[TT Hữu ích] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,416 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Thời Lâm Biu làm Bộ trưởng cuốc phòng Trung cuốc họ đã làm được mấy lô máy bay lên thẳng, Chu Ân Lai khoái quá liền bướu cụ Bác nhà mình một cái. Thật may là hàng chưa kịp giao thì rơi ở Côn Minh, vỡ hết cả còn mỗi cái động cơ của Liên Xô là lành đem vễ chữa tí vẫn dùng được. Sau điều tra thì phát hiện là hợp kim đắt tiền mua của Liên Xô làm khung thân vỏ người Tàu không biết cách gò hàn thế là đem dập làm cập lồng cho cán bộ nhân viên, dùng hợp kim nội hoá cho dễ gia công.

Chuyện này từ tài liệu về CMVH bên Tàu kể giai đoạn Ngô Pháp Hiến với Hạ Long
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Cái chuyện uy tín thương hiệu không phải ngày 1 ngày 2 là có được nó cần thời gian.
Trước mắt chỉ cần tập chung bán hàng trong nước với mang đi quảng bá ở nước ngoài là ok.
- SX cung cấp trong nước cũng mệt nghĩ rùi...china cần gần 9.600 máy bay mới trong 20 năm tới và thị trường hàng không nội địa của Trung Quốc sẽ lớn nhất thế giới khi đó.
-Uy tín thương hiệu của tàu ở Việt nam thấp nhưng chưa chắc nước khác cũng thấp như Việt Nam.
Nhiều cụ lấy cái nhìn của Việt nam áp cho các nước khác thì có gì lấn cấn quá.
Còn CT TQ cũng đang đi 02 chiếc máy bay của Boeing là vì china chưa làm được cái máy bay thân rộng như vậy. Còn Nga thì làm được nên nga sài thui. Nói về thân rộng thì china đang phát triển chiếc CR929 nhưng đang gặp khó khăn lắm.
Cụ chuẩn đới, tàu nó chủ yếu quảng bá chứ biết thừa là chả có ai dại gì mà bây giờ đi rước cái của nợ đó vê. ở VN uy tín của tàu nó thấp lắm nên chắc chỉ có mấy cụ bưng bô tàu bây giờ đã vội hò hét vụ đi máy bay của nó chứ bàn dân thiên hạ thì còn lâu. May ra vài ba chuc năm nữa máy bay tàu mới có cửa.
 
Chỉnh sửa cuối:

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
319
Động cơ
220,856 Mã lực
Tuổi
38
Thực ra có 1 cách quảng bá hữu hiệu nhất mà lại ít tốn kém là cụ Tập dùng luôn con này khi công du. Xe oto cụ Tập cũng đi Hồng kỳ rồi thì đi máy bay Comac ko vấn đề gì. Cụ Tập cứ lĩnh ấn tiên phong người china dùng hàng china là dân đen mua vé bay comac ầm ầm ngay
 

Entropy

Xe tăng
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
1,881
Động cơ
2,488,541 Mã lực
Thực ra có 1 cách quảng bá hữu hiệu nhất mà lại ít tốn kém là cụ Tập dùng luôn con này khi công du. Xe oto cụ Tập cũng đi Hồng kỳ rồi thì đi máy bay Comac ko vấn đề gì. Cụ Tập cứ lĩnh ấn tiên phong người china dùng hàng china là dân đen mua vé bay comac ầm ầm ngay
Cụ cứ xui dại lãnh đạo.
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Thực ra có 1 cách quảng bá hữu hiệu nhất mà lại ít tốn kém là cụ Tập dùng luôn con này khi công du. Xe oto cụ Tập cũng đi Hồng kỳ rồi thì đi máy bay Comac ko vấn đề gì. Cụ Tập cứ lĩnh ấn tiên phong người china dùng hàng china là dân đen mua vé bay comac ầm ầm ngay
Cũng ko chắc, bên Nga đi TT Nga đi máy bay nhưng cái vấn đề thuyết phục mọi người theo khó đó. Vì Nga có vụ rơi tại Indo, cá nhân e nghĩ món máy bay này cũng phải bay tệ nhất 10 năm, bay đi rồi tính tiếp!
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Cũng ko chắc, bên Nga đi TT Nga đi máy bay nhưng cái vấn đề thuyết phục mọi người theo khó đó. Vì Nga có vụ rơi tại Indo, cá nhân e nghĩ món máy bay này cũng phải bay tệ nhất 10 năm, bay đi rồi tính tiếp!
Boeing nó rớt 2 cái mà 737 max vẫn đắt như tôm tươi. Cũng chính dòng này cũng bung cửa giữa trời kìa

