Anh, Đức…tình trạng quá tải ở nhiều sân bay cũng thường xuyên xảy ra.

Cho nên, thay vì hạn chế, siết lại việc phát triển, tăng chuyến, cần có những chính sách chiến lược cho phát triển ngành hàng không, không chỉ về đầu tư mà còn cần có các cơ chế về tài chính, ưu đãi, miễn giảm thuế…để thu hút các nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, phát triển ngành hàng không- một trong những lĩnh vực kinh tế quan trọng, kích thích phát triển các ngành khác: Du lịch, thương mại…

Việt Nam vẫn chưa có những chính sách chiến lược phát triển ngành hàng không

Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay, tổng số máy bay mà các hãng hàng không trong nước đang khai thác có 142 chiếc. Trong khoảng 10 năm tới, số lượng máy bay sẽ tăng lên khoảng 440 chiếc. Tuy nhiên, ngay cả tới năm 2020, đề xuất quy hoạch quy mô đội bay của Việt Nam vẫn còn khoảng cách so với Malaysia và Indonesia.

Trong dự thảo Chiến lược phát triển sản phẩm vận chuyển hàng không và đội tàu bay dân dụng Việt Nam giai đoạn 2016-2020 vừa được Cục Hàng không Việt Nam trình Bộ Giao thông vận tải cũng đã nêu rõ quy mô đội tàu bay dự kiến như trên. Nhưng theo nhiều chuyên gia về giao thông, vẩn tải, dự báo này vẫn thấp hơn tiềm năng phát triển của các hãng hàng không trong nước.

Trên thực tế, giai đoạn 5 năm qua (2011-2015), thị trường hàng không tăng trưởng khá cao trung bình 15%/năm. Trong 2 năm gần đây, tốc độ tăng trưởng đã rất ấn tượng: 22,2% vào năm 2015 và 31,2% trong 9 tháng năm 2016. Đội tàu bay của 4 hãng hàng không nội địa cũng tăng mạnh, từ 94 chiếc năm 2011 lên 141 chiếc vào quý III/2016, chủ yếu là do sự gia nhập thị trường dồn dập của Vietjet.

“Với kế hoạch dự kiến mỗi năm số lượng máy bay tăng thêm trung bình khoảng 22 chiếc/năm như dự kiến của Cục Hàng không thì cũng chưa đúng phải khả năng phát triển của thị trường, nhu cầu thị trường cũng như thực lực của các hãng hàng không. Phải thấy rằng, vừa qua, Việt Nam đã từ vị trí thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á về số lượng máy bay khai thác và đơn đặt hàng máy bay đã tăng lên đứng thứ 3, chỉ sau Malaysia và Indonesia”, một chuyên gia ngành hàng không đánh giá.

Thừa nhận tình trạng quá tải ở một số cảng hàng không hiện nay, tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia kinh tế, chuyên gia về hàng không, viết phải siết đội bay, hạn chế cho tăng chuyến lại là tư duy quá dở.

Theo ông Nguyễn Minh Đức, Ban Pháp chế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, nếu nói rằng hàng không ‘vét’ khách của đường sắt, vậy nên phải hạn chế hàng không. Chẳng khác nào bảo rằng máy cày làm cho trâu bị thất nghiệp nên phải hạn chế máy cày”.

Theo ông Đức, thay vì siết lại sự phát triển hàng không thì Bộ Giao thông vận tải nên tập trung vào việc giải quyết vấn đề nguồn lực trong ngành như phá thế độc quyền của đường sắt, công khai thông tin các dự án BOT, đấu giá chỗ đỗ máy bay trong sân bay. “Đó mới là tầm của một vị Tư lệnh ngành, chứ không phải chuyện bắt dân phải đi tàu thay vì đi máy bay về quê ăn tết như vậy”, ông Đức nói.

Nói về việc “quy hoạch” số lượng máy bay cần mua, Lưu Bích Hồ, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng,

“Số lượng máy bay mua sắm bao nhiêu, vào thời điểm nào, sử dụng hay kinh doanh tại Việt Nam hay các nước khác là bài toán kinh doanh của doanh nghiệp dựa trên nhu cầu thị trường, khả năng cạnh tranh và chỉ báo cáo cho nhà quản lý theo nguyên tắc đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện”.

“Bài toán hạ tầng quá tải không quá khó do Chính phủ hoàn toàn có thể giải quyết thông qua việc đẩy mạnh xã hội hoá cho tư nhân tham gia phát triển hạ tầng hàng không”, ông Lưu Bích Hồ nêu quan điểm.

Một số chuyên gia khác cũng cho rằng đối với doanh nghiệp nhà nước, kế hoạch mua sắm máy bay của doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng không phải được Chính phủ phê duyệt, với vai trò chủ sở hữu. Nay thị trường đã có doanh nghiệp dân doanh tham gia thì việc tuân thủ nguyên tắc mua sắm máy bay của các doanh nghiệp nhà nước không nắm cổ phần chi phối sẽ chỉ xoay quanh điều kiện khai thác, yếu tố kỹ thuật.

Theo số liệu tổng hợp của Cục Hàng không Việt Nam, đến năm 2020, Vietnam Airlines (bao gồm cả Vasco) đã lên kế hoạch mua sắm, đầu tư đội tàu bay với 114 chiếc, trong đó có loại máy bay thân rộng (Boeing 777, Boeing 787, Airbus 330, Airbus 350) là 32 chiếc, tăng 24 chiếc; Jetstar Pacific sẽ xây dựng đội tàu bay gồm 30 chiếc chủ yếu là A320/A321, tăng 12 chiếc so với thời điểm tháng 9/2016.

Đứng đầu trong số các hãng hàng không duy trì tốc độ tăng trưởng đội tàu bay là Vietjet với 100 chiếc A320/A321 vào năm 2020, tăng 55 chiếc so với thời điểm đầu quý III/2016
Ngày xưa, ở Nước Anh xa xôi, công nhân nó cũng đập phá máy móc, vì nó bảo Máy móc làm họ thất nghiệp.
CHUYỆN ĐÓ XẢY RA hàng TRĂM NĂM RỒI!
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Nghia la sao cac cu em cha hieu gi ca?
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
Toàn anh em trong nghành cả, có gì đóng cửa bảo nhau một câu còn hơn để thiên hạ nó dè bỉu. ;))
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Riêng phần đường sắt : bẩn, giá thành ko rẻ, đi lại lâu.
Các cụ có thích thế không : Bắc nam 48h không khác gì đi tù. Ra vào thường zuyên các cụ có chọn kiểu đi tù này không?
Mình làm đội giá gấp 5 lần giá thực thì dân mình chịu thôi
Vd: giao cho bitexco làm đường sắt, vingroup hay sungroup phát triển bđs từ hệ thống kho bãi logistics, gemandept điều hành vận tải hàng, tha hồ vốn mà làm đường 1.45m
Ngày xưa, ở Nước Anh xa xôi, công nhân nó cũng đập phá máy móc, vì nó bảo Máy móc làm họ thất nghiệp.
CHUYỆN ĐÓ XẢY RA hàng TRĂM NĂM RỒI!
Vậy mà cũng làm bộ trưởng, nếu là người thường thì đã làm bí thư rồi đấy cụ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top