- Biển số
- OF-754391
- Ngày cấp bằng
- 25/12/20
- Số km
- 399
- Động cơ
- 53,610 Mã lực
- Tuổi
- 35
Ngày xưa tịch thu đc kha khá, giờ có 4, 5 con c130 chở cụ Tổng cụ Thủ đi thăm Mĩ thì hay.
gần đây mới công bố cụ à..chứ trước thập niên 80 thì im lặng cụ nhétheo báo em đọc thì bắn dc 26 máy bay các cụ nhé. và có mộ hẳn hoi ở Bắc giang. Có thấy giấu diếm gì đâu?
Mộ 14 phi công Cao Ly ở Bắc Giang
gần đây mới công bố cụ à khoảng 10 năm nay thôi chứ trước kia thì im lặngPhi công BTT chiến đấu tại miền Bắc Việt Nam là có thật, và cũng không phải giấu cụ à
Họ chiến đấu rất dũng cảm, bắn rơi máy bay Mỹ và cũng hy sinh một số
em nhắc lại cụ. gần đây mới công bố chứ thập niên 80 thôi dân chúng vn ta chả ai biết ( ngoại trừ có biế các quân nhân sô viết hay giờ gọi là các cố vấn quân sự . hay biết có các quân nhân trung quốc hiện diện tại VN dưới danh nghĩa là hậu cần như mở đường hay vận chuyển hàng hóa quân sự cho VN và bảo vệ Vn bằng các trận địa pháo phòng không ) chứ trực tiếp tham chiến như bác triều tiên bằng không quân thì giấu biệt điNhững thông tin này được công bố cả rồi cụ ei.
-1965: 100 phi công Bắc Triều tiên được gửi sang VN để học bay MIG-17 kết hợp với quan sát thực chiến của phi công VN chống lại các máy bay Mỹ. Đầu tiên, đây chỉ là một chương trình đào tạo của Liên xô cho Bắc TT lấy VN làm thực địa.
-1967: Khóa học kết thúc, một số phi công BTT đề nghị được ở lại chiến đấu khi nghe về sự tham gia của Nam TT vào chiến tranh ở Miền Nam.
- Cuối 1967: Bộ QP hai nước ký thỏa thuận cho 64 trong số 100 học viên phi công ở trên ở lại chiến đấu với thời hạn 24 tháng. Việt nam cung cấp 2 phi đội MIG-17, 1 phi đội MIG-21 cùng tất cả hậu cần và bảo dưỡng.
- 1969: Thời hạn kết thúc, các phi công Bắc TT về nước
- Trong 24 tháng chiến đấu, 13 phi công Bắc TT hy sinh, bắn rơi 26 máy bay Mỹ. Ngoài ra có 1 phi công bị chết ngay năm 1965 trong một cuộc không kích của Mỹ vào sân bay Kép (nơi các phi công BTT được đào tạo), tổng cộng là 14 người.
Em thấy cụ còm mấy lần trong thớt này nên em mới nhắc: cụ nên google một chút những kiến thức phổ thông. Mặc dù đồng ý không biết thì hỏi nhưng nhiều câu hỏi dễ dàng tìm thấy bằng google mà vào topic này hỏi thì nó thể hiện sự hời hợt và lười biếng. Như caia chuyện tỉ lệ 2:1 của cụ cũng vậy. Tài liệu không thiếu nếu cụ là người ham hiểu biết.Sau khi kết thúc chiến tranh, mình thu được một số máy bay, tàu bè, xe pháo các loại, nhưng B52 thì chỉ toàn xác nát vụn bị bắn rơi. Không lẽ khi đó B52 chỉ đến đánh bom xong rồi rút về nơi xuất phát ở các căn cứ chiến lược ngoài VN, còn ở miền nam VN khi đó không có chỗ nào hạ cánh hả các cụ? Em nhớ đọc có trường hợp bắn B52 bị thương nhưng cố lết về Thái Lan chứ ko hạ cánh trong miền Nam.
Do các bạn BTT về phe với TQ giai đoạn chiến tranh Cam và Việt Trung nên bị lờ đi đoa cụ. Mà khoảng 7-10 năm nay do thông tin internet quá nhiều, không cấm được nữa thì bên 4t mới nới ra để còn định hướng được chứ cứ cấm thì dân lại càng tin vào tin vịt.em nhắc lại cụ. gần đây mới công bố chứ thập niên 80 thôi dân chúng vn ta chả ai biết ( ngoại trừ có biế các quân nhân sô viết hay giờ gọi là các cố vấn quân sự . hay biết có các quân nhân trung quốc hiện diện tại VN dưới danh nghĩa là hậu cần như mở đường hay vận chuyển hàng hóa quân sự cho VN và bảo vệ Vn bằng các trận địa pháo phòng không ) chứ trực tiếp tham chiến như bác triều tiên bằng không quân thì giấu biệt đi
Cụ có kiến thức vững quá.1. Ảnh linh tinh quá, đây là chất dập lửa
2. Các dẫn xuất hữu cơ có cái độc, có cái không độc, không phải cứ mạch vòng Benzen là độc cụ ạ. Thuốc ho Benzoat ngày xưa từ dẫn xuất Benzen, một số người muối dưa, mắm tôm cho Benzoat Natri để diệt vi khuẩn, giữ cho dưa không khú, mắm tôm ngon đúng độ. Trong một số thực phẩm họ cũng công bố lượng Benzoat
3. NaCN, Natri Cyanua cực độc, mạch thẳng tắp, thành phần cực đơn giản, gắn thêm Thuỷ ngân thay vào chỗ Na vào thì càng độc.
