[Funland] Máy cày làm cho con trâu thất nghiệp nên phải hạn chế máy cày!?

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,716
Động cơ
510,280 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
toàn mấy ông tài giỏi lãnh đạo làm đn cứ tụt lùi
 

Nightfox78

Xe tăng
Biển số
OF-400521
Ngày cấp bằng
10/1/16
Số km
1,776
Động cơ
242,380 Mã lực
Tuổi
53
Kể ra nó yêu cầu hàng ko phải tuân thủ đúng đủ các quy trình về quản lý tàu bay nhân vật lực đúng theo tiêu chuẩn cuốc tế thì chúng mày muốn bay bao nhiêu chuyến thì tùy . Đến khi nào tắc đường trên ko thì thôi. Đằng này phát biểu theo đúng tầm người nông dân.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,067
Động cơ
500,226 Mã lực
500-600km:
Bay 1h, thủ tục 1h, thời gian đi lại 1h. Tổng cộng là 3h, giá vé tầm 5-650k (không mua 20kg hành lý). Mua vé và thanh toán trên ứng dụng của hãng máy bay mất 5 phút.

Trong khi đó vé tàu nằm mềm là 650-750k, đi mất 1 đêm. Mua vé và thanh toán trên web dsvn mất hơn 10 phút vì giao diện kém hơn và phải lựa chọn nhiều chuyến tàu, toa, nằm, ngồi...

Vé ô tô giường nằm tầm 250-300k, mua vé qua điện thoại mất 3 phút.

Các cụ chọn cái nào. Em thường đi không có hành lý nên cứ máy bay mà chiến vừa nhanh vừa rẻ.
Cự ly ngắn đường sắt còn thua trắng bụng ra chứ nói gì đến cự ly 1000 km trở lên.
So sánh phải dựa trên lý thuyết và thực tế. Tính như cụ có phần đúng trong hoàn cảnh hiện tại ở VN. Nhưng VN đang cố tiệm cận thế giới, nên phải tính lại 1 chút:
- Tàu thường (chậm) có tốc độ tb 80-120km/h, tàu express thì nhanh hơn
- Ga tàu nhìn chung ở giữa nội đô vs sân bay cách nội đô tối thiểu 30-60 phút taxi (chi phí++) vs xe khách liên tỉnh cần phải trung chuyển ra rìa thành phố (chi phí++)
- Tốc độ xe khách cũng gần bằng tàu, nhưng kém nhiều về số lượng chớ/chuyến
- Xe khách có tính linh hoạt cao nhưng phải chạy theo tần suất (ví dụ 20 phút/chuyến) vs tàu chạy tần suất thấp hơn nhưng 1 chuyến chở được nhiều. Tàu được ưu tiên đường, trong khi xe nếu chạy cao tốc thì phí/đầu xe lại đội lên khá cao và ít khách, chạy đường thường thì quá chậm
Thống kê tư bản thì chở khách trên 500km máy bay ngon nhất; 300-500km tàu là ngon nhất; dưới 300km, ô tô là ngon nhất. Tất nhiên có +- du di 1 tí, gọi là ranh giới cạnh tranh của các phương tiện
Nếu làm việc, đi lại vô tội vạ, thì xe khách là hợp lý, vẫy là có. Nhưng nếu ra tàu có giờ, không gian thoải mái, có vệ sinh, tàu là số 1, máy bay cũng chả tiện nghi bằng. Đường sắt VN nó là cục nợ, nên thôi chả bàn.
 

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,778
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
55
Bổn cũ soạn lại, bất lực không quản được thì cấm...
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,760
Động cơ
584,890 Mã lực
Đúng là chỉ có làm quan mới phát biểu những câu trí lý và sâu sắc đến như vậy=))=))=))
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,416
Động cơ
517,891 Mã lực
Em mới đặt được cái vé đi Nha Trang 250k
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Theo tít chủ thớt theo em nên dẹp hết và đi xe trâu thôi.
 

thetruong443

Xe buýt
Biển số
OF-323969
Ngày cấp bằng
17/6/14
Số km
747
Động cơ
293,159 Mã lực
Em nghĩ đường sắt vẫn hữu ích cho những chặng 500km đổ lại, vì nếu đi máy bay thì nhanh nhưng thời gian mua vé, chờ đợi, đi taxi... lại chả bõ.
Ngành đường sắt nên xem lại phân khúc mà khai thác. Em thấy đối thủ chính là hội xe khách.
Vậy theo cụ thì đi tầu có phải mua vé chờ đợi và taxi k ạ
 

nguyencharlie

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386397
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
1,711
Động cơ
253,600 Mã lực
Em không đọc hết bài, tuy nhiên nếu nói cạnh tranh đường sắt, đường không, châu Âu (các nước EU) đường sắt đang lần át hàng không vì tính tiện lợi của nó (nhất là về hành lý, thời gian check in)... Năm ngoái em ở Đức, bay đến Frankfurt, có đình công nên phải đi tàu từ Frankfurt về Hanover, thấy đi tàu thuận tiện, hôm sau quay về bỏ chặng bay nội địa, đi tàu về frankfurt chơi rồi hôm sau ra sân bay luôn.
Nếu tàu của Đức giống như VN cụ có thấy thuận tiện thoải mái hơn không? Hỏi rất thật.
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,265
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Đây là một biểu hiện đặc trưng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN
 

