- Biển số
- OF-38227
- Ngày cấp bằng
- 14/6/09
- Số km
- 9,716
- Động cơ
- 510,280 Mã lực
- Nơi ở
- Định Công - Hoàng Mai
toàn mấy ông tài giỏi lãnh đạo làm đn cứ tụt lùi
Vậy chắc tại cụ quen đi máy bay hoặc ô tô riêng, chứ đi xe khách thì cũng ồn ào khủng khiếp.Em nằm luôn khoang kín máy lạnh đây, ồn ko tài nào ngủ nổi.
So sánh phải dựa trên lý thuyết và thực tế. Tính như cụ có phần đúng trong hoàn cảnh hiện tại ở VN. Nhưng VN đang cố tiệm cận thế giới, nên phải tính lại 1 chút:500-600km:
Bay 1h, thủ tục 1h, thời gian đi lại 1h. Tổng cộng là 3h, giá vé tầm 5-650k (không mua 20kg hành lý). Mua vé và thanh toán trên ứng dụng của hãng máy bay mất 5 phút.
Trong khi đó vé tàu nằm mềm là 650-750k, đi mất 1 đêm. Mua vé và thanh toán trên web dsvn mất hơn 10 phút vì giao diện kém hơn và phải lựa chọn nhiều chuyến tàu, toa, nằm, ngồi...
Vé ô tô giường nằm tầm 250-300k, mua vé qua điện thoại mất 3 phút.
Các cụ chọn cái nào. Em thường đi không có hành lý nên cứ máy bay mà chiến vừa nhanh vừa rẻ.
Cự ly ngắn đường sắt còn thua trắng bụng ra chứ nói gì đến cự ly 1000 km trở lên.
Vầng. May quá!May quá, cụ không làm bộ trưởng! Em cũng mong còm của cụ không đến tai chúng nó!
Vậy theo cụ thì đi tầu có phải mua vé chờ đợi và taxi k ạEm nghĩ đường sắt vẫn hữu ích cho những chặng 500km đổ lại, vì nếu đi máy bay thì nhanh nhưng thời gian mua vé, chờ đợi, đi taxi... lại chả bõ.
Ngành đường sắt nên xem lại phân khúc mà khai thác. Em thấy đối thủ chính là hội xe khách.
Nếu tàu của Đức giống như VN cụ có thấy thuận tiện thoải mái hơn không? Hỏi rất thật.Em không đọc hết bài, tuy nhiên nếu nói cạnh tranh đường sắt, đường không, châu Âu (các nước EU) đường sắt đang lần át hàng không vì tính tiện lợi của nó (nhất là về hành lý, thời gian check in)... Năm ngoái em ở Đức, bay đến Frankfurt, có đình công nên phải đi tàu từ Frankfurt về Hanover, thấy đi tàu thuận tiện, hôm sau quay về bỏ chặng bay nội địa, đi tàu về frankfurt chơi rồi hôm sau ra sân bay luôn.
Câu trả lời của em là không!Nếu tàu của Đức giống như VN cụ có thấy thuận tiện thoải mái hơn không? Hỏi rất thật.
Cảm ơn cụ trả lời hộ em. Em xin bổ sung thêm là đi máy bay thì thời gian cộng thêm không ít như cụ muoibanconcho tính. Theo quy định phải có mặt tại sân bay trước 2 tiếng bay để bảo đảm.So sánh phải dựa trên lý thuyết và thực tế. Tính như cụ có phần đúng trong hoàn cảnh hiện tại ở VN. Nhưng VN đang cố tiệm cận thế giới, nên phải tính lại 1 chút:
- Tàu thường (chậm) có tốc độ tb 80-120km/h, tàu express thì nhanh hơn
- Ga tàu nhìn chung ở giữa nội đô vs sân bay cách nội đô tối thiểu 30-60 phút taxi (chi phí++) vs xe khách liên tỉnh cần phải trung chuyển ra rìa thành phố (chi phí++)
- Tốc độ xe khách cũng gần bằng tàu, nhưng kém nhiều về số lượng chớ/chuyến
- Xe khách có tính linh hoạt cao nhưng phải chạy theo tần suất (ví dụ 20 phút/chuyến) vs tàu chạy tần suất thấp hơn nhưng 1 chuyến chở được nhiều. Tàu được ưu tiên đường, trong khi xe nếu chạy cao tốc thì phí/đầu xe lại đội lên khá cao và ít khách, chạy đường thường thì quá chậm
Thống kê ****** thì chở khách trên 500km máy bay ngon nhất; 300-500km tàu là ngon nhất; dưới 300km, ô tô là ngon nhất. Tất nhiên có +- du di 1 tí, gọi là ranh giới cạnh tranh của các phương tiện
Nếu làm việc, đi lại vô tội vạ, thì xe khách là hợp lý, vẫy là có. Nhưng nếu ra tàu có giờ, không gian thoải mái, có vệ sinh, tàu là số 1, máy bay cũng chả tiện nghi bằng. Đường sắt VN nó là cục nợ, nên thôi chả bàn.
Ông nài thái tử đoảng như mọi thái tử khác thoai.thằng cha này chắc tàn dư của chế độ cũ thôi các cụ ạ. chế độ mới mình ưu việt, không thể nào suy nghĩ nông cạn như vậy đâu, các cụ đừng vì 1 con sâu mà nghĩ cả nồi sâu con nào cũng giống nhau
Có đi tàu vài lầnBN cụ ạ. Nó bản, chán kinh khủng. Khoang mền điều hòa chắc đắt nhất. Toàn màu trắng, nó như 1hình phạt cho siêu trọng tội. Ko phương tiện giải trí.... ăn nằm nhìn màu trắng đến tự kỷ trong gần 44h .Đường sắt thì có đoạn Hà Nội Lào Cai có một loạt hãng nó nhẩy vào toa tầu đẹp lắm. Từ ngày có đường cao tốc thấy bảo lại há mồm ra rồi. Ngày xưa kênh kiệu lắm, có lúc cao điểm mua vé khó phết. Khoang 4 người, đẹp, sạch, an toàn nhưng giá đắt ra phết. Em nghĩ nếu đầu tư kiểu đấy cho tuyến HN-TPHCM vẫn ok. Không hiểu sao chúng nó không làm. Thực tế vẫn có những người thích đi tàu hơn đi máy bay.