Vậy vấn đề là gì?...là truyền thông, tiền và chính trị. Không phải cứ mỗi lần TT Mỹ qua Việt Nam lại thấy ký mua máy bay boeing. :)) :)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Boeing nó rớt 2 cái mà 737 max vẫn đắt như tôm tươi. Cũng chính dòng này cũng bung cửa giữa trời kìa

Vậy vấn đề là gì?...là truyền thông, tiền và chính trị. Không phải cứ mỗi lần TT Mỹ qua Việt Nam lại thấy ký mua máy bay boeing. :)) :)) :))
Thời gian, uy tín, kinh nghiệm bay, tên tuổi lớn, độ an toàn kéo dài...! Nên bàn thứ này TQ cứ bay 10 năm đi rồi tiếng thơm sẽ tới, chứ giờ vui thôi đừng vui quá và cũng chả có hãng bay VN mua máy bay TQ đâu. VD xe TQ dân VN cũng rất ít chạy trừ các xe tải chở hàng, nhưng xiomi xài bình dân lại ok, nên cứ để thời gian trả lời. Em cũng tin máy bay TQ sẽ ổn, nhưng cứ từ từ món này trên 10 năm!
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Thời gian, uy tín, kinh nghiệm bay, tên tuổi lớn, độ an toàn kéo dài...! Nên bàn thứ này TQ cứ bay 10 năm đi rồi tiếng thơm sẽ tới, chứ giờ vui thôi đừng vui quá và cũng chả có hãng bay VN mua máy bay TQ đâu. VD xe TQ dân VN cũng rất ít chạy trừ các xe tải chở hàng.
Kể từ năm 2010 đến nay, có tới 12 vụ tai nạn liên quan đến Boeing 737, khiến gần 1.000 người thiệt mạng. Tính ra trung bình năm nào cũng có 1 chiếc boeing rớt đó. @-)@-)@-)
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Kể từ năm 2010 đến nay, có tới 12 vụ tai nạn liên quan đến Boeing 737, khiến gần 1.000 người thiệt mạng. Tính ra trung bình năm nào cũng có 1 chiếc boeing rớt đó. @-)@-)@-)
Máy bay rơi còn tùy nhiều yếu tố: Lỗi máy bay, lỗi phi công, lỗi thời tiết, bị bắn nhầm... các yếu tố khác. Mới đây nhất Boeing cũng phải xa thải 1 boss cấp cao và ko tham gia triển lãm máy bay rồi, trả giá liền. Nhưng bay vẫn AB với boeing thôi, boeing cũng lo sợ liền: https://www.vietnamplus.vn/tap-doan-boeing-tuyen-bo-san-sang-canh-tranh-voi-may-bay-c919-cua-trung-quoc-post928756.vnp
Món này em tin TQ sẽ thành công, nhưng đơn vị tính là phải trên 10 năm rồi xem lại!
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Máy bay rơi còn tùy nhiều yếu tố: Lỗi máy bay, lỗi phi công, lỗi thời tiết, bị bắn nhầm... các yếu tố khác. Mới đây nhất Boeing cũng phải xa thải 1 boss cấp cao và ko tham gia triển lãm máy bay rồi, trả giá liền. Nhưng bay vẫn AB với boeing thôi, boeing cũng lo sợ liền: https://www.vietnamplus.vn/tap-doan-boeing-tuyen-bo-san-sang-canh-tranh-voi-may-bay-c919-cua-trung-quoc-post928756.vnp
Món này em tin TQ sẽ thành công, nhưng đơn vị tính là phải trên 10 năm rồi xem lại!
Thì như 737 max của indo đó cứ đẩy cho phi công thiếu kỹ năng...vậy là chuẩn.
Câu giờ điều tra thì phương tây là chùm...điều tra cần nhiều thời gian cần tham gia của ABCD... @-) @-) @-) @-)

Sau 1 thời gian *ngắn* tính bằng năm để vụ việc lắng xuống 1 báo cáo nhẹ nhàng đưa ra...hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Thì như 737 max của indo đó cứ đẩy cho phi công thiếu kỹ năng...vậy là chuẩn.
Câu giờ điều tra thì phương tây là chùm...điều tra cần nhiều thời gian cần tham gia của ABCD... @-) @-) @-) @-)