Quân Vũ

Xe điện
Biển số
OF-187886
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
2,506
Động cơ
1,228,021 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bảo sao đất nước ta mãi không phát triển được .
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,814
Động cơ
479,101 Mã lực
Mịa Không, Thủy, Bộ cấm tất. Đỡ tắc đường mà Cán bộ nại được nghỉ ngơi sớm.:)):)):))
 

nguyenlethang

Xe buýt
Biển số
OF-147071
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
816
Động cơ
366,870 Mã lực
Nơi ở
Bản vừa
Nếu tàu của Đức giống như VN cụ có thấy thuận tiện thoải mái hơn không? Hỏi rất thật.
Câu trả lời của em là không!
Ý em nói là phải cạnh tranh chứ đây là ép người ta cụ ah. Đó là lý do bg HAN - SGN 34 chuyến 1 ngày trong khi đó tàu càng ngày càng ít người đi. Ông cán bộ kia muốn cắt bay để đi tàu vì sợ tàu ko cạnh tranh nổi, trong khi đó EU thì máy bay chặng ngắn đang thu tàu. Hy vọng cụ hiểu rõ ý em.
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
631
Động cơ
478,022 Mã lực
Can bộ công chức Bộ GT gương mẫu đi công tác bằng đường sắt đê:)) Em fun một tý
 

tuannaff

Xe điện
Biển số
OF-95789
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,070
Động cơ
415,000 Mã lực
thằng cha này chắc tàn dư của chế độ cũ thôi các cụ ạ. chế độ mới mình ưu việt, không thể nào suy nghĩ nông cạn như vậy đâu, các cụ đừng vì 1 con sâu mà nghĩ cả nồi sâu con nào cũng giống nhau :D
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
3,406
Động cơ
322,617 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
So sánh phải dựa trên lý thuyết và thực tế. Tính như cụ có phần đúng trong hoàn cảnh hiện tại ở VN. Nhưng VN đang cố tiệm cận thế giới, nên phải tính lại 1 chút:
- Tàu thường (chậm) có tốc độ tb 80-120km/h, tàu express thì nhanh hơn
- Ga tàu nhìn chung ở giữa nội đô vs sân bay cách nội đô tối thiểu 30-60 phút taxi (chi phí++) vs xe khách liên tỉnh cần phải trung chuyển ra rìa thành phố (chi phí++)
- Tốc độ xe khách cũng gần bằng tàu, nhưng kém nhiều về số lượng chớ/chuyến
- Xe khách có tính linh hoạt cao nhưng phải chạy theo tần suất (ví dụ 20 phút/chuyến) vs tàu chạy tần suất thấp hơn nhưng 1 chuyến chở được nhiều. Tàu được ưu tiên đường, trong khi xe nếu chạy cao tốc thì phí/đầu xe lại đội lên khá cao và ít khách, chạy đường thường thì quá chậm
Thống kê ****** thì chở khách trên 500km máy bay ngon nhất; 300-500km tàu là ngon nhất; dưới 300km, ô tô là ngon nhất. Tất nhiên có +- du di 1 tí, gọi là ranh giới cạnh tranh của các phương tiện
Nếu làm việc, đi lại vô tội vạ, thì xe khách là hợp lý, vẫy là có. Nhưng nếu ra tàu có giờ, không gian thoải mái, có vệ sinh, tàu là số 1, máy bay cũng chả tiện nghi bằng. Đường sắt VN nó là cục nợ, nên thôi chả bàn.
Cảm ơn cụ trả lời hộ em. Em xin bổ sung thêm là đi máy bay thì thời gian cộng thêm không ít như cụ muoibanconcho tính. Theo quy định phải có mặt tại sân bay trước 2 tiếng bay để bảo đảm.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Oi
thằng cha này chắc tàn dư của chế độ cũ thôi các cụ ạ. chế độ mới mình ưu việt, không thể nào suy nghĩ nông cạn như vậy đâu, các cụ đừng vì 1 con sâu mà nghĩ cả nồi sâu con nào cũng giống nhau :D
Ông nài thái tử đoảng như mọi thái tử khác thoai.
Tàu, bè, mái bay, ô tô đèo rưới quèn ông cả.
Cách nói qủa ông làm người ta nghĩ chuyện con riêng, con chung.
Hãt thông cảm cho ông khi sơn la éo có mét đường sắt nào
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,624
Động cơ
396,958 Mã lực
Đường sắt thì có đoạn Hà Nội Lào Cai có một loạt hãng nó nhẩy vào toa tầu đẹp lắm. Từ ngày có đường cao tốc thấy bảo lại há mồm ra rồi. Ngày xưa kênh kiệu lắm, có lúc cao điểm mua vé khó phết. Khoang 4 người, đẹp, sạch, an toàn nhưng giá đắt ra phết. Em nghĩ nếu đầu tư kiểu đấy cho tuyến HN-TPHCM vẫn ok. Không hiểu sao chúng nó không làm. Thực tế vẫn có những người thích đi tàu hơn đi máy bay.
Có đi tàu vài lầnBN cụ ạ. Nó bản, chán kinh khủng. Khoang mền điều hòa chắc đắt nhất. Toàn màu trắng, nó như 1hình phạt cho siêu trọng tội. Ko phương tiện giải trí.... ăn nằm nhìn màu trắng đến tự kỷ trong gần 44h .
Cả tuyến huyết mạch mà chạy chậm hơn cả oto ngoài quốc lộ. Thái độ nhân viên cực chán. Giá bán đồ ăn cứ 1 gấp đôi. Thậm chí hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top