Giờ mua mới cũng ok mà cụNgày xưa tịch thu đc kha khá, giờ có 4, 5 con c130 chở cụ Tổng cụ Thủ đi thăm Mĩ thì hay.
Chuyên chở đồ cho Trường Sa ổn
Giờ mua mới cũng ok mà cụNgày xưa tịch thu đc kha khá, giờ có 4, 5 con c130 chở cụ Tổng cụ Thủ đi thăm Mĩ thì hay.
Các sân bay ở nam Việt Nam không đủ cơ sở hậu cần cho B52.Sau khi kết thúc chiến tranh, mình thu được một số máy bay, tàu bè, xe pháo các loại, nhưng B52 thì chỉ toàn xác nát vụn bị bắn rơi. Không lẽ khi đó B52 chỉ đến đánh bom xong rồi rút về nơi xuất phát ở các căn cứ chiến lược ngoài VN, còn ở miền nam VN khi đó không có chỗ nào hạ cánh hả các cụ? Em nhớ đọc có trường hợp bắn B52 bị thương nhưng cố lết về Thái Lan chứ ko hạ cánh trong miền Nam.
Cũng lạ là người ta cho dân thường đi vào chỗ xác máy bay rơi cụ nhỉ.Em là nhân chứng và có nhận xét là chính mắt mình nhìn thấy B52 về đêm, bay chậm như MB dân dụng, đèn sáng lúc lấp mây lúc không mây. Có một điều tiếng rất nặng do tải lớn và bay bầy đàn khác hẳn tiếng F4 là gào qua là hết. Còn B52 cháy thì đêm hôm trước cháy thì sáng hôm sau em đã đạp lên xác B52 ở cánh đồng bên sông Cà Lồ xã Xuân Giang, huyện Đa Phúc ngày đó, hết ạ.
Thời chiến có như thời bình bây giờ đâu. Chỗ nào cũng nguy hiểm. Nhà nào cũng hầm chữ A. Hố cá nhân có lắp đậy ở khắp mọi nơi. Ra đường phải đội mũ rơm như đeo khẩu trang bây giờ. Chỗ nào cũng có thể nguy hiểm. Bộ đội, dân quân còn mải chiến đấu, ai gần nhất thì phi đến trước tiên thôi, gậy gộc, dao cuốc, xẻng, đòn gánh, đòn càn là chủ yếu để mong bắt được pc sớm nhất.Cũng lạ là người ta cho dân thường đi vào chỗ xác máy bay rơi cụ nhỉ.
Chẳng may còn bom hoặc chất nổ gì khác chưa nổ, rất nguy hiểm.
K dễ lái tàu bay Mẽo đâu, phi công mình chuyển loại còn lâu. Mấy năm vừa rồi đã chọn được 5-7 đ/c nhưng sau gần 2 năm chỉ học ngoại ngữ thì chỉ chọn được 1-2 người chuyển loại học lái loại cánh quạt, chứ chưa lái đc phản lực cỡ F16.Giờ mua mới cũng ok mà cụ
Chuyên chở đồ cho Trường Sa ổn
Đội củ sâm này cũng máu chiến kinh khủng. Hình như hết đạn hoàn chơi cảm tử lao cả MB vào mục tiêu. Nhà ta cũng hãi nên sau thôi ko muốn đội này chiến tiếp, vì sợ ảnh hưởng đến phi công ta. Đào tạo mãi mới được 1 cụ, lại chơi cảm tử thế thì bao nhiêu cho vừaEm cũng chưa rõ đám củ bắc sâm kia vào VN ta theo diện nào ?
Diện chào mời hay diện xin vào hay bị ép phải vào VN ???
E nghĩ hồi đó đám củ sâm dùng máy bay riêng mang sang VN . chứ không dùng hàng của VN đâu cụ hoặc hàng thửa riêng do liên xô dành cho đám củ sâm
Còn đám củ sâm có bắn rơi phi cơ mẽo thì phía VN ta cũng cực lực kg dám công bố đâu vì lý do chính trị là chính
Chả lẽ tự phía Vndcch tuyên bố là : có lực lượng quân đội nước ngoài đang trực tiếp tham chiến tại miền bắc à cụ .
C130 cũng ... cánh quạtK dễ lái tàu bay Mẽo đâu, phi công mình chuyển loại còn lâu. Mấy năm vừa rồi đã chọn được 5-7 đ/c nhưng sau gần 2 năm chỉ học ngoại ngữ thì chỉ chọn được 1-2 người chuyển loại học lái loại cánh quạt, chứ chưa lái đc phản lực cỡ F16.