Viết sai tên thế hả cụ, hài quá nhỉ? Lúc nào tiện em xem lại họ đã sửa chưaView attachment 5769630
Mccain bị bắt chiều 26/10/1967
Không phải là ngày hội không quân, nhưng hôm đó Hải quân Mỹ tung máy bay lượn vòng tìm kiếm McCain quanh Hà Nội đến tối mịt. Khi hết hy vọng, ho thông báo với vợ chồng John McCain II (thân sinh), lúc này giữ chức vụ Chỉ huy Hạm đội 6, Sở chỉ huy ở London, đang ngồi uống trà giữa giờ chiều. Cả hai vợ chồng lặng đi.
Một thời gian sau John McCain II được điều về làm Tư lệnh Lực lượng Mỹ tại Thái Bình Dương, cấp trên của Đại tướng Westmoreland ( Tw lệnh Lực lượng Mỹ tại Việt Nam)
View attachment 5769634
Khi ông đến thăm Việt Nam, người ta dẫn ông tới tấm bia, nơi ông bị bắt
View attachment 5769635
View attachment 5769638
View attachment 5769640
Ông buồn rầu, ngửa mặt than vãn với người đi cùng
1. Tên ông viết sai John Sney Ma Can (đúng ra phải là John Sidney McCain) chỉ đúng mỗi chữ John còn trật khắc hết
2. Ông là Thiếu tá Hải quân Hoa Kỳ không phải Thiếu tá Không quân Hoa Kỳ
Ông rất tự hào ngành Hải quân vì ba đời nhà ông phục vụ và phi công hải quân đào tạo khó hơn, tốn kém hơn vì phải cất cánh và hạ cánh trên sàn tàu sân bay
Không rõ tấm bia này giờ còn không, các cụ?
Con này không phải dòng AC-130. Nó là C-130H và được hoán cải để đeo cái của quỉ gì đó ở cạnh cửa đuôi. Ảnh dưới đây chụp năm 2018, trước khi thêm cái ống ở đằng sau.
Có nhiều cái, Google không bằng các cụ nhà mình trong này cụ ạ. Mà, trước khi hỏi thì em cũng search thử google rồi, nhưng thông tin này có vẻ ít nguồn, mà đôi lúc google có thông tin những cũng không kiểm chứng được. Còn ví dụ như cụ Ngao ở đây, có thương hiệu rồi, thường nói ra là em tin lắm. .Em thấy cụ còm mấy lần trong thớt này nên em mới nhắc: cụ nên google một chút những kiến thức phổ thông. Mặc dù đồng ý không biết thì hỏi nhưng nhiều câu hỏi dễ dàng tìm thấy bằng google mà vào topic này hỏi thì nó thể hiện sự hời hợt và lười biếng. Như caia chuyện tỉ lệ 2:1 của cụ cũng vậy. Tài liệu không thiếu nếu cụ là người ham hiểu biết.
Có 1 con bị đạn tên lửa cố lết về đáp Đà nẵng cụ ah.Sau khi kết thúc chiến tranh, mình thu được một số máy bay, tàu bè, xe pháo các loại, nhưng B52 thì chỉ toàn xác nát vụn bị bắn rơi. Không lẽ khi đó B52 chỉ đến đánh bom xong rồi rút về nơi xuất phát ở các căn cứ chiến lược ngoài VN, còn ở miền nam VN khi đó không có chỗ nào hạ cánh hả các cụ? Em nhớ đọc có trường hợp bắn B52 bị thương nhưng cố lết về Thái Lan chứ ko hạ cánh trong miền Nam.
Loại này thiết kế giản đơn về nội thất, dạng ngựa thồ mà cụNgày xưa tịch thu đc kha khá, giờ có 4, 5 con c130 chở cụ Tổng cụ Thủ đi thăm Mĩ thì hay.
Sân bay trong miền Nam có vài sân ‘dư sức’ cho B52 hạ cánh, tuy nhiên do Mỹ ko thiết lập hệ thống đảm bảo kỹ thuật cho B52 nên chỉ đáp trong trường hợp khẩn cấp (sb Đà Nẵng, Cam Ranh, Biên Hoà..)Sau khi kết thúc chiến tranh, mình thu được một số máy bay, tàu bè, xe pháo các loại, nhưng B52 thì chỉ toàn xác nát vụn bị bắn rơi. Không lẽ khi đó B52 chỉ đến đánh bom xong rồi rút về nơi xuất phát ở các căn cứ chiến lược ngoài VN, còn ở miền nam VN khi đó không có chỗ nào hạ cánh hả các cụ? Em nhớ đọc có trường hợp bắn B52 bị thương nhưng cố lết về Thái Lan chứ ko hạ cánh trong miền Nam.