Sau 1 thời gian *ngắn* tính bằng năm để vụ việc lắng xuống 1 báo cáo nhẹ nhàng đưa ra...hết.
Thôi cứ để thời gian trả lời, trên 10 năm nữa mới bàn được món này! Giờ thì các hãng bay VN chả mua, và mua mà thuyết phục người chịu bay hay ko thì cứ từ từ.
Em tin TQ sẽ làm được, nhưng trên 10 năm ổn định đi rồi nói tiếp!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Thôi cứ để thời gian trả lời, trên 10 năm nữa mới bàn được món này! Giờ thì các hãng bay VN chả mua, và mua mà thuyết phục người chịu bay hay ko thì cứ từ từ.
Em tin TQ sẽ làm được, nhưng trên 10 năm ổn định đi rồi nói tiếp!
Coi chừng lại giống như dự báo duyệt binh ở Mokva! Nếu vào được Tân Sơn Nhất là 1/3 đoạn đường rồi, ngay cả Boeing cũng có lẽ chưa thấy bay đến chào hàng bao giờ.
 

conngua280390

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
726
Động cơ
105,856 Mã lực
Tuổi
34
Coi chừng lại giống như dự báo duyệt binh ở Mokva! Nếu vào được Tân Sơn Nhất là 1/3 đoạn đường rồi, ngay cả Boeing cũng có lẽ chưa thấy bay đến chào hàng bao giờ.
Cứ từ từ 10 năm quay lại bàn tiếp, món máy bay này nó là vậy, dù có nói gì cũng từ từ!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Từ chối đi máy bay là có thật. 1 người Mỹ là giám đốc theo dõi an toàn hàng không đã từ chối lên máy bay, dù ông này đã lựa né nó ra khi đặt vé nhưng đến phút cuối hãng hàng không vẫn ấn vào

.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,691
Động cơ
626,264 Mã lực
Giả sử đi ăn có hai quán:
- quán A người ăn ra vào nhôn nhịp đông quá nên phải chờ
- quán C vắng như chùa bà đanh, ngoài quán thì một số là con cháu chủ quán đang chèo kéo lạy lục mọi người vào ăn.
Các cụ chon quán nào ?
Câu này cụ sang thớt về phở hỏi xem sao. Có hàng phở vắng cạnh hàng khách xếp dài đấy.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,691
Động cơ
626,264 Mã lực
Thôi cứ để thời gian trả lời, trên 10 năm nữa mới bàn được món này! Giờ thì các hãng bay VN chả mua, và mua mà thuyết phục người chịu bay hay ko thì cứ từ từ.
Em tin TQ sẽ làm được, nhưng trên 10 năm ổn định đi rồi nói tiếp!
Chả ai mua bây giờ đâu mà các cụ đã lo nọ kia rồi không thèm đi. Ngay cả mua Boeing thì từ lúc ký ghi nhớ đến lúc nhận cũng 3-4 năm nữa là. Thế nên 10 năm nữa mới có thể có máy bay TQ trong các hãng VN được (nếu nó được duyệt theo quốc tế).
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Ngay cả mua Boeing thì từ lúc ký ghi nhớ đến lúc nhận cũng 3-4 năm nữa là.
Thuê cho nhanh, lại còn tận dụng lãi suất thấp bên TQ. Ls sẽ phản ánh vào giá cho thuê mà ls đô hiện gấp đôi ls tệ.

 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,594
Động cơ
515,319 Mã lực
Tuần trước em đi Côn Đảo gặp con này, hỏi mấy cậu an ninh nói đang khảo sát đường băng, sân đỗ ... Nghe nói là sau khi Bambo dừng bay trực tiếp Hà Nôii - Côn Đảo vào đầu tháng 4/2024 thì Vietjet Air sẽ thế chỗ vì sân bay Cỏ ống - Côn Đảo đường băng ngắn, kg hạ cánh được tàu to
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Tuần trước em đi Côn Đảo gặp con này, hỏi mấy cậu an ninh nói đang khảo sát đường băng, sân đỗ ... Nghe nói là sau khi Bambo dừng bay trực tiếp Hà Nôii - Côn Đảo vào đầu tháng 4/2024 thì Vietjet Air sẽ thế chỗ vì sân bay Cỏ ống - Côn Đảo đường băng ngắn, kg hạ cánh được tàu to
Có bài Bamboo nói lý do trả lại máy bay đường bay Hà Nội- Côn Đảo. Hiện chỉ còn duy nhất đường bay TPHCM - Côn Đảo dùng ATR72 cánh quạt, máy bay này không bay được xa như HN-CĐ. Việc mất kết nối trực tiếp với thủ đô là 1 cú khá nặng với Côn Đảo, tăng thời gian di chuyển lên thêm 3 - 6 giờ. Dĩ nhiên ông Bamboo nói thì tin 50% thôi vì trước đây khi đi thuê thì ổng biết hết rồi nhưng nghĩ ngược lại! Lý do chính có lẽ là giá vé đã lên quá cao dân không thể chịu đựng được nữa.

Hiện nay Hà Nội - Côn Đảo nối chuyến qua SG, vài ngày mới có 1 chổ giá 8tr3 VN Airline, thời gian đi khoảng 5h30-8h.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top