Chiến tranh qua đi, vũ khí sinh ra là để bảo vệ con người, vậy mà lại thành dụng cụ để một số cá nhân tổ chức lợi dụng thành chiến tranh
Hihi, hay là nội dung trực thăng Mi xuất hiện ở MN là chứng minh cho câu chuyện tiểu thuyết mà 1 cụ OFer đã post: có anh bộ đội phía Bắc được cử trong một toán 3-4 người đi tìm kho vàng mà dấu hiệu do vệ tinh LX chụp được ... đi từ Bắc vào, bao gian nan khổ cực, kể cả chết người, cuối cùng chỉ còn mỗi mình nhân vật (người kể chuyện) sống sót, sống một mình như Robinson rồi tìm thấy đống vàng do máy bay Nhật thời thế chiến 2 tại nạn rơi xuống... lần lữa, duyên số để rồi quen được 1 chị phi công trực thăng phía miền Nam (chị này có anh là phi công trực thăng bị anh nhân vật chính bắn rơi, chị lên tìm xác ...) rồi chị kia với anh kia yêu nhau, chị giác ngộ cách mạng rồi ra Bắc, học lái Mi rồi bay vào nam (ở khu vực tỉnh Quảng nam) bốc đống vàng kia về ... anh thì sống đến sau 1975, chị thì chết vì bị bom ở ngoài Bắc.Báo cáo tình báo chiến thuật ngày 13Feb1968 có đề cập đến IL-14 ở thung lũng A Sầu
dù đã giải mật, nhưng thông tin bị đục bỏ chiếm đến 50%. Muốn giải mật toàn bộ chắc cần quan hệ ngoại giao cấp cao hơn của BQP nếu muốn tìm các tổ bay kia!
Khả năng cao đêm 07Feb là quân ta hạ quân mình!
Vod cho sự nhiệt tình của bác, nhưng bác spam ít thôi, loãng hết cả thớt;Hi vọng bác Ngao sẽ up những máy bay của Nga, gồm trực thăng, chiến đấu và vận tải của Soviet.Qua đó chúng ta sẽ thấy khoảng cách công nghệ của hai bên.
Khắp các trang báo Việt, đang quảng cáo Su57 rầm rộ, Ngố giờ như khát nước lắm rồi, hô hào bán vũ khí liên tục, S400 mới ra mà đã chuẩn bị ra S500 rồi.
Hi vọng VN tỉnh táo để chọn vũ khí, vũ khí Nga đang bị phê bình và lạc hậu. TQ đã vượt lên, đã bán UAV mà anh Nga này vẫn đang chế tạo, thử nghiệm.
Em nghĩ đó là cầu Thanh Ấm thuộc thị trấn Vân Đình cụ ạ.huyện Ứng Hoà cụ ạView attachment 5791991
4-1965— máy bay trinh sát McDonnell RF-101C bay thấp đến mức bóng in hình lên cầu Mỹ Đức, tỉnh Hà Đông (nay là Hà Nội)
Mỹ Đức thời đấy có cái cầu to thế này cơ à? Cụ nào biết cây cầu này không?
Sân bay Chu Lai là nơi B52 hay xuống nhất vì có đường băng dài nhất miền nam khi đó.Sân bay trong miền Nam có vài sân ‘dư sức’ cho B52 hạ cánh, tuy nhiên do Mỹ ko thiết lập hệ thống đảm bảo kỹ thuật cho B52 nên chỉ đáp trong trường hợp khẩn cấp (sb Đà Nẵng, Cam Ranh, Biên Hoà..)
Chu Lai là sân bay ngắn cụ ơi, thậm chí khi cất cánh phải sử dụng tên lửa hỗ trợSân bay Chu Lai là nơi B52 hay xuống nhất vì có đường băng dài nhất miền nam khi đó.
Cụ search lại đi, nó dài 3050m đấy, cái kia giúp chạy đà ngắn và đồng thời giảm thời gian chạy đà cụ ạ.Chu Lai là sân bay ngắn cụ ơi, thậm chí khi cất cánh phải sử dụng tên lửa hỗ trợ
View attachment 5795268
1-6-1965 - A-4C Skyhawk thuộc VMA-225 cất cánh từ Chu Lai, sử dụng JATO (ịet-assisted takeoff) là những tên lửa nhiên liệu rắn, cháy trong vòng 5 giây tạo lực đầy 1,7 kN, giúp giảm khoảng cách cất cánh xuống một nửa. Ảnh: Pop A Smoke
View attachment 5795269
Càng đáp chỉ dùng cho trực thăng nhẹ.Nga Sô có con Mil Mi 4 Hound giống em H34 phết, chắc hàng nhái
Không hiểu sao các đời sau nhà Mỹ làm đôi càng cực kỳ tiện ích, trong khi đó Nga Sô vẫn bảo thủ làm bộ bánh xe, quả thực là không có tâm với anh em
Khụ
Hình dạng gần nhau thôi, còn khác nhiều, như cánh quạt đuôi của Mi LX/Nga có 3 lá, không thay đổi cho đến mãi gần đây mới 4 lá (dạng X) để giảm ồn, cái lá X này là học theo trực thăng Mỹ rõ.Nga Sô có con Mil Mi 4 Hound giống em H34 phết, chắc hàng nhái
Không hiểu sao các đời sau nhà Mỹ làm đôi càng cực kỳ tiện ích, trong khi đó Nga Sô vẫn bảo thủ làm bộ bánh xe, quả thực là không có tâm với anh em
Khụ