Thế mới biết tiêu chuẩn phi công quân sự khắt khe thế à
Trong chiến tranh Việt Nam, BTT ngoài đưa phi công sang chiến đấu, còn một số lĩnh vực khác cụ ạ. Còn lý do họ sang, chắc phải hỏi các cụ chuyên về chính trịkính thưa cụ Ngao5 cho phép em hỏi trong luồng của thớt cụ . nếu cụ biết thì cho em và các bác OF biết thì càng tốt . còn vì lý do tế nhị thì kg sao cụ à . ý em hỏi cụ
1- khi chiến tranh VN 1960-1975 có nhiều lực lượng quân sự nước ngoài đều tham chiến tại chiến trường VN . đặc biệt phía bắc VN tức VNDCCH có 2 lực lượng nước ngoài chính là : LIÊN XÔ - TRUNG QUỐC điều này kg bàn cãi làm gì
còn cái em muốn tham khảo cụ Ngao5 là phía bắc TRIỀU TIÊN cũng hiện diện quân sự tại đây
- lý do chính tại sao họ đưa phi công sang bắc VN để tham chiến
- họ tự nguyện vì ý thức hệ + SẢN ?
- họ bị phía TRUNG + hay XÔ + gợi ý ( ép buộc )
- họ được phía chính phủ ta mời chào đon đả ?
mong cụ nếu có thể cho bọn em sáng mắt ra ạ
còn riêng ý em thì trình độ phi lốt phía bắc củ sâm họ cũng kg tầm thường đâu nếu kg nói kg nói lúc đó trình họ cao hơn hẳn phía phi lốt BẮC VIỆT ( họ cũng vừa kinh qua vụ NAM-BẮC triều xong )
Một là nhận thứcCũng lạ là người ta cho dân thường đi vào chỗ xác máy bay rơi cụ nhỉ.
Chẳng may còn bom hoặc chất nổ gì khác chưa nổ, rất nguy hiểm.
Kể cả bây giờ có máy bay rơi hay cái gì (UFO chả hạn) rơi lại chả bu đen trước khi cơ quan chức năng có mặt ý chứ. Hóng là đặc sản dân nhà mình rồi. Thời nào chả vậy.Một là nhận thức
Hai là vì chẳng có chỗ nào là an toàn, nên ... hết sợ
Cụ nâng trình máy bay Mỹ quá, phi công VNCH ngày trước lái các kiểu ầm ầm, có giai thoại biết mấy ông Mẽo coi thường phi công VNCH, ông Kỳ chở một ông cố vấn bay sát mặt biển .... làm ông này tái dại, lúc hạ cánh rồi mới nói chữa thẹn: nếu biết trước thì sẽ mang cần câu- hay lưới để bắt cá biển khi bay cùng ông Kỳ.K dễ lái tàu bay Mẽo đâu, phi công mình chuyển loại còn lâu. Mấy năm vừa rồi đã chọn được 5-7 đ/c nhưng sau gần 2 năm chỉ học ngoại ngữ thì chỉ chọn được 1-2 người chuyển loại học lái loại cánh quạt, chứ chưa lái đc phản lực cỡ F16.
Thế mới biết tiêu chuẩn phi công quân sự khắt khe thế à
- Họ có tham gia vào công tác địch vận của Quân đội ta, đối tượng nhắm vào lính nam Hàn ở miền Trung VN.Trong chiến tranh Việt Nam, BTT ngoài đưa phi công sang chiến đấu, còn một số lĩnh vực khác cụ ạ. Còn lý do họ sang, chắc phải hỏi các cụ chuyên về chính trị
Hồi đấy dân quân cầm đòn gánh đứng canh nhưng không cản được lòng căm thù của dân là cố đến gần đạp vào xác máy bay vài cái. Cách đó mấy trăm m có xác phi công nằm như con lợn chết mặc mỗi xịp, em còn đưa ngón chân cái ngoáy vào rốn hắn mà chẳng sợ gì hết, cảm giác lúc đấy như đứng gần con trâu chết thôi, đến chiều dân quân cho lên xe bò cải tiến bỏ vào quan tài gỗ mộc mang đi chôn ở tha ma của làng. Báo hại là quan tài ngắn quá cố nhét mãi mới vừa làm thằng cu nghẹo cả đầu.về sau thân thể cu này thì em không rõ nữa vì sau ký PR 27/1/73 là nhà em té về HN luôn học tiếp đên hết thảng 7 mới dc nghỉ hèCũng lạ là người ta cho dân thường đi vào chỗ xác máy bay rơi cụ nhỉ.
Chẳng may còn bom hoặc chất nổ gì khác chưa nổ, rất nguy hiểm.